Blog Du lịch Bali: Những điểm đến trong mơ bạn nhất định phải biết
cover

Du lịch Bali: Những điểm đến trong mơ bạn nhất định phải biết

avatar
Thiên Thư dot Thứ 5, 06/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hãy cùng đến những địa danh biểu trưng cho sự xinh xắn của hòn đảo Bali nổi tiếng này nhé!
Phong cảnh đẹp tựa thiên đường chính là điểm hấp dẫn của Bali khi tới Indonesia. Là một hòn đảo thuộc Indonesia, Bali từ lâu đã "hút hồn" du khách bởi các bãi biển thiên đường nhiệt đới đẹp mê hoặc. Thế nhưng, đến với Bali không chỉ có biển xanh và cát trắng thế đâu, mà nơi đây còn rất nhiều điểm đến tuyệt vời hơn thế nữa. Ngoài việc sẽ được đắm chìm trong không gian thanh bình, thoáng mát của những bãi biển trong vắt, bạn còn được tận hưởng những giá trị văn hóa linh thiêng không nơi nào sánh nổi của đất nước này. Và nếu bạn đang có ý định đến Indonesia trong tương lai thì chớ bỏ qua và check ngay vàoMytravelmapcủa mình với những điểm đến tham quan xinh đẹp và hot nhất qua bài viết này nhé.

Đền Tanah Lot

hình ảnh
Đây được xem là biểu tượng văn hoá tín ngưỡng nổi tiếng nhất ở Bali và là một trong những ngôi đền chính trong chuỗi các đền thờ phụng các vị thần ở vùng đất linh thiêng này. Nằm trên đỉnh một tảng đá nổi bật giữa vùng biển xanh bao la với những đợt sóng vỗ rì rào, đền Tanah Lot còn nổi tiếng với khung cảnh ngoài khơi độc đáo và phong cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Nằm trong khu bảo tồn Tabanan, cách Kuta khoảng 20 km về phía tây bắc và được bao gồm trong hầu hết các chuyến du lịch tới khu vực phía tây và trung tâm của Bali. Với lối kiến trúc độc đáo và sự linh thiêng này nên đền Tanah Lot đã luôn thu hút được một lượng khách lớn khi đến tham quan du lịch Bali.

Mặc dù được xem là điểm du lịch nổi tiếng nhưng đền Tanah Lot vẫn giữ đúng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Bali. Đây cũng là một nơi thường xuyên tổ chức các nghi lễ lớn tại Bali. Đặc biệt khi đến đây vào các dịp lễ hội, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh các cô gái mặc trang phục nhiều màu sắc, đội trên đầu chiếc rổ đồ cúng hoặc các chàng trai trong trang phục trắng đi lên đền thờ và các phong tục thờ cúng Hindu vô cùng lạ lẫm

hình ảnh
Ngoài ra, các khu vực trên bờ biển còn rải rác với các đền thờ nhỏ hơn cung cấp tiện nghi giải trí phục vụ khách du lịch Bali, bao gồm: các nhà hàng, cửa hàng và công viên văn hóa trình diễn các màn trình diễn múa thông thường.


Đền Besakih


Điểm tiếp theo trong hành trình du lịch Bali chính là đền Besakih - ngôi đền lớn nhất ở đảo Bali được xây dựng từ hơn 1.000 năm trước đây. Đền Besakih, được gọi là Đền Mẹ của Bali, nằm ở độ cao 1.000m trên sườn núi phía tây nam núi Agung.. Đền Besakih nổi tiếng với những phong cảnh cánh đồng lúa vàng mênh mông xen lẫn với những ngọn đồi xanh ngát. Đền Besakih còn là một phức hợp nghệ thuật độc đáo bao gồm ít nhất 86 ngôi chùa, trong đó có Pura Penataran Agung và 18 thành phố khác, và còn là tổ hợp của ba ngôi đền lớn cùng với 20 điện thờ nhỏ khác, tạo thành một quần thể đền linh thiêng. Hằng năm, đền Besakih hấp dẫn hàng trăm du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hoá nơi đây

