Blog Du lịch miền Tây dịp Tết Nguyên Đán, đi mãi chẳng chán chỗ chơi!
cover

Du lịch miền Tây dịp Tết Nguyên Đán, đi mãi chẳng chán chỗ chơi!

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 2, 28/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn ngây ngất với những câu hỏi “Đi đâu chơi? Ăn gì ngon?” chỉ có ở miền Tây? Và bạn mong muốn dịp Tết Nguyên Đán này sẽ là khoảng thời gian nhất định phải thử những trải nghiệm chỉ có 1-0-2 ở đây?
Nếu bạn thích đi phượt vùng nước nổi hay chỉ muốn tìm đến nơi yên bình của vùng sông nước miền Tây để có thể kết nối lại với thiên nhiên sau một năm bộn bề với những vất vả lo toan trong cuộc sống lẫn công việc, học hành ….Thì vùng đất du lịch miền Tây vào dịp Tết chính là địa điểm thích hợp nhất để bạn có thể thỏa mãn mà trải nghiệm những điều mới lạ từ nơi này mang lại. Nếu còn băn khoăn chưa biết đi đâu thì hãy cùng Gody giành một vài giây để xem bài viết này để biết bạn sẽ hứng thú với những điều gì nhé!

Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)

hình ảnh
hình ảnh
Là biểu tượng du lịch của Cần Thơ và là một trong năm chợ nổi lớn nhất của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đến đây, nhất định bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời bởi mọi sinh hoạt, mua bán và ăn uống đều diễn ra trên sông.
Hòa mình vào cuộc sống mưu sinh của những người dân địa phương nơi đây bằng cách đi thuyền trên sông rồi tiếp đến là những chiếc xuồng chở đầy hàng. Mỗi một chiếc ghe sẽ bán một món hàng khác nhau, từ hoa quả ngon lành tươi rói của miền Tây tới những đồ gia dụng cần thiết cho cuộc sống thường ngày. Chưa hết nhé, các món ăn cũng được bán trên ghe luôn. Bạn sẽ không thể nào quên được cảm giác ngồi trên chiếc ghe nhỏ chỏng chành trên dòng nước và thưởng thức bát bún riêu đậm chất miền Tây với giá chỉ 15,000 VND đâu nhé. Bên cạnh đó chợ nổi còn là địa điểm lý tưởng để chụp hình check-in.
hình ảnh
hình ảnh
Chắc bạn cũng đã được nghe rất nhiều về cuộc sống miền sông nước nay đây mai đó của người dân tại đây, nhưng hầu như lúc nào họ cũng vui vẻ, hạnh phúc. Đây cũng là lí do cuối cùng mà mình nghĩ chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua thể bỏ lỡ một khu chợ đặc biệt của du lịch miền Tây vào dịp Tết như chợ nổi Cái Răng đâu nhỉ?

Rừng tràm Trà Sư (An Giang)

hình ảnh
hình ảnh
Đến đây bạn sẽ đi xuồng nhỏ để tham quan và chụp ảnh. Trải nghiệm đi xuồng giữa thảm bèo xanh, len lỏi trong các ngóc ngách của khu rừng, nghe tiếng chim chóc đùa giỡn trên tán tràm sẽ là kỷ niệm khó quên với bạn.
Mùa nước nổi An Giang luôn hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế. Nhưng có lẽ điểm đến nổi tiếng nhất phải kể đến đó chính là rừng tràm Trà Sư.. Nếu bạn cho rằng đi du lịch mà cứ “chui” vào các khu rừng sinh thái chỉ toàn là cây cối và sông nước sẽ rất nhàm chán thì bạn đã lầm to rồi nhé, ít nhất là với trường hợp của Rừng Tràm Trà Sư. Tuy lạ mà quen với “những kẻ thích xê dịch” vì cảnh đẹp đến mê người, màu xanh mướt mát bạt ngàn và dĩ nhiên… cũng là nơi lý tưởng để các bạn “sống ảo” quên lối về thì đặc biệt đối với những ai ham mê khám phá thiên nhiên hoang dã tuyệt đới cũng đừng bỏ lỡ nơi này đấy!

Cánh đồng quạt gió (Bạc Liêu)

Nhiều người biết đến Bạc Liêu hầu như chủ yếu chỉ xoay quanh các giai thoại về “Công Tử Bạc Liêu” mà không nghĩ rằng, cách khu vực trung tâm khoảng 20km chính là địa điểm ngắm hoàng hôn cực ấn tượng và khiến không ít người bồi hồi khi đến đây.
hình ảnh
hình ảnh
Thoạt nhìn ắt hẳn sẽ khiến người ta liên tưởng về một đất nước Hà Lan xa xôi hay ở một vùng trời phương Tây lãng đãng, yên binh nào đấy. Nhưng với việc nơi đây sở hữu cả một cánh động quạt gió quay đều như chong chóng với một quy mô lớn nhất Việt Nam cũng sẽ khiến bạn phải suy nghĩ đến việc đặt chân đến đây càng sớm càng tốt để có thể thoả thích thả dáng và tậu về cho mình những tấm ảnh độc đáo, mới lạ với trời xanh và mây trắng khi quyết định du lịch miền Tây vào dịp Tết này.

Làng nổi Tân Lập (Long An)

hình ảnh
hình ảnh
Vẻ đẹp cổ tích của con đường mòn xuyên rừng tràm dài 5 km, ngắm nhìn những rặng tràm cao ngút trời hay nổi bật với rừng tràm cổ thụ xanh bát ngát, các đầm sen, hồ súng, lúa trời đến mùa nở rộ... và là nơi hình thành nên cả một hệ sinh thái đa dạng, phong phú với hàng trăm loài chim, cá, và các loài lưỡng cư đặc hữu...
hình ảnh
Được xem là điểm sáng của du lịch Long An, Làng Nổi Tân Lập hiện đang dần lôi cuốn những bước chân ưa thích xê dịch và khám phá trong việc mang đến sự thư thái và thoải mái khi được hòa mình vào những nét thiên nhiên hoang dại vốn có của vùng đất này.

Nhà công tử Bạc Liêu (Bạc Liêu)

hình ảnh
Bạc Liêu với nhiều giai thoại nổi tiếng như thú chơi xe, là người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay, đốt giấy bạc 100 đồng để soi chiếc nhẫn hột xoàn của cô Bảy Phùng Há rơi dưới gầm bàn hay để nấu chè. Đã khiến cho nhiều du khách có dịp ghé đến đây đều truyền miệng nhau rằng “đến thành phố Bạc Liêu mà chưa đặt chân đến biệt phủ hoành tráng của công tử Trần Trinh Huy thì coi như chưa đến miền đất này rồi”
hình ảnh
Đại diện của lối kiến trúc thành phố Paris, được xem là ngôi nhà bề thế đầu tiên của thế kỉ 20. Có đi, có đến, tận mắt thấy mới ngỡ ngàng và choáng váng về mức độ ăn - chơi của gia đình công tử nức tiếng Nam Kỳ lục tỉnh một thời này.

Dinh thự Công tử Bạc Liêu bạc liêu Rừng tràm Trà Sư Chợ nổi Cái Răng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.