Blog Check-in 3 Nhà Thờ Màu Hồng Của Việt Nam "Đốn Tim" Giới Trẻ
cover

Check-in 3 Nhà Thờ Màu Hồng Của Việt Nam "Đốn Tim" Giới Trẻ

avatar
Quang Minh dot Thứ 6, 02/07/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhanh Tay Check-in 3 Nhà Thờ Màu Hồng Đẹp Nhất Việt Nam Làm Giới Trẻ Đứng Ngồi Không Yên. Hay Xem Những Nhà Thờ Màu Hồng Này Có Gì Đặc Biệt Nhé.
Không chỉ sở hữu kiến trúc độc đáo, mà chính màu sắc ngọt ngào và nổi bật của các nhà thờ đã thở thành điểm check in sống ảo của nhiều bạn trẻ. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ các bạn 3 nhà thờ màu hồng ở Việt Nam nổi tiếng thu hút sự chú ý của nhiều tín đồ sống ảo.
Ấn tượng với lối kiến trúc độc đáo, hoành tráng, những nhà thờ này còn gây ấn tượng với du khách tông màu hồng bắt mắt, trở thành tọa độ check-in "nghìn like" hấp dẫn du khách.

1. Nhà Thờ Chính Tòa, Đà Nẵng

Nhà thờ màu hồng đầu tiên giới thiệu đến các bạn là nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giesu ở Đà Nẵng. Nhà thờ còn biết đến với tên gọi khác là "Nhà thờ Con Gà" bởi sở hữu tượng con gà màu xám, làm bằng hợp kim nổi bật tại vị trí cột thu lôi. Nhà thờ được khởi cây xây dựng vào thời Pháp thuộc, từ tháng 2/1923 và hoàn thiện vào tháng 3/1924, nhà thờ mang kiến trúc gothic đặc trưng.
Nhà thờ mang đậm nét kiến trúc Gothic, đường nét thiết kế theo phương thẳng đứng cao vút, những vòng cửa hình quả trám đặc trưng. Phần nóc, ở vị trí cột thu lôi có tượng một con gà màu xám làm bằng hợp kim dùng làm vật xác định hướng gió. Bên trong nhà thờ trưng bày nhiều tượng Chúa, tranh ảnh minh họa theo sự kiện trong kinh thánh và dựa trên phong cách của các nhà thờ Thiên Chúa giáo phương Tây.
Tuy tọa lạc tại trung tâm thành phô Đà Nẵng nhưng không vì thế mà nhà thờ mất đi vẻ cổ kính và trầm mặc vốn có. Nhà thờ dược bài trí nội thất khá đơn giản nhưng vẫn tạo được sự trang nghiêm với mái vồm cao gần 70m vad trên hàng cột được chạm trổ nhiều đường nét hoa văn giản dị, tinh tế. Ngay phía sau nhà thờ còn có hang Đức Mẹ trong rất bình yên và linh thiêng, được xây dựng theo mẫu hang đá Lourder của Pháp.
Với những cô nàng mê check-in, nhà thờ Chính tòa là địa điểm đến lý tưởng khi du lịch Đà Nẵng. Tại nhà thờ, dù đứng ở bất cứ góc nào quanh nhà thờ màu hồng đều có thể cho ra nhiều tấm ảnh đẹp mắt. Nhà thờ mở cửa đón khách tham quan tất cả các ngày trong tuần và không có vé tham quan. Nếu đến thăm nhà thờ vào chủ nhật, du khách sẽ được chứng kiến nhiều nghi lễ trang nghiêm và lắng nghe tiếng chuông yên ả của nhà thờ.

