Blog 4 Điểm Du Lịch Đẹp Vào Mưa Cho Trái Tim Mơ Mộng & Lãng Mạn
cover

4 Điểm Du Lịch Đẹp Vào Mưa Cho Trái Tim Mơ Mộng & Lãng Mạn

avatar
Thích Đi Lạc dot Thứ 3, 29/06/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu Bạn Muốn Tìm Một Điểm Đến Thích Hợp Mùa Mưa Thì Tham Khảo 4 Điểm Du Lịch Đẹp Vào Mùa Mưa Cho Trái Tim Mơ Mộng Và Lãng Mạn Ngay Đấy Nhé.
Mùa hè đến luôn mang theo những cơn mưa bất chợt, tuy nhiên đừng để những cơn mưa làm cản trở chuyến du lịch của bạn. Đặc biệt, những trái tim mơ mộng và lãng mạn lại muốn tìm đến những cơn mưa để thả hồn và gột rửa nét trầm tư trong lòng. Vậy nên, hãy xách ba lô lên và đến ngay 4 điểm du lịch đẹp vào mùa mưa để có những kỷ niệm đẹp nhé.
Bạn có biết các thành phố Huế, Hội An, Đà Lạt và Mộc Châu là những điểm đến đẹp vào mùa mưa rất được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tại đây, du lịch vào mùa mưa làm tô điểm thêm sự chấp vá của nỗi buồn, mỗi điểm đến vào mùa mưa sẽ là trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

1. Huế

Du lịch đến Huế không còn quá xa lạ với khách du lịch trong bà ngoài nước. Huế thu hút du khách bởi nét cổ kính, xưa cũ, du khách đến đây sẽ cảm nhận được sự bình yên, trầm mặc chìm trong những nét cổ kính từ bao đời nay. Nếu may măn khi đến Huế vào ngày nắng, thành phố phủ lên sắc màu tươi tỉnh hơn sau nét trầm mặc. Nhưng, du khách đến Huế vào mùa mưa lại được cảm nhận vẻ đẹp rất thơ, rất tình của mảnh đất cố đô.
Du lịch mùa mưa ở Huế rất ít khách du lịch, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh bình, trầm mặc, lãng mạn, yên ả, giúp xoa dịu những tâm hồn càng cần tìm kiếm sự bình yên. Tuy vào mùa mứa ở Huế rất buồn, nhưng lại có cái đẹp rất khác biệt vào ngày mưa. Mùa mưa ở Huế bắt đầu tư tháng 9 đến tháng 12, và cũng có thể kéo dài đến tháng 4 năm sau. Nhiều du khách sẽ rất ngại khi du lịch vào mùa mưa, nhưng Huế đã rất khéo léo khi biến những cơn mưa thành “đặc sản” của đất kinh thành cũ.
Mùa mưa ở Huế là những cơn mưa bất chợt hoặc kéo dài lê thê từ sáng đến chiều. Mưa ở Huế không quá lớn mà chỉ rả rích như lời tỉ tê, tâm tình của thiên nhiên với con người, cây cỏ. Du lịch đến Huế vào mùa mưa rất ít du khách, nhưng không vì thế mà Huế mất đi cái đẹp cổ kính, phong trần của thời gian. Chính vì mưa, du khách lại tìm thấy những nét thú vị, độc lạ mà hiếm du khách nào có được khi đến Huế.
Không biết mùa mưa tại Huế có phải là sự tác động vô tình hay hữu ý. Nhưng vào ngày mưa, tiết trời âm u, mây mù giăng lối lại tô điểm cho Huế thêm trữ tình, thơ thẩn. Thành phố vốn dĩ đã mang nét đượm buồn, nay lại còn buồn hơn khi cả không gian như tối sầm lại. Bên cạnh đó, các điểm du lich thuộc khu quần thể Kinh thành Huế vốn thể hiện trọn vẹn nét đẹp cổ kính như: Ngọ Môn, Đại Nội Huế, Cung An Định hay lăng tẩm của các vị vua Minh Mạng, Tự Đức,… đều phủ lên một màu sắc trầm buồn, đầy hoài niệm.
Sự lãng mạn của Huế vào mùa mưa đã đi vào thơ ca của giới văn nghệ sĩ, xem đó như món quà đặc biệt của đất trời. Từ những bài thơ, tranh vẽ ch đến ấn phẩm âm nhạc Huế đều thấm nhuần cảm xúc do Huế mang lại, thiết tha, sâu lắng và đượm buồn, tạo nên vẻ đẹp mà hiếm nơi nào có được. Không thể phủ nhận rằng, những chuyện tình lãng mạn xuất hiện nhiều với cơn mưa. Che ô và nắm tay người thương đi dạo trong cơn mưa lất phất. Cái lạnh của Huế cũng góp phần không nhỏ cho sự lãng mạng này.

