Blog Bật mí nhẹ kinh nghiệm 'ăn gì, chơi đâu' tại Hải Hòa, Thanh Hóa
cover

Bật mí nhẹ kinh nghiệm 'ăn gì, chơi đâu' tại Hải Hòa, Thanh Hóa

avatar
Minh Nhân dot Thứ 4, 03/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Với vẻ đẹp nên thơ, bãi biển thoai thoải trải dài cát trắng, những làng nghề truyền thống và tồn tại nhiều lễ hội tâm linh khá đặc sắc, Hải Hòa - Thanh Hóa được xem là điểm du lịch cực kì yêu thích tại Thanh Hóa luôn đấy.
Bãi biển Hải Hòa thuộc xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, nằm ở phía Nam tỉnh Thanh Hóa. Hải Hòa có diện tích trên 100 ha, nằm chủ yếu trên địa phận thôn Giang Sơn và thôn Đông Hải, xã Hải Hòa. Khác với độ Hot hùn hụt của bãi Sầm Sơn, Hải Hòa hoang sơ và bình yên hơn rất nhiều bởi tại đây vẫn chưa phát triển quá nhiều các hoạt động du lịch. Nên chính vì thế đây cũng là cái hay, cái đặc trưng riêng biệt của vùng biển này.
hình ảnh
Hải Hòa "đơn sơ" như cách Đen Vâu làm MV "2 triệu năm" vậy đó

1. Thời điểm thích hợp để du lịch Hải Hòa

Theo kinh nghiệm du lịch Hải Hòa là vào mùa hè. Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8, trong cái nóng oi ả của mùa hè thì việc đi biển là bá cháy luôn còn gì đúng không. Tuy nhiên đôi khi vẫn xuất hiện áp thấp vì đây là mùa bão ở các vùng biển miền Bắc nên các bạn khi du lịch đến Hải Hòa cũng cần lưu ý theo dõi thời tiết và tin khí tượng nhé.
hình ảnh
 

2. Bạn có thể đến Hải Hòa bằng cách nào

Mình sẽ gợi ý cho các bạn cách di chuyển đến biển Hải Hòa từ trung tâm Hà Nội cho phổ biến nhé.
+ Bằng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc oto cá nhân:
Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì cực kì tiện lợi và "chill" thỏa thích luôn ấy chứ. Từ Hà Nội các bạn đi theo đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình, ra khỏi đường cao tốc cứ tiếp tục theo QL1A để đi tới Tĩnh Gia. Tổng quãng đường từ Hà Nội đến Hải Hòa vào khoảng 200km, mất khoảng 5 tiếng các bạn sẽ tới được đây.
hình ảnh
 
+ Các phương tiên công cộng khác:
Theo kinh nghiệm du lịch Hải Hòa, Thanh Hóa, nếu bạn đi theo top đông hoặc gia đình các bạn cũng có thể đến Hải Hòa bằng các phương tiên công cộng như xe giường nằm hoặc tàu hỏa.
hình ảnh
 
- Xe khách: Từ Hà Nội các bạn có thể bắt xe khách giường nằm đi thẳng tới Tĩnh Gia rồi từ đây sử dụng taxi hoặc xe ôm để tới được biển Hải Hòa. Nếu muốn có thêm lựa chọn khác, các bạn có thể chọn những tuyến xe đi Vinh (Nghệ An) và xuống ở Bưu điện Tĩnh Gia, từ điểm này ra đến biển chỉ còn khoảng 3km. Các bạn có thể tham khảo một số hãng xe dưới đây:
VĨNH QUANG (0237 8898 989 - Từ Hà Nội khởi hàng từ 6h30-20h30, mỗi tiếng có 1 chuyến)
NAM TRANG (0237 3822270 - Từ Mỹ Đình theo các giờ 7h00-8h30-16h00-17h30)
HÙNG THẮNG (0979151915 - Từ Hà Nội theo các giờ 7h30-9h30-11h30-13h-15h-16h30)
- Tàu hỏa: Tàu hỏa là phương tiện đi lại rất thoải mái và khá an toàn, tuy nhiên ở Thanh Hóa tàu lại chỉ dừng duy nhất một ga ở Tp Thanh Hóa, do vậy khi sử dụng phương tiện tàu hỏa các bạn sẽ cần thêm phương tiện trung chuyển. Từ Tp Thanh Hóa có tuyến xe buýt 03 đi tới khu Kinh tế Nghi Sơn, tuyến này cũng sẽ đi qua Tĩnh Gia để các bạn có thể dừng lại và đi tiếp ra biển Hải Hòa.

