Blog Có một nước Úc (Australia) tím lịm tìm sim bởi sắc phượng Jacaranda
cover

Có một nước Úc (Australia) tím lịm tìm sim bởi sắc phượng Jacaranda

avatar
Thiên Cơ Nguyễn dot Thứ 4, 02/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mùa xuân nước Úc kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, cũng thời điểm này khắp các thành phố Sydney, Grafton hay Brisbane lại ngập tràn sắc tím của loài hoa phượng Jacaranda.

1. Mùa xuân Australia và phượng tím Jacaranda

Mùa xuân ở Úc (Australia) sẽ vào từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm. Vào thời điểm này các loài hoa bắt đầu thi nhau đua nở khắp nơi, trong đó bạn không thể bỏ qua loài phượng Jacaranda, mà Việt Nam vẫn hay gọi với cái tên thuần Việt đó là hoa phượng tím.
Jacaranda có xuất xứ từ Nam Mỹ, dạng hình ống, dáng thuôn dài, cánh mỏng manh. Loài phượng Jacaranda này xuất hiện tại Úc lần đầu tiên vào những năm 1850, khi đó giống phượng Jacaranda được trồng thử nghiệm trong vườn bách thảo hoàng gia của Sydney nhưng không sống được lâu. Đến năm 1868, chủ vườn ươm tại Double Bay, ông Michael Guilfoyle đã tìm ra phương pháp giâm cành để trồng loài cây này. Đến cuối thế kỷ 19, phượng tím trở nên phổ biến ở bang Queensland và New South Wales.
Và người ta vẫn thường hay quên đến sự hiện diện của phượng Jacaranda cho đến độ khoảng giữa tháng 10 thì mùa xuân nước Úc lại bắt đầu ngập tràn sắc tím của nó.

2. Điểm ngắm phượng Jacaranda đẹp nhất nước Úc

Mình dám cá là bạn sẽ không thể bỏ qua sự quyến rũ từ sắc tím dịu dàng của phượng Jacaranda đâu. Phượng Jacaranda nở khắp các con đường gốc phố, có khi là ôm lấy những mái nhà nhấp nhô, có khi lại rơi khắp sân trường Đại học rộng lớn bên ấy. Và ở Úc có 3 thành phố mà bạn có thể ngắm sắc tím phượng Jacaranda đẹp nhất.
hình ảnh
Chắc chắn thành phố Sydney là điểm ngắm sắc tím của phượng Jacaranda cực cực cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua rồi. Cứ đến Tháng 10- tháng 11, loài hoa này lại nở rộ và khi rụng tạo thánh một cơn mưa Jacaranda rơi khắp các con đường, gốc phố cho đến sân của trường Đại học Syney rộng lớn.
Cây phượng Jacaranda mang biểu tượng của Sydney nằm trong khuôn viên sân trường Đại học Sydney. Theo tương truyền rất đáng yêu rằng nếu sinh viên không ôn luyện trước khi hoa nở sẽ bị trượt trong kỳ thi. Ngược lại, bạn sẽ gặp may mắn nếu bắt được một bông hoa rơi bằng tay phải. Tuy nhiên cây phượng chính 88 tuổi đã đổ vào năm 2016 do sâu bệnh, và cây phượng Jacaranda hiện tại chính là bản sao được trồng lại với cành giâm từ cây cũ.
hình ảnh
+ Grafton
Grafton cách Sydney 630km về hướng Bắc, nằm giữa Sydney và Brisbane. Khi nói đến Grafton, người vẫn luôn nói rằng đây chính là thủ đô của phượng tím Jacaranda. Cứ đến tháng 10-tháng 11, khoảng 4.000 cây Jacaranda nơi đây thi nhau khoe sắc, phủ tím cả một vùng thung lũng sông Clarence.
Và hầu như biết được lợi thế đó, Grafton cũng kết hợp việc ngắm phượng với những hoạt động lễ hội thú vị như diễu hành đường phố, đêm nhạc, hòa nhạc bên sông, thả khinh khí cầu...Các lễ hội sẽ kéo dài liên tiếp 10 ngày, từ ngày 25/10-3/11.
hình ảnh
Còn tại Brisbane, đây là nơi loài hoa này nở rực rỡ nhất, đặc biệt là dọc những con đường gần hồ UQ và New Farm, và đây cũng nơi mà phượng Jacaranda nở sớm nhất trên đất nước xứ Chuột túi.
hình ảnh
+ Lưu ý nho nhỏ khi bạn có ý định ngắm sắc tím phượng Jacaranda
Thương thức Jacaranda khó khăn nhất chính là chọn đúng thời điểm. Hoa nở sớm hay muộn hơn thời gian mạc định là phụ thuộc vào thời tiết nước Úc năm ấy. Nếu đi quá sớm thì hoa mới vừa chớm nở, còn đang lớm chớm trên cành nên khó mà bạn có thể thưởng thức được vẻ đẹp “như lời đồn”. Và nếu bạn đi quá muộn, dù chỉ một-hai ngày hay chẳng may gặp ngay cơn mưa dầm thì sắc hoa cũng sẽ nhạt hẳn đi đấy.

