Blog REVIEW ĐÀI LOAN : THẬP PHẦN, CỬU PHẦN, LÀNG MÈO HOUTONG
cover

REVIEW ĐÀI LOAN : THẬP PHẦN, CỬU PHẦN, LÀNG MÈO HOUTONG

avatar
Nguyễn Thị Kim Oanh dot Thứ 7, 06/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình sẽ review chi tiết các làng ở Đài Bắc và cách di chuyển luôn nhé.
Mong sẽ giúp ích cho các bạn có ý định đi Đài nè :D

THẬP PHẦN

- Phố cổ Thập phần là một nơi thu hút du khách từ khắp nơi với những con hẻm và lối đi nhỏ dọc ga tàu Thập Phần. Đường sắt chạy qua Thập Phần ban đầu được xây dựng để vận chuyển than từ thời Nhật cai trị (cuối thế kỷ 19, nửa đầu thế kỷ 20).

- Hoạt động chính ở đây là thả đèn trời, tới đây vào buổi tối sẽ đẹp và lung linh hơn nhiều. Ở đây thả chuyên nghiệp lắm nhé, tốn 150 tệ (tầm 115k) để mua cho mình màu đèn lồng ưng ý, sẽ có 1 chỗ riêng để mình viết điều ước lên, sau đó sẽ có 1 người hướng dẫn mình thả đèn, r chỉ mình cách tạo dáng sao cho đẹp nữa cơ, nói chung là chuyên nghiệp :)))

- Dọc ga tàu cũng bán nhiều đồ ăn và quà lưu niệm dễ cưng, đi dạo quanh khu này cũng khá là hay ho
hình ảnh
Văn hóa thả đèn trời ở Thập Phần

CỬU PHẦN

- Đây cũng là 1 phố cổ nữa, phố cổ nhỏ bé này khá biệt lập với bên ngoài cho đến khi người ta phát hiện có vàng tại đây trong thời Nhật cai trị vào cuối thế kỷ 19.
- Cái tên Cửu Phẩn xuất phát từ việc tại đây có 9 hộ gia đình và mỗi khi người ta vận chuyển hàng hóa theo đặt hàng thì lúc nào cũng phải đem đủ 9 phần cho 9 gia đình. Ngày nay thì tại đây có khoảng 4.000 gia đình chứ không chỉ là 9 như ngày xưa. Nhiều nhà cửa ở Cửu Phần vẫn còn giữ nguyên kiến trúc từ ngày xưa, mang dấu ấn từ thời Nhật cai trị.
- Ở đây rộng, tấp nập và nhộn nhịp hơn nhiều so với Thập Phần, vì ở trên núi khá cao, thành ra từ đây bạn có thể phóng tầm mắt rộng khắp để thưởng thức khung cảnh núi non hùng vĩ, best!!!
hình ảnh
Góc chụp từ Làng Cửu Phần
- Có 1 điểm mà mình không thích là ở đây tourist quá, mặc dù cảnh đẹp nhưng xô bồ, tuy nhiên cũng có vài góc chụp khá xinh, chụp lên checkin Phượng Hoàng Cổ Trấn chắc cũng có người tin á :))
- Đồ ăn ngon, nhiều món đặc sản, đặc biệt ở đây còn bán trà truyền thống nữa, mua về làm quà cũng khá hợp lý ;)
hình ảnh
Các món ăn chế biến từ khoai

LÀNG MÈO HOUTONG

Trời ơi cái làng này tui ưng lắm luôn :)) vì nó yên bình, dễ thương lắm
hình ảnh
Một góc Làng Mèo
- Cả làng chắc được vài chục hộ, sống rải rác bên sườn núi. Vào năm 2008, một người yêu mèo bắt đầu chiến dịch chăm sóc cho những chú mèo bị ruồng bỏ trong thị trấn. Cô đã đi tìm và tổ chức đội ngũ tình nguyện viên đăng hình những chú mèo lên mạng. Điều này đã giúp những người yêu mèo đến với ngôi làng và khiến nó trở thành một địa điểm du lịch lý thú.
- Lang thang ở đây là 1 cái thú an yên vô cùng, nhìn mấy chú mèo nằm lười biếng ở mấy góc nhỏ xinh làm tan biến hết những muộn phiền trên đời, thề :)))
hình ảnh
Anh mèo gì ơi :)))

Rồi ha, nếu bạn dư dả thời gian và muốn đi Thập Phần buổi tối để chụp hình cho đẹp thì phải tách làm 2 ngày vì không kịp tàu về trong ngày, còn nếu bạn muốn đi 3 điểm trong 1 ngày thì lịch trình như sau là hợp lý nhất nhé:

