Blog Nghiện Đà Lạt-bệnh có thật
cover

Nghiện Đà Lạt-bệnh có thật

avatar
Tran Thi Thai Thao dot Thứ 3, 21/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thật lạ là trên đời này lại có một nơi khiến người ta đi hoài không chán như Đà Lạt, tháng này đi rồi tháng sau lại đi tiếp cũng không hết ghiền. Đà Lạt phủ màng sương lơ mơ, không khí lành lạnh, khiến đầu óc người ta mơ màng và bình yên.
Vì đã đi Đà Lạt quá nhiều lần, nên lần này mình sẽ không review theo hành trình, mà review chi tiết từng địa điểm để bạn có thể lựa chọn địa điểm rồi sắp xếp hành trình theo ý muốn.
VỀ PHƯƠNG TIỆN:
Mình đã đi xe khách Phương Trang, Thành Bưởi và Thanh Bình Xanh. Mình đặt vé trước khoảng 1 tuần để có nhiều lựa chọn vì xe đi Đà Lạt rất nhộn nhịp. Khoảng 22-23h đêm, mình có mặt tại điểm đón khách của nhà xe và khởi hành trong đêm, khoảng 5-6 tiếng thì đến bến xe Đà Lạt. Về nhà xe Phương Trang mình cảm thấy xe đi rất nhanh, có lúc chỉ 3-4 tiếng là tới, xe chạy vượt đèo rất hoảng, cho nên mình thật sự rất lo lắng về vấn đề an toàn, Thành Bưởi và Thanh Bình Xanh đi chậm hơn, 5-6 tiếng mới tới nơi. Tuỳ vào lựa chọn của bạn để chọn nhà xe phù hợp vì giá cả không khác biệt mấy, khoảng 250k/lượt. Khi đến bến xe Đà Lạt, các nhà xe đều có xe trung chuyển đến các địa điểm gần trong thành phố, rất tiện cho bạn khi về nhà nghỉ. Sau khi về nhà nghỉ, mình thuê xe máy đã đặt trước của nhà nghỉ để đi lại, giá dao động 100-150k/xe/ngày (tiền xăng bạn tự đổ), kiểm tra xe kĩ vì đường Đà Lạt nhiều dốc, xe yếu quá đi trục trặc giữa đường rất là mệt, mình từng “được” trải nghiệm rồi :v
VỀ CHỖ Ở:
Với giá cả bình dân bạn có thể lựa chọn khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay, vì giá cả 3 loại hình này không khác biệt mấy, khác biệt chỉ dựa vào độ tiện nghi và decor của từng nơi. Mình đã từng ở nhà nghỉ lẫn homestay, tuy nhiên mình thích ở homestay hơn vì luôn có thiết kế đẹp từ trong phòng cho đến khu vực chung bên ngoài, thuận tiện cho việc chill và sống ảo ngay tại phòng. Nhớ đặt phòng trước khi đến đây nha bạn. Mình ưu tiên chọn chỗ ở gần trung tâm chợ Đà Lạt (khoảng 3km), để đi lại các địa điểm thuận tiện hơn và buổi tối có thể thong dong khu trung tâm đi ăn uống mua sắm.
Homestay Lính: phòng sạch sẽ, tiện nghi, thích hợp đi theo nhóm, sân thượng trồng hoa và trải cỏ cực chill. Có 1 em Sam và 1 em Corgi rất thân thiện.
Homestay Hoa Khai Tân Quán : phòng hơi cũ, có view đồi núi đón ánh nắng mặt trời, thích hợp cho các cặp đôi (review vậy thôi chứ chỗ này đóng cửa luôn rồi nha=)))
Ngoài ra là các khách sạn không nhớ tên và cũng hong có gì đặc sắc để review nè.
Hiện nay Đà Lạt có rất nhiều khách sạn, homestay đẹp cho bạn lựa chọn, chỉ cần lên google gõ nhẹ là đã có vô vàn lựa chọn rồi đó.
