Blog Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tiết kiệm từ A đến Z chỉ 900k/người
cover

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tiết kiệm từ A đến Z chỉ 900k/người

avatar
Phương Linh dot Thứ 6, 03/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không chỉ gần trung tâm Hội An, cách biển Cửa Đại 15km, Cù Lao Chàm đang trở thành điểm đến được nhiều người lựa chọn. Nơi có cảnh quan đẹp, bãi biển hoang sơ và mộc mạc. Nếu muốn du lịch Cù Lao Chàm tiết kiệm, vậy thì bạn đừng bỏ qua bài này.
Cù Lao Chàm chẳng đắt đỏ như đảo ngọc Phú Quốc, cũng chẳng sôi động như những trung tâm thành phố. Là một bãi biển hoang sơ, mộc mạc nhưng nơi đây vẫn có những dịch vụ chất lượng và ổn định. Và cho dù là 1 ngày thì bạn vẫn có thể khám phá trọn vẹn Cù Lao Chàm, chỉ cần nắm vữngKINH NGHIỆM DU LỊCH CÙ LAO CHÀMdưới này, vừa tiết kiệm lại đủ vui vẻ.

1. Du lịch Cù Lao Chàm mùa nào tuyệt nhất?

- Thời điểm được xem là đẹp nhất để du lịch Cù Lao Chàm đó là mùa hè. Tầm tháng 3 đến tháng 8, lúc này ở Cù Lao Chàm tuy có nắng nhưng vừa đủ không gắt như đất liền, biển lặng, nước trong xanh. Sẽ thuận lợi cho việc di chuyển đến và tham quan vui chơi.
- Ngược lại thời điểm mà bạn nên tránh đó là tháng 9 đến tháng 2 năm sau. Bởi khi ấy Cù Lao Chàm có biển động, sóng lớn, nhiều bão nên nội bất xuất ngoại bất nhập.
hình ảnh
hình ảnh

2. Phương tiện di chuyển đến du lịch Cù Lao Chàm?

- Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội hoặc Sài Gòn:
+ Xe khách: Bạn có thể đi xe giường nằm Hội An - Đà Nẵng, sau đó tới bến tàu và đi cano hoặc tàu gỗ ra Cù Lao Chàm.
+ Máy bay: bạn nên lựa chọn tuyến bay Hà Nội, TP. HCM -> Đà Nẵng, sau đó cũng đi taxi, xe bus đến bến tàu ra Cù Lao Chàm. Bạn có thể tham khảo vé máy bay tại hệ thống săn vé rẻ.
- Từ Hội An -> Cù Lao Chàm: bạn có thể bắt taxi, xe ôm ra bến tàu.
Có 2 phương tiện để bạn ra Cù Lao Chàm, đó là:
+ Cano: loại phương tiện này thì bạn chỉ phải di chuyển khoảng 20 phút, giá vé là 150-200k/người/vé. Cano thường xuất phát từ biển Cửa Đại
+ Tàu gỗ: vì tàu gỗ nên thời gian di chuyển sẽ dài hơn, kéo dài tới 2 tiếng, nhưng bù lại giá lại rẻ hơn, chỉ từ 50-80k/người/vé. Tàu gỗ thường xuất phát từ bến Bạch Đằng ngay trong phố cổ Hội An, về từ bến tàu Cù Lao Chàm bắt đầu vào lúc 13h. Bạn có thể liên hệ với bác Bốn (0985686465) để đặt chỗ. Nếu bạn mang theo xe máy thì thêm 30k/xe.
hình ảnh
Cano thường xuất phát từ biển Cửa Đại
hình ảnh

3. Ở đâu khi du lịch Cù Lao Chàm?

