Blog Tháng 11 này rủ nhau lên Gia Lai 'săn' mùa dã quỳ vàng rực
cover

Tháng 11 này rủ nhau lên Gia Lai 'săn' mùa dã quỳ vàng rực

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 5, 25/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tháng 10-11, bao bạn trẻ kéo nhau đến Đà Lạt ngắm nhìn mùa dã quỳ nở vàng rực khắp các triền đèo, nhưng đồng thời đây cũng là lúc loài hoa này nở rộ tuyệt đẹp trên mảnh đất cao nguyên. Hãy một lần đến Gia Lai những tháng cuối thu để tận mắt chiêm ngưỡng những đóa dã quỳ vàng ươm trong nắng nhé.
Từ cuối tháng 10, đầu tháng 11 là lúc dã quỳ bắt đầu khoe sắc vàng rực trên những nẻo đường, ngọn đồi ở mảnh đất Tây Nguyên. Đà Lạt, Bảo Lộc và Gia Lai là ba điểm đến lý tưởng nhất để 'săn' loài hoa này, nếu bạn mê mẩn sắc hoa vàng nở rộ trên những cung đường của 'thành phố ngàn hoa' Đà Lạt, thì cũng đừng bỏ quên những ngọn đồi bạt ngàn hoa dã quỳ ở Gia Lai trong những tháng cuối năm. Dưới đây là những địa điểm đẹp nhất để ngắm dã quỳ ở Gia Lai vào thời điểm này.
hình ảnh

1. Núi lửa Chư Đăng Ya

Được ví von như 'viên ngọc ẩn' của núi rừng Tây Nguyên, vẻ đẹp hoang sơ và trong lành của nơi này là điều thu hút bao kẻ mê xê dịch phải 'phượt' đến đây một lần. Từ tháng 10 đến tháng 12, đặc biệt là tháng 11, là thời điểm Chư Đăng Ya đẹp nhất với sắc hoa dã quỳ vàng ươm trong nắng, phủ khắp các sườn đồi, xen lẫn những đám cỏ đuôi chồn màu tím nhạt.
Dã quỳ mang một nét đẹp dân dã, dịu dàng và vô cùng thơ mộng, sắc vàng ấm áp làm xua tan phần nào cái chớm lạnh đầu đông trên mảnh đất Tây Nguyên này.
Có nhiều con đường để đến núi lửa Chư Đăng Ya, nếu xuất phát từ TP Pleiku đến ngã ba Biển Hồ bạn rẽ phải theo tỉnh lộ 671, qua xa Chư Jôr tới địa phận xã Chư Đăng Ya. Từ đây đi theo con đường đất đỏ để lên đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con đường ngập tràn sắc hoa dã quỳ, trộn lẫn với màu đất đỏ bazan tạo nên một vẻ đẹp rất riêng cho phố núi.

2. Núi Hàm Rồng

Nằm trên quốc lộ 14B, cửa ngõ vào thành phố và cách trung tâm TP Pleiku 11km về hướng nam, núi Hàm Rồng là một ngọn núi lửa đã phun trào từ hàng triệu năm trước, giờ đây hút hồn bao người bởi cảnh quan hoang sơ và đầy thơ mộng.
Dọc hai bên đường lên đỉnh núi là sắc vàng của hoa dã quỳ bừng sáng trong nắng sớm, sương mờ giăng kín lối, tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền ảo. Dã quỳ trên núi Hàm Rồng là loài hoa dại chỉ hứng mưa nắng của trời và gió của cao nguyên, vẫn mạnh mẽ vươn cao và nở rộ rực rỡ.
Núi Hàm Rồng được xem là 'nóc nhà' của Pleiku, từ trên đỉnh bạn có thể phóng tầm mắt thu trọn vào toàn cảnh phố núi chao nghiêng, cảm nhận vẻ đẹp đầy sức sống của núi rừng bạt ngàn, thả hồn theo từng nhành cây ngọn cỏ. Sắc dã quỳ lại càng tô điểm thêm vẻ hoang dại, rực rỡ cho thiên nhiên nơi đây, nếu bỏ lỡ đỉnh Hàm Rồng trong mùa dã quỳ nở thì quả là đáng tiếc.

3. Biển Hồ Tơ Nưng

Dọc theo con đường từ Bình Định lên Gia Lai, vẻ đẹp bình dị của những khóm hoa dã quỳ vàng rực dẫn lối người ta đến với Biển Hồ (còn gọi là Hồ Tơ Nưng), nơi được mệnh danh là 'đôi mắt Pleiku' thơ mộng. Trong tiết trời se lạnh cuối thu, mặt hồ phẳng lặng như một tấm gương, soi bóng màu xanh của rừng thông ven hồ điểm xuyết những thảm hoa dã quỳ khoe sắc vàng nồng đượm. Khung cảnh thiên nhiên như một bức tranh mà tạo hóa ưu ái dành tặng cho 'phố núi' Pleiku.
Còn gì tuyệt hơn được ngồi trên chiếc thuyền độc mộc đi một vòng quanh hồ, chớp lấy những khoảnh khắc thiên nhiên giữa mênh mông mặt nước, bao quanh là trập trùng non cao, nổi bật trên nền trời là sắc hoa dã quỳ vàng rượm.
Để đến Biển Hồ, từ Pleiku bạn chạy theo quốc lộ 14 đi về Kon Tum, đến km7 thì rẽ tay phải là đến. Khi du ngoạn tới Biển Hồ, bạn cần mang áo ấm mặc vào buổi sáng và buổi chiều muộn để tránh rét.