3. Không chỉ riêng xứ Chuột Túi đâu, bạn vẫn có thể ngắm sắc tím Jacaranda ở nhiều nữa kìa

Nhưng nếu bạn chẳng thể đến được nước Úc để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Jacaranda thì sao? Đừng lo nhé, bởi vì ngoài Úc ra, Jacaranda còn nổi danh vì độ rực rỡ tại một số nước như Ấn Độ, Mexico, Singapore, Israel hay thậm chí ở Đà Lạt, Việt Nam nữa nhé.
+ Phượng Jacaranda tại Đà Lạt, Việt Nam
Đà Lạt cứ vào tầm tháng 3, tháng 4 hằng năm lại trở nên dịu dàng hơn bởi màu tím mộng mơ đặc trưng. Jacaranda được cố kỹ sư Lương Văn Sáu đưa hat giống từ Pháp về Đà Lạt đầu tiên vào năm 1962. Ông ươm, trồng thử nghiệm và chiết cành loài cây này. Sau đó, cây được các nhà khoa học khác nhân giống thành công và trồng trên các tuyến phố Đà Lạt.
Dọc khắp những con đường Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng hay các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt như Thiền Viện Trúc Lâm, Chợ Đà Lạt, Hồ Xuân Hương cũng đua nhau ngập sắc "tím lịm của phượng Jacaranda.
Phượng Jacaranda Đà Lạt


Thang4 Thang3 Thang10 lâm Đồng Đà lạt australia (úc) Thang4 Thang3 Thang10 lâm Đồng Đà lạt australia (úc)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thiên Cơ Nguyễn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến Quảng Bình mà chẳng biết đi đâu tham quan, chụp ảnh ở đâu là được thì hãy tham khảo ngay 10 điểm check-in đẹp siêu đẹp, xinh siêu xinh ở Quảng Bình sau đây nhé.
Có dịp vi vu Hà Nội thì hãy bằng mọi giá check-in hết mấy điểm "xinh khó cưỡng" này nha. Chắc chắn sau đó bạn tha hồ thả nhẹ hình lên Instagram mà được hằng triệu triệu Like luôn ý.
Nếu bạn đã quá chán với xả stress bằng việc ngụp lặn ở mấy bãi biển quen thuộc hay những hòn đảo đầy nắng và gió lộng thì sao kì này không thử “đổi gió” tìm đến thiên nhiên, tìm đến nét đẹp văn hóa dân tộc ở Sapa. Kinh nghiệm du lịch Sapa sẽ chỉ cho bạn một vài tips cực hay để khám phá Sapa đẹp một cách “siêu cấp vô địch” nè.
Hè này bạn đi đâu thế ? Bọn mình thì "nhắm mắt thấy mùa hè" ở Đảo Jeju này. Đừng nghĩ nghe tên sang sang vậy mà khó nhé, đi "dễ ẹc" à. Nhưng nếu bạn vẫn còn lóng ngóng không biết tra thông tin ở đâu thì bọn mình sẽ bật mí một vào review kinh nghiệm nghỉ hè ở Jeju nha.