3. "Đắm mình trong biển cả" tại Hải Hòa, Thanh Hóa

+ Bãi biển Hải Hòa kéo dài từ 3-4km, bờ biển rộng từ 200-300m với màu nước trong vắt và bãi cát bằng phẳng không lẫn các loại tạp chất hay sỏi đá gì cả. Điểm khác biệt so với bãi Sầm Sơn đó chính là sóng biển không quá to nhưng cũng không quá êm, đủ để vỗ từng đợt tung bọt trắng xóa tạo sự thích thú khi đắm mình trong làn nước mát rượi.
hình ảnh
 
Đến Hải Hòa, bạn đừng quên tham quan bãi đá Rồng. Đây là bãi đá nằm ngay dưới chân núi Thủi, phía đầu của bãi tắm Hải Hòa. Các bạn có thể đi bộ ra đây để ngắm hoàng hôn trên biển là tuyệt vời luôn, tha hồ thả dáng cùng những phiến đá để chụp ảnh. Gần đây cũng có một vài nhà hàng, quán ăn để có thể thưởng thức các món hải sản.
hình ảnh
 
+ Bãi biển Hải Thanh có chiều dài khoảng 4 km, trải dài từ mũi núi Thổi tới chân núi Du Xuyên. Đây là bãi biển nhỏ và sóng vừa với những làng chài yên bình. Ngoài khơi là Hòn Mê với hơn 10 đảo lớn nhỏ, tạo thành một quần thể của những danh lam thắng cảnh làm say lòng người. Đặc điểm của bãi Hải Thanh là vẫn còn giữ được nét hoang sơ và rất thích hợp cho những bạn thích không khí thoáng đãng.
hình ảnh
 
+ Ngoài ra đến hải Hòa, các bạn cũng có thể ghé tham quan Đền thờ Quang Trung, Làng nghề nước mắm truyền thống Do Xuyên – Ba Làng, đền Lạch Bạch hay chùa Đốt Tiên...để tìm hiểu thêm về văn hóa cũng như các câu chuyện lịch sử nơi đây.
hình ảnh
 

4. Ăn gì khi đến Hải Hòa

Thoe kinh nghiệm du lịch Hải Hòa, đến đây du lịch bạn đừng bỏ qua các món đặc sản ngon nứt tiếng như Mực xào cần tây hoặc tẩm bột rán, cá chim sốt chua ngọt, tôm rang muối hoặc chao dầu, cua hấp cay hay cua bóc thịt nấu canh miến, canh cá hồng nấu chua, cá trích nướng than xoan…Và đặc biệt, chỉ có biển Hải Hòa mới có món đặc sản gỏi sứa chấm nước sốt nóng, nộm sứa với lá sung và bánh đa.
hình ảnh
 
hình ảnh
 
Làng Bích Họa Tam Thanh thanh hóa thạnh hóa Biển Hải Hòa (Hai Hoa sea)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Minh Nhân
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là 1 trong những điểm dừng chân nổi tiếng ở Philippines với rất nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Davao & lập kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình
Hãy bỏ qua ý nghĩ đến Nha Trang chỉ có tắm biển hay lặn ngắm san hô ở đảo đi, thật chất ở Nha Trang còn có tỷ tỷ điểm check-in khiến vạn người đổ rầm rập đây này.
Tiền Giang nổi tiếng là vựa trái cây "xin xò" nhất nhì tại miền sống nước. Lưu nhanh kinh nghiệm du lịch Tiền Giang cực thú vị để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới nhé.
Nếu bạn luôn nhắc đến Đài Loan như một thiên đường trà sữa với 360 độ các vị trà sữa thơm ngon khác nhau. Nhưng bạn có biết tại Đài Bắc, Đài Loan cũng có vô số những quán coffee với phong cách tối giản hết mức nhưng cũng sang trọng không kém cạnh khiến bạn "chết đứ đừ" đấy.
Anyang Art Park tọa lạc tại Gyeonggi-do, cách không quá xa Seoul là mấy, Anyang Art Park là một công viên Nghệ thuật độc đáo tại Hàn với nhiều góc chụp ảnh đẹp đến thần sầu luôn. Đi Hàn du lịch mà không ghé Angyang Art Park sống ảo là hơi uổng luôn ý.