Blog 10 đất nước đáng du lịch nhất thế giới 2018 (phần 2)
cover

10 đất nước đáng du lịch nhất thế giới 2018 (phần 2)

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 3, 26/06/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khi bạn còn một đôi chân khỏe mạnh và một tấm hộ chiếu còn hạn, còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên và đi đến một vùng đất mới, để có những trải nghiệm thật đặc biệt trong đời. Nếu bạn vẫn chưa chọn được cho mình một điểm đến, hãy tham khảo danh sách 10 đất nước đáng ghé thăm nhất trong năm 2018 này của Lonely Planet nhé!

Malta

Malta – quốc đảo nhỏ bé tràn ngập ánh mặt trời mang đậm dấu ấn Địa Trung Hải không thể rõ ràng hơn, từ những thánh đường lâu đời, các pháo đài thời Trung cổ nằm dọc bờ biển đến dãy nhà sặc sỡ mang đậm phong cách cổ điển châu Âu. Thủ đô Valletta vinh dự được lựa chọn là Thủ đô văn hóa châu Âu 2018, hứa hẹn sẽ là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật ấn tượng, kèm theo những kiệt tác kiến trúc đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới, Malta xứng đáng được một lần ghé thăm và công nhận trong năm 2018 này.
Thời điểm lí tưởng nhất để đến Malta nằm trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 và từ tháng 9 đến tháng 10, hoặc những ai muốn tận hưởng bầu không khí náo nhiệt của các lễ hội và sự kiện có thể đến vào những tháng hè (tháng 7,8).
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Georgia

Đứng thứ 7 trong danh sách là Georgia, nơi giao nhau giữa 2 châu lục Âu và Á, đất nước nhỏ bé nhưng vô cùng quyến rũ với dãy Caucasus phủ tuyết trắng, những nhà thờ lâu đời và dòng rượu vang nổi tiếng. Không chỉ mang trong mình một tinh thần lạc quan, người Georgia còn vô cùng tự hào với truyền thống và lịch sử của mình, và thường rất thân thiện chào đón du khách đến với đất nước bằng một ly vang đỏ.
Với nhiều trải nghiệm hấp dẫn như leo núi, chèo thuyền và đạp xe vào mùa hè hay trượt tuyết vào mùa đông, Georgia gần như là điểm đến lí tưởng của bạn bất cứ thời điểm nào trong năm. Mùa xuân thường là mùa đẹp nhất để đến Georgia với tiết trời se lạnh vừa phải tuy nhiên cũng là mùa cao điểm du lịch. Tháng 9 đến tháng 11 là mùa mưa ở Georgia.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Mauritius

Cái tên Mauritius nghe chừng lạ lẫm nhưng thực ra lại là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Phi. Đảo quốc nhỏ bé này được biết đến như một quốc gia có lịch sử đầy thăng trầm và những bãi biển trong xanh với những rặng san hô tuyệt đẹp. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc bên cạnh những tòa nhà cao tầng hiện đại, cùng với đó là những trải nghiệm thú vị có một không hai, Mauritius hẳn là một thiên đường du lịch xứng đáng được nhắc tên trong những điểm đến không thể bỏ qua năm 2018 này.
Mauritius có khí hậu nhiệt đới với mùa đông ấm áp, khô ráo (tháng 5 đến tháng 11), mùa hè khá ẩm ướt (tháng 12 đến tháng 4) và mùa thu thoáng đãng (tháng 7 đến tháng 8), bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Trung Quốc

Đất nước rộng lớn với vô số những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp này vẫn luôn là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách nhất trên thế giới. Kể từ 2016, tuyến đường sắt tốc độ cao dài nhất thế giới của Trung Quốc đã đi vào hoạt động và rất nhiều những điểm du lịch được tu sửa và nâng cấp phục vụ cho du khách. Với một bề dày lịch sử và văn hóa, những công trình kiến trúc tráng lệ, từ đô thị sầm uất Bắc Kinh hay Thượng Hải đến các tòa thành cổ tại Tô Châu, Hàng Châu, Trung Quốc luôn là đất nước mê hoặc bất cứ kẻ lữ hành nào.
Mùa xuân và mùa thu thường là thời điểm đẹp nhất để đến và khám phá Trung Quốc, mùa hè mang theo ánh nắng mặt trời và bầu không khí ẩm ướt vào miền nam trong khi miền bắc trở nên lạnh giá vào mùa đông.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Nam Phi

Đất nước cuối cùng trong danh sách là Cộng hòa Nam Phi, vùng đất đa văn hóa và không thể thiếu những bãi biển, rặng núi và thiên nhiên hoang dã đặc trưng của lục địa Phi châu. Với những ai yêu thích khám phá những vùng đất lạ, chuyến đi đến đất nước lạ kỳ và không kém phần độc đáo này sẽ để lại cho bạn những ấn tượng đáng nhớ. Đặc biệt trong năm 2018, Nam Phi cũng là nơi tổ chức lễ kỉ niệm 100 năm Nelson Mandela ra đời với chủ đề “Nelson Mandela Centenary 2018: Be the Lagacy” với nhiều hoạt động tưởng nhớ vị lãnh tụ đáng kính này.
Bạn có thể đến và khám phá những khu rừng rậm ở Nam Phi quanh năm, tuy nhiên thời điểm hoàn hảo nhất để quan sát các loài động vật hoang dã ở đây là khoảng từ tháng 6 đến tháng 9, từ cuối tháng 8 đến tháng 9 là khoảng thời gian lí tưởng để ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng của thành phố ngập trong sắc hoa dại.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Nguồn bài viết: Lonely Planet, tổng hợp và dịch bởi Quỳnh Quỳnh.
Nguồn hình ảnh: internet.
Xem phần 1 tạiđây.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.