2. Hội An

Du lịch miền Trung vào mùa mưa, ngoài thành phố Huế xinh đẹp, cổ kính và đượm buồn, du khách có thể ghé thăm phố cổ Hội An. Trên từng ngỏ ngách, góc phố xưa cũ của con phố nhỏ năm bên sông Thu Bồn mang một nét đẹp rất dịu dàng, mộc mạc vào những ngày trời đổ mưa. Hội An đâu chỉ có nắng mới đẹp, mà lúc mưa rơi cũng có những cái đẹp rất riêng. Vì vậy bạn hảy thử một du lịch Hội An mùa mưa nhé!
Giống như thời tiết của Miền Trung, mảnh đất Hội An cũng chỉ có hai mùa đó là mùa khô và mùa mưa. Du khách thường chọn đến Hội An vào mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7, còn mùa mưa rơi vào tháng 8 đến tháng 12. Vào mùa hè thời tiết ở Hội An rất đẹp, khô thoáng, rất tiện cho việc tham quan trải nghiệm. Tuy nhiên, không phải vì thế mà mùa mưa không có gì đặc biệt, hãy thử một lần đến Hội An vào mùa mưa du khách sẽ có những cảm nhận rất riêng đó.
Tương tự như thành phố Huế, khu phố cổ này trở nên yên ắng hơn nhiều vào những ngày mưa. Tuy không phải mùa du lịch cao điểm, chỉ có một số ít khách du lịch nước ngoài. Nhưng cứ sau mỗi cơn mưa, ai nấy cũng đều hào hứng đi dạo hoặc đạp xe để khám phá phố cổ, khi mà những vũng nước vẫn còn đọng lại trên những con đường. Được hít hà mùi mưa ẩm ướt trong không khí là trải nghiệm thú vị dành cho tất cả mọi người.
Hội An đẹp ở mọi ngõ ngách, đặc biệt là sau thời điểm cơn mưa đi qua khi mùa mưa ở Hội An bắt đầu. Sự phản chiếu của con người, hoa lá, phố phường,... Mọi thứ đắm chìm vào nhau. Nằm bên con sông Hoài thơ mộng, Hội An là một thành phố chẳng hề có nhiều khói bụi, chẳng hề có giao thông đông đúc, kẹt xe. Thường ngày vốn như vậy, nên sau khi mưa dường như cũng sạch sẽ hơn, mưa gột rửa cho nhân gian thêm sạch trong hơn, mang đến bầu không khí trong lành thoáng đãng.
Cái sự bình yên ở Huế vào mùa mưa còn thể hiện qua những mái miên của ngôi nhà cổ kính, ngắm nhìn mọi thứ qua làn mưa bay, bỗng thấy lòng an yên rất nhiều. Khung cảnh trở nên chậm lại và lắng đọng khi những chiếc xe xích lô nằm yên bên lề đường, con đò nhỏ bé nép mình vào bến đỗ. Người ta cũng nói, Hội An là thành phố của tình yêu, sự lãng mạn ngọt ngào hòa quyện trong từng hơi thở, và cái chất lãng mạn ấy dường như hiện rõ nét trong làn mưa. Hình ảnh tay trong tay, chung o, nép sát vào nhau, thì thầm với nhau những lời yêu thương. Vậy nên, Hội An còn là điểm đến trăng mật ngọt ngào hay hâm nóng tình cảm.
Theo kinh nghiệm du lich mùa mưa tại phố cổ Hội An của nhiều du khách, hãy chọn một quán cafe nhỏ nào đó bên đường và ghé đến thưởng thức ly cafe nóng bên ô cửa sổ và ngắm nhìn phố Hội An trong mưa thì còn gì bằng. Có thể gọi thêm chút bánh ngọt cũng là trải nghiệm rất "chill" khi đến Hội An ngày mưa gió. Đã thưởng thức cafe và bánh thì chắc chắn phải thưởng thức các món đặc sản của mảnh đất này. Du khách nên ăn thử cao lầu, cơm hến, cơm gà hay bánh đập? Đây đều là những món vừa ngon, vừa nóng hôi hổi, ăn trong lúc trời mưa là ngon “hết sảy”.

