Blog Nằm lòng 5 bí kíp chụp ảnh bằng điện thoại 'ảo diệu' chẳng kém máy ảnh
cover

Nằm lòng 5 bí kíp chụp ảnh bằng điện thoại 'ảo diệu' chẳng kém máy ảnh

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 3, 11/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Phải làm sao khi đi du lịch mà chẳng có máy ảnh 'xịn sò' để 'sống ảo' như người ta?! Đừng lo, chỉ cần có một chiếc smartphone và bỏ túi ngay 5 bí kíp dưới đây là bạn cũng có thể cho ra đời những bức hình đẹp 'ảo diệu' chẳng kém cạnh máy ảnh đâu đấy!
Việc ghi lại trải nghiệm bằng những bức ảnh, video...là nguyên tắc không-thể-thiếu khi đi du lịch của các 'tín đồ sống ảo' rồi, nhưng thay vì xuýt xoa người nọ người kia có cả một bộ ảnh 'ảo tung chảo' được chụp bằng những chiếc máy ảnh đắt tiền, bạn có tin rằng chỉ cần đủ sáng tạo và đam mê, chỉ với 1 chiếc smartphone thôi cũng có thể cho ra đời những tấm ảnh độc đáo không kém đấy!
hình ảnh
Không những thế, chụp ảnh bằng điện thoại còn có rất nhiều lợi ích so với chụp bằng máy ảnh nữa, thứ nhất là cực kỳ tiện lợi nhẹ gọn, thích là lấy ra và giơ lên là có ngay 1 tấm ảnh trong tích tắc, hai là với những ứng dụng chỉnh màu ảnh trên điện thoại thì rất dễ dàng xử lý ảnh mà không cần phải qua hậu kỳ phức tạp, chưa kể chỉ có điện thoại bạn mới có thể tạo ra những kiểu ảnh, video độc đáo mà đến máy ảnh cũng 'bó tay' cơ đấy.
hình ảnh
Cùng tìm hiểu 5 bí kíp chụp ảnh 'thần thánh' bằng điện thoại dưới đây nhé!

Kiểu 1: Chụp Panorama - nhiều kiểu tạo dáng trong 1 tấm ảnh

Chỉ cần 30 giây vận động là bạn đã có ngay một tấm ảnh Panorama ấn tượng để làm cover facebook rồi nè. Với kiểu ảnh này, bạn chỉ cần để điện thoại xoay qua một lượt theo chiều ngang rồi tạo dáng theo nhiều kiểu ở mỗi nơi mà máy di chuyển tới, lưu ý là 'người chụp có tâm' đừng để bị rung tay nhé.
hình ảnh

Kiểu 2: Chụp Panorama: Cho ra tấm ảnh hành tinh nhỏ

Chỉ cần bạn gắn cái lens điện thoại “thần thánh” vào (để có góc rộng hơn) rồi chụp 1 tấm Panorama và sau đó sử dụng 1 app đơn giản để chỉnh nhanh là có ngay một tấm ảnh ảo diệu 'nhìn như photoshop' như thế này.

Kiểu 3: Chụp ảnh góc rộng

Với chiếc điện thoại thông thường, bạn không thể nào chụp hết toàn cảnh những kiến trúc ấn tượng (như nhà thờ, chùa, tòa nhà, không gian bao la đẹp mắt ...). Việc dùng 1 chiếc lens sẽ giúp bạn cho ra những tấm ảnh độc đáo và lạ mắt mà không chiếc smartphone bình thường nào có thể chụp được. Với chiếc lens này, ngoài chụp toàn cảnh thì bạn cũng hoàn toàn có thể selfie lấy hết toàn team hay phông nền phía sau nữa đấy.
hình ảnh
Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng chức năng Panorama chụp ngang hoặc đứng để lấy góc rộng hơn bình thường, nhưng dĩ nhiên là không đẹp 'ảo diệu' bằng một chiếc lens riêng rồi.
hình ảnh

Kiểu 4: Chụp macro

Macro là kiểu chụp zoom to các vật thể bé li ti như: giọt nước, cánh hoa, cánh bướm, con kiến…kiểu ảnh khá độc đáo này có khi là niềm đam mê với nhiều bạn thích nghịch ngợm, táy máy với ảnh. Khi chụp macro thì bạn phải kiên nhẫn, không run tay, kiếm nơi có ánh sáng tốt (nắng càng tốt), đưa điện thoại sát vào vật thể sau đó điều chỉnh khoảng cách, dần dần sẽ có những tấm ảnh lạ mắt …Đặc biệt nếu điện thoại có chức năng xóa phông 'xịn' nữa thì bạn sẽ có một bức ảnh chất lượng chẳng kém cạnh chiếc máy ảnh nào đâu đấy.

Kiểu 5: Ghép chữ/slogan vào ảnh

Đây cũng là một kiểu chụp ghép khá thú vị cho những bạn trẻ. Đơn giản chỉ là chụp một tấm ảnh lạ lạ, vui vui hoặc 'deep deep' xíu rồi dùng các ứng dụng chèn chữ trên smartphone để chèn vào vài dòng quote 'sâu đíp' tí hay slogan 'chất chơi' là đã có ngay tấm ảnh cực xịn thay avatar rồi nè.
Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và sáng tạo một tí là bạn hoàn toàn có thể ghi lại những trải nghiệm của mình bằng những hình ảnh, video 'ảo diệu' không kém một chiếc máy ảnh đắt tiền nào. Nắm ngay 5 bí kíp chụp ảnh 'thần thánh' trên để có những bức ảnh đáng nhớ nhất nhé!

Nguồn: Theo Vinny Vũ.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những điểm check in siêu hot tại Đảo Cô Tô sẽ không làm bạn thất vọng.
Đèo Hải Vân hùng vĩ với nhiều danh thắng, một bên là biển, một bên là núi, là một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất Việt Nam.
Những địa điểm bên dưới hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy vì toàn những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà vốn dĩ đã rất quen thuộc rồi thôi. Dù quen thuộc nhưng chất nghệ trong ảnh thì đảm bảo cuốn hút.
Hành động bắt sao biển để chụp ảnh "check-in" là huỷ hoại nên sinh thái biển, tuy nhiên nhiều du khách tới Phú Quốc vẫn vô tư làm điều này.
Phú Yên bây giờ đâu chỉ có Ghềnh đá đĩa hay Phim trường Hoa vàng trên cỏ anh. Bạn đã biết 2 điểm check-in mới nhất tại Phú Yên chưa? Cùng khám phá xem 2 địa điểm đang "hot" rần rần với giới trẻ ở đây là gì nhé.
Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay của người thợ thủ công làng nghề gốm xứ Bát Tràng, công trình độc đáo này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in cực hot trong thời gian sắp tới.
Đón Giáng Sinh tại những quán cafe trang trí Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh, ngàn góc sống ảo cho hội anh em bạn dì nè!
Vì mô hình homestay ở Quy Nhơn hầu như vẫn còn khá mới mẻ. Và bạn thì đang phân vân khá nhiều với việc lựa chọn trước điểm đến lưu trú cho chuyến đi sắp tới của mình?
Nối với thủ đô Tokyo thông qua cây cầu Rainbow. Nếu như có dịp du lịch Nhật Bản, thì Odaiba - hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua
Ở TP.HCM, thật ra cũng không quá khó để bạn có thể cho ra những tấm hình chất lừ đâu nhỉ? Người ta thường nói chỉ cần sở hữu một máy ảnh chuyên dụng cùng một người bạn đồng hành lý tưởng là mọi thứ sẽ đâu vào đó