2. Nhà Thờ Domaine De Marie, Đà Lạt

Địa chỉ: 1 Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
Nhà thờ Domaine De Marie, Đà Lạt xinh đẹp này được biết đến với nhiều tên gọi: Nhà thờ Vinh Sơn (nơi này vốn là nguyện đường của các soeurs Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn) hay Nhà thờ Mai Anh (vì trước đây khu vực quanh nhà thờ có rất nhiều hoa mai anh đào). Tọa lạc trên một ngọn đồi với diện tích khoảng 21 mẫu về phía Tây thành phố Đà Lạt.
Điểm nổi bật của nhà thờ Domaine De Marie chính là sắc hồng nữ tính, đây là màu tôn kính dành cho Đức Mẹ. Là nơi dòng các sơ tu. Kiến trúc của nhà thờ đặc biệt ở chỗ là mang nét kiến trúc của phương Tây, nhưng lại cách điệu theo kiểu nhà Rông ở Tây Nguyên. Kiến trúc được cách điệu mái vút nhọn theo kiểu phương Tây, gần giống với kiến trúc Gothic. Đặc biệt giống với nhà sàn của người dân ở vùng Tây Nguyên. Ngoài ra, khuôn viên sau của nhà thờ có rất nhiều loài hoa đẹp được trồng ở đó. Đây là điểm đến thu hút khách du lịch, nhất định phải ghé qua một lần khi đặt chân đến với vùng đất Đà Lạt này!
Ngắm nhìn sắc hồng của nhà thờ ẩn hiện trong rừng thông xanh ngát, lấp lánh dưới những tia nắng sương mờ của thành phố Đà Lạt sẽ là trải nghiệm đáng nhớ với du khách. Nằm trên đường Ngô Quyền và cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 1km về hướng tây Nam. Vậy nên, nhà thờ Domaine de Marie là điểm du lịch Đà Lạt được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến.
Là một điểm đến không thể bỏ qua khi mình ghé Đà Lạt. Nếu lên nhà thờ Domaine De Marie sớm trước khi xe cộ ồn ào (trước 6:00) bạn sẽ nghe được tiếng thông reo ở chỗ cây thông bên góc cuối nhà nhờ. Lại nằm ẩn hiện trên ngọn đồi đầy thông, nên càng tạo thêm vẻ trang nghiêm, cung kính. Từ hệ thống cấu trúc mái, các cánh cửa và cầu thang…, đến ánh sáng và màu sắc luôn tạo cho ngôi thánh đường vẻ sắc sảo.

