Blog Ăn gì cho chuyến đi Vũng Tàu 2N1Đ
cover

Ăn gì cho chuyến đi Vũng Tàu 2N1Đ

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 6, 21/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhanh tay note lại ngay nào! Ở Vũng Tàu, ngoài hải sản ra vẫn còn rất nhiều món ăn ngon mà bạn nhất định "phải thử" khi có cơ hội đến đây đấy.
Chỉ cách Sài Gòn chưa đến 2 tiếng chạy xe, Vũng Tàu luôn là địa điểm được nghĩ đến đầu tiên cho chuyến du lịch đầy ngẫu hứng của các bạn trẻ. Tuy nhiên, đi đâu và ăn gì là hai việc quan trọng nhất mà các bạn thường rất cân nhắc vì phải tính cho kỹ phải không nào? Hay để Gody bật mí một vài món ngon Vũng Tàu phố biển, tuy không nhiều nhưng cũng là có tí trải nghiệm để chia sẻ với mọi người về ẩm thực Vũng Tàu nhe!

hình ảnh
hình ảnh
Cứ nhắc đến món ngon Vũng Tàu - đặc sản và nổi tiếng của vùng biển này không thể không nhắc tới bánh khọt nhe. Hẳn sẽ có nhiều bạn nghĩ ngay đến bánh khọt Gốc Vú Sữa phải không? Bánh ở đây đúng là “hữu danh vô thực” thật, du khách vì hương vị mà đến đây cũng khá đông. Nhưng Gody chỉ muốn gửi tặng bạn một bữa ăn nhẹ nhang - quán đó có tên gọi là bánh khọt Cây Tre.

Ấn tượng đầu tiên về quán này khá là tốt đấy. Quán vắng vẻ, bánh đổ tại chỗ nên giòn rụm, phần bột không dày, tôm tươi đã bóc vỏ kèm thêm phần bột tôm mặn rắc lên càng làm cho miếng cắn đầu tiên thật trọn vị. Đặc biệt, nước mắm ở quán làm rất vừa miệng, không quá mặn, không quá nhạt, khi ăn kèm với bánh khọt thì quả thật là “hạnh phúc” không thể diễn tả bằng lời.

hình ảnh

hình ảnh
hình ảnh
Bánh bèo ở Vũng Tàu là sự kết hợp giữa nước cốt dừa thơm ngậy, bột tôm với lớp bì thịt hấp dẫn. Bánh ăn vừa thơm, vừa mát, khi kết hợp với nước chấm pha đúng chuẩn sẽ ngon hơn mà không hề bị ngán. Tuy nhiên, bánh bèo ở mỗi nơi lại có một điểm khác nhau làm nên nét đặc trưng rất riêng. Lần này, sẽ là quán bánh bèo cô 7 Màu nhỏ xíu, nằm trên đường Phan Chu Trinh nhé! Quán nhỏ nhưng độ ngon của món ăn thì miễn bàn.
Ở quán có hai món “đặc sản” là bánh bèo và bánh xèo. Phần bột bánh bèo dày nhưng chắc chắn ăn sẽ không ngấy do có phần “topping” bột tôm, đậu phộng, hành lá,… hòa quyện lại thành lớp nước sốt vừa miệng, ăn không thể chê vào đâu được.
hình ảnh
Nhưng ở quán cô 7 Màu thì khái niệm về bánh xèo ở đây màu trắng, thoạt nhìn khá giống với bánh ướt nhưng cảm nhận của lớp bột thì khác nhau. Bánh cũng không hề giòn như bánh xèo thường thấy mà mềm và dày hơn. Nước sốt phủ lên bánh cũng giống với món bánh bèo.