4. Đồi chè Bàu Cạn

So với sắc vàng giản dị của hoa dã quỳ, đồi chè Bàu Cạn còn nức tiếng hơn bởi những thảm hoa muồng vàng rực đẹp đến nao lòng khi thu sang. Mùa hoa muồng đến sớm hơn mùa dã quỳ một chút, tháng 11 là lúc hoa muồng nở rộ xen lẫn những khóm hoa dã quỳ còn e ấp, trải thảm vàng dọc theo những con đường đất đỏ. Nổi bật trên màu xanh ngút ngàn của những đồi chè là sắc vàng rực rỡ của dã quỳ và hoa muồng, đủ để bạn sưu tập cả bộ ảnh một 'mùa vàng' Tây Nguyên.
Hoa dã quỳ nở trong một thời gian dài nhưng thời điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa, chụp ảnh là buổi sáng từ 8 giờ đến 10 giờ.
Đồi chè Bàu Cạn thuộc xã Bàu Cạn (huyện Chư Prông, Gia Lai). Từ núi Hàm Rồng đi tiếp khoảng 15km, từ đây hãy hỏi đường về thôn Tây Hồ, xã Bàu Cạn để tìm đồi hoa muồng vàng và dã quỳ.
hình ảnh
Ngoài những điểm trên, bạn còn có thể ngắm hoa dã quỳ nở rộ ở một số nơi khác như Núi Đá Pleiku, Đập Tân Sơn xã Nghĩa Hưng, dưới Núi Voi (sau trường cấp 3 Nguyễn Chí Thanh) hay dọc đường đi từ Buôn Mê Thuột về Gia Lai.
Năm nay, lễ hội hoa dã quỳ tại Chư Đăng Ya, Gia Lai sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 13/11. Trong khuôn khổ lễ hội, ngoài chiêm ngưỡng hoa dã quỳ rực rỡ, bạn còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động văn hóa – thể thao như trình diễn cồng chiêng, đan lát, dệt thổ cẩm, tạc tượng, đi cà kheo...Đừng bỏ qua phố núi Gia Lai mùa đẹp nhất trong năm này với những khóm hoa dã quỳ vàng ươm trong nắng nhé!

Tổng hợp bởi Ngọc Anh.
Châu Mỹ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chieu Ly tranthuy Lấy ảnh mình đăng bài phải xin phép khg được tự ý lấy ảnh khi không đupcjw phép, nếu đã đăng phải ghi rõ nguồn tên tác giả chứ. Ảnh mình có kí rõ tên như vậy cơ mà.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những điểm check in siêu hot tại Đảo Cô Tô sẽ không làm bạn thất vọng.
Đèo Hải Vân hùng vĩ với nhiều danh thắng, một bên là biển, một bên là núi, là một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất Việt Nam.
Những địa điểm bên dưới hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy vì toàn những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà vốn dĩ đã rất quen thuộc rồi thôi. Dù quen thuộc nhưng chất nghệ trong ảnh thì đảm bảo cuốn hút.
Hành động bắt sao biển để chụp ảnh "check-in" là huỷ hoại nên sinh thái biển, tuy nhiên nhiều du khách tới Phú Quốc vẫn vô tư làm điều này.
Phú Yên bây giờ đâu chỉ có Ghềnh đá đĩa hay Phim trường Hoa vàng trên cỏ anh. Bạn đã biết 2 điểm check-in mới nhất tại Phú Yên chưa? Cùng khám phá xem 2 địa điểm đang "hot" rần rần với giới trẻ ở đây là gì nhé.
Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay của người thợ thủ công làng nghề gốm xứ Bát Tràng, công trình độc đáo này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in cực hot trong thời gian sắp tới.
Đón Giáng Sinh tại những quán cafe trang trí Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh, ngàn góc sống ảo cho hội anh em bạn dì nè!
Vì mô hình homestay ở Quy Nhơn hầu như vẫn còn khá mới mẻ. Và bạn thì đang phân vân khá nhiều với việc lựa chọn trước điểm đến lưu trú cho chuyến đi sắp tới của mình?
Nối với thủ đô Tokyo thông qua cây cầu Rainbow. Nếu như có dịp du lịch Nhật Bản, thì Odaiba - hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua
Ở TP.HCM, thật ra cũng không quá khó để bạn có thể cho ra những tấm hình chất lừ đâu nhỉ? Người ta thường nói chỉ cần sở hữu một máy ảnh chuyên dụng cùng một người bạn đồng hành lý tưởng là mọi thứ sẽ đâu vào đó