Blog "Cuộc Tình" Hà Giang
cover

"Cuộc Tình" Hà Giang

avatar
Dương Nhung dot Thứ 4, 27/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hà Giang là "Cuộc Tình" của mình, các bạn biết tại sao không?
Vì người ta có câu như vậy nè " Người Tình thì có thể quên nhưng Cuộc Tình thì không!"
Hãy một lần đến với Hà Giang để trải nghiệm giống mình, các bạn sẽ thấy rằng Miền Đất này rất đáng để quay lại......
Tháng 03 năm 2019...
Hành trình của đứa con gái đam mê xê dịch.
Mình bay từ Sài Gòn ra nên phải canh vé rẻ để book trước. Đây là trang mình hay tìm được vé các bạn có thể tham khảo nhé:https://www.atadi.vn/#/airdom/presearch
Tối ngày 28/02/2019 mình bắt xe Đăng Quang ( 0973641819) giá là 200k/ng từ Hà Nội và tới TP.Hà Giang lúc 04h sáng. Mình được Cô Chú chỗ thuê xe tại Hà Giang cho ngủ nhờ đến sáng:
Thuê Xe Hà Giang Hồng Hào: 0353982928 - địa chỉ: Số 10 Phạm Hồng Thái, phường Minh Khai, TP Hà Giang.https://www.facebook.com/chothuexemayhagiang/
hình ảnh
Chỗ thuê xe Hà Giang
Bạn nào không biết đi xe có thể liên hệ Cô Hồng nhờ Cô đặt xe giúp nhé!
Xe chở thẳng vào nhà Cô Hồng luôn! Chỗ này xe thuê còn rất mới, chạy đèo Hà Giang vô tư luôn! Mình nói thêm tí về chỗ Thuê Xe của Cô Hồng nhé:
- Xe còn mới, máy êm, bao test đèn + thắng + còi ....
- Đợt mình đi thuê xe Wave giá là: 180k/ngày/xe. Giá này bao gồm: giá và dây ràng đồ + mũ 3/4 + giáp nhựa + áo phản quang + free ăn sáng ( bánh cuốn ).
- Cô Chú cho bản đồ Cao Nguyên Đá Đồng Văn và chỉ những chỗ nên ghé trên đường + SĐT sửa xe dọc đường.
* Ngày 1:
Xuất phát từ TP.Hà Giang mình đi check in Cột Mốc KmO trước rồi bắt đầu đi Đồng Văn.
hình ảnh
KmO Hà Giang
Đi theo đường qua Dốc Bắc Sum chúng ta sẽ gặp Cổng Trời Quản Bạ. Mặc dù nghe từ Cổng Trời nhưng nó không giống như Linh Quy Pháp Ấn ở Đà Lạt đâu nhé! hihi chỉ là 1 nơi cao để trạm quan sát thôi. Chạy theo đường đèo chúng ta sẽ thấy Núi Đôi Cô Tiên nằm phía bên phải, đây cũng là một nơi các bạn nên check in nhé!
Tiếp tục di chuyển các bạn sẽ gặp 1 ngã 3, ở đây có 2 hướng đi, mình chọn đi đường mới là quẹo bên phải, đi sẽ nhanh hơn mà đường cũng đẹp!
Cảnh đẹp trên đường đi nhiều lắm nhưng cũng phải tranh thủ trưa tầm 11h30 đi tới Yên Minh để còn ăn uống đổ xăng nghỉ ngơi một tí nhé!
Khẩu vị ngoài này hơi nhạt so với trong Miền Nam thành ra mình ăn gì cũng xin thêm tí nước mắm với vài trái ớt :3
Nghỉ trưa xong rồi tụi mình đi tiếp nào :3 Chúng ta sẽ đi ngang Dốc Thẩm Mã, các bạn nên vững tay lái nhé vì đèo nhiều cua gấp lắm. Dốc Thẩm Mã là một trong nhưng nơi đó. Lên check in vài tấm cùng với tụi nhỏ ngoài này. Đứa nào cũng dễ thương thân thiện, vì ngoài này thiếu thốn rất nhiều các bạn có thể cho tụi nhỏ vài cây kẹo hay cái bánh nhé :3 tụi mình hỏi cây kẹo giá 1k/cây thế là mua hết luôn tầm 20 cây thì phải :3
hình ảnh
Em bé người đồng bào H 'Mông
hình ảnh
Dốc Thẩm Mã
Qua Dốc Thẩm Mã chúng ta sẽ đi ngang các Bản của người Đồng Bào Dân Tộc ngoài này: Bản Sủng Là, Phó Bảng, Phố Là,.... đây là nơi người dân trồng hoa khá là nhiều nha.
Đợt mình đi rất tiếc là hoa đào đã có lộc xanh nhưng bù lại mình được dịp thấy Hoa Gạo ( Vùng biên viễn họ gọi là Hoa Mộc Miên).
hình ảnh
Đi tiếp chúng ta sẽ đi ngang Phim Trường Nhà Của Pao, ở ngoài nhìn vào nó sẽ để là Nhà Truyền Thống Dân Tộc gì ấy mình không nhớ, nằm bên tay phải luôn nhé các bạn!
hình ảnh
Cổng Phim Trường Nhà Của Pao
Vào chụp hình tham quan rồi đi tiếp để đến Đồng Văn cho kịp trời tối nhé! Chạy thẳng chúng ta sẽ gặp ngã 4 có bản chỉ dẫn 1 hướng bên trái đi Cột Cờ Lũng Cú, 1 hướng bên phải đi vào Nhà Của Vua Mèo - Sà Phìn, hướng còn lại đi thẳng tới Đồng Văn. Tụi mình chọn đi Nhà Của Vua Mèo trước rồi hôm sau đi Lũng Cú vào sáng sớm cho đẹp hihi.
Đường đi cũng có nhiều cây xăng nên mình thấy không cần thiết phải mua xăng theo.
hình ảnh
Cổng Nhà Vua Mèo hay còn gọi là Dinh Thự Họ Vương

