Blog Độc Đáo 4 Hòn Đảo Việt Nam Có Tên Gọi Từ Các Loại Động Vật
cover

Độc Đáo 4 Hòn Đảo Việt Nam Có Tên Gọi Từ Các Loại Động Vật

avatar
Quang Minh dot Thứ 2, 19/07/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Check-in Mới Lạ Tại Các Hòn Đảo Có Tên Gọi Từ Các Loại Động Vật, Không Chỉ Thu Hút Du Khách Bởi Khung Cảnh Thiên Nhiên Hùng Vĩ, Bãi Cát Trắng Mịn Trải Dài Cùng Với Nhiều Điều THú Vị, Nơi Đây Còn Ấn Tượng Với Du Khách Bởi Tên Gọi Rấy Độc Lạ.
Không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cùng với đó là bờ biển dài, bãi cát trắng mịn, vùng biển trong xanh mà những hòn đảo Việt Nam này còn khiến du khách tò mò bởi những cái tên độc đáo đặt theo các loại động vật.
Biển đảo Việt Nam là một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, bãi cát dài bình yên, làn nước trong xanh và bầu không khí mát mẻ, nên thơ... là những lý do cuốn hút du khách ghé thăm. Không những thế, các hòn đảo nổi tiếng này được với cái tên rất là, đó là những hòn đảo tên gọi từ động vật. Bây giờ, mời các bạn xem qua những hòn đảo ngày nhé.

1. Đảo Khỉ

Đảo Khỉ tọa lạc trên hòn Lao, thuộc vịnh Nha Phu, cách trung tâm thành phố khoảng 18km về phía bắc nhưng đảo Khỉ quá đỗi bình yên, bởi nơi đây là một bức tranh thiên nhiên hài hòa với cây cối, tiếng chim và khỉ.... Đảo khi hay còn gọi là Hòn Lao nằm ngay cạnh Hòn Hèo. Đảo khỉ lad một trong những địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng được du khách trong và ngoài nước yêu thích, vì nơi đây là ngôi nhà của hơn 1.200 con khỉ hoang dã. Dù sống trong tự nhiên, khỉ trên đảo rất dạn dĩ với người.
Vốn dĩ đảo Hòn Lao còn được gọi là Đảo Khỉ bởi vào năm 1975 các chuyên gia Liên Xô đã mang khỉ đến đây để nuôi và nghiên cứu khoa học. Sau đó chúng tự sinh sản và hiện nay có hơn 1.200 con khỉ sống theo bày trên đảo. Hiện tại có một con khỉ chúa với 2 bầy đàn sông cách nhau khá xa trong khu hoa quả sơn. Du lịch đến đây, du khách sẽ thấy sự thân thiện mến khách của các chú khỉ vì quá quen với người, thoải mái cho chúng ăn hay vuốt ve chúng.
Tại đây, du khách có dịp tìm hiểu về các giống khỉ được nuôi trên đảo, giống khỉ lông vàng, khỉ mặt đỏ, khỉ đuôi dài, khỉ đuôi cụt, khỉ sư tử… Đây là điểm đến rất được nhiều em nhỏ thích thú, vì sẽ được tiếp xúc gần hơn với những chú khỉ hiếu động, thông minh. Bên cạnh đó, người dân địa phương đã huấn luyện khỉ thành nghệ sĩ diễn xiếc tài ba thế nên bạn đừng bỏ lỡ những trình diễn vô cùng thú vị.
Nếu khỉ trên đảo mang lại cho bạn cảm giác thú vị, giải trí vui chơi, thì bờ biển trải dài, nước biển trong xanh, cát trắng mịn màng, nắng vàn uốn lượn bao quanh hòn đảo mang nét đẹp hoang sơ mà tự nhiên tạo cảm giác thích thú. Ngắm nhìn con sống êm đềm nhẹ nhàng sô vào bờ cát cảm giác tuyệt vời làm sao. Ở đây còn có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí trên biển như: dịch vụ lặn ngắm san hô, chèo thuyền Kayak…

