Blog Lịch Trình Phượt Bụi Cao Bằng 3 Ngày 2 Đêm - Đắm Mình Với Một Trong Những Con Thác Kỳ Vĩ Nhất Thế Giới
cover

Lịch Trình Phượt Bụi Cao Bằng 3 Ngày 2 Đêm - Đắm Mình Với Một Trong Những Con Thác Kỳ Vĩ Nhất Thế Giới

avatar
Sophia dot Thứ 4, 03/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đến với Cao Bằng, ngoài không khí trong lành, cảnh sắc đẹp như tranh vẽ và ẩm thực siêu ngon, bạn còn có cơ hội đắm mình với thiên nhiên cùng con thác lớn nhất thế giới ngay Việt Nam.
Mỗi mùa ở Cao Bằng luôn mang một vẻ đẹp riêng. Cho nên mới nói, dù bạn lựa chọn đi du lịch Cao Bằng vào bất cứ thời điểm nào mùa nào trong năm ít nhiều cũng đều cảm nhận được những điều mới mẻ và vô cùng đặc biệt ở mảnh đất này.
- Tháng 8-9: Sẽ dành cho những ai muốn ngắm nhìn thác Bản Giốc đổ dài con nước và trong xanh tuyệt đẹp nhé!
- Tháng 11-12: Sẽ là thời điểm Cao Bằng ngợp trời trong sắc hoa tam giác mạch và dã quỳ vàng rực trên các cung đường.
Đặc biệt hơn, mùa hè cũng là mùa mận chín thơm khắp núi rừng Cao Bằng. Bạn sẽ tha hồ mà thưởng thức mận rừng và các loại quả mùa hè ở miền biên ải này đấy.
hình ảnh
Để di chuyển đến Cao Bằng, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe khách hoặc bằng xe máy. Còn dưới đây là thông tin kinh nghiệm di chuyển mình chia sẻ lại cho các bạn.
- Xe giường nằm có nhà xe Vĩnh Dung, Khánh Hoàn, Thanh Ly, Bốn Hai khởi hành vào buổi tối với giá vé từ 180k – 200k.
- Thuê xe máy đối diện khách sạn Thành Loan – 200k/ ngày.
- Thuê xe máy/ xe ôm từ ngã 3 đến hang Pác Pó: 0129 910 2888 (bác Nghiệp – bác này cũng có nhà nghỉ cho thuê ở Pác Pó)
- Xe khách đưa đón từ Thành phố – Pác Pó: 50K/người/ chiều: 0163 421 6973 – Hiền Hậu.
Tuy là một tỉnh vùng núi xa xôi, nhưng các nhà nghỉ, khách sạn ở Cao Bằng đều khá chất lượng và rất tiện nghi. Đa phần thường tập trung chủ yếu ở trung tâm thành phố, và giá phòng lại tương đối rẻ, chỉ khoảng từ 250.000VNĐ mà thôi.
hình ảnh
Lịch trình chuyến đi 3 đêm 2 ngày như sau ( 2 đêm ngủ trên xe, 1 đêm ngủ khách sạn, 2 ngày đi chơi)
- Tối thứ 6: đi xe từ bến xe Mỹ Đình, xuất phát lúc 8h30 – 5h30 tới trung tâm TP Cao Bằng (200k/ chiều).
Thứ 7 - Ngày đầu tiên của hành trình
- Đi bộ từ bến xe vào tìm nhà nghỉ Thêm Sang – 118 Vườn Cam với giá 400K/ phòng 4 người. Phòng không đẹp nhưng thoáng, có cửa sổ, nói chung là để ngủ nghỉ sau cả ngày dài đi chơi vẫn rất ổn. Vị trí gần chợ Xanh, tiện đi lại, ăn uống.
- Ăn xong thuê xe ở nhà đối diện chỗ ăn bánh cuốn với giá 200K/xe để đi vào Thác Bản Giốc (cách TP khoảng 90km). Nhưng nên đi xe máy vì có nhiều cảnh đẹp, tranh thủ dừng nghỉ chụp ảnh sống ảo hơn.