VỀ ĂN UỐNG:
Đồ ăn ở Đà Lạt rất rẻ và phong phú.
Bún bò Huế: Thiên Trang-Hồ Tùng Mậu. Mình ăn thấy ngon lắm nè, sáng sớm ra đây húp nước bún nóng, uống ly trà nóng thì còn gì bằng.
Bánh mì xíu mại: Khắp các con đường Đà Lạt đều dễ tìm thấy quán bánh mì xíu mại, bánh mì để riêng, chấm với 1 chén có viên thịt xíu mại, rất ngon. Mình đã có trải nghiệm đội mưa lất phất ăn chén xíu mại nóng hổi cũng thật thú vị =)))
Bánh căn: bánh căn không chỉ riêng ở Đà Lạt mới có, nhưng ở đây lạ là chấm với mắm nêm. Mình thích ăn mắm nêm nên thấy cũng khá ngon.
Lẩu bò Ba Toa: quán siêu đông, đường vào chật kín xe cộ, nhưng bù lại là lẩu bò siêu ngon, không hề uổng phí, dọc đường vào sẽ có rất nhiều quán lẩu bò Ba Toa, nhưng chính hiệu là quán cuối cùng nha.
Lẩu gà lá é Tao Ngộ: quán nằm trên đường 3 tháng 4, trời lành lạnh, ngồi quán cóc ăn lẩu gà cay nóng với vị lá é đặc biệt, thật sự rất tuyệt vời.
Cơm Bếp 1985: quán cơm với cách bài trí mang đậm nét Việt Nam rất đẹp mắt. Mỗi người ăn 1 phần cơm 90k, được bày biện thành một mâm cơm không khác gì cơm nhà. Mình cảm thấy ăn cũng ngon, không xuất sắc lắm nhưng quán thì rất nổi tiếng.
Kem bơ Thanh Thảo: quán kem này khó tìm dù nằm trong trung tâm thành phố, bạn không nên đi theo google map mà nên hỏi thăm người dân gần đó, quán ngoài bán kem bơ ra còn có các món uống khác, kem bơ nổi tiếng thì ngon không bàn cãi rồi.
Ăn vặt chợ đêm: xiên nướng với hàng trăm nguyên liệu thơm ngon; bánh ngọt uống kèm sữa đậu nành nóng; bánh tráng nướng to ụ; dâu lắc ngon hơn xoài lắc thông thường; khoai lang nướng nóng hổi thơm lừng;… chợ đêm Đà Lạt là thiên đường ăn uống, tha hồ cho bạn ăn uống mỗi đêm mà không ngán.
Hành trình ăn uống ngập mồm của tụi mình

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI

Quán cà phê thời thanh xuân: quán cà phê này từ lâu đã trở nên hút khách và quen thuộc với giới trẻ. Bước chân vào quán bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên lạ lùng, các nhân viên khiếm thính trò chuyện với bạn thông qua cử chỉ, khách vào quán ai nấy đều giữ im lặng tạo nên vẻ trầm tư hiếm có. Đồ uống không thanh toán, bạn muốn cho vào thùng bao nhiêu thì cho. Các góc sống ảo đậm chất vintage, có một bức tường với hàng trăm giấy note do khách đến viết và dán lên. Ngoài phục vụ đồ uống, quán còn bày biện bán các đồ xinh yêu như xà phòng, tinh dầu, chocolate, mứt, bánh, trà,… là một địa điểm rất nên đi.
