Blog Check-in bản Cát Cát – ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc
cover

Check-in bản Cát Cát – ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 3, 11/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mang những nét độc đáo của một bản làng vùng cao giữa đại ngàn núi rừng hùng vĩ vùng cao Tây Bắc, Cát Cát từ lâu đã trở thanh một điểm đến ấn tượng, không thể bỏ qua của nhiều du khách trong và ngoài nước khi du lịch Sapa.
Đơn sơ, mộc mạc hòa quyện trong từng nếp nhà, từng tấm thổ cẩm, từng nụ cười của những con người chân chất.Nơi là điểm đến lý tưởng, thuận tiện và luôn mang đến những cảm giác cực đã cho những ai yêu thiên nhiên và yêu luôn cả con người Việt Nam. Check-in Bản Cát Cát – ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc ngay trênTravel Map

hình ảnh
hình ảnh
Là địa bàn sinh sống chủ yếu của người H’Mông. Tọa lạc ngay dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 3km theo đường hướng về phía đỉnh Fansipan. Vốn được biết đến với nhiều nét văn hóa độc đáo cùng vẻ đẹp thanh bình, tĩnh lặng, bản Cát Cát - ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc ẩn minh e ấp dưới sự bao bọc của mẹ thiên nhiên giữa đất trời bao la vùng Tây Bắc. Mang cả một màu xanh của đồng ruộng, của núi đồi bao trùm lên khắp bản làng, xen lẫn vào đó là những ngôi nhà nhỏ bé của những người dân sinh sống tại đây. Tất cả như hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động tràn đầy màu sắc nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Đây thật sự là một trong những cái tên đứng đầu danh sách địa điểm đáng đi nhất khi du lịch Sapa.

Là một trung tâm du lịch, Sapa có rất nhiều cơ sở cho thuê xe máy với mức giá dao động từ 80k – 240k/ngày tùy loại xe. Hoặc không bạn cũng có thể chọn đi xe ôm hoặc taxi. Giá xe ôm dao động trong khoảng từ 30.000 – 50.000đ. Giá taxi thì tương đối cao, khoảng 100.000đ. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều du khách lựa chọn phương án đi bộ phần vì khoảng cách không quá dài, phần vì lại có thể chậm rãi ngắm nhìn khung cảnh núi rừng thiên nhiên hữu tình dọc đường đi và tận hưởng không khí trong lành tại đây.

hình ảnh
Không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi khung cảnh đồi núi uốn lượn quanh co nằm ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, mà bản Cát Cát mỗi mùa trong năm đều có những vẻ đẹp rất riêng biệt
Nhưng khoảng thời gian thích hợp nhất để đến Cát Cát là từ tháng 3 - 11. Đây là thời điểm mà bản làng có khí hậu ôn hòa, mưa không nhiều và cũng rất thuận tiện để du khách có thể khám phá và tham quan bản làng.
Tuy nhiên, vào những ngày cuối xuân đầu hạ (khoảng từ tháng 4-5) thì lại khác, bạn hoàn toàn có thể trông thấy một bản Cát Cát khoác trên mình một tấm áo xanh mơn mởn và mượt mà đến êm dịu. Hay vào khoảng tháng 9-10 thì nơi đây lại thay một màu vàng rực rỡ, hòa với mùi thơm của mùa lúa mới của những thửa ruộng bậc thang… Qủa đúng là bản Cát Cát - ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc thì mùa nào cũng đẹp cả

hình ảnh
Trải nghiệm cuộc sống của người H’Mông :Với khoảng 80 hộ dân sinh sống nằm dọc theo con đường bậc thang lát đá giữa bản, một số lại nằm rải rác trên các sườn núi. Bản Cát Cát không chỉ hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, trữ tình mà còn bởi những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, đa dạng của đồng bào dân tộc H’Mông. Đến với bản Cát Cát - ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc lần này, bạn cũng đừng quên trải nghiệm thử sống cuộc sống của người dân tại đây nhé. Đây sẽ là cơ hội tốt để bạn có thể khám phá cuộc sống, phong tục tập quán cũng như những nét độc đáo trong văn hóa và tín ngưỡng tôn giáo người của người dân H’Mông đấy.

hình ảnh
Đặc biệt hơn, bạn cũng có thể thuê trang phục của họ để hòa mình vào những tiếng khèn, tiếng trống và những điệu múa đặc trưng của người bản xứ. Giá của một bộ trang phục rơi vào khoảng 30.000 – 50.000đ nhé.

hình ảnh
Thăm dòng thác Tiên Sa :Thác Tiên Sa được hiện lên với bọt nước trắng xóa. Âm thanh thác đổ hòa vào núi non bao trùm đại ngàn mang tới cảm giác thư thái và dễ chịu. Tuy nhiên, du khách muốn tới được dòng thác Tiên Sa thì phải đi qua cây cầu Si được bắc ngang qua dòng suối thơ mộng.