Đài Bắc - Làng mèo - Thập Phần - Ruifang - Cửu Phần

=> Từ ga Taipei, đi Local Train tới ga Houtong (Local train thì k phải mua vé trước, cứ lên tàu quẹt quẹt như MRT bên Sing thôi nha)
Thời gian di chuyển là 1 tiếng, tàu này tầm 1 tiếng/ chuyến ( buổi sáng) và nửa tiếng/ chuyến ( buổi chiều). Tới ga Houtong, bạn đi bộ qua 1 cây cầu trên cao là tới làng mèo rồi
Lưu ý: canh giờ đi tiếp vì 1 tiếng mới có 1 chuyến lận nha!
=> Từ Ga Houtong, đi tiếp tới ga Shifen, thời gian di chuyển tầm 20p là tới Thập Phần rồi nhé.
=> Chơi chán ở Thập Phần, quay lại ga Shifen đi tới ga Ruifang, di chuyển tầm 30p nhé, 1 tiếng có 1 chuyến
=> Tới ga Ruifang bạn nên ghé khu ăn uống đối diện, đồ ăn SIÊU NGON luôn á, mình thích nhất là món tim gà luộc chấm với sốt cay cay ngọt ngọt, ngon lắm luôn :)))
Còn nếu không muốn dừng ở đây thì bắt bus 788 từ Ruifang đi Jiufen (Cửu Phần) luôn nhé, thời gian đi tầm 15p nha.
=> Chơi chán rồi thì bắt bus 1062 về lại ga Zhongxiao Fuxing Station, từ đây bạn có thể về lại khách sạn của mình bằng tàu điện rồi nhé ;)
P/s: nguồn tự viết + sưu tầm nạ :)))

Mình có hay tổ chức tour bụi đi Đài Loan, bạn nào muốn tìm hiểu có thể đến trang này nhé ;)

Link đây ạ: https://www.facebook.com/easytrip.vn/

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Kim Oanh travel blogger

Life is a journey

10 Quốc gia
30 Tỉnh thành
4,569 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Tòn Ten nhiều đồ ăn ngon quá hiu hiu
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau một số chuyến đi phượt ở Sing thì mình có 1 số thông tin và kinh nghiệm đi bằng MRT thế này, cho bạn nào muốn đi Sing nhé.
Hôm nay rảnh rỗi ngồi review lại mấy món ăn Đài Loan mà ruột gan cồn cào, trời ơi ngon kinh khủng luôn huhu. Kể ra hết thì chắc phải mấy chục trang, nên thôi xin liệt kê 1 vài món nổi bật thôi nhé!
Đừng đến những khu chợ đêm ở Đài Loan, nếu bạn không muốn lạc lối đến không thấy lối về. Chợ đêm Đài Loan là nơi bạn có thể trải nghiệm văn hóa địa phương rõ rệt nhất, hàng ngàn mặt hàng và đồ ăn thức uống. Đây là cả một hành trình, cùng đi với mình nhé ;)
VThực ra, chả có cách di chuyển nào là chuẩn hết :D .. vì đã là đi du lịch bụi thì chả có chuẩn mực nào là "chuẩn không cần chỉnh" cả ;)
"Đài Loan càng đi sâu vào những khu rừng núi thì càng đẹp"
Đài Loan trong ký ức của mình là những ngày tháng ngỡ ngàng, ngỡ ngàng vì không ngờ là cảnh đẹp như vậy, con người thân thiện như vậy, đồ ăn ngon như vậy…
Từ nhỏ mình đã thích đi Hàn Quốc, chẳng phải vì lý do gì cả, chỉ là... thích là thích thôi ;) Có lẽ vì vậy mà hơi thiên vị nơi này 1 chút...Mình đã từng đi khá nhiều nơi, nhưng Hàn Quốc là 1 nơi để lại cho mình vô cùng nhiều cảm xúc.
Đây là bài chia sẻ của bạn mình mà mình nghĩ là rất hữu ích cho những ai yêu thích quốc đảo Sư Tử, bạn nào có ý định phượt Singapore thì tham khảo nhé ;)
Bài này mình sẽ chủ yếu là nói về cách tham dự lễ hội Yee Peng và cách mình đi đến Chiang Mai nha
Đây là kinh nghiệm phượt Camp đến Koh Rong 4N4Đ của team mình. Bạn nào có ý định phượt Camp cung này thì note lại hen =)) Một cung đường thú vị cho người đang cần vitaminsea =)))