Chơi ở Thác xong trên đường đi ra vào động Ngườm Ngao ngay gần đó (nhớ đi giày thể thao vì bên trong rất dễ trơn trượt ). 35K/ vé nữa nha.
Nghe nói là có thể nhờ người dân dẫn sang chợ Tàu phía bên kia thác Bản Giốc chơi nhưng tôi hỏi dân quanh đó họ bảo chỉ có người dân mới được qua lại thôi, khách du lịch sang họ bắt phạt chết. Bên Việt Nam có 3 thác nhỏ nhỏ, phần thác to, đẹp, hùng vĩ thì lại ở bên địa phận Trung Quốc, mà lại còn không được sang xem, tủi hờn phết.
hình ảnh
- 2h30 khởi hành về thành phố, 6h đi ăn bánh tẻ ở dốc trường Chuyên, sau đó đi ăn phở chua, phở vịt quay, ốc…Nên đi sớm chút không như bọn mình 7h mới ra đường thấy hàng nào cũng hết, đường phố vắng tanh buồn thiu à. Đi chơi bét nhè xong về trả xe máy.
Chủ nhật – Ngày thứ hai của hành trình
- 7h sáng dậy đi ăn phở vịt ở quán Bình Yên, quán này siêu đông khách mà ăn ngon phết ( nó nằm ở phía bên tay trái nhà nghỉ, đi thẳng 1 đoạn đến ngã tư là thấy quán này).
hình ảnh
- Ăn xong đi ra tiệm bánh ngọt ở chợ mua đồ, mua nước, hoa quả rồi ra chờ xe bus đi Hà Quảng. Vé 35K/ người, bảo họ là chỗ nào gần hang Pác Bó nhất thì cho mình xuống. Xuống ngã 3 thuê xe máy đi vào hang Pác Pó ( cách đó 5km). Có 2 lựa chọn là thuê xe ôm cân 3 thì 30K/xe/ chiều. Cách 2 là thuê 1 xe 100K gồm cả xăng (3 nguời đi được).
- Vào đến nơi mua vé giá 20K, đoàn có 8 người là có thể đăng ký hướng dẫn viên đi cùng để thuyết minh cho mình nghe. May quá bọn mình có 4 người, ghép đoàn cùng 1 nhóm nữa là vừa đủ chỉ tiêu. Đi vào thăm suối Lenin, nhà tưởng niệm Bác Hồ. Nước suối thì cứ gọi là trong vắt, chảy từ núi đá vôi nên màu xanh như ngọc vậy đó.
- Lúc về ghé qua mộ anh Kim Đồng thắp hương tưởng niệm. Về ngã 3 chờ xe. Bọn mình bắt được xe chở hàng tên Hiề Hậu, đi không bắt khách dọc đường nên sau 45p đã về đến TP rồi. Xe này nhận đón khách từ trong TP lên tới tận hang Pác Pó với giá 50K/ chiều thôi nhé.
hình ảnh
- Chiều về nghỉ ngơi rồi lang thang ăn uống gần khu nghỉ, ăn bún chả, bún đậu mắm tôm, sau đó chạy sang ăn sữa chua mít bà Hoa ở gần đó siêu ngon ( có 4 hàng gần nhau cơ, mỗi hàng một vẻ, tuỳ chọn nha). Tất cả nằm trên đường Vườn Cam hết đó.
Lưu ý khi đi du lịch Cao Bằng:
- Đi du lịch Cao Bằng bạn nên mang theo đầy đủ giấy tờ, bằng lái xe và phải chạy thật cẩn thận vì hầu như đường ở đây khá ngoằn ngoèo và đèo dốc.
- Du lịch Cao Bằng mùa hè khá nóng bức, bạn cần chuẩn bị cho mình đầy đủ áo chống nắng, kem chống nắng, mang trang phục nhẹ nhàng, thoáng. Bạn cũng nên chuẩn bị một số thuốc cá nhân để phòng bệnh cảm do thay đổi thời tiết.
Hãy đảm bảo mọi thứ được chuẩn bị thật kỹ càng, vì càng như vậy bạn càng có tour du lịch hoàn hảo với nhiều kỷ niệm đẹp không thể quên được.
Thác Bản Giốc Pác Bó hà nội cao bằng cao bằng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.