3. Đà Lạt

Đà Lạt dù có mưa hay nắng thì cũng không cản được bước chân của nhiều bạn trẻ đến với thành phố sương mù. Nhiều du khách nhớ Đà Lạt vào những ngày nắng, thành phố luôn chìm trong làn sương mờ mang bầu không khí se lạnh và dễ chịu. Vậy nếu du lịch Đà Lạt mùa mưa thí có gì vui, hãy thử một lần đến với thành phố Đà Lạt để cảm nhận cái không khí lanh lẽo đặc trưng của phố núi bởi những cơn mưa kéo dài.
Khí hậu Đà Lạt mát mẻ quanh năm, nhưng cũng chia làm 2 mùa: mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa bắt đầu từ khoảng tháng 5 đến tháng 10 hằng năm và mùa khô sẽ bắt đầu từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Tuy không mãnh liệt như những cơn mưa rào của miền Nam, và không dai dẳng như những cơn mưa dầm triền miên của miền Bắc hay miền Trung, mưa Đà Lạt thật nhẹ nhàng và lãng mạn. Khi cơn mưa vừa qua đi, để lại phía sau nó là làn sương mù lãng đãng, cả thành phố trở nên mờ ảo, ẩn hiện sau làn sương, thơ mộng đến kỳ lạ.
Dù vậy, Đà Lạt dù có mưa dầm cả ngày đi nữa thì cũng không cản nổi những tâm hồn mộng mơ tìm đến Đà Lạt vào mùa mưa, nhiều du khách thích trải nghiệm cảm giác lạnh giá vào những ngày thành phố này chìm trong mưa bão. Có dịp ghé đến Đà Lạt vào mùa mưa, du khách sẽ thấy thành phố chìm trong gam màu xám xịt của những áng mây buồn. Những cánh rừng thông tô điểm thêm sự ma mị, huyền bí của thành phố vì làn sương mù giăng kín lối. Nhất là cung đường đèo Prenn và đường đi Quốc lộ 20.
Dạo bước trong thành phố để tận hưởng bầu không khi trong lành được gột rửa sau những cơn mưa hay ngắm nhìn một Đà Lạt thơ mộng, đôi chút huyền hoặc trong làn sương mù lãng đãng. Để trải nghiệm những điều trên, hãy đến các địa điểm như: quãng trường Lâm Viên, hồ Xuân Hương, các cung đường mới mở quanh hồ Tuyền Lâm, hồ Suối Vàng, đồi dốc trại Mát, đèo Prenn, đường Bùi Thị Xuân, đường Lê Đại Hành,...
Ngoài việc lang thang trong thành phố, du khách muốn cảm nhận một Đà Lạt trầm mặc, đượm buồn thì hãy thưởng thức các món đặc sản ở một góc quán ven đường hay trú mình ở một quán cafe kín đáo nào đó ngắm mưa bay qua khung cửa sổ. Đến với Đà Lạt, du khách không nên bỏ qua những đặc sản nổi tiếng như: bánh tráng nướng (đường Bùi Thị Xuân, chợ đêm Đà Lạt), bún bò (01 Phù Đổng Thiên Vương), bánh mì xíu mại (góc đường Hoàng Diệu và Trần Nhật Duật), xiên que nướng (đối diện trường THCS Nguyễn Du đường Bùi Thị Xuân), ốc bươu nhồi thịt và lẩu bò (33 Hai Bà Trưng),... Những quán cafe đẹp nhất của Đà Lạt mà bạn nên ghi chú: An Cafe (63Bis Ba Tháng Hai), Mê Linh Coffee Garden (xã Tà Nung), Windmills Coffee (133 đường Phan Đình Phùng, 07 Ba Tháng Hai, 01 Phan Đình Phùng), Cafe sách Hoa Violet Ngày Thứ Tư (14 Trần Hưng Đạo), Ma Rừng Lữ Quán (xã Lát), Thongdalat.space (90 Bùi Thị Xuân), Cafe Là Việt (200 Nguyễn Công Trứ), Bycycle Up (82 Trương Công Định), DaLat Nights Cafe (04 Đống Đa),...
Nếu ngần ngại khi ra ngoài trong tiết trời mưa rả rích của Đà Lạt, du khách có thể thỏa mãn nhu cầu sống ảo ngay trong homestay đang lưu trú. Homestay bấy lâu nay đã trở thành từ ngữ quen thuộc và yêu thích đối với khách du lịch. Đặc biệt ở Đà Lạt, homestay chính là một trong những yếu tố thu hút du khách. Với sự sáng tạo không ngừng, những homestay siêu đáng yêu, độc, lạ đã ra đời như: Windy Hill Coffee & Homestay (106 Hùng Vương), Légume (12A Bạch Đằng), Second House (08 Hồ Tùng Mậu), INDIGO home (2/1 Khởi Nghĩa Bắc Sơn), Là Nhà Homestay (77 Hoàng Diệu), Tre's House (419A Võ Trường Toản), Home Of Dreamers (2/35 Nam Hồ), Khách sạn Lữ Tấn (2/6 Trần Hưng Đạo),...

