Blog PHÚ QUỐC - MIỀN KHÔNG TÊN CỦA YÊU THƯƠNG
cover

PHÚ QUỐC - MIỀN KHÔNG TÊN CỦA YÊU THƯƠNG

avatar
Trần Châu Minh Sang dot Thứ 5, 04/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đảo ngọc những ngày tháng 10 thật bình yên...
Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Kiên Giang. Đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Phú Quốc luôn mang đến cho mình cảm giác rất bình yên và nhẹ nhàng rất đặc trưng...

• Thời điểm đông khách du lịch nhất là từ tháng 4 đến tháng 9.
• Tuy nhiên, mùa khô (tháng 10 đến tháng 3 năm sau) là thời điểm Phú Quốc đẹp nhất.

Di chuyển: Phương tiện, di chuyển khi du lịch Phú Quốc .

Phương tiện đến Phú Quốc chủ yếu bằng máy bay, tàu cao tốc hoặc phà. Mình thường di chuyển bằng máy bay, vì từ Sài Gòn đến Phú Quốc chỉ mất 1h15p thôi, tiết kiệm được thời gian. Ngoài ra bạn có thể đi đường bộ bằng các tuyến xe từ Sài Gòn -Rạch Giá hoặc Sài Gòn - Hà Tiên, từ đó bạn đi tàu ra đảo Phú Quốc (chống chỉ định cho những bạn say sóng nhé!)

Bạn có thể tham khảo Tàu Superdong: Địa chỉ: Số 14 đường Tự Do; Vĩnh Thạnh; Rạch Giá. ĐT: 077 877742 – 077 877 741.

ĐẾN PHÚ QUỐC BẠN ĐI ĐÂU?

Khi đến Phú Quốc bạn nên thuê 1 chiếc xe máy, giao động từ 100,000 - 150,000VND, để vi vu khắp phồ phường Phú Quốc nhé ;) vừa tiện lợi lại vừa chủ động được thời gian.

Phú Quốc có rất nhiều điểm tham quan, tuy nhiên vì thời gian ngắn ngủi nên mình chỉ đi được những nơi như thế này:

⭕️Mũi Gành Dầu: Mũi đất nhô ra biển Tây Bắc đảo thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đặc trưng nhất. Gành dầu có bãi tắm hình cánh cung trải dài 500m. Đây cũng là nơi thưởng thức hải sản tuyệt vời cho du khách.

Vị trí: thuộc xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 15-20km về phía Bắc.

Khung cảnh Dinh Cậu
⭕️Mũi Dinh Cậu là một thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Quốc. Đặc biệt, ngắm hoàng hôn tại Dinh Cậu là việc mà bất cứ du khách nào du lịch tới Phú Quốc cũng không nên bỏ qua.

⭕️Bãi Dài: Đắm mình cùng biển và cát trắng của bãi biển được BBC bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Bãi Dài Phú Quốc có bờ biển dài 1500m, dọc theo bãi biển với cát biển là hàng dương xanh cao to, mọc theo hàng thẳng tắp.

⭕️Bãi Sao: Bãi Sao là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại Phú Quốc. Nơi này sở hữu bờ cát trắng mịn như kem dài hơn 7 cây số, dáng cong thoai thoải tựa như vầng trăng. Vào mùa cao điểm, Bãi Sao tấp nập du khách, vì thế nếu thích đi tắm biển bãi Sao thì bạn nên đi sớm để thuê được võng nghỉ ngơi.

⭕️Sunset Sanato Beach Club nằm trong Bãi trường, nổi danh là bãi biển độc đáo nhất tại Phú Quốc với những công trình nghệ thuật ấn tượng và là nơi diễn ra lễ hội âm nhạc biển lớn nhất Phú Quốc – Epizode, được tổ chức hằng năm vào dịp Tết dương lịch.

⭕️Hòn Móng Tay gần như là một hòn đảo hoang sơ tuyệt đối, bởi không có cư dân sinh sống và không hề có sự can thiệp của các dịch vụ tiện lợi từ đất liền. Hòn Móng Tay là địa điểm lý tưởng để thực hiện các hoạt động ngoài trời như cắm trại, tắm biển hay đi sâu vào trong để khám phá thiên nhiên hoang dã với những cánh đồng cỏ cháy trải dài tít tắp.

