Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Rome 3 Ngày 2 Đêm: Nét Đẹp Cổ Kính Và Kiến Trúc Vĩ Đại
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Rome 3 Ngày 2 Đêm: Nét Đẹp Cổ Kính Và Kiến Trúc Vĩ Đại

avatar
kelvin Phạm dot Thứ 4, 27/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Rome 3 ngày 2 đêm, tham quan nét đẹp cổ kính và kiến trúc vĩ đại. Hi vọng bài viết giúp bạn có kinh nghiệm du lịch đến thành Rome.
Rome mang trong mình nét đẹp cổ kính, cùng nhiều công trình kiến trúc vĩ đại được cả thế giới đánh giá cao về nét đẹp cổ kính. Tại đây, mỗi địa điểm đều ẩn chứa những câu chuyện lịch sử lâu đời hạnh phúc có, đau thương có.
Phải chăng vì những giá trị lịch sử mà Rome đang có lại thu hút khách du lịch đến vậy? Du lịch Rome - thủ đô nước Ý có quá khó như bạn tưởng, cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Rome 3 ngày 2 đêm chinh phục vẻ đẹp cổ kính, vừa hiện đại của thành Rome này nhé.

Phương tiện di chuyển đến Rome

Giá vé từ Việt Nam tới Rome dao động trong khoảng từ 15 triệu/khách, bạn có thể lựa chọn dịch vụ của các hãng hàng không lớn như Qatar Airlines, Vietnamairlines, Aeroflot,… Một mẹo nhỏ có thể giúp bạn giảm chi phí vé máy bay là bạn có thể bay sang các quốc gia Đông Nam Á khác như Thái Lan, Malaysia, rồi bay tiếp sang Rome.
hình ảnh
Nếu bạn đang trong tour du lịch châu Âu và muốn sang Rome, bạn có thể di chuyển bằng máy bay, bus hoặc tàu điện. Để tiết kiệm thời gian, nếu đi bằng máy bay thì có thể chọn một số hãng giá rẻ chất lượng tốt nhất Ryan Air, Trans Avia hay Easy Jet. Nếu đi bằng bus bạn tìm của Eurolines, Flixbus, còn bằng tàu thì bạn nên chọn của Eurail.
Nếu bạn đang ở Ý, thì có thể chọn tàu quốc gia của Ý là Trenitalia, giá rất tốt và tiện lợi vì điểm dừng cuối cùng là ga trung tâm Roma Termini nằm ngay trung tâm thành phố.

Di chuyển trung tâm thành phố Rome

Khi ở Rome, bạn có thể di chuyển bằng Metro và tram. Hệ thống Metro ở Rome rất thuận tiện và hoạt động từ 5h30 sáng đến 23h30 từ Chủ Nhật đến thứ 5, và đến 1h30 vào thứ Sáu và Thứ Bảy.
Vé Metro ở Rome có nhiều loại thùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn: BIT ticket (sử dụng 1 lần 1,5€), Roma 24 (dùng trong 24h, 7€), Rome48 giá 12,50€, Rome72 giá 8€, CIS (7 ngày 24€), Roma pass (3 ngày + miễn phí và skip the line vào cửa các bảo tàng ở Rome, không gồm Vatican giá 38,50€). Bạn có thể mua vé bằng tiền mặt ở bất kỳ máy bán vé tự động ở các ga tàu điện/tram.

Lịch trình 3 ngày tham quan các điểm ở Rome

Ở Rome có 2 điểm lớn và Vatican và đấu trường Colosseum, hai điểm này bạn có thể mất cả ngày để khám phá. Vậy nên lịch trình tham quan Rome chia thành 3 ngày, 2 ngày sẽ để tham quan điểm này, ngày thứ 3 sẽ để dành đi thăm những điểm còn lại. Thông tin về chi phí các điểm tham quan ở Rome:
- Đền Pantheon: Free
- Sảnh chính Vatican – Saint Peter’s Basilica: Free (leo lên đỉnh tháp là €5 cho thang bộ, €7 cho thang máy).
- Vatican Museums và Sistine Chapel: €16
- Colosseum & Roman Forum (bao gồm cả đồi Palatine Hill): €12
- Basilica of St. John Lateran: Free
- Bảo tàng Capitoline: €15
- Bảo tàng Galleria Borghese: €11
- Lâu đài San’t Angelo: €15.5
Vào ngày thứ hai trong tuần rất nhiều bảo tàng Rome sẽ đóng cửa, vì vậy bạn cần chú ý để tránh mất công đến rồi lại phải về. Đồng thời vào ngày này Vatican cũng đông hơn ngày thường vì du khách thay vì đi bảo tàng sẽ đổ dồn về Vatican.
hình ảnh

