Blog THÁNG 10 - LÊN LỊCH CHECK IN HOA DÃ QUỲ NGAY NHA
cover

THÁNG 10 - LÊN LỊCH CHECK IN HOA DÃ QUỲ NGAY NHA

avatar
Lê Thị Kiều dot Thứ 3, 02/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tháng 10 khi những vạt hoa dã quỳ rực rỡ trong nắng vàng và nền trời xanh ngắt bung tỏa vẻ đẹp kiêu sa pha chút hoang dại của loài hoa mang tên dã quỳ. Dã quỳ tuy không lớn như hoa hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi bung nở tạo nên một thảm vàng rực rỡ làm mê hoặc bất kỳ ai lạc bước ngang qua.
Cùng lên lịch check in các địa điểm dã quỳ đua nở tháng 10 này nha

1. VƯỜN QUỐC GIA BA VÌ - THÁNG 10, 11

Vườn Quốc gia Ba Vì chỉ cách Hà Nội tầm 50km, thích hợp cho những ai ở Hà Nội muốn ngắm hoa dã quỳ nở vào những ngày đầu đông. Bạn sẽ cần mua vé tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì với giá 60.000 đồng.
Đi theo cung đường lên đồi 700 và gặp những khóm hoa dã quỳ nổi bật giữa hệ thực vật xanh ngắt.

2. ĐÀ LẠT - THÁNG 10, 11, 12

Là vùng đất được nhắc đến nhiều mỗi mùa hoa dã quỳ nở, thành phố mộng mơ này là địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất Việt Nam. Từ cuối tháng 10, khắp các ngọn đồi, thung lũng, đường mòn, khu du lịch… ở Đà Lạt bắt đầu được phủ vàng sắc hoa dại.
Một số cung đường ngắm dã quỳ đẹp: Đà Lạt - làng hoa Vạn Thành - Tà Nung - Thác Voi - Langbiang, Đà Lạt - Liên Khương (theo quốc lộ 20) - Nam Ban - Tà Nung, Đà Lạt - Cầu Đất - Đ’ran - Đơn Dương - Châu Sơn - Phi Nôm - Tu Tra.

3. ĐIỆN BIỆN - THÁNG 11

Tuy không nổi tiếng với loài hoa dã quỳ, nhưng vào thời điểm đầu tháng 11, các bạn đam mê chủ nghĩa xê dịch khi qua đây cũng không thể bỏ qua cảnh sắc đồi núi trập trùng với sắc hoa vàng đặc trưng này.
Những tuyến đường ở Điện Biên có nhiều hoa dã quỳ nở là lối vào Mường Phăng, Điện Biên Đông đoạn qua đèo Keo Lôm và ngã ba Bình Lư trên quốc lộ 4D rẽ sang quốc lộ 32, hướng đi Mù Căng Chải.

4. GIA LAI - GIỮA THÁNG 10 ĐẾN THÁNG 12

Gia Lai cũng là địa điểm có nhiều hoa dã quỳ nở mỗi dịp đông về. Địa điểm mới để bạn khám phá sắc vàng dã quỳ là trên sườn núi lửa Chư Đăng Ya (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai), cách TP Pleiku chừng 30 km về phía nam.
Từ TP Pleiku, tới ngã ba Biển Hồ rẽ phải theo tỉnh lộ 671, qua xã Chư Jôr (huyện Chư Păh) sẽ tới địa phận xã Chư Đăng Ya, nơi có bạt ngàn hoa dã quỳ đua nở.

5. MỘC CHÂU - CUỐI THÁNG 10 ĐẦU THÁNG 12

Hoa dã quỳ ở Mộc Châu bắt đầu nở lác đác vào cuối tháng 10, nở rộ nhất là đầu tháng 11 và có những khu vực nở muộn thì khoảng giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 vẫn còn khoe sắc.
Địa điểm chụp ảnh đẹp: dọc quốc lộ 6, đường xung quanh thị trấn Mộc Châu, đường đi vào đồi chè Tân Lập, bản Thông Cuông, Ba Phách.
Nguồn: sưu tầm tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Lê Thị Kiều travel blogger

"Be Yourself, people don't have to like you and you don't have to care"

1 Quốc gia
18 Tỉnh thành
3,790 Người theo dõi
121 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Làng chài Bãi Xếp (Bãi Xếp) là một làng chài nhỏ chỉ cách trung tâm Quy Nhơn vào khoảng 13km. Bãi Xếp vốn là làng chài nằm trong vùng biển Quy Hòa. Được chia thành 2 bờ biển với bãi cát vàng uốn lượn hình vòng cung.
Đi cafe thôi mà đem về cả rổ hình sống ảo
Một địa điểm mà hoa mai anh đào đang nở rộ tháng 12 cho mn muốn check in view đẹp, không nên bỏ lỡ đâu nha
Một quán mà ở đó buổi chiều hoàng hôn là chill lại thêm view đẹp mà mn nên thử!
Hôm nay mình sẽ giới thiệu các bạn check in 4 địa điểm trong lần đi Qui Nhơn với thời gian 1 ngày. Đồi Cát Phương Mai- Eo Gió - Bãi Quạt gió - Núi Vũng Chua. Mình đã sắp xếp lại các địa điểm để các bạn có thể di chuyển dễ hơn rồi nha.
Mọi người thường biết đên Quy Nhơn như một thành phố biển xinh đẹp mà cũng ít ai để ý ở nơi đây có một ngọn núi có thể nhìn bao quát hết cả thành phố. Đó là Núi Vũng Chua.
Để có chuyến đi lần này mình đã tham khảo khá nhiều nguồn về lịch trình tự túc và tour nhưng vì các địa điểm ở đây chủ yếu di chuyển bằng tàu/cano nên việc chọn tour sẽ hợp lý và tiết kiệm chi phí hơn.Mình được giới thiệu tour a.Hợi Heo bản địa này đúng kiểu chất lượng nên chia sẻ chuyến đi 2n1đ cho mn tham khảo.(Thông tin Tour m note cuối bài nhé)
Tranh thủ cuối tuần lên ĐÀ LẠT có công việc nên tiện thể lập PLAN TRIP chu du vài địa điểm chưa đi được. Nói là vài địa điểm chứ kể ra cũng 1 list do cũng có kha khá thời gian (Hí hí) Để tiết kiệm thời gian mình di chuyển vào buổi tối thứ 6- lịch này cho bạn nào nghỉ t7,CN thì khá ok nhá
Cũng vì tham khảo nhiều Review và tổng hợp để được một chuyến đi như ý nên mình cũng muốn chia sẻ chi tiết cho các bạn đang có ý định đi du lịch hòn đảo Nam Du xinh đẹp này
Được Gody tích điểm dổi voucher nên mình đã dùng để đổi voucher Tour Miền Tây 1 ngày để dắt mẹ đi cùng. Tour này của Trippy nha mọi người, Lúc đầu mã voucher bị lỗi nhưng bên Gody cũng đã hỗ trợ nhiệt tình nên mình đã có chuyến đi miền Tây khá thú vị