Blog Kinh nghiệm sử dụng 3G ở Châu Âu Phần II
cover

Kinh nghiệm sử dụng 3G ở Châu Âu Phần II

avatar
SIM DU LỊCH 3/4G & WIFI dot Thứ 6, 19/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tiếp nối với phần 1 giới thiệu với các bạn một số cách sử dụng 3G, phần 2 Gody sẽ chia sẻ một số tip sử dụng sim tiết kiệm ở Châu Âu.

1. Lưu trữ thông tin về các kế hoạch cho chuyến đi

- Ví dụ về đặt vé máy bay, khi đặt xong bạn có thể vào email mà hãng gửi cho bạn, save vào Calendar trong máy và trước giờ bay khoảng 48 tiếng đồng hồ là hãng cho bạn check – in online. Check-in xong bạn sẽ add vào phần mềm có sẵn Passbook, mỗi một chuyến bay thể hiện bằng một tab trong passbook với giao diện rất đẹp. Khi đến sân bay bạn chỉ cần đi thẳng đến cửa hải quan, đưa cho họ xem cái tab đặt vé đó trong passbook để họ quét mã vạch, và đến cửa lên máy bay bạn cũng đưa nó cho nhân viên mặt đất của hãng quét, thế là xong.
hình ảnh
- Với các booking về hostel phòng nghỉ, bạn down các phần mềm của các website đặt phòng về như Booking.com, Agoda, Hostelworld. Đặt xong bạn sẽ có danh sách các booking đã đặt cho chuyến đi trong tài khoản của mình, đến nơi bạn chỉ cần giơ ra cho nhân viên khách sạn là họ sẽ có thông tin để giúp bạn nhận phòng.
- Quan trọng không kém là Kế hoạch tổng thể của chuyến đi bạn có thể lưu vào smartphone dưới dạng file excel hoặc note, thi thoảng lấy ra xem để biết được kế hoạch cho ngày mai, những thủ tục trước khi đi như check-in máy bay, thông tin về những địa điểm ăn chơi nên biết và cách đi lại trong thành phố, tổng hợp chi tiêu định kỳ để tránh vượt ngân sách. Ở một số địa điểm mới lạ chưa đi bao giờ mà không có thông tin đi lại bạn có thể dùng phần mềm GoEuro để tra cứu các phương tiện có thể sử dụng và giá ngay tại thời điểm đó. Về các địa điểm tham quan bạn có thể dùng app Tripomatic, nó sẽ chỉ cho bạn tất cả những nơi mà bạn nên đi ở thành phố mà bạn đến.

2. Sử dụng bản đồ offline

Bản đồ là thứ không thể thiếu khi đi ra nước ngoài. Bạn có thể hỏi người đi đường để tăng khả năng tương tác và giao tiếp với người bản địa, nhưng bạn không thể hỏi mãi được và đôi khi không mang bản đồ giấy thì bản đồ có sẵn trong smartphone là thứ vô cùng tiện lợi. Bạn có thể cân nhắc một số app về bản đồ khác như City Maps 2Go cũng khá ổn.

3. Gọi điện thoại online free

Cước phí cuộc gọi khi ở nước ngoài là rất cao nên việc có một chiếc smartphone cài các phần mềm có thể dùng để gọi điện như Facetime, Skype, Viber hay Facebook sẽ rất hữu ích khi bạn truy cập được wifi free. Các phần mềm này cho phép bạn gọi điện cho tới bất cứ nơi nào trên thế giới.

Một số tip sử dụng sim tiết kiệm ở châu Âu:

+ Smartphone sẽ tự động dùng data 3G để tải khi bạn check email, định vị hoặc update phần mềm, vì vậy bạn nên cài đặt chặn sử dụng 3G để tải những mục này. Khi về khách sạn/hostel bạn có thể dùng wifi để tải cho tiết kiệm nếu việc đó không cấp bách lắm.
+ Một số nhà mạng cho phép bạn “bảo lưu tiền cước” khi bạn rời khỏi nước đó, điều này rất hữu ích khi bạn có kế hoạch đi qua một nước khác và trở lại nước ban đầu bạn mua sim và sử dụng tiếp số tiền cước chưa dùng hết.
+ Ở châu Âu thông thường nhà mạng chỉ tính cước bạn gọi và nhắn tin đi, còn việc nhận cuộc gọi và tin nhắn là free.
+ Khi mua sim nên mua loại nhiều dung lượng 3G hoặc 4G hơn là loại nghe gọi nhiều vì loại nghe gọi sẽ hết tiền rất là nhanh!
+ Mặc dù đã mua sim 3G nhưng bạn nên cố gắng tận dụng wifi miễn phí bất cứ khi nào có thể vì để lướt web với 3G thì tiết kiệm thế nào cũng vẫn rất tốn kém.
+ Download sẵn bản đồ offline của khu vực bạn sắp đi trong Google Maps, phòng trường hợp không mua SIM hay không có mạng vẫn có cái để sử dụng.
+ Nếu bạn có kế hoạch đi phượt dài ngày (tầm 1-2 tháng), bạn nên chọn những gói cước dài hạn vì giá sẽ rẻ hơn.
+ Hãy để ý kích cỡ sim vì có nhiều loại sim khác nhau như micro sim, nano sim,.. để mua cho phù hợp với điện thoại của mình