Quán của thời thanh xuân
Hoa sơn điền trang: một khu phức hợp sống ảo, khai thác một khoảng rừng khá lớn để tạo nên các công trình nhân tạo. Vé vào cổng là 30k/người lớn. Nơi đây rất đông đúc và rộng rãi. Một số điểm nổi tiếng như: bàn tay Phật, trái tim trên cây,… là bạn phải đứng xếp hàng đợi để đợi chụp hình. Tuy nhiên cũng còn rất nhiều tiểu cảnh khác và các view tự nhiên cũng khá đẹp mà không đông đúc. Lần quần trong này chụp hình cũng mất khá nhiều thời gian. Cá nhân mình không thích nơi đây lắm vì sự đông đúc của nó.
hình ảnh
Một trong những tiểu cảnh ở Hoa sơn điền trang
Thác Đalanta: một trong những thác nước đẹp nhất Đà Lạt. Vé vào cổng là 30k/người lớn. Thác nước rất rộng được bao bọc bởi cây cối hùng vĩ, lưu ý an toàn khi di chuyển chụp hình. Đặc biệt, nơi đây có hệ thống các trò chơi thú vị: trượt máng, leo dây, cáp treo,… mình đã thử cảm giác đi máng trượt, đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Máng trượt dành cho 2 người ngồi, có cần điều chỉnh tốc độ và thắng, uốn lượn trong những hàng cây dẫn xuống thác. Lần đầu đi thì có hơi sợ nhưng ngẫm nghĩ lại thì tốc độ này không quá nhanh và dọc đường đều có các nhân viên đứng trực nên nếu được thử lại mình vẫn sẽ không ngại ngần =)))
hình ảnh
Đứa bạn lên hình chưa kịp cười ở rừng cây trước thác Đalanta =))))
Chợ Đà Lạt: không thể bỏ qua, không thể bỏ qua, không thể bỏ qua. Điều quan trọng nhắc lại 3 lần nha. Vào ban ngày trong lòng chợ bán rất nhiều các loại mứt và các nguyên liệu thiên nhiên với giá cả phải chăng. Ban đêm, chợ họp đông đúc bên ngoài để bán quần áo, đồ lưu niệm, túi xách, khăn mũ,…và đồ ăn, rất nhiều đồ ăn ngon quyến rũ bạn. Chơi Đà Lạt 3 ngày, 3 ngày đều phải đi chợ đêm để ăn uống, mua sắm, ngắm nghía. Leo lên khu vực bậc thang huyền thoại, ngồi ngó xuống dòng người đi chợ đông đúc, một cảm giác thật là chill. À nhớ ghé Langfarm trong chợ Đà Lạt để mua mứt, trà,...và các đặc sản Đà Lạt khác về làm quà nhé, giá cả phải chăng, mẫu mã đẹp lắm nè!
hình ảnh
Chợ Đà Lạt đông đúc dã man
Đồi chè Cầu Đất: cực kì xa trung tâm Đà Lạt, và càng đi đến thì càng lạnh, vì đồi chè nằm ở khu vực cao hơn và tách biệt. Khung cảnh ở đây thật sự mê đắm lòng người, với những đồi chè xanh mướt, phía bên trên lại là bầu trời xanh trong không thấy được phố thị, không khác gì những cao nguyên chè phía Bắc. Bạn gửi xe không mất phí (nhưng mình vẫn cho thêm các chú) và đi bộ lên đồi chè chụp hình, gió và nắng và lạnh và hàng trăm tấm hình sống ảo cực đẹp.
hình ảnh
Đồi chè siêu lạnh, cố tháo bao tay ra để chụp tấm hình nè
Cánh đồng hoa cẩm tú cầu: là một cánh đồng hoa bạt ngàn lộng lẫy. Loài hoa này chỉ ưa phát triển ở những nơi có khí hậu lạnh nên đừng bỏ qua nhé. Phí vào cổng là 10k/người. Bạn đi bộ len lỏi vào từng khóm cây, hoa cẩm tú cầu rất cao, bạn có thể lọt thỏm ở trong đó. Ngoài ra còn có những bậc thang để leo lên cao chụp hình. Những bông tú cầu siêu to và màu xanh lên hình thì khỏi bàn cãi về sự độc đáo và xinh đẹp của nó.