4. Mộc Châu

Mộc Châu nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, mùa đông lạnh khô, mùa hè mát ẩm và mưa nhiều. Mộc Châu có độ cao lớn lại nằm giữa sông Đà và sông Mã do đó khí hậu ở Mộc Châu quanh năm mát mẻ. Tuy vậy, đây cũng là điểm đến rất được nhiều bạn trẻ yêu thích ở miền Bắc vào mùa mưa. Mộc Châu là huyện miền núi, cao nguyên và biên giới, nằm ở hướng Đông Nam của tỉnh Sơn La, cách Hà Nội 180 km, đây là điểm đến có khí hậu mát mẻ, trong lành và có nhiều điều thú vị, kể cả những ngày mưa.
Du khách có biết Mộc Châu đẹp và thơ mộng nhất vào mùa nào không? Đó là mùa xuân với hoa mơ, hoa mận nở trắng trời. Đây là thời điểm mà tiết trời se lạnh, kèm theo đó là những cơn mưa nhỏ, lất phất mà người ta vẫn thường gọi là mưa bay hay mưa xuân. Nếu du khách có dịp đến Mộc Châu vào tháng 3 đầu năm, sẽ có cơ hội hòa mình vào bầu không khí tươi mát và cảnh đẹp đặc trung núi đồi phía Bắc. Nhiều du khách ai ngại khi đến Mộc Châu vào mùa mưa vì không biết đi đâu, check-in chỗ nào. Tuy nhiên, du khách không phải lo vì mùa mưa ở đây cũng có nhiểu cảnh đẹp không kém.
Thời điểm này cây cối ở Mộc Châu tươi tốt hơn nhờ độ amarm đủ nước. Khám phá Mộc Châu ngày mưa, du khách có thể check-in những đồi chè đang vào độ xanh tươi mướt mát nhất. Những đồi chè Shan tuyết tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, đồi chè trái tim trên đường vào Ngũ động bản Ôn,… đều là điểm đến đẹp để bạn chụp choẹt sống ảo. Bạn nên chuẩn bị thêm một chiếc ô che màu trắng trong suốt và đi dạo trong đồi chè mưa lất phất sẽ giúp bạn có nhưng tấm ảnh đẹp, lãng mạn và thơ mộng đấy.
Vào mùa mưa cũng là thời điểm đẹp nhất của thác Dải Yếm với dòng nước suối trong vắt. Ngay từ xa, ngọn thác trong như một dải lụa trắng tung bay giữa núi rừng xanh ngát. Nhìn từ phía xa, du khách sẽ nhìn thấy khung cảnh thác 9 tầng vô cùng hùng vĩ. Và khi đến gần, bạn sẽ thấy bọt tung trắng xóa vô cùng đẹp mắt. Du lịch Mộc Châu, du khách được trải nghiệm mưa xuân, thưởng thức bức tranh nguyên sơ của núi rùng Tây Bắc, và đừng quên thưởng thức những món ăn ngon như: bê chao, gà nướng mắc khén, ốc đá, cá hồi, cải mèo,… được chế biến nóng sốt, hấp dẫn.
Ai cũng nghĩ du lich mùa nắng là thích hợp nhất để trải nghiệm và khám phá, nhưng không biết rằng vào mùa mưa cũng có nhiều điểm du lịch rất thu hút du khách. Ở trên là 4 điểm du lịch đẹp vào mùa mưa cho những ai thích sự lãng mạn, mơ mộng.
Cao nguyên Mộc Châu Mộc Châu Happy land mộc châu lâm Đồng Đà lạt quảng nam Hội An hội an thừa thiên huế