Uống rượu ngô :Rượu ngô với tên gọi là “nước hạnh phúc” thường được dùng và rất phổ ở biến ở Sa Pa nói chung và Cát Cát nói riêng. Ngô được đun sôi trong một thời gian dài cho đến khi các hạt ngô bị tách ra khỏi trái. Sau đó, những hạt này sẽ được làm mát và trộn lẫn với nấm, rồi đem đi lên men. Quá trình lên men thường kéo dài khoảng sáu ngày.

Tìm hiểu quy trình chế tác đồ bạc và kỹ thuật nhuộm màu chàm:Ngoài trồng lúa, người Mông ở Cát Cát còn phát triển các nghề về thủ công truyền thống như trồng lanh, dệt vải, đan lát dụng cụ sinh hoạt, trạm trổ bạc và rèn nông cụ. Một số người Người dân tộc H’Mông ở bản Cát Cát còn có nghề chế tác đồ trang sức bằng bạc, đồng từ lâu đời và tạo ra những sản phẩm tinh xảo như: vòng cổ, vòng tay, dây xà tích, nhẫn… bằng bạc, bằng đồng từ nhiều thế kỷ. Các sản phẩm chạm bạc của người H’Mông thường rất phong phú, nhất là những món đồ trang sức dành riêng cho phụ nữ, đều được chạm khắc rất tinh xảo.

Ngoài ra, du khách có thể tìm hiểu kỹ thuật nhuộm chàm. Cây gai dầu, cây bông và vải lanh được lấy từ rừng và sử dụng may thành những bộ quần áo, còn lụa từ tằm được dùng để thêu.

hình ảnh
hình ảnh
Dân bản Cát Cát có rất nhiều món ăn được chế biến khá độc đáo, nhận được nhiều sự yêu thích của khách du lịch như món thắng cố, thịt hun khói khăng-gai, tiết canh gà, nhái nấu măng, bánh ngô, món đậu xị… Nếu tham gia một tour du lịch Homestay đến bản Cát Cát - ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc vào bất kì mùa nào trong năm, ắt hẳn bạn sẽ khám phá được nhiều hơn nữa ẩm thực của vùng miền này.

hình ảnh
Những sản phẩm thủ công đặc sắc như chiếc khăn thổ cẩm đầy tinh tế, chiếc lắc tay bạc cầu kỳ…Vì thế trước khi chia tay bản làng Cát Cát, bạn nên ghé thăm khu chợ trung tâm ở bản để mua những món đồ trang trí, đồ lưu niệm về làm quà nhé.
hình ảnh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những điểm check in siêu hot tại Đảo Cô Tô sẽ không làm bạn thất vọng.
Đèo Hải Vân hùng vĩ với nhiều danh thắng, một bên là biển, một bên là núi, là một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất Việt Nam.
Những địa điểm bên dưới hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy vì toàn những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà vốn dĩ đã rất quen thuộc rồi thôi. Dù quen thuộc nhưng chất nghệ trong ảnh thì đảm bảo cuốn hút.
Hành động bắt sao biển để chụp ảnh "check-in" là huỷ hoại nên sinh thái biển, tuy nhiên nhiều du khách tới Phú Quốc vẫn vô tư làm điều này.
Phú Yên bây giờ đâu chỉ có Ghềnh đá đĩa hay Phim trường Hoa vàng trên cỏ anh. Bạn đã biết 2 điểm check-in mới nhất tại Phú Yên chưa? Cùng khám phá xem 2 địa điểm đang "hot" rần rần với giới trẻ ở đây là gì nhé.
Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay của người thợ thủ công làng nghề gốm xứ Bát Tràng, công trình độc đáo này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in cực hot trong thời gian sắp tới.
Đón Giáng Sinh tại những quán cafe trang trí Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh, ngàn góc sống ảo cho hội anh em bạn dì nè!
Vì mô hình homestay ở Quy Nhơn hầu như vẫn còn khá mới mẻ. Và bạn thì đang phân vân khá nhiều với việc lựa chọn trước điểm đến lưu trú cho chuyến đi sắp tới của mình?
Nối với thủ đô Tokyo thông qua cây cầu Rainbow. Nếu như có dịp du lịch Nhật Bản, thì Odaiba - hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua
Ở TP.HCM, thật ra cũng không quá khó để bạn có thể cho ra những tấm hình chất lừ đâu nhỉ? Người ta thường nói chỉ cần sở hữu một máy ảnh chuyên dụng cùng một người bạn đồng hành lý tưởng là mọi thứ sẽ đâu vào đó