Blog Đúc kết kinh nghiệm du lịch, phượt bụi Ninh Bình tổng hợp, đầy đủ nhất!
cover

Đúc kết kinh nghiệm du lịch, phượt bụi Ninh Bình tổng hợp, đầy đủ nhất!

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 2, 14/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ninh Bình chính là sự tổng hòa của du lịch sông nước, hang động, văn hóa lịch sử, khám phá và nghỉ dưỡng. Gody mong muốn các bạn cùng xem qua, cùng trải nghiệm những điều mới mẻ, những khoảnh khắc kỳ thú khi đến với Ninh Bình qua bài viết này.
Sau khi bộ phim Kong ra đời, Ninh Bình và Quảng Bình có lẽ đã để lại ấn tượng rất nhiều trong mắt du khách trong và ngoài nước. Với Hang Múa, Tràng An, Bích Động và vô vàn những điểm đến khác nữa … bạn nhất định không thể bỏ lỡ chuyến du lịch Ninh Bình trong năm nay để có thể khám phá mảnh đất cố đô gắn liền với nhiều với di tích lịch sử huyền bí này nhé!

Du lịch Ninh Bình thời gian nào đẹp nhất

Dù là đến đây mùa nào thì Ninh Bình vẫn khoác lên mình một vẻ đẹp bình dị, huyền bí đến lạ thường! Nhưng có 2 thời điểm đẹp nhất cho du khách ghé thăm là lập xuân và lập hạ.
hình ảnh
Từ tháng 1-3 âm lịch, tiết trời vào xuân, khí hậu không quá lạnh cũng không quá nóng. Cảnh sắc xung quanh thì tươi mới và tràn đầy sức sống, rất thích hợp cho những ai muốn kết hợp du lịch và du xuân vãn cảnh chùa chiền đầu năm
Giai đoạn từ tháng 4-6, là mùa mà bạn có thể săn bướm rừng ở vườn quốc gia Cúc Phương. Ninh Bình hoặc mê mẩn trong những cánh đồng lúa vàng ươm, hay đầm sen rộng bạt ngàn chen giữa đá núi.
hình ảnh
Cảnh quan nơi đây thật sự rất thích hợp cho những ai yêu thích chụp ảnh. Bởi thường kết thúc mùa bướm là sẽ bắt đầu mùa lúa chín ở Tam Cốc với những cánh đồng vàn ươm trải dài bất tận..

Phương tiện di chuyển đến Ninh Bình

Cách Hà Nội 93 km xuôi về phía Nam. Vì giao thông ở đây khá thuận tiện khi có tuyến đường sắt Bắc- Nam và các đường quốc lộ 1A, 12A,… cắt qua nên bạn có thể lựa chọn đến Ninh Bình thông qua nhiều phương tiện khác nhau như tàu hỏa, xe buýt, ô tô riêng hoặc xe máy
hình ảnh
- Tàu hỏa: Giá vé dao động từ 90k-200k, tùy từng tàu và loại ghế. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý không nên chọn những chuyến quá muộn vì như thế có thể làm ảnh hưởng đến lịch trình của bạn.
- Xe khách: Bến xe Giáp Bát - Ninh Bình với mức giá dao động từ 50k– 80k/người. Với thời gian di chuyển trung bình khoảng 1h30 phút, bạn có thể lựa chọn một số nhà xe như: Sao Việt, Cường Hưng, Hoàng Long, Cường Hưng, Vũ Thưởng, Gia Minh, Hiển Tình.
- Xe máy: Xuất phát từ đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ rồi tiếp tục đi theo hướng Cầu Giẽ – Phủ Lý – Ninh Bình với thời gian di chuyển không quá 2h.

Có thể thấy các điểm tham quan tại Ninh Bình không sát nhau như những khu du lịch ở Hà Nội. Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình, để thuận tiện và nhanh nhất thì phương tiện chính mà bạn nên chọn chính là xe đạp, hoặc đặc biệt là xe máy nhé. Thường thì ở homestay hoặc khách sạn sẽ cho thuê xe đạp hoặc xe máy đấy.
hình ảnh
Còn không thì bạn có thể thuê xe đạp với giá tầm 50k – 80k/ngày ở:
- Bến thuyền Tam Cốc
- Khách sạn Tuấn Ngọc (Đ/c Văn Lâm, Ninh Hải, Hoa Lư
- Khách sạn Ninh Bình Central (Đ/c Số 46, đường 27/7, Nam Bình, Ninh Bình)
- 454-Ngô Gia Tự- Nam Bình- Ninh Bình (đối diện cổng Ga tàu mới Ninh Bình)

Còn nếu thuê xe máy thì giá tầm 100k-120k/ngày tại:
- Số 798 Đường Trần Hưng Đạo, P Tân Thành, TP Ninh Bình
- Số 48 Ngõ 104 Lê Thái Tổ, Tân Thành, Ninh Bình
- Số 80 Lương Văn Tuỵ, Tân Thành, Ninh Bình
- Đông Thành - TP Ninh Bình

Điểm du lịch tham quan hấp dẫn ở Ninh Bình

- Tràng An:
hình ảnh
Bạn còn nhớ đến bối cảnh chính trong bộ phim bom tấn King Kong của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chứ? Với kinh nghiệm du lịch Ninh Bình, mà không ghé thưởng ngoạn hết phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp của Tràng An thì là một sự tiếc nuối lớn. Chắc hẳn ít ai chưa từng nghe tới địa danh Tràng An khi nó là một điểm đến nổi tiếng nhất ở Ninh Bình với hai danh hiệu là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận rồi nè? Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ dòng sông chạy uốn lượn qua các dãy núi đá vôi, tạo thành vô vàn những hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí.
hình ảnh
Mỗi hang động, mỗi một ngôi đền đi qua đều mang một câu chuyện, một vẻ đẹp riêng rất riêng. Đặc biệt nữa là nước ở đây cực kì trong xanh luôn nhé, bạn có thể nhìn thấy rong rêu ở đáy đặc biệt là loài tảo đuôi cáo (y hệt đuôi của con cáo hồ ly) cực đẹp luôn đấy!

