Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Long An: Đường Đi, Điểm Tham Quan
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Long An: Đường Đi, Điểm Tham Quan

avatar
Xu Xu dot Thứ 5, 18/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Long An là cửa ngõ nối liền hai vùn Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long, vì vậy Long An có nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách. Để có một chuyến đi đến Long An trọn vẹn và hoàn hảo, các bạn nên dành chút thời gian để tìm hiểu về địa điểm tham quan. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan đầy đủ và mới nhất.

1. Đôi nét về Long An

Long An thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, cách trung tâm Sài Gòn 50km theo hướng quốc lộ 1A, Long An nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của phía Nam. Không là điểm đến nổi bật trong hành trình du lịch miền Tây, nhưng ít người biết rằng Long An cũng có nhiều điểm đến hấp dẫn, đáng để đổi gió vào dịp cuối tuần.
Với khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm, Long An tiếp giáp giữa hai vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ nên mang đặc trưng của khí hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long. Nhiệt độ trung bình tháng từ 27,2 đến 27,7 độ rất thích hợp cho chuyến tham quan của bạn.
Long An với nhiều điểm đến đẹp níu chân du khách thập phương

2. Đường đến Long An

Long An cách trung tâm thành phố Tân An, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 45km về hướng Tây Nam. Long An chính là điểm du lịch thuận tiện và lý tưởng dành cho du khách ở Sài Gòn. Có 2 cách đi từ Sài Hòn đến Long An như sau:
Cung đường 1: Từ nội thành thành phố Hồ Chí Minh di chuyển đến Bình Chánh. Tại cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, bạn rẽ vào quốc lộ 1 và đi thẳng qua Mỹ Yên, rồi qua cầu Bến Lức. Từ cầu Bến Lức, bạn chạy thẳng tiếp qua cầu Tân An là đến thành phố Tân An, Long An.
Cung đường 2: Từ nội thành thành phố Hồ Chí Minh di chuyển đến Bình Chánh. Tại cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, bạn rẽ thẳng vào cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương khoảng 30 km rồi rẽ phải vào vòng xuyến, đi vòng lại theo hướng quốc lộ 62 là đến thành phố Tân An, Long An.

3. Địa điểm hấp dẫn ở Long An

3.1 Nhà Trăm Cột
hình ảnh
Là một ngôi nhà cổ thuộc xã Long Hựu Đông, huyện Cần Được. Nhà Trăm Cột hay nói chính xác thì đến 160 cột chứ không phải trăm cột như tên gọi. Được xây dựng theo kiến trúc thời Nguyễn, mang đậm phong cách Huế, là một công trình kiến trúc, điêu khắc truyền thống đặc sắc với không gian tráng lệ. Toàn bộ các gian nhà trên là hình chữ quốc với 3 gian, 2 chái đều được làm bằng những loại gỗ quý như cẩm lai, và gõ đỏ, gõ mật.
Nét đặc thụ trong phong cách chạm gỗ ở đây là bên cạnh phong cách tả thực khéo léo, tỉ mỉ năng tính sao chép, gò bó bởi phong kiến là phong cách có phần cách điệu phóng khoáng với khối lượng lớn các đồ án dạng dây lá hóa đã tạo thêm sự phong phú, sinh động, gây xúc cảm cho người thưởng ngoạn.
Tips: Các bạn nữ ghé đây thì chọn trang phục nền nã hoặc hoài cổ một chút nhé, ví dụ như áo dài, áo bà ba, lên hình sẽ cực kì đẹp và hợp với khung cảnh cổ xưa nơi đây.

3.2 Làng Nổi Tân Lập

Nơi đây nổi bật bởi xung quanh được bao phủ rừng tràm rộng đến 135ha và vùng đệm rộng 500ha, những tháp canh cao mà từ đó có thể nhìn thấy toàn bộ khu rừng, đặc biệt là "con đường tình yêu" xuyên rừng tràm dài 5km. Du khách đến đây thường thích thú chụp hình kỉ niệm cùng con đường xuyên rừng tràm. Vào mùa nước nổi, bạn không thể đi con đường này, vì nước ngập qua đầu. Khi đến khu rừng, bạn sẽ cảm nhận một sự xanh mát tĩnh lặng, haong sơ sẽ đưa bạn thoát khỏi cuộc sống đông đúc, xô bồ của chốn thành thị. Mang lại cho mỗi người cảm giác thư thái, an yên trong lòng.
Làng Nổi Tân Lập
Tips: Du khách phải mua vé trước khi vào cổng của khu du lịch, giá vé 50.000 đồng thuyền chèo hoặc 120.000 đồng thuyền máy, bao gồm: nước uống, nón, khăn ướt, phí tham quan và tiền xuồng tham quan khu sinh thái.