Ngày 1: Toà thánh Vatican

Toà thánh Vatican

Vatican là một quốc gia độc lập có lãnh thổ, hệ thống pháp luật, chính phủ và nền kinh tế riêng biệt ngay trong thủ đô Rome. Bạn nên tìm hiểu trước một chút về toàn án Vatican, giáo hoàng và các vận hành cũng như tôn giáo của đất nước đặt biệt này. Khu vực Vatican chia làm 3 phần chính bao gồm: quảng trường thánh San Pietro và đại lệ đường, 2 khu mất vé vào gồm Bảo tàng Vatican cùng nhà nguyện Sixtine và Tháp Saint Peter’s Basilica.
Tòa thánh Vatican mở cửa từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần và một ngày chủ nhật cuối cùng của tháng (ngày này miễn phí thăm bảo tàng Vatican). Vào bên trong khu vực thì không mất tiền nhưng nếu muôn thăm các khu vực bảo tàng hoặc lên đỉnh để thăm tòa tháp sẽ phải mua vé, để tránh xếp hàng chờ mua vé lâu bạn có thể mua vé online.
hình ảnh
Ở Vatican bạn có thể đến sớm, xếp hàng vào trong sảnh chính tham quan. Sau đó lên đỉnh tháp Saint Peter’s Basilica để ngắm nhìn toàn bộ thành phố Vatican từ trên cao. Ngoài ra, bạn có thể mua vé tham quan vào một số bảo tàng bên trong tòa thánh, tham quan thánh đường với nhưng tác phẩm nghệ thuật từ thời kỳ Phục hưng. Nếu bạn may mắn có thể đi vào ngày thứ 4 trong tuần sẽ được nhìn thấy giáo hoàng thuyết giản trước thánh đường.
Sau đó bạn ra ngoài và đi dạo quanh các con phố của Vatican, thường thức các món ăn ý, thương thức ly cafe và cho một chiếc kem Gelato tuyệt, thật nhẹ nhàng và thư thái.

Lâu đài San’t Angelo

Vào buổi chiều thì bạn đi tham quan lâu đài San’t Angelo gần đó, tọa lạc ngay bên sông Tiber. Tòa lâu đài xây dựng bởi kiến trúc sư Antonius Pius vào năm 123AD, lúc đầu mục đích làm nơi an nghỉ của Hoàng đế La Mã Hadrian và dòng tộc, nhưng sau đó được sử dụng như một pháo đài, một đồn quân sự bảo vệ Rome. Ngay phía trước tòa lâu đài là cây càu Ponte San’t Angelo bắc qua sông Tiber, đơn giản ở đây bạn có thể ngắm Vatican từ phía xa, hoặc có thể mua một chút đồ ăn đến đây để thư giãn.
hình ảnh

Ngày 2: Đấu trường Colosseum và quần thể di tích La Mã cổ đại

Đấu trường Colosseum nằm trong quần thể di tích rộng lớn ở khu vực này, gồm rất nhiều các công trình, tượng đài, di tích được xây dựng từ thời La Mã cổ đại. Khi đến đây, nếu tinh ý bạn sẽ cảm nhận được khu vực này chính là một thành phố thu nhỏ với nhà nước, cùng với đó là nền kinh tế và nét văn hóa riêng biệt mà người dân La Mã từ xa xưa xây dựng lên. Bạn nên đặt vé online trước, và nếu đến sớm trước 7h thì không cần đặt trước.Giá vé là 12EUR nếu mua trực tiếp và thêm 2EUR nếu đặt online qua web, không phải xếp hàng.
hình ảnh
Vé Colosseum có tác dụng trong 2 ngày kể từ ngày sử dụng đầu tiên, bạn sẽ được vào trong đấu trường, các công trình, di tích khác xung quanh khu vực như Roman Forum, đồi Palatine, tòa nhà Domus Aurea, Cột Trajan, Chợ Trajan, hầm mộ, sân vận động Massimo, nhà tắm công cộng Terme di Caracalla, Lâu đài Thiên thần, Lăng mộ Augustus, Pacis Ara, Khải hoàn môn Costantino... Sau khi tham quan một buổi sáng quanh Colosseum, bạn ra bên ngoài và đi về phía sau của đấu trường sẽ thấy một con đường dẫn vào khu tích hợp di tích nằm trên đồi Palatine, sẽ có cửa kiểm soát ở đây nhưng yên tâm là vé Colosseum đã bao gồm khu này rồi. Bạn cứ tiếp tục tham quan nhé:
Đồi Palatine: khởi thủy của thành Rome, hiện đang là một đống đổ nát với rất nhiều di tích, cổ vật ở đó. Đồi không quá cao, bạn không mất nhiều sức lực, từ trên cao bạn nhìn toàn bộ khu quần thể di tích La Mã cổ đại.
Colosseum: điểm đến nổi tiếng, đấu trường La Mã cổ đại, nơi diễn ra các trận đấu giữa các võ sĩ thời trung cổ, còn được sử dụng cho các lễ hội về sau đó.
Roman Forum: Khu vực quảng trường diễn ra các cuộc hội họp quan trọng của người dân La Mã thời Trung cổ.
Những điểm tham quan trên sẽ giúp bạn tìm hiểu về văn hóa, lịch sử giữa muôn trùng di tích, thông tin và kiến thức. Bạn có thể sắp xếp lịch trình buổi sáng tham quan đấu trường Colosseum, buổi trưa và chiều thăm khu vực di tích La Mã cổ đại. Sau đó dạo qanh một vòng dọc con sông Tiber cũng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, ngắm nhìn nhiều cây cầu cổ bắc qua.
hình ảnh
Cũng giống như nhiều thành phố khác ở châu Âu, Rome cũng có một con sông huyết mạch của riêng nó, thật thiếu sót nếu bạn không thử tản bộ quanh sông Tiber, đắm mình vào dòng chảy, nhịp sống thường nhật của người dân Rome, chậm rãi dưới bóng cây... Ngoài ra, bạn không thể bỏ lỡ hòn đảo Tiber Island nơi có hệ sinh thái trong lành mát mẻ, rất nhiều cây xanh.