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Thích Đi Lạc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trên Bảo Đồ Du Lịch Việt Nam Có Rất Nhiều Địa Danh, Danh Lam Thắng Cảnh Đẹp, Di Tích Lịch Sử Gắn Liền Với Văn Hóa Dân Tộc. Và Không Thể Thiếu Những Điểm Đến Độc Đáo Mới Lạ, Trong Đó Phải Kể Tên 3 Điểm Du Lịch Với Tên Gọi Gắn Liền Chúa Sơn Lâm.
Thay Vì Những Quán Cafe Đông Đúc, Giờ Đây Bạn Có Thể Ngắm Nhìn Cá Koi Nhật Bản Tại Các Khu Du Lịch Lá Phong Đà Lạt Hay Công Viên Rin Rin Park, Mỗi Điểm Đến Sẽ Mang Lại Một Trải Nghiệm Riêng Biệt.
Chia Sẻ Các Điểm Dã Ngoại Gần Sài Gòn Dịp 30/4-1/5 Sắp Tới, Các Điểm Vui Chơi Dã Ngoại Gần Sài Gòn Giúp Bạn Có Kỳ Nghỉ Ngắn Ngày Thú Vị.
Gợi Ý 8 Ứng Dụng Hửu Ích Không Thể Thiếu Cho Kẻ Hay Xê Dịch. Các Ứng Dụng Du Lịch Giúp Bạn Có Một Chuyến Đi Trọn Vẹn Và Nhiều Trải Nghiệm.
Miền Tây còn rất nhiều chỗ đáng để đi, một lần đến để cảm nhận hết cái vẻ mộc mạc chân chất của nó bạn nhé
Tiếp tục chia sẻ đến các bạn danh sách những quán cà phê cổ xưa giữa lòng Sài Gòn (Phần 2). Nơi giúp bạn tìm sự bình yên, yên tĩnh và cổ xưa.
Tránh xa sự ồn ào náo nhiệt của Sài Gòn, cần một không gian yên tĩnh, thưởng thức ly cafe và đắm mình vào một không gian xưa cũ. Tham khảo ngay những quán cà phê cổ xưa giữa lòng Sài Gòn này nhé.
Tham khảo danh sách các điểm du lịch duới 2tr cho team miền Bắc ham đi mà "ví bảo ở nhà", xem ngay bài viết này nhé.
Du lịch Thanh Hóa bạn hãy thử ghé ngay đến 8 điểm đẹp mơ màng gấp trong hè này nhé.
Cụm từ "Ảo tung chảo" khi nói về một bức ảnh up Instagram, Facebook của một vài bạn trẻ hiện nay có đang được hiểu đúng khía cạnh nghĩa của nó không. Hay các bạn đã và đang làm cho những bức ảnh trở nên "Ảo" theo sát nghĩa đen.