Blog Du Lịch Thanh Hóa: Check-in 8 Điểm Đẹp Mơ Màng Gấp Hè Này
cover

Du Lịch Thanh Hóa: Check-in 8 Điểm Đẹp Mơ Màng Gấp Hè Này

avatar
Thích Đi Lạc dot Thứ 4, 24/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch Thanh Hóa bạn hãy thử ghé ngay đến 8 điểm đẹp mơ màng gấp trong hè này nhé.
Được mệnh danh là vùng đất "địa linh nhân kiệt" với lịch sử lâu đời, Thanh Hóa không chỉ có vài điểm đến giới hạn như Pù Luông hay Hải Tiến. Vậy nên mùa hè này nhất định phải đến Thanh Hóa check-in ngay 8 điểm đẹp mơ màng trong hè này nhé.

1. Suối Cá Thần Cẩm Thuỷ

Suối Cá Thần Cẩm Thuỷ còn được gọi là Suối Ngọc, nằm ở chân núi Trường Sinh, thuộc bản Lương Ngọc, xã Cẩm Lương, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa hơn 80km. Tuy diệ tích chỉ rộng 3-4 mét nhưng bạn dễ dàng có được nhiều shot ảnh xinh và độc đáo tại đây.
Vách núi đá vôi bao quanh dòng nước trong vắt, bạn có thể tận mắt nhìn thấy hàng chục nghìn con cá với nhiều màu sắc đa dạng bơi lộ dưới dòng suối. Vào mùa cạn, mực nước Suối Ngọc chỉ sâu 20-40 cm, nước trong vắt, có thể đưa tay xuống nước vuốt ve những con cá.
- Quy mô: suối cá thần Cẩm Lương có chiều dài là khoảng 2km và chiều rộng là 3 m.
- Giá vé: 10k/người

2. Thành nhà Hồ

Thành nhà Hồ (hay còn gọi là thành Tây Đô, thành An Tôn, thành Tây Kinh hay thành Tây Giai) là kinh đô nước Đại Ngu (quốc hiệu Việt Nam thời nhà Hồ), nằm ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, xây dựng bởi Hồ Quý Ly vào năm 1397. Không chỉ là điểm du lịch Thanh Hóa, mà còn là biểu tượng lịch sử tiêu biểu được CNN đưa vào danh sách 21 di sản vĩ đại nhất thế giới. Dù đã trải qua 600 năm tuổi đời nhưng Thành nhà Hồ vẫn đang rất vững chãi và trường tồn với sức mạnh của thời gian.
Thành Nhà Hồ
Giá vé tham quan:
- Người lớn: 10.000đ/người
- Trẻ em từ 10 đến 15 tuổi: 5000đ/người
Miễn phí:
- Các đoàn khách đối ngoại
- Các đoàn khách tham quan phục vụ công tác chính trị của địa phương.
- Các đoàn khách tham quan có thẻ là nhà báo.
- Các đoàn khách do lãnh đạo, cấp trên yêu cầu.
Các đoàn khách là bà Mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh; lão thành cách mạng; cựu chiến binh; trẻ em khuyết tật – mồ côi.
Các đoàn học sinh trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đi tham quan, học tập kinh nghiệm (do nhà trường tổ chức).
- Trẻ em dưới 10 tuổi.
- Giảm 50% phí tham quan:
- Học sinh từ 10 tuổi đến 15 tuổi.
- Sinh viên, hạ sĩ quan và chiến sĩ lực lượng vũ trang.
- Có thuyết minh hướng dẫn theo các tuyến tham quan di tích (theo đăng ký).