Ngày 3: các điểm tham quan còn lại

Dưới đây là một số các điểm tham quan còn lại ở thành phố, và những điểm phải đến khi du lịch Rome. Tham khảo ngay các điểm này nhé:
Đài phun nước Trevi: điểm này nổi tiếng nhất thế giới và lúc nào cũng đông người tham quan và chụp ảnh. Đừng quên tung 2 đồng xu ở đây, một cho tình yêu, và một cho mong ước quay trở lại Rome lần thứ 2.
Đền Pantheon: được xây dựng và bảo quản rất tốt từ cách đây cả ngàn năm, múc đích để tôn vinh những nhà ngoại giáo. Xung quanh đền được lát đá cẩm thạch rất đẹp với mái vòm cực kỳ tráng lệ, nhìn nó vẫn gần như nguyên vẹn như 2000 năm trước vậy.
hình ảnh
Spanish Steps (những bậc thang Tây Ban Nha): tại đây các bạn sẽ tìm được sự lãng mạn. Những bậc thang Tây Ban Nha nằm ngay quảng trường Piazza di Spagna, xung quanh có nhiều cửa hàng, quán xá và là địa điểm tham quan phổ biến cho khách đến Rome.
Quảng trường Venezia: tham quan đấu trường La Mã xong thì có thể ghé qua quảng trường Venezia với đài tưởng niệm Quốc gia Vittorio Emanuele II nằm ngay bên trái khi bạn bước vào quảng trường.
Mua sắm khi du lịch Rome: nếu bạn là tín đồ mua sắm thì không nên bỏ qua con phố Via del Corso với điểm cuối là quảng trường Piazza del Popolo, tại đây có nhiều cửa hàng thời trang, thương hiệu nổi tiếng. Ngoài ra, trên con phố này bạn cũng có thể thưởng thức các hoạt động nghệ thuật đường phố, vẽ tranh bằng sơn phủ rất độc đáo.
Du lịch Rome trong 3 ngày vẫn chưa đủ để tìm hiểu, tham quan và "thấm" được văn hóa người dân địa phương. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có một lịch trình du lịch Rome 3 ngày 2 đêm trải ngiệm tuyệt vời nhất.
italia (Ý) Italia rome

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
kelvin Phạm
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thanh xuân sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn check in hết 6 điểm đến trăm tuổi ở Việt Nam, tham quan công trình kiến trúc hàng trăm năm tuổi để tìm hiểu nét văn hóa, con người và bản sắc dân tộc Việt Nam.
Với kết cấu đặc biệt, tòa nhà The Hive đang là một trong những địa điểm "sống ảo" nổi bật mà du khách khó lòng bỏ qua khi ghé thăm đảo quốc sư tử Singapore.
Đi Bắc Kinh chơi gì? Tham khảo ngay danh sách các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Bắc Kinh ngay tại đây nhé.
Khoảng thời gian gần đây, nhiều du khách đến cù lao Hòn Khô, xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) đang mê mẩn "con đường xuyên biển" độc đáo hay hoạt động lặn biển ngắm san hô ở tại nơi đây.
Nếu đến với xứ phù tang nhưng bạn vừa muốn đi mua sắm mà cũng không muốn bỏ qua cơ hội check-in tại những địa điểm độc lạ thì vòm kính siêu xịn này tại thủ đô Tokyo là một địa điểm đáng cân nhắc đấy! Cùng với một vài bí quyết sau nữa, bạn có thể bỏ túi hàng ngàn bức ảnh như chụp ở ngoài vũ trụ triệu like cho mà xem!
Ở Pleiku (Gia Lai) lại nổi tiếng với một loại bún có cái tên nghe thôi cũng muốn "xa lánh". Đó chính là bún cua thối, món ăn chưa kịp thưởng thức mà chỉ cần nghe thôi cũng khiến người ta phải e dè.
Bạn đã quá nhàm chán với những địa điểm quá đổi thân quen thì những địa điểm check in mới mẻ này chính là một luồn gió mới khiến cho chuyến đi của bạn sẽ thú vị hơn nhiều đấy! Giờ thì cùng mình điểm qua những địa điếm đấy nha!!!