Blog Mách nhỏ bạn bí quyết tiết kiệm tiền hiệu quả để đi du lịch bụi
cover

Mách nhỏ bạn bí quyết tiết kiệm tiền hiệu quả để đi du lịch bụi

avatar
Sophia dot Thứ 4, 22/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn thích đi du lịch nhưng vẫn lăn tăn vì chẳng bao giờ có đủ tiền? Đọc ngay bài viết dưới đây để bỏ túi những kinh nghiệm tiết kiệm tiền để đi du lịch nhé!
Đời sống càng hiện đại, nhu cầu con người càng tăng cao. Tiền trở thành một thứ quyền năng mà cả nhân loại đều đeo đuổi. Sống không tiền không thể hạnh phúc nhưng không có nghĩa có rất nhiều tiền sẽ hạnh phúc. Hãy nhớ rằng chúng ta lao động vất vả để tiền phục vụ mình chứ không phải chúng ta phục vụ tiền.
hình ảnh
Câu nói cửa miệng mà mọi người thường phát biểu khi nghĩ về du lịch là: “Tôi không có đủ tiền để du lịch”. Nhưng mình lại nghĩ rằng: "Bạn không cần giàu mới có thể đi du lịch."
Để chứng mình điều đó là sự thật, mình sẽ chia sẻ với các bạn những bí quyết tiết kiệm tiền khi du lịch bụi. Bạn không cần tốn quá nhiều tiền mà vẫn có thể du lịch vui bổ rẻ. Và quan trọng hơn, tiền không còn lí do níu giữ bước chân khám phá Thế giới của các bạn nữa.
hình ảnh

1. Săn vé máy bay giá rẻ

Mình đi du lịch khá nhiều, và ai nhìn vào cũng nghĩ rằng: "ôi, bạn này chắc có điều kiện lắm, nên mới đi được đi du lịch nhiều thế". Sự thật không phải vậy đâu, book sát ngày đi mới cần nhiều tiền thôi, còn nếu bạn chịu khó canh các đợt khuyến mãi, săn vé rẻ trước ngày đi tầm từ 8 tháng đến 1 tháng có khi sẽ book được vé rẻ lắm.
hình ảnh
Săn vé máy bay giá rẻ luôn là công việc đầu tiên ưu tiên khi mình dự tính vui chơi đâu đó. Thời điểm hoàn hảo nhất để mua vé giá rẻ là 3-4 tuần trước ngày định bay. Nếu bạn mua vé quá cận ngày đi (14 ngày trước khi bay) khả năng lớn là bạn sẽ bị “cháy túi” đấy.
hình ảnh
Điển hình là mình từng đi khứ hồi Malaysia với giá 900k, và khứ hồi Hong Kong với giá 1tr800. Rẻ mà phải không nào, ai bảo đi nước ngoài thì cần phải có nhiều tiền để mua vé máy bay đâu.
Thứ 3 và thứ 4 hằng tuần thường là ngày có vé máy bay giá rẻ bởi đó là ngày làm việc trong tuần, ít ai đi chơi được. Còn thứ 6 hay chủ nhật dĩ nhiên là thời điểm vàng để bị chém đẹp rồi.
hình ảnh
Nếu phải bay vào cuối tuần, bạn nên chọn bay vào thứ 7 và bay về vào thứ 2 hoặc thứ 3, thay vì bay đi vào thứ 5 rồi về vào thứ 6 hoặc Chủ nhật.
Nếu phải mua vé khứ hồi cho một tuần, chọn bay vào thứ 3 và quay về cũng vào thứ 3 hoặc bay từ thứ 4 tuần này đến thứ 4 tuần sau.
hình ảnh
Điều kiện tiên quyết tiết kiệm tiền khi du lịch là không nên đi ngay mùa lễ hội như Tết, Giáng Sinh, kì nghĩ lễ quốc gia… Bởi không chỉ vé máy bay mà tất cả mọi dịch vụ, hàng hoá, khách sạn đều giá trên trời. Ngoài ra, đâu đâu cũng nghịt người, đông đúc, chật chội.
hình ảnh
Và cuối cùng, bạn đừng quên đăng ký newsletter của các hãng hàng không để được thông báo thông tin khuyến mại nhé. Có lợi lắm đây vì chúng ta sẽ biết ngay và luôn, đánh nhanh rút gọn bởi trong tích tắc là vé rẻ bay mất hết.