2. Đảo Cá Voi

Tọa lạc tại vịnh Ninh Phong, tỉnh Khánh Hòa, Tp. Nha Trang. Đảo Hòn Ông hay còn được gọi là đảo Cá Voi nằm cách thành phố Nha Trang gần 100km. Đây là điểm du lịch hấp dẫn những người thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ, muốn tận hưởng không gian yên bình. Điểm nổi bật của hòn đảo là vùng biển lặng, trong vắt có thể nhìn thấy đáy và những bãi cát dài vắng người.
Đảo Cá Voi có diện tích khoảng 4000ha, không có người dân sinh sống. Ở đây chỉ có vợ chồng người Pháp xây dựng một khu resort, và đây cũng là khu resort duy nhất trên đảo, phần còn lại của đảo này vẫn giữ được nét nguyên sơ và yên bình vốn có với những cánh rừng quanh năm xanh tốt. Khoảng thời gian tham quan đảo, du khách như được sống chậm để hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hữu tình, tham gia lặn biển, khám phá đường bộ trên đảo, chèo thuyền kayak...
Tuy chỉ là một hòn đảo nhỏ nhưng lai có sức hút với du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ vốn có của biển trời xanh thẳm, làn nước trong xanh một màu cùng với đó là không khí dễ chịu, thoáng đảng.... Tất cả yếu tố ấy tạo nên một thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng giúp du khách tránh xa những thứ xô bồ, tấp nập của chốn thành thị. Nếu du khách ở lại qua đêm thì có thể tìm dên các nhà nghỉ nhỏ sát bờ biển, chỉ cần vaiv bước chân là có thể tận hưởng bầu không khí trong lành của biển cả.
Thiên nhiên và con người đã góp phần tạo nên thiên đường nghỉ dưỡng thực thụ tại Hòn Ông, đó là sự kết hợp hài hòa giữa biển xanh ngắt, trời cao lộng gió, mây trắng bồng bềnh sẽ làm cho bất khi ai đến đây cũng phải quên đi những bộn bề lo toan để hòa minh vào thiên nhiên biển cả. Nếu thích thiên nhiên, du khách hãy theo con đường mòn tản bộ vao khu rừng nguyên sinh để thấy sự phong phú của hệ động thực vật miền nhiệt đới. Ở đây còn có nhiều loại động vật và nhiều loài chim quý như: . Mỏ Nhát, Choi choi, Te Te Ấn Độ, Đại bàng trắng, Vẹ cổ hồng....

3. Hòn Rùa

Du lịch đến biển đảo Bình Ba thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, du khách di chuyển về phía tay phải và đi lên đỉnh dốc se thấy Hòn Rùa nằm sâu dưới thung lũng. Sở dĩ gọi là hòn Rùa vì nhìn từ xa hòn đảo nhỏ này có hình dáng là một chú rùa đang bơi về phía biển. Vị trí nằm sâu dưới thung lũng, nên du khách sẽ có nhiều bức ảnh cực kì độc đáo ở nơi này.
Hòn Rùa Bình Ba cách cầu tàu khoảng 3km, du khách có thể đi xe, nếu thích trekking thì có thể đi bộ, nếu đi thành đoàn 10-12 người thì có thể thuê 1 chiếc xe điên để lên bãi Rùa tham quan chụp ảnh, du khách có thể đến đây vào lúc sáng sơm hay chiều hoàng hôn buôn xuống hay bất cứ lúc nào thì nơi đây đều cho bạn một cảm giác bình yên, đẹp, hoang sơ. Đây là địa điểm tập trung san hô lộ thiên khá đẹp cùng với đó là một bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh đến tận đáy.
Sở hửu một bãi cát trắng, mịn, đẹp, nước biển trong xanh mát lạnh, san hô đẹp, và nước rất nong. Đường đi bộ xuống bãi tắm ở tại Hòn Rùa rất nguy hiểm nếu đi bằng lối mòn vì dốc đứng, để an toàn bạn nên đi bằng cano hay tàu gỗ. Bãi Hòn Rùa rất gần với khu quân sự trên đỉnh núi do đó bạn nên hạn chế di chuyển lên phía trên. Ví sở hữu bãi tắm đẹp, cùng làn nước trong xanh và có rạn san hô đẹp, nên nơi đây trở thành điểm check-in của nhiều du khách.
Hiện tại chỉ có 2 phương tiện được phép vận chuyển từ cảng Ba Ngòi đến Bình Ba và ngược lại đó là tàu gỗ và canô cao tốc. Tàu gỗ thường vận chuyển du khách thích ngắm cảnh hoặc phụ nữ mang thai không đi được cano cao tốc. Với những ngày thời tiết xấu, cano cao tốc không được phép chạy thì du khách cũng phải di chuyển bằng tàu gỗ.

