Blog REVIEW KINH NGHIỆM NGHỈ HÈ Ở JEJU: "NHẮM MẮT THẤY MÙA HÈ" Ở ĐẢO JEJU, TẠI SAO KHÔNG?
cover

REVIEW KINH NGHIỆM NGHỈ HÈ Ở JEJU: "NHẮM MẮT THẤY MÙA HÈ" Ở ĐẢO JEJU, TẠI SAO KHÔNG?

avatar
Thiên Cơ Nguyễn dot Thứ 5, 13/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hè này bạn đi đâu thế ? Bọn mình thì "nhắm mắt thấy mùa hè" ở Đảo Jeju này. Đừng nghĩ nghe tên sang sang vậy mà khó nhé, đi "dễ ẹc" à. Nhưng nếu bạn vẫn còn lóng ngóng không biết tra thông tin ở đâu thì bọn mình sẽ bật mí một vào review kinh nghiệm nghỉ hè ở Jeju nha.
Đảo Jeju, hòn đảo "thơ" tại Hàn Quốc, đến Jeju bạn sẽ thích thú ngay với vẻ đẹp dịu dàng, mộc mạc và lãng mạn mà nó mang lại.

1. Ngoài hè ra thì Bạn có thể vi vu Đảo Jeju vào thời gian nào

Theo review kinh nghiệm nghỉ hè ở Đảo Jeju thì thời điểm thuận lợi nhất mà bạn có thể vi vu đến Jeju đó là từ tháng 3 - 7: Hưởng thụ khí hậu mùa hè với nắng ấm rực rỡ và các cánh đồng hoa cải vàng tươi một góc trời, hay tắm biển - ngụp lặn cũng rất thú vị đấy.
Còn nếu bạn muốn quay lại "cảnh phim" lãng mạn rảo bước trên còn đường lá vàng rơi thi hãy đi vào tháng 10 - 12 nhé.
"Review kinh nghiệm nghỉ hè ở đảo Jeju" khuyến khích bạn hãy hạn chế đi vào khoảng đầu năm (tháng 1, 2) vì lúc này cảnh quan hơi tiêu điều và có chút buồn nhẹ đấy.
hình ảnh
Hưởng thụ khí hậu mùa hè với nắng ấm rực rỡ

2. Từ Việt Nam muốn đến Jeju dễ ẹc à

Có một thông tin chính xác là người Việt Nam đi Jeju không cần phải xin Visa, tuy nhiên nếu bạn muốn kết hợp một chuyến đi thăm thú Hàn Quốc vài ngày rồi mới đi Jeju thì bạn chỉ cần tiến hành xin Visa Hàn là được rồi.
Bọn mình sẽ gới ý cho bạn 3 chặng bay đến Đảo Jeju để tận hưởng mùa hè nhé:
+ Việt Nam - Jeju:
Có thể tham khảo các hãng như Cathay Pacific, transit tại Hongkong và giá vé tầm 500USD/khứ hồi. Ngoài ra, rẻ hơn một chút thì China Southern Airline (transit ở Quảng Châu) hoặc China Eastern (transit ở Thượng Hải) thì vé tầm đâu đó 450USD/khứ hồi. Thời gian bay khoảng 7-8 tiếng.
+ Việt Nam - Seoul - Jeju:
Đi máy bay từ sân bay Gimpo đến Jeju mất khoảng 1h bay. Ở Hàn Quốc có các hãng máy bay giá rẻ như Jeju Air, Jin Air bay liên tục có chuyến Seoul - Jeju mỗi 30p hoặc 1h.
+ Việt Nam - Busan - Jeju:
Bạn có thể bay từ sân bay Busan đi Jeju hoặc tại Busan bạn có thể đi phà tầm 12h là đến Jeju. Nếu chọn phương án này thì bạn hãy di chuyển đêm để có thể tiết được thêm thời gian.
hình ảnh
Người Việt Nam đi Jeju không cần phải xin Visa