3.3 Làng cổ Phước Lộc Thọ

Khu du lịch sinh thái làng cổ Phước Lộc Thọ thuộc xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, là nơi duy nhất của Việt Nam tập trung nhiều nhà cổ trên khắp mọi miền đất nước. Làng cổ Phước Lộc Thọ có diện tích khoảng 5,5ha với dáng vẻ uy hùng thể hiện rõ nét phong cách con nhà võ cùng những hoa văn, phong cách đa dạng. Taị đây, bạn như đang đắm mình trong không gian cổ xưa với những ngôi nhà rừng bài trí giữa không gian êm ả, thanh bình của nhiều loại cây và hoa kiểng.
hình ảnh
Làng cổ Phước Lộc Thọ
Khu làng cổ Phước Lộc Thọ là một bộ sưu tập với hơn 22 căn nhà gỗ cổ trên khắp 3 miền nước Việt Nam, cùng với đó là hàng trăm đồ vật, cổ vật quý từ vật dụng sinh hoạt hằng ngày của vua chúa, quan quân, địa chủ, người dân đến các vật tâm linh văn hóa của người Việt... được bày trí theo từng gian nhà gỗ được phục dựng và lưu giữ ở đây.

3.4 Vườn Hoa Kiểng Thanh Tâm

hình ảnh
Vườn hoa kiểng Thanh Tâm tọa lạc tại trung tâm thành phố Tân An, Thanh Tâm. Đến tham quan vườn hoa kiểng Thanh Tâm, du khách sẽ ngạc nhiên trước sự phong phú, độc đáo và đa dạng của các loại cây kiểng khác nhau như tùng, nguyệt quế, cằn thăng, si, mai chiếu thủy và nhiều loại khác. Tài vườn hoa Kiểng Thanh Tâm có rất nhiều cây bonsai, có những cây đạt gần 100 năm tuổi.
Tại vườn hoa Kiểng Thanh Tâm, không chỉ là điểm đến dành cho du khách thú vui đam mê cây cảnh, mà còn là nơi để du khách được thư giãn, đắm mình với cuộc sống thôn quê nên tại đây đã và đang dần trở thành điểm khám phá mới lạ cho nhiều du khách du lịch.

3.5 Khu Du Lịch Đồng Tháp Mười

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc các huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa và Tân Thạnh. Là khu du lịch sinh thái đặc trưng của Long An nói riêng và của Nam Bộ nói chung, tại đây không chỉ thu hút du khách bởi rừng tràm rộng lớn mà còn khiến mọi người ngỡ ngàng và mê mẫn bởi những cánh đồng sen ngút ngàn.
hình ảnh
Khu Du Lịch Đồng Tháp Mười
Tips: Nếu bãn đến đây vào mùa nước nổi, khoảng độ tháng 8 đến tháng 11 sẽ có dịp ngắm sen nở, những bông sen nở căng tròn với sắc hồng rực rỡ êm diụ và sắc vàng của nhụy, cùng với sắc xanh của lá tạo nên một khung cảnh đẹp thơ mộng.
3.6 Công viên 7 Kỳ quan thế giới
Bạn sẽ không phải xuất ngoại để check-in những công trình kỳ quan nổi tiếng thế giới, bởi ngay tại Long An đã xuất hiện công viên kỳ quan thế giới thu nhỏ, mô phỏng cực giống với phiên bản gốc. Các công trình này có tỉ lệ thu nhỏ tinh xảo giống y chang như thật, chỉ cần vài góc chụp thần thánh bạn sẽ choáng ngợp bởi mình đang đi du lịch nước ngoài ý chứ không phải đang đứng ở Long An.
Công viên 7 kỳ quan thế giới
Tips: Vé vào cửa hoàn toàn miễn phí, chỉ tốn tiền xăng xe thôi nhé. Long An khá gần Sài Gòn nên bạn nào muốn cuối tuần đi làm bộ hình cũng rất lý tưởng nè.
Khu du lịch làng cổ Phước Lộc Thọ Khu du lịch Đồng Tháp Mười Làng nổi Tân Lập Nhà cổ trăm cột Cần Đước long an

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.
Bali là một hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng trên thế giới ở Indonesia, Bali thu hút du khách thập phương bởi dịch vụ du lịch biển, nghỉ dưỡng đặc sắc, kèm theo đó là nền văn hóa Hindu độc đáo, riêng biệt… Nếu bạn đang có ý định du lịch tại một hòn đảo xinh đẹp, bình yên thì nên chọn Bali nhé.