Blog Ăn ngập Vũng Tàu trong 1 ngày - 6 món ăn siêu ngon không thể bỏ lỡ khi du lịch Vũng Tàu
cover

Ăn ngập Vũng Tàu trong 1 ngày - 6 món ăn siêu ngon không thể bỏ lỡ khi du lịch Vũng Tàu

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 6, 13/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Vũng Tàu có lẽ là nơi không mấy xa lạ đối với các bạn trẻ miền Nam rồi nhỉ, cần chi đi đâu xa, cuối tuần nào muốn "đổi gió" thì cứ vi vu quanh thành phố biển trên con xe máy, hít hà mùi gió biển lành lạnh và thưởng thức những món ăn ngon tuyệt cú mèo này nhé!

Bánh khọt

Cũng như cơm tấm Sài Gòn hay phở Hà Nội, bánh khọt có lẽ là món đặc sản phổ biến và nổi tiếng nhất ở Vũng Tàu. Ở các thành phố lớn cũng có bán bánh khọt, nhưng muốn thưởng thức bánh khọt Vũng Tàu đúng vị thì bạn phải đến các quán ở Vũng Tàu rồi, nổi nhất ở đây có lẽ là quán Gốc Vú Sữa và quán Bà Hai, ngoài ra bạn có thể ghé quán Út Loan, số 67 Bà Triệu hoặc quán Cây Sung, số 19 Hoàng Hoa Thám cũng rất ngon đấy. Một đĩa chỉ tầm 25k-30k với 8 cái, thơm thơm giòn rụm cắn rất đã, ăn kèm đu đủ và nước chấm chua chua ngọt ngọt.
hình ảnh

Bánh bông lan trứng muối

Đây cũng là một món ăn vặt rất đặc trưng của Vũng Tàu và cũng đã du nhập đến nhiều nơi khác, dạo quanh các đường phố Vũng Tàu không khó để bạn tìm thấy những hàng quán bán loại bánh này. Bánh bông lan mềm xốp cùng với vị mặn mặn, bùi bùi của trứng muối làm bạn khó thể cưỡng lại mà không mua vài hộp ăn chơi hay mua về làm quà tặng đấy, một bịch hơn chục cái mà chỉ có 20-30k thôi. Một số quán bán bông lan trứng muối nổi tiếng ở đây là quán Gốc Cột Điện số 17B Nguyễn Trường Tộ, quán A Tỷ số 06 Đồ Chiểu...
hình ảnh

Sữa chua Cô Tiên

Nếu đến ngọn hải đăng Vũng Tàu, bạn nhất định phải ghé thử món sữa chua và trứng lòng đào ở quán Cô Tiên nhé, đây cũng là một trong những quán được nhiều bạn trẻ Vũng Tàu ưa thích, giá cả cũng rất bình dân thôi, chỉ 7k/hũ sữa chua và 7k/trứng gà luộc, tầm vài chục nghìn là ăn đã đời.
hình ảnh

Lẩu cá đuối

Đây cũng là một trong những món "chưa ăn là chưa đến Vũng Tàu" đấy, hương vị chua chua của măng, thịt cá tươi ngon, mềm mềm và vị đậm đà của nước lẩu sẽ làm say lòng bất cứ thực khách nào. Trời se lạnh mà cùng bạn bè hay gia đình quây quần bên nồi lẩu nóng hổi này thì còn gì bằng. Nổi tiếng nhất ở Vũng Tàu có lẽ là các quán lẩu cá đuối trên đường Trương Công Định, các bạn có thể ăn buổi trưa hay tối đều được nhé, giá một phần lẩu từ 150k-220k tùy size.
hình ảnh

Gỏi cá mai

Chiều rồi, lót dạ bằng đĩa gỏi cá mai lạ lạ, ngon ngon này ngay thôi. Trên đường Hoàng Hoa Thám có nhiều quán bán món này nhưng nổi nhất là quán Vườn Xoài, quán nằm trong con hẻm nhỏ nhưng không gian khá rộng rãi. Một phần gỏi cá mai tầm 100k gồm gỏi cá, rau, bánh tráng và nước chấm mắm mè. Cá mai tươi sống được xử lý kỹ nên không lo có mùi tanh đâu nhé.
hình ảnh

Hải sản

Đến Vũng Tàu thì chắc chắn là phải ăn hải sản rồi, và còn nơi nào bán hải sản tươi ngon, phong phú hơn chợ Xóm Lưới nữa chứ. Chợ nằm ngay góc đường Phan Bội Châu giao với Nguyễn Công Trứ, bán đủ loại hải sản như tôm, ghẹ, mực, bạch tuộc và đủ các loại ốc còn tươi roi rói, nhìn thôi là đã tưởng tượng ra một bữa hải sản cực thịnh soạn rồi. Bạn nên lưu ý là đi chợ sớm để có hải sản tươi ngon nhất, lúc sáng sớm hoặc tầm 2-3h chiều, ra trễ sẽ không còn đồ ngon, và nhớ trả giá nhé.
Mua được những món hải sản ưng ý ở chợ rồi thì bạn có thể đem về khách sạn hoặc homestay mình ở nhờ chế biến giúp nè, không thì cùng hội bạn mang bếp nướng ra bờ biển làm một chầu bbq là tuyệt hết sẩy đó.
hình ảnh
Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé một vài quán hải sản khá nổi ở Vũng Tàu để thưởng thức đủ loại hải sản tươi ngon như quán nướng Cô Nên đường Trần Phú, quán Thành Phát, quán Gành Hào...
hình ảnh
Tổng hợp bởi Quỳnh Quỳnh.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.