3. Cầu Hàm Rồng

Bên cạnh ngọn nuí Hàm Rồng xinh đẹp chính là cầu Hàm Rồng, chiếc cầu duy nhất đi qua sông Mã. Cấu trúc cầu bao gồm 2 nhịp dầm thép, ỡ giữa là đường sắt, hai bên là đường ô tô và đường dành cho người đi bộ.
Trải qua bao thăng trầm lịch sử đấu tranh đánh phá và bảo vệ giao thông. Và hiện nay, cầu Hàm Rồng đã lại hiền hoà vắt mình qua sông Mã, trở thành chiếc cầu lưu thông, đồng thời là điểm đến thu hút khách tham quan, check-in lưu giữ kỷ niệm tại Thanh Hoá.
4. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông
Cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi du lịch Thanh Hóa là cái tên Pù Luông. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên gắn liền với xứ Thanh, được biết đến với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đẹp mắt không hề kém cạnh thiên nhiên của Hà Giang, Tây Bắc...
Với hệ sinh thái vô cùng đa dạng, phong phú trải dài trên một diện tích rộng lớn, khi bạn đến đây sẽ bị choáng ngợp bởi bức tranh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, bao la và hút hồn. Thanh Hóa cũng là điểm phượt thu hút giới trẻ, lái xe trên những cung đường đèo để tận mắt ngắm nhìn Pù Luông, những thửa ruộng bậc thang xếp mình giữa núi non trùng điệp. Đến đây, bạn nên chọn những góc máy nhìn từ trên cao xuống thung lũng, bạn sẽ có những bức hình "triệu like" khi đến với Pù Luông. Với bạn thích mạo hiểm cũng có thể thử thách mình bằng cách chinh phục đỉnh núi Pù Luông.
Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông
- Cuối tháng 5-6 là dịp bắt đầu vụ lúa mới, những cánh đồng ruộng bậc thang sẽ khoác một lớp áo xanh mướt
- Tháng 9-10 là bước vào mùa lúa chín, tất cả ruộng bậc thang phủ một lớp áo vàng óng ánh

5. Kho Mường

Khi nhắc đến Pù Luông thì không nên bỏ qua Kho Mường, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 150km, Kho Mường là thung lũng nguyên sơ nằm trên hành trình thượng sơn lên đỉnh Pù Luông hùng vĩ. Vào khoảng tháng 9 khi đến với Kho Mường, bạn sẽ ngỡ ngàng trước cảnh đẹp ngoạn mục của lúa chín vàng ươm bên những sườn đồi uốn lượn.
Là một bản làng nhỏ của người Thái trắng nằm sâu trong vùng lỏi của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, đường đi đến Kho Mường sẽ khá khó khăn, đặc biệt đối với ai đi lần đầu. Tuy nhiên, khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng xứng đáng!
hình ảnh
Bản Kho Mường

6. Nông trại Golden Cow

Là một điểm du lịch Thanh Hóa nằm ở xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân. Nông trại Golden Cow là điểm đến để bạn tận hưởng thiên nhiên, thư giãn và vui chơi cùng gia đình, bạn bè. Khi tham quan ở đây, du khách sẽ được tìm hiểu thêm về những kiến thức liên quan đến trồng trọt, chăn nuôi, thiên nhiên và tận tay check-in những gốc chết đầy sáng tạo. Nông trại Golden Cow thích hợp cho du lịch gia đình, hoặc những ai muốn chọn điểm tham quan trong ngày.
hình ảnh
Hướng dẫn đường đi: Bưu điện Thanh Hóa, Tiếp tục đến Thọ Xương, Đi về hướng Tây lên Đại lộ Lê Lợi/QL1A về phía Trần Phú/QL10, Tại TGDD - Nguyễn Trãi (Thanh Hóa), tiếp tục vào Cao Sơn/Phú Thọ 4, Tại Doanh Nghiệp Tư Nhân Hoàng Tủng Nhà Máy Gạch Không Nung, từ Cao Sơn rẽ phải để đến QL47, Chếch sang trái tại Thanh Hương, Chếch sang trái tại Tiệm Vàng Bạc Kim Bảo Ngọc vào QL47, Rẽ phải vào Hồ Chí Minh/QL15/QL47, Đi dọc theo QL47 đến điểm đến của bạn tại Lương Sơn, Rẽ trái vào QL47 (các biển báo dành cho Thừơng Xuân), rẻ trái thêm 2 lần nữa.

7. Biển Sầm Sơn

Sẽ thật là thiếu sót khi nói về du lịch Thanh Hóa mà không nhắc đến biển và các bãi tắm. Không chỉ là bãi tắm thu hút du khách, mà biển Sầm Sơn gần như là cái tên gắn liền với xứ Thanh, cảnh vật hữu tình, thư thái, với cảnh trời biển và bầu trời trong xanh. Sầm Sơn có bờ biển dài khoảng 9 km, từ cửa Hới (sông Mã) đến Vụng Tiên (Vụng Ngọc), có độ dốc thoải, bãi cát trắng mịn và nước biển ấm.
Đây gần như là điểm đến không thể bỏ qua trong dịp hè. Thỏa thích vui chơi bên bờ biển, đắm mình trong làn nước trong, thưởng thức những món hải sản tươi ngon ngay khi được người dân kéo lưới lên là những hoạt động đáng được trải nghiệm tại Sầm Sơn.