3. Nhà Thờ Tân Định, Sài Gòn

Địa chỉ: 289 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP.HCM
Nhà thờ Tân Định hay gọi là nhà thờ hồng. Đặc biệt ấn tượng với màu hồng cá tính nằm trên đường hai Bà Trưng Quận 1. Nhà thờ màu hồng này được xây dựng năm 1870 và khánh thành vào ngày 16/12/1876. Nhà thờ Tân Định còn có tên chính thức là Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu Tân Định. Nhà thờ cùng với Vuong cung Thánh đường Đức Bà (nhà thờ Đức Bà) là hai công trình cổ từ thời thuộc địa, có quy mô lớn và kiến trúc đẹp nhất tại Sài Gòn.
Ngay từ phía bên ngoài, nhà thờ Tân Đình hiện lên như một tòa lâu đài cổ tích trong sắc hồng nên nả nổi bật trên nền trời xanh trong vắt giữa đất Sài Thành. Màu sắc tương phản dưới ánh nắng vàng chói chang của sớm tinh tươm tạo nên một khung cảnh trong mơ. Tuy nằm trên cung đường đông đúc và sầm uất nhất, nhưng nhà thờ vẫn có được nét cổ kính, trầm mặc, một vẻ đẹp “độc nhất vô nhị” của công trình kiến trúc hàng trăm năm tuổi này.
Lần đầu đến với nhà thờ Tân Định, du khách sẽ bị thu hút bởi màu sắc hồng ấn tượng và lối kiến trúc Gothic đẹp mắt cùng những vòm cung cong cong. Mặc dù nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic nhưng vẫn pha trộn phong cách Roman và Baroque tạo nên vẻ đẹp vô cùng cuốn hút và lộng lẫy. Nhà thờ được chia thành 3 gian, một tòa tháp chính và hai tòa tháp phụ, bao quanh là dãy hành lang mái vòm. Nội thất bên trong nhà thờ khá bề thế với hai hàng cột dẫn tới gian thờ chính được làm bằng đá cẩm thạch cảu Ý.
Nằm ngay trung tâm Sài Gòn nhộn nhịp, có thể nói rằng nhà thờ màu hồng rất thu hút khách du lịch đặc biệt là du khách quốc tế đến tham quan và chụp hình, check-in. Đến với nhà thờ, du khách thoải mái chụp ảnh bất kỳ ngóc ngách cyar nơi đây. Với tông màu hồng đậm, hồng pastel chủ đạo sẽ giúp du khách có những kỷ niệm đẹp, độc đáo với nhà thờ.
Nhà thờ Tân Định mở cửa cho khách tham quan hoàn toàn miễn phí không thu vé nên du khách có thể thỏa sức tham quan, chụp ảnh. Bạn có thể đến tham quan Nhà thờ vào tất cả các ngày trong tuần nhưng lưu ý giờ làm lễ của nhà thờ. Ngày thường: 5h – 6h15 - 17h30 – 19h. Thứ bảy, chủ nhật: 5h – 6h15 – 7h30 – 9h – 16h – 17h30 – 19h.
Nhà thờ Công Giáo Tân Định(Pink Church) hồ chí minh Nhà thờ Domaine De Marie (Domaine De Marie Church) lâm Đồng Đà lạt Nhà Thờ Chính Tòa Đà Nẵng Đà nẵng tonghop Nhà thờ Công Giáo Tân Định(Pink Church) hồ chí minh Nhà thờ Domaine De Marie (Domaine De Marie Church) lâm Đồng Đà lạt Nhà Thờ Chính Tòa Đà Nẵng Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Quang Minh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến thăm Lithuania, hãy tham khảo bài viết dưới đây để trang bị cho mình những bí kíp du lịch hữu ích giúp kỳ nghỉ của bạn diễn ra suôn sẻ nhé.
Check-in Mới Lạ Tại Các Hòn Đảo Có Tên Gọi Từ Các Loại Động Vật, Không Chỉ Thu Hút Du Khách Bởi Khung Cảnh Thiên Nhiên Hùng Vĩ, Bãi Cát Trắng Mịn Trải Dài Cùng Với Nhiều Điều THú Vị, Nơi Đây Còn Ấn Tượng Với Du Khách Bởi Tên Gọi Rấy Độc Lạ.
Dọc Theo Dãi Đất Hình Chữ "S" Có Rất Nhiều Cung Đường Đẹp Được Du Khách Yêu Thích, Trong Đó Có Nhiều Cung Đường Được Tạp Chí Nước Ngoài Bình Chọn Có Tuyết Đường Bộ Đẹp Nhất, Xem Ngay Các Cung Đường Check-in Nổi Tiếng Tại Đây Nhé.
Check-in Ngay Các Địa Điểm Ngồi Thuyền Đẹp Nhất Việt Nam để Không Phí Hoài Tanh Xuân, Check-in Chèo Thuyền Trên Sông Sẽ Là Trải Nghiệm Thú Vị Mang Đến Một Chuyến Đi Trọn Vẹn.
Chia Sẻ 11 Quán Cafe Nóc Nhà Ở Sài Gòn View Đẹp Lung Linh. Những Quán Cafe View Nóc Nhà Ở Sài Gòn Giúp Bạn Ngắm Nhìn Thành Phố Nhộn Nhịp Từ Trên Cao.
Giới Thiệu 8 Ngôi Chùa Bình An, Cầu Tài, Cầu Lộc Dịp Đầu Năm Mới. Hi Vọng Giúp Bạn Có Nhiều Lựa Chọn Về Các Ngôi Chùa Hành Hương Dịp Đầu Năm/
Gợi Ý 9 Địa Điểm Du Lịch Biển Dịp Tết Nguyên Đán Lý Tưởng, Hi Vọng Bài Viết Giúp Bạn Tìm Được Một Điểm Đến Thú Vị Trong Ngày Đầu Năm.
Kinh nghiệm du lịch xứ chè Bảo Lộc cho các bạn lần đầu ghé thăm. Cược rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ đấy!