3. Mẹo di chuyển trên Đảo Jeju

"Review kinh nghiệm ngỉ hè ở đảo Jeju" sẽ gợi ý cho bạn một số cách để đi lại trên Đảo Jeju:
+ Thuê Taxi: Bạn có thể thuê hẵn 1 chiếc taxi (4 chỗ) để đi cả ngày trên Đảo và 1 ngày bạn có thể đi lại tham quan trung bình ít nhất là 4 điểm. Giá taxi cho 1 ngày tầm 120,000W.
+ Đi bus: Đây là phương án di chuyển tương đối rẻ nhưng cũng rất khó khăn. Nếu bạn chọn di chuyển bằng bus trong suốt hành trình thì hãy tải app Kakao bus để được thông báo chính xác về các tuyến xe sắp đến cũng như trạm mà xe sẽ dừng. Hệ thống bus ở Hàn Quốc hầu như đều được thiết kế để quẹt thẻ T-money (một loại thẻ dùng để chi trả cho các phương tiện công cộng tại Hàn Quốc).
Một điểm lưu ý khi sử dụng bus tại Jeju nữa là: Bus ở Jeju chừng 30p - 60p mới có 1 chuyến xuất hiện. Và hầu như tài xế của bus không hề biết tiếng anh nên bạn có thể nhờ chủ khách sạn hay homestay bạn ở, hoặc bạn lên google tra cứu tên địa điểm sang tiếng Hàn nhé.

4. Đến Jeju không thiếu điểm ăn - chơi

Chơi gì ở Jeju

+ Trang trại đua ngựa Let's Run:
Let’s Run Farm là trang trại nuôi ngựa và là trường đua ngựa nổi tiếng ở Hàn Quốc. Ngoài ra, Let’s Run Farm còn nổi tiếng vì những cánh đồng hoa đẹp bốn mùa như hoa anh đào, hoa cải dầu, hoa hướng anh túc, hoa hướng dương, hoa cosmos…Trang trại này được đánh giá là đẹp nhất đảo mỗi mùa hoa về. Để đến đây, từ sân bay quốc tế Jeju đón xe bus số 111, 121 hoặc 131 đi 4 bến (23 phút) đến bến Bongketong chuyển sang xe bus số 231 đi bến 15 (20 phút) đến bến Jeju Mokjang thì xuống và đi bộ 450m vào trong trang trại rồi.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
+ Đền Yakcheonsa:
Đền Yakcheonsa (293-28 Ieodo-ro, Daepo-dong, Seogwipo, Jeju-do, Hàn Quốc) được công nhận là trụ sở phật giáo lớn ở đảo Jeju và là địa điểm tham quan du lịch cho những ai tin vào tâm linh. Vào Đền Yakcheonsa bạn sẽ thật sự cảm thấy bình yên và cảm nhận được cuộc sống đang chầm chậm trôi.
hình ảnh
hình ảnh
+ Cánh đồng cỏ lau - Sangumburi:
Cánh đồng như bước ra từ câu chuyện ngôn tình trên ngọn đồi đầy gió. Sangumburi trước kia là ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động trở thành một cao nguyên cỏ độc đáo tại đảo Jeju. Nơi đây cũng là bối cảnh quay MV "Nơi này có anh" của Sơn Tùng đấy. Để vào tham quan Sangumburi bạn sẽ mất phí 6000 won.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
+ Núi Lửa Seongsan Ilchulbong:
Đây là điểm tham qaun mà bạn nhất định không được bỏ lỡ khi đến Jeju. Miệng núi Seongsan Ilchulbong có hình lòng chảo với đường kính khoảng 600m và sâu 90m, bao quanh là 99 tảng đá nhọn. Với vách thẳng đứng nằm sát biển, nhìn từ xa nơi đây giống như một chiếc vương miện. Đặc biệt bạn hãy chịu khó dậy sớm xíu để tham quan đỉnh Núi Lửa Seongsan Ilchulbong nhé vì đây là nơi ngắm bình mình đẹp nhất đảo đó.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
+ Con đường kỳ bí Dokkaebi:
Dokkaebi Road, là một đoạn đường kỳ bí thu hút một lượng lớn khách du lịch đến với hòn đảo Jeju. Con đường dài 1100m và cao 300m so với mặt nước biển, đây là đoạn đường nối hai đoạn đường cao tốc dài 35km. Đá đen là phần nền của địa chất nơi đây, sở dĩ đoạn đường này có hình thù lạ là vì nó được hình thành từ những đợt phun trào núi lửa. Một điều thí vị là khi bạn có thể để bất kì lon nước ngọt hay chai nước nào dấy ở chân dốc là nó sẽ "tự lăn lên dốc".
hình ảnh
+ Làng dân tộc Seongeup:
Nếu muốn cảm nhận rõ cái thanh bình và mộc của Jeju thì ghé liềnlàng dân tộc Seongeup, và thuê ngay bộ hanbok để chụp một loạt ảnh tiểu thư trong phim nàng Dea Jang Geum. Ngôi làng tồn tại hơn 3000 ngôi nhà được làm từ đất sét, mái lợp ngói tuyệt đẹp, tạo nên một bức tranh thủy mặc cực kì vintage về một làng quê yên ả giữa đảo ngọc của Hàn Quốc. Hiện tại ngôi làng được phục vụ 100% cho du lịch. Ở đây có rất nhiều HDV (có cả HDV biết tiếng Việt) thuyết trình về cuộc sống sinh hoạt ngày xưa của ngôi làng.
hình ảnh
hình ảnh