⭕️Chợ đêm Dinh Cậu là khu chợ sầm uất trên đường Võ Thị Sáu, bắt đầu từ đường Bạch Đằng đến ngã ba Trần Hưng Đạo, kéo dài trên 200m. Chợ nhóm họp từ 17 giờ đến 21-22 giờ. Nơi đây có bán đầy đủ các mặc hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản Phú Quốc. Nổi tiếng nhất vẫn là khu ẩm thực chuyên phục vụ các món ăn độc đáo được chế biến từ hải sản tươi sống dành cho người ăn tối như cháo hải sản, cơm hải sản, bánh canh chả cá.
Tuy nhiên, cần lưu ý giá cả ở đây khá cao. Nếu muốn mức giá mềm hơn, có thể mua hải sản tươi sống ở chợ Dương Đông gần cầu phà cuối đường Nguyễn Trung Trực và tự chế biến ;)

⭕️Mango Bay từ 4h chiều, khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống đảo ngọc, Mango Bay sẽ phục vụ du khách thực đơn khai vị đặc biệt với nhiều lựa chọn như: falafel, khoai tây dầm với sốt cà chua, gà xiên que kiểu Thái, mực ống nhồi và gỏi cá tái chanh kiểu Việt Nam. Mình khá thích nơi này.

⭕️The Shells Resort & Spa Phú Quốc

Lần này đến Phú Quốc mình chọn The Shells là nơi dừng chân, nghĩ ngơi. Và điều đầu tiên mình cảm nhận đó là The Shells có kiến trúc vô cùng đặc biệt, hình vỏ sò và hướng ra biển. Toà nhà chính của resort có 3 tầng, phía trước là hồ bơi, với hai tông màu chủ đạo vàng - trắng, The Shells trông vô cùng trang nhã, bắt mắt.

Tất cả các phòng Resort điều hướng biển, nên bạn yên tâm, cho dù ở phòng nào thì sáng sớm khi thức dậy điều đầu tiên bạn thấy là biển ;)

Mình hy vọng một số thông tin trên sẽ giúp bạn trải nghiệm Phú Quốc thật trọn vẹn nhất ;)

Còn trẻ hãy cứ đi! Chúc bạn có chuyến đi thật thú vị!


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Trần Châu Minh Sang travel blogger

Còn trẻ thì hãy cứ đi!

8 Quốc gia
44 Tỉnh thành
16,106 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Việt Trần Hình bài nào cũng đẹp
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trung Tài khach san nay nhieu tien vay ban?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Về Yên Tử thử lưu trú tại Legacy Yên Tử để thấy lòng mình bình an
Có dịp quay trở lại Phú Quốc vào những ngày cuối tháng 5, Phú Quốc vẫn vậy, vần hiền lành, vẫn bình yên...Mình đã có chuyến đi 4 ngày 3 đêm tại Phú Quốc, hãy cùng mình khám phá nhé!
Mùa hè năm nay, mình chọn Fusion là nơi nghĩ dưỡng, relax lấy lại cân bằng cuộc sống sau bao tháng ngày mệt não ???
Dạo này mình stress lắm, đỉnh điểm là cuối tuần vừa rồi, kiểu như muốn bỏ hết tất cả để đi đâu đó relax lại bản thân mình ý...và mình quyết định chọn AN LAM NINH VAN BAY làm nơi cân bằng lại mọi thứ.
Nếu yêu thích điều gì đó mới lạ, hoang sơ mà mộc mạc thì bạn không nên bỏ qua du lịch Quy Nhơn. Mới nổi lên dạo gần đây nhưng chưa một ai thất vọng khi đi Quy Nhơn. Không quá xô bồ náo nhiệt Quy Nhơn mang một nét đẹp riêng của biển, nắng và gió.
❣️Hồi đó, cứ hay đùa rằng sau này sẽ làm đám cưới ở Maldives, nhưng rồi khi lón hơn tẹo thì chỉ cần được đặt chân đến "thiên đường Maldives" là đủ rồi. Ấp ủ từ lâu lắm rồi, năm nay nuông chiều bản thân xíu giành tặng cho chính mình một chuyến đi đến "thiên đường biển đảo" nhân dịp già thêm một tuổi ❤
Vào tháng 1 đến tháng 3 hàng năm, hoa mai anh đào ở Đà Lạt nở rộ. Một khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt, đó là một trong những điều gây thương nhớ, thôi thúc tôi một lần nữa đến với nơi này - vùng đất của những kẻ mộng mơ...
Mình có một nhóm bạn, cứ mỗi năm tụi mình sẽ giành thời gian để đi du lịch cùng nhau một lần...lần này nhóm mình chọn đi Quảng Bình, một trong những địa danh được ví von như "Thiên đường hạ giới" tại Việt Nam...
Mình rất thích mùa lễ hội cuối năm, khi nhà nhà người người tất bật trang hoàng nhà cửa lung linh sắc màu, những giai điệu vui tai của bài hát Jingger Bell vang lên hòa cùng ngàn ánh đèn lấp lánh, ngàn ngọn nến lung linh khắp mọi nơi...Bangkok rực rỡ đến lạ kì.
Nếu ai đó hỏi mình điều gì bạn thích nhất ở Nha Trang? Mình sẽ không ngần ngại và nói rằng "Mình thích Six Senses Ninh Van Bay"