hình ảnh
Ngoài ra, đền Besakih cũng là một trong những ngôi đền được tổ chức khá nhiều lễ hội lớn của những người theo đạo Hindu. Và theo kinh nghiệm du lịch Bali của nhiều người, Besakih chính là hòn đảo lớn nhất và thiêng liêng nhất của các đền thờ. Nhưng có một lưu ý nhỏ là khi đến tham quan đền là dù mặc quần ngắn hay quần dài, bạn vẫn phải quấn sarong để thể hiện lòng tôn trọng đối với chủ nhân của ngôi đền.

Rừng Khỉ UBUD

hình ảnh
Điểm thứ ba trong danh sách này là một khu rừng dành cho hội những người yêu động vật, đặc biệt là loài Khỉ. Rừng khỉ Ubud là một gợi ý không tồi khi bạn đến du lịch Bali. Và đừng bỏ lỡ khu rừng Khỉ UBUD này vì đây là nơi sinh sống của hơn 600 cá thể khỉ khác nhau đấy nhé. Chúng được chia làm 4 đàn rõ rệt, đặc biệt ở đây tập trung đông nhất là khỉ màu xám đuôi. Nơi đây còn được gọi là rừng khỉ thiêng của Padangtegal, là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Ubud

Đến tham quan rừng khỉ bạn sẽ được tận hưởng một không khí đúng trong lành của một khu rừng xanh. Bên cạnh việc xem những con khỉ vui nhộn trong môi trường sống tự nhiên của chúng, đu đưa qua những tán cây, lội dọc theo con đường lầy hoặc ăn chuối, nơi này còn có lối đi mát mẻ dọc theo con đường trải nhựa thông qua một cánh rừng nho. Nhưng chú ý là những con khỉ Macaque này rất phá, nó có thể tấn công và ăn cắp các vật dụng của bạn. Do đó, bạn nên cẩn trọng khi tham quan nhé. Bạn không nên cho chúng nó ăn và nhớ phải bảo vệ vật dụng cũng như là tư trang cá nhân để tránh các trường hợp “mất cắp" đáng tiếc xảy ra

Ngoài việc tham quan rừng khỉ Ubud, bạn còn có cơ hội được khám phá quần thể đền thờ gồm những ngôi chùa, đình tạ và miếu được dự đoán là có từ thế kỷ thứ 14. Ngôi đền đẹp và cổ kính với các bức tượng người giám hộ phủ rêu. Theo cẩm nang du lịch Bali, Ubud thường chọn Rừng Khỉ Ubud là một điểm dừng chân phải ghé thăm, kết hợp với những điểm nhấn nổi bật như Cung điện Hoàng gia Ubud và những khu mua sắm qua chợ Ubud Art Market …

Bali Volcano

Không phải tự nhiên người ta gọi Bali là hòn đảo núi lửa đâu, Bali thực sự là miền đất "sống" về mặt cơ học khi miền đất này tồn tại đến hơn 129 ngọn núi lửa đang hoạt động. Và với độ cao 1.771m thì Batur là một trong số những ngọn núi lửa lớn nhất khu vực này. Năm 2000, núi lửa Batur đã “ nổi lửa “, phun trào và tạo nên cột tro bay cao hơn 300m

hình ảnh
hình ảnh
Nhìn từ xa núi lửa Bartur có một màu xanh mướt, dưới những đám mây trôi bồng bềnh, bên dưới là mặt hồ trong vắt in cả hình ngọn núi lên đó. Đến gần hơn, bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy sức nóng mà "trái tim" bốc lửa của ngọn núi này tỏa ra, và chắc chắn sẽ phải há hốc "mồm chữ O miệng chữ A" vì vẻ đẹp xung quanh ngọn núi lửa này.