Trên Cù Lao Chàm không có khách sạn hay resort, nhưng mà may mắn lại có nhà nghỉ và homestay. Giá cũng rẻ thôi, trung bình khoảng 50-100k/phòng/người; 150k/phòng 2 người.
Một số nhà nghỉ, homestay cho bạn tham khảo:
- Nhà nghỉ Tâm Hiền
Địa chỉ: Bãi Ông, Cù Lao Chàm, Quảng Nam.
Điện thoại : 0120 618 3516.
- Nhà nghỉ Bích Vân
Địa chỉ : Bãi Ông, Cù Lao Chàm, Quảng Nam.
Điện thoại : 01695007779.
- Nhà nghỉ Huỳnh Văn Trí
Địa chỉ : Bãi Làng, Cù Lao Chàm, Quảng Nam.
Điện thoại : 0974994189.
- Nhà nghỉ Thư Trang
Địa chỉ : Bãi Làng, Cù Lao Chàm, Quảng Nam.
Điện thoại : 0985237941.
- Chị Lan
Địa chỉ : Bãi Hương, Cù Lao Chàm, Quảng Nam.
Điện thoại : 0510 3863822.
- Chị Hiệp
Địa chỉ : Bãi Hương, Cù Lao Chàm, Quảng Nam.
Điện thoại : 0986651448.
Ở các nhà nghỉ và homestay đều cung cấp các dịch vụ du lịch biển Cù Lao Chàm như: ăn uống, thuê xe, thuê tàu tham quan đảo, lặn biển ngắm san hô, câu cá,...
Đó là đối với những ai muốn du lịch Cù Lao Chàm 2 ngày 1 đêm mới cần tìm chỗ nghỉ. Còn du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày thì không cần thiết. Ngoài ra, nếu bạn không muốn ở nhà nghỉ và homestay thì thử lựa chọn việc cắm trại bên bãi biển đi, cũng tuyệt vời không kém. Một số khu vực cắm trại đẹp cho bạn lựa chọn:
- Bãi Ông, Bãi Hương
- Bãi Bìm, Bãi Xếp: Bạn sẽ phải trả 20k lệ phí cắm trại. Để biết chính xác nơi cắm trại phù hợp thì bạn nên đi tàu của chú Cữ, chú sẽ chỉ cho bạn.

4. Đi đâu, làm gì khi du lịch Cù Lao Chàm?

Nếu bạn lựa chọn du lịch Cù Lao Chàm một ngày thì bạn không cần phải tìm chỗ ở, chỉ cần đến nơi thuê chiếc xe máy, thuê thuyền cũng có thể khám phá Cù Lao Chàm rồi. Một số điểm cho thuê:
- Anh Nguyên 0976 204279.
- Em Tuyết 0166 4175920.
- Chị Hương 0169 5845899.
- Chị Tám 01644 644760.
- Chú Cữ 01677874651.
Càng tốt hơn nếu bạn mang xe máy ra đảo, cập bến là có thể đi khám phá Cù Lao Chàm rồi.
* Đến Cù Lao Chàm thì đi đâu đây?
- Thứ nhất phải là tắm biển:
Và bãi biển được nhiều người lựa chọn nhất đó là Bãi Ông, biển nước rất trong, sạch và mát.
- Bảo tàng biển Cù Lao Chàm:
Nơi mà bạn có thể nhìn toàn diện về cuộc sống, văn hóa, phong tục và lễ hội của người dân Cù Lao Chàm.
- Giếng Cổ Chăm:
Đây là một di tích cổ Tiền Sa Huỳnh, nơi đây là nơi cung cấp nước ngọt cho toàn bộ đảo.
- Chùa Hải Tạng:
Chùa Hải Tạng là nơi thể hiện tín ngưỡng của người dân Cù Lao Chàm. Nơi đây có kiến trúc độc đáo, thiêng liêng.
- Miếu tổ nghề Yến:
Nơi thờ các vị thần bảo hộ nghề Yến trên đảo.
- Chợ Tân Hiệp (Chợ Cù Lao Chàm):
Đến đây bạn có thể mua được bất kỳ đặc sản, hải sản và quà lưu niệm với giá cực rẻ.
* Vậy chơi gì khi du lịch Cù Lao Chàm?
Ngoài việc khám phá Cù Lao Chàm bằng xe máy, tiếp theo đó bạn nên dành thời gian cho việc thuê thuyền tham quan đảo và lặn biển ngắm san hô. Giá vé thường là 150k/người.
Nhưng nếu bạn muốn dễ dàng và nhanh chóng thì có thể book tour du lịch Cù Lao Chàm của Anh Long (số điện thoại: 01215550777 – 02366.517.366).
hình ảnh

5. Ăn gì khi du lịch Cù Lao Chàm?

- Mực 1 nắng, Cua đá, ốc Vú Nàng, Bào Ngư, bánh ít lá gai,...