Các điểm wifi miễn phí ở châu Âu

+ Các hostel, khách sạn nơi bạn ở, hầu hết đều có wifi free. Ngoài ra bạn có thể sử dụng wifi free ở các nhà hàng, quán ăn hay cafe, tất nhiên là bạn phải gọi một thứ gì đó.
+ Một số điểm wifi miễn phí ở trên đường phố nếu bạn may mắn tìm ra. Ví dụ như ở phía ngoài quảng trường thánh Peter ở Vatican là một ví dụ, hoặc một số điểm trong các shop quần áo, các store lớn.
+ Wifi miễn phí của nhà mạng: mỗi nhà mạng khi bạn mua sim họ sẽ cho phép bạn đăng ký một account và khi đi trên đường ở các điểm bán họ sẽ có wifi công cộng, bạn chỉ cần đăng nhập bằng account này thì sẽ được sử dụng wifi free. Cái này khá quen thuộc với những bạn nào đã từng dùng Sim khi du lịch Singapore, khi bạn đăng ký tài khoản của SingTel hay M1. Tuy vậy khi bạn định mua một thứ gì đó online, bạn nên dùng 3G để thanh toán vì sử dụng wifi free sẽ rất dễ bị hack tài khoản thẻ tín dụng.
+ Wifi free ở các sân bay: Hầu hết các sân bay trên thế giới đều có wifi miễn phí, nhưng một số sân bay sẽ giới hạn thời gian truy cập Internet của bạn và phải mua nếu muốn dùng thêm. Tuy vậy khi hết thời gian truy cập Internet họ vẫn cho phép bạn vào một số trang nhất định như xem thông tin chuyến bay, check-in online. Ngoài ra có một số hãng hàng không lớn giờ cũng có wifi free trên máy bay, còn lại thì bạn sẽ phải mua nếu muốn truy cập Internet khi đang ở trên không trung.

Chúc mọi người có một chuyến du lịch vui và những trải nghiệm mới cho bản thân mình.
Nguồn: tổng hợp




Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
SIM DU LỊCH 3/4G & WIFI travel blogger

Chuyên trang Sim card du lịch 4&5G, thiết bị phát wifi

36 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,718 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Violie Sao không thuê wifi đi thì lúc nào mình cũng có thể online được chứ phụ thuộc vào wifi công cộng thì nó bất tiện quá. T thấy thuê wifi của tadiwifi cũng ok. Không thì thuê sim cũng được mà.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chi tiết bảng giá Sim du lịch quốc tế 4G, 5G mới nhất tháng 2019
Tha hồ vi vu - kết nối - dùng thả ga với mức giá ưu đãi đặc biệt lên đến tận 50% cho tất cả các loại sim du lịch thần thánh!!
Bảng giá sim du lịch mới nhất 2018
Một chiếc sim du lịch thần thánh có thể giúp các bạn dễ dành liên lạc với nhau trong suốt quá trình du lịch, lưu trú tại nước ngoài. Ngoài ra một chiếc sim du lịch có kết nối 3g,4g sẽ hỗ trợ bạn cực đắc lực trong việc tìm kiếm thông tin hay đường xá trong quá trình du lịch. Vậy sim du lịch là gì và bạn có thể mua sin du lịch ở đâu tại TP.HCM.
Khi đi du lịch nước ngoài, nhiều người thường băn khoăn về vấn đề liên lạc và internet. Bài viết này xin chia sẻ một số KINH NGHIỆM MUA SIM KHI ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI để giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt hơn trước chuyến đi của mình.
Bảng giá Sim du lịch 4G mới nhất năm 2018
Sau bao tháng ngày mơ ước đi du lịch Châu Âu, gắng dành lúa đi khám phá thế giới. đi nước ngoài không hẳn là chuyện dễ với các bạn mới đi lần đầu còn nhiều bỡ ngỡ và thắc mắc. Thế nên tip này ra đời phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc cũng như sống ảo của mọi người.