Hang Voi Goa Gajah

hình ảnh
Nơi cuối cùng cũng là địa điểm đặc biệt nhất trong danh sách các điểm tham quan khi du lịch Bali là Hang Voi Goa Gajah. Đây được xem là địa điểm khảo cổ quan trọng giàu có nhất trong giá trị lịch sử, Toạ lạc tại làng Pedulu, hang voi cách trung tâm UBUD tầm 6km, là một tập hợp những công trình kiến trúc cổ kính bậc nhất Bali.
Không khí ở đây khá yên tĩnh và thanh bình, không bị ảnh hưởng từ bên ngoài, hang Voi là điểm đến tuyệt vời được nhiều nhà tu hành thời xưa chọn làm nơi thiền tịnh. Ngay lối ra vào hang Goa Gajah, bạn sẽ bị hút hồn bởi hình ảnh cái miệng rộng của một vị thần huyền thoại với những hoạ tiết tinh tế chạm khắc mang tính chất tâm linh, cùng với nhiều họa tiết chạm khắc tinh xảo nằm rải rác trên đá phủ đầy rêu xanh. Người dân vùng này truyền miệng rằng, nét hung tợn của vị thần này sẽ xua đuổi tà ma và bảo vệ các tín đồ tu hành ở đây.


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thiên Thư
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,570 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Bạn Muốn Trải Nghiệm Ngắm Cảnh Biển Hoang Sơ, Độc Đáo Và Thú Vị Thì Đừng Bỏ Lỡ Những Bãi Biển Phủ Rêu Xanh Đẹp Nhất Việt Nam Được Giới Thiệu Ở Đây Nhé.
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch Tháng 6 Đang Được Nhiều Bạn Trẻ Yêu Thích, Thay Vì Những Bãi Biển Đẹp Trong Mùa Hè Này, Bạn Có Thể Tận Hường Bầu Không Khí Trong Lành, Mát Mẻ Tại Các Điểm Đến Ngay Ở Đây.
Gợi Ý 3 Hòn Đảo Gần Sài Gòn Vẫn Giữ Nguyến Nét Đẹp Hoang Sơ Thích Hợp Cho Kỳ Nghỉ Cuối Tuần Của Bạn Bên Người Thân Và Bạn Bè.
Chia Sẻ Tips check-in Mùa Hoa Kèn Hồng Dịu Dàng Và Nên Thơ Tại Sài Gòn, Điểm Check-in Nổi Bật Tại Sài Gòn Trong Tháng 3.
Đà Lạt mùa này khá đẹp, nếu muốn xác định đúng “tọa độ ăn chơi” thì các bạn có thể tham khảo bài review này nhé!
Ngoài những khung cảnh thiên nhiên đẹp, cát trắng, biển trong xanh thì Nha Trang vẫn thu hút khách gần xa những chò trơi mạo hiểm, tạo cảm giác mạnh.
Vài năm gần đây, Cù Lao Chàm trở thành điểm du lịch thu hút nhiều khách ghé thăm. Không vì gần trung tâm Hội An, cách biển Cửa Đại 15km,.. Cù Lao Chàm thu hút khách du lịch gần xa bởi cảnh quan đẹp, bãi biển hoang sơ và dịch vụ du lịch chất lượng. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Hội An - Đà Nẵng thì đừng quên ghé qua Cù Lao Chàm nhé.
Nằm ở mãnh đất ruột thịt miền Trung, Thanh Hóa lưu giữ những truyền thống lịch sử và văn hóa đáng tự hào Dân tộc. Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan, vui chơi tại Thanh Hóa cực thú vị.
Sài Gòn là nơi tập trung nhiều vùng miền tạo nên nét đặc trưng riêng cuốn hút bất kì ai có dịp ghé thăm Thành phố năng động này. Lịch trình du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm ăn, chơi, giải trí thú vị.