6. Một số lưu ý khi du lịch Cù Lao Chàm:

- Đảo Cù Lao Chàm là nơi nói không với bao ni lông, nên trước khi lên đảo bạn không nên mang theo bất kỳ bao ni lông nào nhé!
- Nên chuẩn bị các vật dụng đi biển như mũ, dép bệt, kính, kem chống nắng, thuốc trị côn trùng (nếu có ý định cắm trại)…
- Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân để tiện cho việc thuê xe.
- Khi lặn ngắm san hô nghiêm cấm hành vi bẻ san hô, mang san hô về đất liền. Khí hậu ở đây nắng nóng nên nếu di chuyển trong ngày thì nên mang theo đồ chống nắng và nước uống.

7. Tổng chi phí tham khảo 1N1Đ khi du lịch Cù Lao Chàm:

- Cano: đi là 300k, về 120k
- Nhà nghỉ: 200k
- Thuê xe máy: 150k
- Đi thuyền câu cá, lặn ngắm san hô: 150k
Tổng chi phí cơ bản khoảng 900k/người, chưa bao gồm tiền ăn uống, tiền di chuyển đến Hội An - Đà Nẵng đâu nhé. Cái này còn tùy vào sự chi tiêu và chịu chơi của mọi người thôi.
Chi phí thì rẻ, thời điểm thì đang đẹp, tại sao bạn không du lịch Cù Lao Chàm ngay đi. Nhưng trước khi đi nhớ nắm vữngKinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tiết kiệm từ A đến Ztrên này nhé.


Tổng hợp bởi Đan Đan
Hình ảnh: Sưu tầm

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Phương Linh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,585 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi ý du khách kế hoạch du lịch Côn Đảo tự túc, giúp chủ động hơn trong chuyến đi, có một chuyến tham quan trải nghiệm tuyệt vời tại Côn Đảo. Trong bài kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc, du khách sẽ được hướng dẫn cách di chuyển, thời điểm thích hợp để tham quan, gợi ý các điểm tham quan, ăn uống và nghỉ ngơi tại Côn Đảo.
Thành phố thủ đô của Lithuania đã thu hút du khách trong nhiều năm qua, với khu phố cổ Baroque lớn nhất ở Đông Âu, nét thanh lịch, bề dày lịch sử và khung cảnh văn hóa độc đáo của Lithuania. Vilnius không ồn ào, ko hối hả, nhưng chắc chắn có rất nhiều điều để bạn khám phá.
Các nước du lịch phát triển ở Châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Italy đã dần mở cửa du lịch quốc tế. Tại châu Á, Phuket và Bali cũng đã lên các các kế hoạch đón khách nước ngoài sau thời gian dài đóng cửa. Vậy tình hình du lịch quốc tế ra sao, viễn cảnh du lịch quốc tế trong tương lai gần là như thế nào?
Sau khi rào chắn được tháo dỡ, một phần đường Lê Lợi (đoạn Nguyễn Huệ - Pasteur) trở nên thông thoáng và nhanh chóng trở thành điểm vui chơi lý tưởng của người trẻ.
VINGROUP KHAI TRƯƠNG SIÊU QUẦN THỂ NGHỈ DƯỠNG, VUI CHƠI, GIẢI TRÍ HÀNG ĐẦU ĐÔNG NAM Á - PHÚ QUỐC UNITED CENTER
Sau đây là những điểm check in thực sự mới và đẹp ở Sài Gòn, vừa xuất hiện vào đầu năm 2021 mà bạn cần cập nhật để làm mới bộ ảnh của mình nhé.
Đà Lạt có vô vàn cảnh sắc đẹp thu hút khách du lịch. Trong đó, Dinh 2 Đà Lạt là địa điểm cực hot được các tín đồ sống ảo check in rầm rầm bởi kiến trúc chuẩn Pháp cùng khung cảnh đẹp như ngôn tình.
VCCA thì ai cũng biết rồi, mùa nào cũng có triển lãm đẹp mê ly. Nhưng còn vô vàn không gian nghệ thuật đẹp đỉnh của chóp khác bạn có thể đến vừa chill vừa thư giãn và mang về một kho ảnh đẹp up dần đấy!!
Bản đồ du lịch Phú Quốc luôn là vật phẩm cần thiết đối với bất kỳ khách du lịch nào đến với đảo ngọc lần đầu tiên. Có bản đồ Phú Quốc trong tay bạn có thể tính được từng đường đi nước bước để có một chuyến du lịch thật sự hiệu quả và tận hưởng tối đa.
Hãy cùng mình tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch đi du lịch tự túc ở Phú Quốc năm 2020