- Chùa Bái Đính:
hình ảnh
hình ảnh
Là một quần thể chùa lớn mà khi được nhắc đến, người ta sẽ nhớ ngay với tên gọi khác "Ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á" với nhiều kỉ lục Châu Á và Việt Nam. Ghé thăm chùa Bái Đính, bạn sẽ bị choáng ngợp trước khuôn viên rộng lớn của ngôi chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á; chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, hay chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á như thế này. Và theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình của Gody thì bạn nên đi theo sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên du lịch nhé. Ngoài việc tiết kiệm được thời gian, bạn còn có thể tham quan hang sáng, động tối, đền thờ Thánh Nguyễn, đền thờ thần Cao Sơn, Giếng Ngọc tại đây.

- Khu du lịch hang Múa:
hình ảnh
Nằm dưới chân núi Múa, thuộc xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Có thể thấy, điểm nhấn chính trong khu du lịch Hang Múa này chính là núi Ngọa Long, với con đường dích dắc gồm nhiều bậc thang uốn lượn từ chân núi lên đến đỉnh. Nơi đây hoàn toàn được xây dựng và mô phỏng theo hình ảnh Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc. Nơi đây vốn được nhiều du khách lựa chọn và yêu thích nhiều khi đứng trên đỉnh núi, phóng tầm mắt ra xa vào những mùa lúa chín, với khung cảnh núi non hùng vĩ, sông ngòi uốn lượn và những cánh đồng lúa chín vàng ruộm - một khung cảnh vô cùng hùng vĩ nhưng lại quá đỗi bình dị
Và từ núi Ngọa Long có thể nhìn ngắm trọn vẹn Tam Cốc - Bích Động luôn nhé! Sau khi kết thúc hành trình thăm quan Tam Cốc thì bạn có thể thăm quan Chùa Bích Động, một ngôi chùa cổ gắn với núi đá mang đậm phong cách Á Đông

Động An Tiêm:
hình ảnh
Một địa danh đã cũ nhưng vẫn luôn là cái tên hot trong suốt thời gian vừa qua. Phong cảnh cứ gọi là non nước hữu tình y chang như phim kiếm hiệp ấy. Phần lớn khu vực động An Tiêm là một thung lũng ngập nước được bao bọc bởi những vách núi đá. Với 20k giá vé tham quan mà chụp được vô số tấm hình lồng lộn là quá hời rồi!

Đến Ninh Bình ở đâu?

Homestay đã và luôn là một sự lựa chọn được đa số giới trẻ ưa thích bởi sự tiện lợi như view đẹp, giá rẻ, và có thể kết giao thêm nhiều người bạn mới. Mách bạn 3 homestay bình dị đã được khá nhiều khách ưa thích như:
hình ảnh
Chez beo homestay: nổi bật bởi tọa lạc giữa khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời giữa cánh đồng sen bao quanh và cảnh núi non hùng vĩ. Ở đây, còn gần với những điểm tham quan du lịch nổi tiếng như Tràng An , Tam Cốc - Bích Động, Hang Múa nữa cơ
Nguyen Shack: Homestay này nằm ở gần Hang Múa nhé, nên khỏi nói xung quanh sẽ chỉ là núi đá vôi dựng đứng, có cả hồ nước rộng mênh mang và cá bơi lội suốt ngày mà thôi. (mách nhỏ là nơi đây chính là địa điểm quay bộ phim Tấm Cám - chuyện chưa kể đấy bạn nhé)
Ninh Bình Valley Homestay: Ở bất kỳ vị trí nào của homestay này, bạn cũng đều có thể phóng tầm nhìn ra thiên nhiên xanh mướt được cả

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Ninh Bình?

Thịt dê, Miến lươn, chân gà nướng, cua đồng rang lá lốt, ốc núi luộc là những món ăn đặc sản được làm theo phương pháp truyền thống “ngon, bổ, rẻ” và luôn là một trải nghiệm đường phố rất Ninh Bình mà bạn không nên bỏ qua.
Ngoài ra vẫn còn rất nhiều món ngon khác mà bạn có thể thử như: Nem Yên Mạc, rượu Kim Sơn, mắm tép Gia Viễn…

Mua quà gì mang về khi đi du lịch Ninh Bình

Với kinh nghiệm du lịch Ninh Bình, thì Gody nghĩ đi chơi mà quên mua quà về cho lũ bạn dặt dẹo ở nhà là không được đâu nhé.Nên nhớ tạt qua mấy khu du lịch vì thường sẽ có rất nhiều gian hàng bán hàng lưu niệm ở đây. Ngoài ra cơm cháy , rượu Kim Sơn cũng là những lựa chọn khá phổ biến do dễ vận chuyển và bảo quản nữa đó.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.