Ăn gì ở Jeju

Bên cạnh những món ăn Hàn Quốc quen thuộc mà bạn có thể tìm thấy như bánh gạo cay, mì tương đen, cơm trộn..."review kinh nghiệm nghỉ hè ở Đảo Jeju" sẽ gợi ý cho bạn một số món ăn là lạ mà bạn có thể tìm thấy ở Jeju.
+ Thịt lợn đen: Món thịt thơm, ít mỡ và cực kỳ thích hợp cho món thịt nướng trứ danh của Hàn Quốc. Đến Jeju mà không ăn thịt lợn đen là hơi phí rồi.
+ Súp hải sản Obunjagi Ttukbaegi: Súp nấu từ ốc biển obunjagi ở tít dưới dưới biển sâu và các loại hải sản khác. Obunjagi là loại ốc chứa nhiều canxi, chất sắt và vitamin B nên đây là một món ăn ngập tràn dinh dưỡng.
+ Bào ngư: Bào ngư ở Jeju không hề đắt đỏ nhưng cũng chẳng rẻ cho lắm. Nhưng lâu lâu mới có dịp đến Jeju thì mình cũng nên "chịu chi" chút xíu để thưởng thức Bào ngư 100% từ Jeju chứ.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Bảo tàng lịch sử văn hóa tự nhiên Jeju (Jeju Folklore and Natural History Museum) jeju jeju Hàn Quốc south korea ( hàn quốc ) Bảo tàng lịch sử văn hóa tự nhiên Jeju (Jeju Folklore and Natural History Museum) jeju jeju Hàn Quốc south korea ( hàn quốc )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Thiên Cơ Nguyễn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nhật Hạ review hay quá! nếu mình bay thẳng từ Việt Nam tới Jeju (quá cảnh ở 1 nước thứ 3) thì được miễn visa bao nhiêu ngày vậy ạ
?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bùi Thị Ngọc Anh bài viết hay quá, không biết bạn có thể chia sẻ chi tiết hơn cách di chuyển bằng xe bus không nhỉ :)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hằng Emily Cho mình hỏi xíu mình muốn đi jeju và quá cảnh ở gimhae thì mình có phải xin visa không b?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mùa xuân nước Úc kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, cũng thời điểm này khắp các thành phố Sydney, Grafton hay Brisbane lại ngập tràn sắc tím của loài hoa phượng Jacaranda.
Đến Quảng Bình mà chẳng biết đi đâu tham quan, chụp ảnh ở đâu là được thì hãy tham khảo ngay 10 điểm check-in đẹp siêu đẹp, xinh siêu xinh ở Quảng Bình sau đây nhé.
Có dịp vi vu Hà Nội thì hãy bằng mọi giá check-in hết mấy điểm "xinh khó cưỡng" này nha. Chắc chắn sau đó bạn tha hồ thả nhẹ hình lên Instagram mà được hằng triệu triệu Like luôn ý.
Nếu bạn đã quá chán với xả stress bằng việc ngụp lặn ở mấy bãi biển quen thuộc hay những hòn đảo đầy nắng và gió lộng thì sao kì này không thử “đổi gió” tìm đến thiên nhiên, tìm đến nét đẹp văn hóa dân tộc ở Sapa. Kinh nghiệm du lịch Sapa sẽ chỉ cho bạn một vài tips cực hay để khám phá Sapa đẹp một cách “siêu cấp vô địch” nè.