hình ảnh
Vào Nhà Của Vua Mèo tham quan chụp hình cũng đã gần 5h, tụi mình tranh thủ lấy xe rồi đi Đồng Văn. Tầm 18h tụi mình tới Đồng Văn, nghỉ ở Nhà Cổ Homestay giá là 100k/ng/đêm (Fb chú Thân chủ Homestay:https://www.facebook.com/hoangquocthan)Nếu các bạn đi ngay cuối tuần hoặc lễ nên book phòng trước. Đồng Văn Phố Cổ có rất nhiều Homestay giá tầm ngang nhau thôi, các bạn yên tâm nhé!
Tới Đồng Văn rồi. Tắm rửa nghỉ ngơi rồi đi ăn uống dạo phố thôi nào.
Đặc sản ngoài này là thắng cố, ăn thử cho biết thôi chứ khẩu vị mình ăn không được! Ngoài ra còn có cháu ấu tẩu, xôi cầu vồng hay 7 màu gì ấy.
Ăn xong lượn vài vòng ngắm phố cổ về đêm rồi trở về Home ngủ để sáng đi sớm!
* Ngày 2:
Mình đi chơi mà nên tranh thủ dậy sớm ngắm cảnh buổi sáng vùng Tây Bắc nhé!
Xuất phát đi Lũng Cú thôi nào. Vì sợ đi về lố giờ trả phòng nên mình trả luôn rồi đi cho thoải mái.
Từ Đồng Văn các bạn search map nhé vì sẽ có đường khác đi chứ không phải quay lại chỗ ngã 3 nhà Vua Mèo đâu!
Đường đèo toàn là đèo, chạy phải nói là tuyệt vời!
hình ảnh
Cột cờ Lũng Cú ( Cực Bắc của Việt Nam)
Đường lên Cột Cờ có 2 đường nha! thứ nhất là đường ngay bên Ủy Ban bên trái: đi đườn này các bạn phải leo 1000 bậc hihi. Mình hơi lười nên hỏi người dân chỉ đường khác leo có 200 bậc thôi, các bạn hỏi người dân sẽ tiện hơn nhé. Vé là 15k/ng.
hình ảnh
Dốc chạy lên Cột Cờ đây nè!
Chụp hình lưu niệm xong mình tiếp tục đi về hướng Đồng Văn để đi Mèo Vạc ( Vì Mèo Vạc nằm ngược hướng về Đồng Văn nên phải quay lại )
Đi đèo Mã Pí Lèng các bạn sẽ được nhìn ngắm dòng sông Nho Quế xanh ngọc rất đẹp! Nếu có dịp quay lại mình sẽ đi thuyền dưới này!
hình ảnh
Sông Nho Quế chụp từ trên cao
Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc nên chỉ cần đưa máy lên là có ảnh đẹp liền! Không sợ đi về không có hình hihi.
hình ảnh
Một đoạn trên Mã Pí Lèng
Chạy hết đèo là tới huyện Mèo Vạc. Các bạn nên dùng " Google miệng " để hỏi đường đi Du Già ( Yên Minh) nhé. Lưu ý là chạy tầm còn 11km nữa về Yên Minh sẽ có bản chỉ đường, nhớ để ý không mắc công phải đi lòng vòng tốn thời gian lắm nha!
Lưu ý là đường đi Du Già sẽ khó đi vì đường hơi xấu, nhưng cũng chỉ vài đoạn nhỏ thôi. Bù lại cảnh đẹp thôi rồi luôn í.
hình ảnh
Mộc Châu có chữ S thì Hà Giang có chữ M nha :3
