Blog THÁNH ĐƯỜNG HỒI GIÁO ĐẸP NHẤT VIỆT NAM ĐÂY RỒI!
cover

THÁNH ĐƯỜNG HỒI GIÁO ĐẸP NHẤT VIỆT NAM ĐÂY RỒI!

avatar
Sophia dot Thứ 5, 13/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khi du lịch An Giang bạn đừng bỏ lỡ những thánh đường Hồi giáo này nhé, một trong những địa điểm du lịch An Giang vô cùng nổi tiếng đấy.
Với cộng đồng người Chăm theo đạo Hồi lớn, tại Làng người chăm Châu Giang hiện có 3 thánh đường hồi giáo lớn là thánh đường Masjid Al Ehsan, Mubarak và Jamiul-azhar. Nơi đây không chỉ là nơi thờ tự mà còn được sử dụng làm trung tâm giáo dục và các điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch bởi kiến trúc độc đáo và nổi bật của những Thánh đường này.
hình ảnh
Và Thánh đường Masjid Jamiul Azhar là một trong những thánh đường lâu đời nhất ở An Giang, tọa lạc tại xã Châu phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.

ĐI ĐẾN THÁNH ĐƯỜNG

Xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, các bạn di chuyển đến Bình Chánh, tại cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, rẽ sang quốc lộ 1A và tiếp tục đi khoảng 16km nữa là thấy cẩu Mỹ yên, Vĩnh Lộc.
hình ảnh
Sau khi vượt qua cầu này bạn sẽ qua tiếp cẩu Bến Lức, từ điểm cầu Bến Lức bạn cho xe đi tiếp 14km nữa sẽ qua cầu Tân An, địa phận đầu tiên của tỉnh Tiền Giang. Từ đây, bạn chỉ cần chạy thêm 16km nữa thì sẽ tới được thành phố Mỹ Tho của tỉnh Tiền Giang. Rẽ theo hướng quốc lộ 1A chạy thêm 65km sẽ đi qua cầu Mỹ Thuận và tới được địa phận của tỉnh Vĩnh Long.
hình ảnh
Tiếp đó, đi sang quốc lộ 80, tiếp tục lái xe đi tiếp 16km nữa là tới được thành phố Sa Đéc – Đồng Tháp, từ thành phố này bạn tiếp tục đi theo quốc lộ 80 khoảng 35km nữa thì tới phà Vàm Cổng, chỉ cần đi qua địa điểm này là bạn đã có thể tới được tỉnh An Giang rồi. Sau đó các bạn chạy thêm khoảng 10km nữa sẽ đến được thị xã Tân Châu.
Thánh đường hồi giáo nằm bên kia sông Hậu. Nếu bên này là thành phố Châu Đốc nhộn nhịp nhà cao, đường rộng thì chỉ sau mươi phút qua phà, có một làng người Chăm yên tĩnh.

KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO

Thánh đường Masjid Jamiul Azhar xây dựng từ năm 1959 đến năm 2012 thì trùng tu mở rộng, đến nay đã hoàn tất và chính thức khánh thành vào ngày 3/8/2014.
hình ảnh
Điểm ấn tượng độc đáo của thánh đường Jamiul Azhar là trước cổng vào Thánh đường có một nghĩa trang, là nơi an táng của nhiều người Hồi giáo trên khắp Việt Nam. Lối xây dựng kì lạ này khiến thánh đường trở nên bí ẩn và có sức quyến rũ với các tín đồ theo đạo Hồi.
Hầu hết các thánh đường đều có biểu tượng ngôi sao và vầng trăng khuyết. Những khung cửa in hoa văn viền cách điệu theo lối kiến trúc cổ của đạo Hồi khiến toàn bộ Thánh đường trông như một tuyệt tác nghệ thuật độc đáo. Màu chủ đạo là trắng và xanh ngọc vô cùng lạ mắt và thu hút, được đặc trưng bởi những mái vòm cao, rộng của kiến trúc Hồi giáo.
hình ảnh
Vào trong thánh đường được thiết kế với những cột đá, sàn nhà, đèn chùm hết sức đặc biệt, đường nét sắc sảo, không hổ danh là thánh đường Hồi giáo đẹp nhất Việt Nam.
Việc tham quan những thánh đường này là hoàn toàn miễn phí nên các bạn có thể thỏa sức khám phá và chụp ảnh sống ảo nhưng lưu ý đây vẫn là nơi tôn nghiêm nên các bạn nhớ chú ý lựa chọn trang phục thật phù hợp nhé.
Nếu bạn đã từng ghé qua An Giang hãycheck-in trên bản đồ cùa riêng mình nhé!
hình ảnh

Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.