hình ảnh
Người chị yêu dấu đòi chụp cả trăm shoot ở cánh đồng hoa Cẩm tú cầu
Thác Camly: nằm gần trung tâm Thành phố. Thác không quá lớn, khuôn viên trồng cây cảnh, bày trí xích đu để chụp hình, có một chú ngựa đứng, để khách chụp hình cùng. Mình thật sự không thích các loại hình du lịch khai thác các con vật, nhìn em ngựa đứng lừ đừ ở đó, nhiều người cưỡi lên chụp hình, mình trông rất tội nghiệp. Và thêm một điều đáng buồn hơn, là thác Camly rất nhiều rác trôi tứ tung và mùi hôi bốc lên khó chịu, mình rất buồn vì một nơi nổi tiếng và có những truyền thuyết hay như thế lại trở nên xuống cấp trầm trọng như vậy. Bạn đến đây đừng xả rác nhé, mong chính quyền can thiệp để cải tạo làm sạch lại con thác này.
hình ảnh
Chờ đợi hoài mà cũng dính từa lưa người luôn á
Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt: Ngôi trường lâu đời đã được lên phim ảnh rất nhiều lần, độ cổ kính của nó thực sự phù hợp với sự yên bình chậm rãi ở Đà Lạt, thực sự rất tiếc vì hiện tại trường đã không mở cửa cho khách tham quan nữa vì nhiều lý do. Mình cảm thấy rất may mắn khi đã được đến đây trước khi đóng cửa, mọi thứ thật sự rất đẹp và đáng ngưỡng mộ. Hi vọng 1 ngày nào đó nghe tin ngôi trường mở cửa trở lại.
hình ảnh
Một chút concept thanh xuân vườn trường
Cà phê Mê Linh: quán nằm hơi xa trung tâm Thành phố nhưng rất đông đúc. Thu hút khách đến với view rừng cà phê và cây cối xanh bát ngát. Quán rất rộng và đông đúc, vừa khó chụp hình vừa không thể thư giãn, nên mình chỉ vào một chút rồi đi ra. Tuy nhiên quán đông đúc như vậy thì có lẽ đây cũng là một trong những điểm nên đến khi ghé Đà Lạt.
hình ảnh
Chiếc view Cà phê Mê Linh
F cánh đồng hoa: quán cà phê nằm khá xa trung tâm Thành phố, vì vậy có được view cánh đồng bát ngát với nhiều loài hoa trải dài đẹp xuất sắc. Bạn có thể ở trên chụp hình xuống, hoặc xuống tận đồng hoa Lavender sống ảo với nó. Quán có một cầu kính đặc trưng dẫn ra đồng hoa để chụp hình rất đẹp. Khách đến quán không quá đông đúc. Đồ uống ngon, giá hơi cao vì chiếc view xịn sò.
Thấy view quằn quại chưa nè
Đường hầm đất sét: công trình kiến trúc độc đáo dài nhất thế giới được làm bằng đất sét tái hiện lịch sử hình thành của Đà Lạt, dài khoảng 2km. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng choáng ngợp khi bước vào đây, giá vé chỉ khoảng 50k/người, còn có các dịch vụ cho thuê quần áo truyền thống để chụp hình. Là một nơi không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt.
hình ảnh
Đường hầm đất sét có rất nhiều tiểu cảnh đẹp nha
Ga tàu hoả Đà Lạt: địa điểm nằm gần trung tâm thành phố, rất nổi tiếng và hút khách ở Đà Lạt, nhất định đừng bỏ qua nơi này nhé. Ga xe lửa Đà Lạt,là công trình kiến trúc cổ từ thời Pháp, đã được công nhận di tích quốc gia. Nơi đây vẫn còn lưu giữ lại đầu tàu xe lửa hơi nước và một đoạn đường ray hình răng cưa, có giá trị lịch sử đặc biệt đáng để tham quan. Chụp hình sống ảo phải nói là rất đẹp luôn.