hình ảnh
Con đường tràn ngập Hoa Mộc Miên
Mình tới Du Già lúc 17h và nghỉ tại Homestay Khuy Du Già:https://www.facebook.com/profile.php?id=100009356053582(Anh Khuy)
Giá 120k/ng có ăn sáng, mình đặt cơm tối luôn vì Du Già buổi tối hoang sơ lắm sẽ khó tìm quán ăn, giá cơm tối là 100k/ng: đồ ăn rất ngon nhé, 1 mâm là 7 người có cả rượu ngô cho các bạn uống nữa! thích nha! Rượu ngoài này nồng lắm, nếu không uống được thì thử 1 ly là được rồi nha!
hình ảnh
Mâm cơm tối tại Home Anh Khuy
Ăn xong ngồi tám chuyện hay ca hát gì đó rồi đi ngủ thôi mai về lại TP.Hà Giang thôi nào!
Các bạn muốn đi thăm Thác nước ở đây có thể hỏi Anh Khuy chủ Home nhé! đi bộ tầm 30p gì ấy. Vì chiều mình có việc nên về sớm không đi thác!
* Ngày 3:
Từ Du Già về TP.Hà Giang các bạn đi đường Thượng nhé! Đường còn vài chỗ đang làm nên hơi xấu. Phải chạy cẩn thận!
Vài ảnh chụp trên đường từ Du Già về TP.Hà Giang
hình ảnh
Cảnh này mà đi ngay mùa lúa chín thì bao đẹp
hình ảnh
Cảnh 1 con đường làng
Các bạn nhớ hỏi người dân Chỗ Dệt Vải Cô Mai ở Làng Dệt Lùng Tám nhé! Vào tham quan cho biết! có thể mua quà lưu niệm luôn vì đồ thổ cẩm khá đẹp.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Tham quan Làng Dệt xong thì mình về lại TP.Hà Giang thôi
Đây là bản đồ tham quan Cao Nguyên Đá Đồng Văn và số điện thoại vài nơi sửa xe trên đường đi nha!
hình ảnh
Số điện thoại những nơi sửa xe trên Hà Giang
hình ảnh
Bản đồ Cao Nguyên Đá Đồng Văn
Kết thúc hành trình mình về lại Sài Gòn thôi nào!
Trở lại công việc, nơi ồn ào phố thị
Những chiều kẹt xe ngập lối về
Hẹn Hà Giang một ngày không xa.....









yên minh Đèo Mã Pí Lèng Phố cổ Đồng Văn Đồng văn Cột cờ Lũng Cú Thị trấn Phó Bảng Thung lũng Sủng Là hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
16 Bình luận
avatar
Dương Nhung

Hãy đi và khám phá cuộc sống xung quanh chúng ta. Mỗi nơi bạn đặt chân đến đều là 1 kỹ niệm, 1 trải nghiệm mà sau này khi nhìn lại bạn sẽ tự nhủ rằng: "Khoảng thời gian tuổi trẻ này, không có gì khiến mình hối hận"

3 Quốc gia
30 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hãy một lần đến với Cambodia với bờ cát trắng mịn trải dài, dòng nước biển xanh ngắt và một cao nguyên bỏ hoang đầy ma mị Sihanoukville - Koh Rong - Koh Rong Samloem - Bokor