4. Hòn Gà Chọi

Hòn Gà Chọi hay còn có tên gọi khác là Hòn Trống Mái, nằm ở phía Tây Nam của Vịnh Hạ Long, cách biển Bãi Cháy khoảng 5km. Đây là một trong những biểu tượng đáng tự hào của du lịch Hạ Long. Với độ cao khoảng 10m, hòn Gà Chọi có hình dáng của một con gà khổng lồ (một trống - một mái) đang giương cánh đá nhau trên chiếc chân tí xíu giữa biển khơi.
Từ Bến Tàu Bãi Cháy di chuyển về phía Tây Nam, sau khi qua Hòn Chó Đá, Đỉnh Lư Hương thì du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn hình ảnh của Hòn Gà Chọi với hình dáng khổng lồ. Với chiều cao 10m so với mực nước, hai con gà khổng lồ như đang giương cách đá nhau trên mặt biển mênh mông. Nếu nhìn từ phía xa, du khách sẽ thấy dáng đứng chênh vênh và chiếc chân tí xíu đang đở lấy tấm thân khổng lồ tưởng chừng chỉ cần một cơn sóng vỗ mạnh, cả khối đá nặng ấy có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào.
Thê nhưng đã hàng trăm năm nay, hòn đảo Việt Nam này vẫn đứng hiên ngang không gì khuất phục được. Chính vì thế, hòn Gà Chọi không chỉ đọc là, kì vĩ của tự nhiên mà còn mang những giá trị vô giá về mỹ thuật. Nhờ vị trí nằm gần hòn đảo Đỉnh Hương ở phía Tây Nam của vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 5km, cho nên du khách có thể thuê du thuyền để tham quan hòn Gà Chọi. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa có thời gian ngắm vịnh, vừa được tận hưởng không gian lý tưởng nơi đây.
Bên cạnh tính nghệ thuật cao nên đã có biết bao nhiêu nghệ sĩ đã mượn hình ảnh Gà Chọi làm cảm hứng sáng tác có nhiều tác phẩm của mình. Không dừng lại ở đó, các nghệ nhân của các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam cũng dùng hình ảnh của Hòn Gà Chọi tao nên những sản phẩm mỹ thuật đọc đáo, đồng thời thông qua những sản phẩm mỹ thuật nhỏ bé này thì hình ảnh của Hạ Long nói riêng và Du lịch Việt Nam được quảng bá trên toàn thế giới.

quảng ninh hạ long Vịnh Hạ Long Vịnh Hạ Long (Ha Long Bay) Hòn Gà Chọi - Hòn Trống Mái (Cockfight stone) cam ranh bình ba Đảo Bình Ba Đảo Cá Voi (Hòn Ông) khánh hòa nha trang Đảo Khỉ Đảo Khỉ Nha Trang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Quang Minh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Xu Xu giờ mới biết NT có đảo cá voi. nhìn đẹp phết nhỉ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến thăm Lithuania, hãy tham khảo bài viết dưới đây để trang bị cho mình những bí kíp du lịch hữu ích giúp kỳ nghỉ của bạn diễn ra suôn sẻ nhé.
Nhanh Tay Check-in 3 Nhà Thờ Màu Hồng Đẹp Nhất Việt Nam Làm Giới Trẻ Đứng Ngồi Không Yên. Hay Xem Những Nhà Thờ Màu Hồng Này Có Gì Đặc Biệt Nhé.
Dọc Theo Dãi Đất Hình Chữ "S" Có Rất Nhiều Cung Đường Đẹp Được Du Khách Yêu Thích, Trong Đó Có Nhiều Cung Đường Được Tạp Chí Nước Ngoài Bình Chọn Có Tuyết Đường Bộ Đẹp Nhất, Xem Ngay Các Cung Đường Check-in Nổi Tiếng Tại Đây Nhé.
Check-in Ngay Các Địa Điểm Ngồi Thuyền Đẹp Nhất Việt Nam để Không Phí Hoài Tanh Xuân, Check-in Chèo Thuyền Trên Sông Sẽ Là Trải Nghiệm Thú Vị Mang Đến Một Chuyến Đi Trọn Vẹn.
Chia Sẻ 11 Quán Cafe Nóc Nhà Ở Sài Gòn View Đẹp Lung Linh. Những Quán Cafe View Nóc Nhà Ở Sài Gòn Giúp Bạn Ngắm Nhìn Thành Phố Nhộn Nhịp Từ Trên Cao.
Giới Thiệu 8 Ngôi Chùa Bình An, Cầu Tài, Cầu Lộc Dịp Đầu Năm Mới. Hi Vọng Giúp Bạn Có Nhiều Lựa Chọn Về Các Ngôi Chùa Hành Hương Dịp Đầu Năm/
Gợi Ý 9 Địa Điểm Du Lịch Biển Dịp Tết Nguyên Đán Lý Tưởng, Hi Vọng Bài Viết Giúp Bạn Tìm Được Một Điểm Đến Thú Vị Trong Ngày Đầu Năm.
Kinh nghiệm du lịch xứ chè Bảo Lộc cho các bạn lần đầu ghé thăm. Cược rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ đấy!