hình ảnh
Toàn cảnh phía trước Ga Đà Lạt
Vườn hoa thành phố: rất nhiều hoa là hoa là hoa ? là nơi thu hút rất nhiều du khách đến tham quan chụp hình, được xem là một trong những biểu tượng của thành phố Đà Lạt. Theo cá nhân mình thấy, hiện nay các bạn trẻ sẽ rất ít khi ghé đến nơi này, lượt tham quan chủ yếu là các lượt khách đi theo đoàn và các gia đình.
hình ảnh
Cái hoa thú vị ở Vườn hoa thành phố hồi nhỏ coi Hồ lô biến hay thấy nè
Dinh Bảo Đại: lại là 1 di tích lịch sử có giá trị lớn ở Đà Lạt, có thể nói Đà Lạt là 1 thành phố đã từng chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử Việt thời Pháp với rất nhiều công trình kiến trúc cổ giá trị. Dinh Bảo Đại là nơi mà vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam sinh sống và làm việc. Bạn sẽ choáng ngợp bởi sự xa hoa tráng lệ khi bước chân vào dinh. Lối kiến trúc Châu Âu sang trọng và tinh tế được tái hiện khá nguyên vẹn với các phòng ngủ, phòng làm việc, phòng tiếp khách, vườn hoa… nếu có điều kiện hoặc đi đông, bạn hãy thuê hướng dẫn viên để thuyết minh về di tích, nơi đây thật sự sẽ có rất nhiều điều thú vị để tìm hiểu.
hình ảnh
Cổng vào Dinh III Dinh Bảo Đại
Thiền viện Trúc Lâm: là công trình phật giáo lớn nhất cả nước và là cũng là 1 trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam. Kiến trúc và khuôn viên thật sự sẽ làm bạn choáng ngợp vì sự trau chuốt và tráng lệ, là một địa điểm rất nên đi. Khi đến đây, bạn nhớ ăn mặc lịch sự, không nên mặc quầo áo ngắn và không được chụp hình trong chính điện. Nói chung hầu hết những nơi thanh tịnh đều có những yêu cầu tối thiểu như vậy.
hình ảnh
Thiền viện thanh tịnh và trầm mặc
Với 1,5 triệu/người cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm tại Đà Lạt là bạn đã có thể tha hồ đi lại, ăn ngủ, chơi bời xả láng rồi nè. Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, nên hãy đi ngay và mau đi nào.
Đà Lạt được ví như 1 tiểu Paris vì những giá trị lịch sử văn hoá mà nó mang lại, đến Đà Lạt để cảm nhận hơi thở của xứ lạnh bình yên và chậm rãi, để sống lại những tháng ngày lịch sử thăng trầm của dân tộc. Thật buồn vì đôi lần gần đây, mình nhìn thấy 1 Đà Lạt quá vội vã và chen chúc, những công trình nhân tạo mọc lên thu hút khách du lịch đôi khi bỏ quên những di tích mang đậm giá trị lịch sử, những lượt khách tranh giành đẩy ngã nhau để chụp những tấm hình sống ảo, những bãi rác và mùi hôi trên những con thác, góc phố. Mình không phải là một người con Đà Lạt, nhưng mình luôn yêu thương Đà Lạt vì mình tin mỗi nơi trên đất nước này, thế giới này đều xứng đáng được tham quan và bảo vệ bằng tấm lòng và ý thức của con người. Nếu bạn có đến Đà Lạt hãy cảm nhận và yêu thương nó thật nhiều bạn nha.

Quán của thời thanh xuân (Youth House) Lẩu gà lá é Tao Ngộ Khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang Thác Datanla Dinh III - dinh Bảo Đại Đường hầm đất sét Chợ Âm Phủ Homestay Đà Lạt Chợ Đà Lạt khám phá đà lạt Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
8 Bình luận
avatar
Tran Thi Thai Thao travel blogger

"NHỮNG NGÀY MÀ CHÂN CHƯA MỎI, CÓ TIỀN CŨNG KHÓ MÀ MUA!!!" Là những hình ảnh nguyên vẹn không qua chỉnh sửa, cùng những trải nghiệm chân thật sau mỗi chuyến đi của chính mình.