2. Dùng phương tiện công cộng

Phương tiện di chuyển tiết kiệm nhất khi du lịch bụi chính là đôi chân của bạn. Đi du lịch đến một vùng đất mới mình luôn ưu tiên đi bộ để đi tham quan. Không chỉ ít tốn kém mà việc rong ruổi lang thang mọi ngõ ngách con đường cũng là cái thú vui rất riêng của dân phượt.
hình ảnh
Ngoài ra, phương tiện công cộng cũng là cách tốt để vừa tiết kiệm tiền khi di chuyển, vừa tìm hiểu văn hoá địa phương, vừa luyện khả năng phượt bụi của bạn. Hãy sử dụng xe bus, tàu điện, tàu điện ngầm, tàu hoả, đi bộ…thay cho những cuốc taxi đắt tiền.
hình ảnh
Một cách phổ biến nữa đó là thuê xe máy tại nơi bạn đi đến. Chỉ với khoảng 100k-120k/xe/ngày là bạn có thể thoải mái khám vùng đất bạn đang đi rồi, vừa chủ động lại vui nữa.

3. Đặt khách sạn giá rẻ

Nếu ngân sách đi chơi bạn không nhiều thì bạn hãy bỏ qua những khách sạn cao cấp nhé. Với mình khi đi du lịch 1 mình hoặc cùng nhóm bạn, với tiêu chí tiết kiệm thì thật sự chỉ cần một nơi để ngả lưng sau 1 ngày dài là được rồi
hình ảnh
Khi du lịch bụi, 80% thời gian của bạn là đang rong ruổi đâu đó chứ không phải ở trong phòng khách sạn. Do đó, với dân đi bụi, một căn phòng dorm (phòng ngủ tập thể) của một nhà trọ là quá đủ. Nếu thích riêng tư, bạn có thể chọn phòng ngủ riêng nhưng dùng chung nhà tắm với các phòng khác cũng rẻ hơn nhiều.
hình ảnh

Loading...


Tuy nhiên, từ khi nhà có 3 người và phượt bụi cùng nhóm bạn bè thì các trang web như Super Silk, Air BnB lại là lựa chọn hàng đầu của gia đình. Air BnB sẽ giúp bạn du lịch tiết kiệm mà vẫn cảm thấy thoải mái, tiện nghi như đang ở chính ngôi nhà quen thuộc của mình.
hình ảnh

4. Ăn như dân bản xứ

Mẹo hay khác tiết kiệm chi phí khi phượt đó là đừng ăn uống ở những địa điểm quảng cáo du lịch rầm rộ. Bởi đa phần quán ăn, nhà hàng đó đều rất đông đúc khách du lịch, chi phí đắt đỏ mà chưa chắc ngon như mong đợi. Thay vào đó, bạn hãy tìm kiếm đến những quán ăn địa phương ngon bổ rẻ mà chỉ có người bản xứ mới lui tới mà dân bụi đánh giá cao.
hình ảnh
Tripadvisor và Foursquare là những ứng dụng tốt gợi ý địa điểm ăn uống ngon rẻ để tham khảo. Thức ăn đường phố đôi khi còn ngon hơn trong nhà hàng, lại còn rất rất rẻ. Cách dễ nhất là bạn có thể hỏi thăm người dân địa phương xung quanh hoặc đơn giản là thấy quán ăn bản địa nào đông đúc tập nập là nhào vô ngay và luôn (điều này rất chính xác khi đi du lịch Đài Loan nhé).
hình ảnh
Trong trường hợp bạn thuê nhà Air BnB lúc nào cũng có sẵn bếp thì tiết kiệm hơn là bạn tự đi chợ và nấu bữa ăn cho chính mình. Dùng sức một chút để tiết kiệm tiền bạn ha.
hình ảnh
Một mẹo nho nhỏ là nên chuẩn bị một ít lương khô, đồ ăn vặt, mì gói để trợ cấp ngay khi viêm màng túi trong lúc đi du lịch. Và nhớ mang theo bình nước của riêng mình hoặc giữ lại chai nhựa để lấy nước ở những điểm cung cấp miễn phí.
hình ảnh
Nguồn: Tổng hợp; Tham khảo Balodeplao
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bùi Thị Hải Trang Cảm ơn bạn, mình cũng đang thực hiện các cách trên
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tòn Ten mình cũng đang thực hiện mấy cách trên nè, thấy đi du lịch ko tốn kém nhiều như hồi xưa nghĩ :))
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.