hình ảnh

hình ảnh
hình ảnh
Chính xác thì món lẩu cá đuối, đặc biệt là ở khu Trương Công Định, sẽ là đặc sản thứ hai khi đặt chân đến Vũng Tàu đây. Lẩu cá đuối ở đây không chỉ được quảng cáo là ngon mà còn có mức giá rất phải chăng nữa. Đúng là đến khu này thì khỏi phải nói rồi, bạn sẽ ngộp khi có rất nhiều quán đặt cạnh nhau, nhiều đến mức chẳng biết quán nào mới đúng ngon nữa cả. Thôi thì Gody chọn và giới thiệu đến bạn quán lẩu cá đuối Út Mười nhé. Vì thấy đây cũng là một món ngon Vũng Tàu cũng được khá nhiều người “khen lấy khen để” đấy

hình ảnh
Chỉ một nồi lẩu khoảng 130k - 200k là đủ ăn cho 2 người rồi. Nước lẩu được nêm nếm vừa vặn, chua chua cay cay, vị chua khá thanh do là nấu với măng chua tươi, không phải me như nước canh thường thấy. Đặc biệt những miếng cá đuối tươi ngon sẽ là một trải nghiệm thú vị đấy nhé, bởi thịt cá rất ngọt và rất chắc thịt. Hương vị thì ngon không cần phải bàn cãi thêm rồi. Chắc chắn ăn xong một nồi lớn rồi, vẫn có thể gọi thêm một lẩu nhỏ để ăn tiếp đấy

hình ảnh

hình ảnh
Được nhiều người giới thiệu rằng món bún riêu tôm ở Thuận Phúc cũng là món ăn sáng nổi tiếng ở Vũng Tàu đấy. Thường 8h là giờ cao điểm, nên quán rất đông nhé, các tốp du khách ra vào liên tục. Tuy đông thế nhưng nhân viên phục vụ nhanh và tận tình.

hình ảnh
Một tô bún riêu đặc biệt giá 65.000 VND / tô. Đúng là chất lượng lắm luôn, một tô khá to, nhiều nhân ăn kèm, không độn bún ở dưới nhiều đâu nên yên tâm là hình sao ăn vậy được luôn nha. Riêng về phần nước dùng thì có phần hơi nhạt, các bạn thêm tí mắm tôm vào thì sẽ ngon lành hơn. Các món chả ăn kèm rất ngon, còn mực và tôm thì không đặc sắc lắm (dù là nhân vật chính) do mực nhỏ, tôm cũng chỉ có 1 con.

Nhìn chung, bữa sáng ăn thế này thì quá đủ chất cho đến bữa xế luôn ấy.

hình ảnh

hình ảnh
hình ảnh
Hải sản, được xem là bữa ăn đắt nhất khi đặt chân đến vùng biển. Nhưng cũng không phủ nhận đây là món ngon Vũng Tàu mà ai tới đây cũng phải thử cả. Gody sẽ gợi ý thì quán Thành Phát nhé do chủ yếu là quán nằm trên đường Trần Phú – con đường chạy ven biển. Thành Phát có 2 chi nhánh, tụi mình đi Thành Phát 2. Quán nằm ngay bến thuyền, chỗ các thuyền đánh cá neo đậu và chuyển các món tôm, cá lên quán tại chỗ. Cũng có lẽ vì thế mà các món hải sản ở đây tươi thật sự, cắn vào là các bạn sẽ cảm nhận được ngay. Không gian quán có hơi dơ và… hôi, do gần bến thuyền. Bạn nào muốn đi ăn thì nên cân nhắc vấn đề này nhé.

Bao gồm: hàu nướng (phô mai và mỡ hành), cháo hàu nhỏ, ốc hương, lẩu cả bớp. Nhìn chung tất cả các món đều được nêm nếm khá vừa miệng, vị hải sản tươi được thể hiện rõ ràng, không bị lấn át bởi các gia vị khác. Lẩu cá bớp cũng làm vị chua cay nhưng vị chua không được thanh lắm khi so với món lẩu cả đuối bạn nhé..

Về phục vụ thì nhìn chung món ăn lên khá chậm, nên bạn cũng đừng ăn nhanh quá kẻo lại ngồi đợi trong thèm thuồng đấy

hình ảnh

hình ảnh
Món này chủ yếu chỉ mua mang về làm quà thôi. Theo mình thấy thì bánh được làm tại chỗ, có lò làm ở bên trong, nên cũng không lo là bánh cũ để qua ngày, thơm ngon như “quảng cáo”.

hình ảnh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.