Blog ĐẾN ĐÀI LOAN, ĂN GÌ Ở ĐÂU?
cover

ĐẾN ĐÀI LOAN, ĂN GÌ Ở ĐÂU?

avatar
Nguyễn Thị Kim Oanh dot Thứ 5, 25/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hôm nay rảnh rỗi ngồi review lại mấy món ăn Đài Loan mà ruột gan cồn cào, trời ơi ngon kinh khủng luôn huhu.
Kể ra hết thì chắc phải mấy chục trang, nên thôi xin liệt kê 1 vài món nổi bật thôi nhé!

TRÀ SỮA

Nói về trà sữa thì Đài Loan là best rồi, hồi mình ở đấy, ngày nào cũng uống 3 ly :)))
Ở Đài Loan có 2 hệ thống lớn nhất là 50 Lan và Ten Ren trải dài mọi ngóc ngách, ngoài ra còn có những quán truyền thống lâu đời, ngon nhất là trà sữa ông Trần ngon tuyệt đỉnh!
=>> Nơi cho bạn: Chợ đêm Gong Guan
hình ảnh
Trà sữa Ông Trần

BÁNH BAO NƯỚNG LU

Mình gọi là vầy chứ thực ra tên nó là gì thì mình k biết :)), bánh bao thay vì hấp thì ngta bỏ vào mép trong của cái lu, đốt than ở dưới, nên vỏ bánh rất giòn cộng với vị ngọt của thịt bên trong, vị hanh hanh của hành tươi, ngon best :))
=>> Chỉ điểm: chợ đêm Rao He (Nhiêu Hà nhá ;))
hình ảnh
Bánh bao nướng lu nhan :)))

BÒ KHO LỬA

Món này mình cũng không biết phải gọi tên làm sao luôn :)) Những miếng bò tươi rói được cắt thành từng khối vuông vức, sau đó thay vì nướng thì anh đầu bếp sẽ dùng đồ khò để làm chín thịt, vì lửa mạnh nên thịt chính nhanh, nhưng bên trong thì vẫn còn tái, khi ăn thì rắc thêm 1 chút muối gia vị tùy thích, vị ngọt ngọt của thịt bò tái hòa quyện với vị mặn của muối đảm bảo sẽ khiến bạn ghiền luôn cho xem :))
=>> Nơi cần đến: bất kỳ chợ đêm nào ở Đài Loan đều có
hình ảnh
Bò kho lửa nha man :))

NẤM ĐÙI GÀ NƯỚNG

Nấm nướng thì có gì đặc sắc nhỉ?
Mới đầu mình cũng nghĩ như vậy đó, nhưng mà mình đã sai hoàn toàn khi nếm thử món này, bị ghiền luôn á trời ơi, nấm đùi gà miếng nào miếng nấy to bự, vừa nướng vừa tẩm thêm các loại sốt đặc trưng, nướng qua mấy lần, khi đã ngấm gia vị và chín thì sẽ được xắt thành từng miếng nhỏ, cắn vào sật sật ngọt ngọt mặn mặn, tui xĩu :))
=>> Ở đây nhé: chợ đêm Fengchia (Đài Trung) và chợ đêm Sĩ Lâm (Đài Bắc)
hình ảnh
Nấm đùi gà nè (Mình siêu siêu thích món này luôn :'>)

ĐẬU HŨ THÚI CHIÊN

Món này thì hơi kén người ăn nè, mới đầu mình k nhận ra, cho tới khi thắc mắc có mùi gì khó chịu quá, té ra là ngay hàng đậu hũ thúi, cũng tò mò ăn thử, nói chung nó giống như ăn sầu riêng vậy, người ăn dc thì thấy rất ngon, còn người không ăn được như mình thì thấy í ẹ :)) Tóm lại là cũng nên ăn thử 1 lần cho biết, biết đâu ghiền luôn :))
=>> Ở đâu ta? --- Hầu hết các chợ đêm của Đài luôn ;)
hình ảnh
Đậu hũ thúi (Oài món này ăn thử thôi :'<)

MÌ BÒ

Trời ơi cái món này, tui gọi là đắt xắt ra miếng nè, cái tô nhỏ xíu xiu mà những 150 ngàn lận! Quán đông xỉu luôn, chờ lấy số nửa tiếng đồng hồ, rồi chờ đồ ăn thêm 20p móc mỏ nữa, ai muốn biết ngon cỡ nào thì thử ngay nha :))
=>> Ăn ở đây: quảng trường Tưởng Giới Thạch, nhà hàng Chun Shui Tang
hình ảnh
Mì bò :)))

DING TAI FUNG

Lại thêm 1 quán lúc nào cũng đông nghẹt đây, món phải thử là Xilongbao, món há cảo nhân thịt mọng nước, cắn 1 miếng là nhớ 1 đời luôn :))
=>> Đây nè nha: Ding Tai Fung, Taipei 101
hình ảnh
Ding Tai Fung (Anw nên ăn thử, chứ mình thấy cũng bình thường hà =)))
Hoy kể vậy hoy, bữa nào rảnh kể típ nha :))

Ai muốn biết nhiều hơn, tham quan page mình nè: https://www.facebook.com/easytrip.vn/

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Kim Oanh travel blogger

Life is a journey

10 Quốc gia
30 Tỉnh thành
4,569 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau một số chuyến đi phượt ở Sing thì mình có 1 số thông tin và kinh nghiệm đi bằng MRT thế này, cho bạn nào muốn đi Sing nhé.
Đừng đến những khu chợ đêm ở Đài Loan, nếu bạn không muốn lạc lối đến không thấy lối về. Chợ đêm Đài Loan là nơi bạn có thể trải nghiệm văn hóa địa phương rõ rệt nhất, hàng ngàn mặt hàng và đồ ăn thức uống. Đây là cả một hành trình, cùng đi với mình nhé ;)
VThực ra, chả có cách di chuyển nào là chuẩn hết :D .. vì đã là đi du lịch bụi thì chả có chuẩn mực nào là "chuẩn không cần chỉnh" cả ;)
Mình sẽ review chi tiết các làng ở Đài Bắc và cách di chuyển luôn nhé. Mong sẽ giúp ích cho các bạn có ý định đi Đài nè :D
"Đài Loan càng đi sâu vào những khu rừng núi thì càng đẹp"
Đài Loan trong ký ức của mình là những ngày tháng ngỡ ngàng, ngỡ ngàng vì không ngờ là cảnh đẹp như vậy, con người thân thiện như vậy, đồ ăn ngon như vậy…
Từ nhỏ mình đã thích đi Hàn Quốc, chẳng phải vì lý do gì cả, chỉ là... thích là thích thôi ;) Có lẽ vì vậy mà hơi thiên vị nơi này 1 chút...Mình đã từng đi khá nhiều nơi, nhưng Hàn Quốc là 1 nơi để lại cho mình vô cùng nhiều cảm xúc.
Đây là bài chia sẻ của bạn mình mà mình nghĩ là rất hữu ích cho những ai yêu thích quốc đảo Sư Tử, bạn nào có ý định phượt Singapore thì tham khảo nhé ;)
Bài này mình sẽ chủ yếu là nói về cách tham dự lễ hội Yee Peng và cách mình đi đến Chiang Mai nha
Đây là kinh nghiệm phượt Camp đến Koh Rong 4N4Đ của team mình. Bạn nào có ý định phượt Camp cung này thì note lại hen =)) Một cung đường thú vị cho người đang cần vitaminsea =)))