8. Biển Hải Tiến

Mệnh danh là Hawaii của Bắc Trung Bộ, biển Hải Tiến chiều dài bờ biển đến 12km mang đến một nhiên nhiên hoang sơ, mộc mạc. Tuy nhiên vẫn đầy đủ các dịch vụ du lịch để bạn có một ngày vui chơi thoải mái nhất. Nếu ghé đến biển Hải Tiến vào buổi sáng, bạn có thể vừa ngắm bình minh và những đoàn thuyền đánh cá đang giương mình trong ánh mai, đồng thời thưởng thức được ngay hải sản vừa được ngư dân mang từ biển về.
Thanh Hóa trước đây được xem là mảnh đất huyền thoại. Thế nhưng, bạn có thể biến hóa nơi đây trở thành một phần của thanh xuân mình, với những chuyến đi trải nghiệm thật thú vị nhé.
tonghop Di tích cầu Hàm Rồng Núi Hàm Rồng Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông cẩm thủy sầm sơn Sầm Sơn Biển Hải Tiến (Hai Tien sea) Thành Nhà Hồ thạnh hóa thanh hóa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Thích Đi Lạc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trên Bảo Đồ Du Lịch Việt Nam Có Rất Nhiều Địa Danh, Danh Lam Thắng Cảnh Đẹp, Di Tích Lịch Sử Gắn Liền Với Văn Hóa Dân Tộc. Và Không Thể Thiếu Những Điểm Đến Độc Đáo Mới Lạ, Trong Đó Phải Kể Tên 3 Điểm Du Lịch Với Tên Gọi Gắn Liền Chúa Sơn Lâm.
Thay Vì Những Quán Cafe Đông Đúc, Giờ Đây Bạn Có Thể Ngắm Nhìn Cá Koi Nhật Bản Tại Các Khu Du Lịch Lá Phong Đà Lạt Hay Công Viên Rin Rin Park, Mỗi Điểm Đến Sẽ Mang Lại Một Trải Nghiệm Riêng Biệt.
Nếu Bạn Muốn Tìm Một Điểm Đến Thích Hợp Mùa Mưa Thì Tham Khảo 4 Điểm Du Lịch Đẹp Vào Mùa Mưa Cho Trái Tim Mơ Mộng Và Lãng Mạn Ngay Đấy Nhé.
Chia Sẻ Các Điểm Dã Ngoại Gần Sài Gòn Dịp 30/4-1/5 Sắp Tới, Các Điểm Vui Chơi Dã Ngoại Gần Sài Gòn Giúp Bạn Có Kỳ Nghỉ Ngắn Ngày Thú Vị.
Gợi Ý 8 Ứng Dụng Hửu Ích Không Thể Thiếu Cho Kẻ Hay Xê Dịch. Các Ứng Dụng Du Lịch Giúp Bạn Có Một Chuyến Đi Trọn Vẹn Và Nhiều Trải Nghiệm.
Miền Tây còn rất nhiều chỗ đáng để đi, một lần đến để cảm nhận hết cái vẻ mộc mạc chân chất của nó bạn nhé
Tiếp tục chia sẻ đến các bạn danh sách những quán cà phê cổ xưa giữa lòng Sài Gòn (Phần 2). Nơi giúp bạn tìm sự bình yên, yên tĩnh và cổ xưa.
Tránh xa sự ồn ào náo nhiệt của Sài Gòn, cần một không gian yên tĩnh, thưởng thức ly cafe và đắm mình vào một không gian xưa cũ. Tham khảo ngay những quán cà phê cổ xưa giữa lòng Sài Gòn này nhé.
Tham khảo danh sách các điểm du lịch duới 2tr cho team miền Bắc ham đi mà "ví bảo ở nhà", xem ngay bài viết này nhé.
Cụm từ "Ảo tung chảo" khi nói về một bức ảnh up Instagram, Facebook của một vài bạn trẻ hiện nay có đang được hiểu đúng khía cạnh nghĩa của nó không. Hay các bạn đã và đang làm cho những bức ảnh trở nên "Ảo" theo sát nghĩa đen.