0 Quốc gia
18 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
19 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng không khiến mình thất vọng khi có dịp được dừng chân 3 ngày 2 đêm tại đây. Một chuyến đi dễ dàng với các điểm đến gần trung tâm thành phố và dịch vụ du lịch phát triển.
Dưới đây là lịch trình 3N2Đ của tụi mình ở Hà Giang. Nhất định phải đi Hà Giang một lần để biết đồi núi Việt Nam mình đẹp đến nhường nào nha.
Thông thường mọi người hay đi Đà Nẵng-Huế-Hội An trong vài ngày, nhưng mình dành hẳn 4N3Đ ở Huế để thư giãn, đắm mình vào nhịp sống nhẹ nhàng mơ mộng nơi đây. Lịch trình dài 4 ngày 3 đêm tại Huế của mình sẽ được ghi chi tiết ở đây với những chia sẻ và hình ảnh chân thật nhất của mình về Huế.
Mai anh đào năm nay đã nở rồi nè các bạn ạ. Hoa nở sắc hồng dịu dàng khắp phố phường từ núi cao tới trung tâm thành phố, tiết trời lành lạnh trong veo ngập nắng tha hồ sống ảo. Không chỉ đi ngắm hoa, mình còn tranh thủ đi cà phê, đi ăn uống,… Ê hề suốt 3 ngày 2 đêm, Đà Lạt quả là chiều lòng người mà.
Với hàng chục bộ áo dài các loại giá chỉ từ 50k-100k thuê ngay tại Bảo tàng Áo dài, cùng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và tiểu cảnh phong cách Tết cổ truyền Việt Nam. Còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay một bộ ảnh áo dài xinh tươi đón Tết nào.
Đến với Tây Ninh để chiêm ngưỡng và khám phá ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam-núi Bà Đen. Lòng vòng tòa thánh Tây Ninh-tổ chức hội thánh lớn nhất của đạo Cao Đài. Ghé thăm vườn nho trĩu quả độc nhất vô nhị Tây Ninh. Chưa gì đã thấy Tây Ninh có 3 cái nhất rồi đó, vậy còn chờ gì nữa mà không làm chuyến phượt nhẹ Tây Ninh nào!!!
Mình đi Thạnh An chắc cũng 3 lần rồi, trong đó có 2 lần tổ chức sinh nhật cho bạn chung team, phải nói là cực kì cực kì vui. Hôm nay mình sẽ lại review cho mọi người thật chi tiết và chân thật tất cả những trải nghiệm ăn ngủ nghỉ mà mình có tại Thạnh An.
Cuối tuần muốn đi chơi xa rời bỏ phố thị ồn ào khói bụi nhưng không có nhiều thời gian, tiền bạc. Đừng lo, vì chỉ cần bỏ túi 500k và ngồi xe hơn 1 tiếng đồng hồ đi thẳng tới Cần Giờ, bạn sẽ được ăn hải sản, dạo biển, băng rừng xem khỉ, xem cá sấu. Vậy còn chờ gì nữa mà cuối tuần này không đi Cần Giờ ngay!
Lượn lờ Sài Gòn bằng xe máy, xe bus là xưa rồi nha! Bây giờ lượn Sài Gòn bằng tàu thuỷ mới chất chơi người dơi nè. Chỉ với 15k mà ngồi chill theo dòng sông ngắm Sài Gòn hoa lệ thì còn gì rẻ hơn? Cuối tuần lập team đi ngay thôi nào!!!
Tất tần tật ăn, chơi, ngủ nghỉ tại Vĩnh Hy-Ninh Thuận, từ sang chảnh bậc nhất đến bình dân, phượt bụi đều có thể đi được. Phải đi, phải đi, phải đi vì mùa này đang đẹp nhé các bạn ơi!