Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc Tết Nguyên Đán 2019
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc Tết Nguyên Đán 2019

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 4, 05/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Phú Quốc là là hòn đảo xinh đẹp nằm sâu trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang, vùng biển phía Nam của Tổ Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc"

Phú Quốc là một địa điểm du lịch còn khá mới mẻ đối với người Việt Nam. Đây là một trong những bãi biển thiên đường vì vẻ đẹp nguyên sơ như vẻ ban đầu của nó. Nếu bạn nào chưa có dịp ghì Tết nguyên đán năm nay hãy ghé Phú Quốc một chuyến.
hình ảnh

Di chuyển đến Phú Quốc

Máy bay: Máy bay thường là lựa chọn đầu tiên vì sự nhanh chóng và tiện lợi, sân bay của Phú Quốc chỉ cách trung tâm đảo 15 đến 20 phút di chuyển. Nếu bạn có ý định đi bằng máy bay hãy đặt vé sớm vì Tết nguyên đán thường sẽ có tình trạng hết vé và giá vé sẽ cao hơn gấp 2-3 lần.
Từ TP HCM, du khách có nhiều lựa chọn thú vị hơn. Ngoài các chuyến bay thẳng, bạn có thể đến Phú Quốc bằng xe máy, ô tô, tàu cao tốc hoặc phà.

hình ảnh
Nếu đi ô tô, bạn nên đi vào ban đêm, lộ trình kéo dài khoảng 8 tiếng là đến Rạch Giá, Hà Tiên. Từ trung tâm TP HCM có nhiều chuyến xe chất lượng cao đi Hà Tiên, giá vé khoảng 150.000 đồng đến 230.000 đồng một người, tuỳ nhà xe. Một số nhà xe chất lượng cao bạn có thể tham khảo là: Phương Trang, Mai Linh, Kumho.
Từ Rạch Giá, du khách có thể đi tàu cao tốc đến Phú Quốc. Buổi sáng tàu Superdong thường khởi hành lúc 8 giờ, chiều về lại đất liền xuất bến lúc 13 giờ. Thời gian di chuyển khoảng hơn một tiếng, giá tàu dao động từ 230.000 đến 250.000 đồng một người.
hình ảnh

Ở đâu tại Phú Quốc?

Ở Phú Quốc không chỉ có những khách sạn và resort cao cấp, mà còn có những homestay, nhà nghỉ với giá mềm hơn nhưng cũng sạch sẽ và an toàn không kém.
Vào những dịp tết thì khách du lịch đổ về Phú Quốc cũng nhiều hơn nên nếu muốn có phòng tốt bạn hãy đặt từ trước để tránh hết phòng và không bị “hét” giá cao hơn.
hình ảnh

Địa điểm hấp dẫn ở Phú Quốc.

Bãi sao:

Cách thị trấn Dương Đông chỉ 25km nên bạn có thể di chuyển đến đây bằng xe máy, ô tô hoặc taxi. Từ thị trấn bạn đi về phía Nam theo đường Trần Hưng Đạo, đến quốc lộ 46. Bãi biển đẹp nhất tại Phú Quốc, cát biển ở Bãi Sao không mang màu vàng như biển Nha Trang, hay vàng đậm ngả sang nâu như biển Vũng Tàu, bãi cát trắng mịn nằm gọn giữa hai dãy núi thoai thoải mang đến không gian riêng tư yên tĩnh. Đến bãi Sao, ngoài được tắm biển thỏa thích bạn còn được thưởng thức đặc sản Phú Quốc.
hình ảnh
Ngoài việc, tắm biển và thư giãn thì bãi Sao còn có những hoạt động khác như đua ca nô, câu cá, lặn ngắm san hô. Bãi biển cát trắng xinh đẹp thích hợp những trò team building, hoặc các cặp đôi có thể nắm tay cùng nhau đi dạo bờ biển.

Nhà tù Phú Quốc:

Nhà tù Phú Quốc nằm trên tỉnh lộ 46 cũng gần trung tâm thị trấn Dương Đông, vượt con đường gập ghềnh để đi đến đây, một trong nhưng địa điểm nổi tiếng ở Phú Quốc. Nếu ai thích tìm hiểu về lịch sử thì nên tới tham quan. Nơi đây vẫn còn lưu lại một phần ký ức của cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc. Du khách sẽ được nghe kể những câu chuyện, nhân vật lịch sử và chứng kiến cảnh giam cầm, tra tấn của thực dân được tái hiện bằng mô hình.

Làng chài Hàm Ninh:

Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, sau lưng là núi rừng, trước mặt là biển cả mênh mông. Dân cư tập trung ven bờ rạch Hàm. Tồn tại lâu đời, nhưng làng chài này là vẫn còn là một địa danh rất mới với du khách, vẫn giữ được vẻ nguyên sơ, giản dị, chưa bị ảnh hưởng nhiều từ những hoạt động du lịch.
Khi đến Hàm Ninh cũng đừng quên ăn ghẹ. Du khách có thể chọn thưởng thức hải sản tại một quán bất kỳ ở làng chài, hoặc dọc bến cầu Hàm Ninh, sẽ được chủ quán dẫn ra tận nơi, chọn từng con ghẹ.

Chợ đêm Phú Quốc:

Nằm ngay ngã 3 Bạch Đằng - Nguyễn Đình Chiểu, chợ đêm Phú Quốc mở cửa từ rất sớm, khoảng 17h chiều cho đến 2h sáng hôm sau.
Khi tới với Phú Quốc,nếu không tới chợ đêm ở đây sẽ là một thiếu sót lớn. Quả thực ngay từ lần đầu ghé qua, tôi đã thấy chợ đêm thực sự là một thiên đường với những tín đồ đam mê ẩm thực bởi sự đa dạng cùng những người bán hàng hiếu khách, thân thiện.
hình ảnh

Đến Phú Quốc phải ăn gì?

Gỏi cá trích

Món đầu tiên trong danh sách bạn phải thử ở Phú Quốc là gỏi cá trích. Món này được bày bán khắp các nhà hàng, quán ăn từ cao cấp đến bình dân. Cá trích được sơ chế, cuốn chung với rau và bánh tráng, chấm với nước mắm hoàn toàn không có mùi tanh.
hình ảnh

Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ ở đây không to nhưng được thực khách đánh giá là ngon, ngọt và tươi. Tuỳ từng thời điểm, giá ghẹ sẽ dao động từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng một ký. Bạn nên chọn loại 6 đến 7 con một ký, nếu thích ăn ghẹ trứng thì có thể lựa con cái, ăn thịt thì lựa ghẹ đực. Cách chế biến ngon nhất là ghẹ luộc chấm muối tiêu chanh.

Bún kèn

Không như nước lèo bún kèn ở một số tỉnh miền Tây được nấu từ thịt cá lóc, nước lèo bún kèn Phú Quốc được nấu từ cá nhàu hoặc cá ngân, những loại cá biển có rất nhiều ở đảo. Điểm đặc trưng của bún kèn Phú Quốc là cá được xay nhuyễn giống chà bông chứ không để nguyên miếng. Chính vì được xay nhuyễn nên hương vị cá đảm bảo được vị bùi và mặn mà, thơm ngon. Khi cá nhuyễn rồi mang đem đi xào với sả, ớt, tỏi… xào đến khi cá khô và thơm giòn. Sau đó cho nước cốt dừa, nước cá luộc đã lọc bỏ xương... rồi nêm nếm gia vị, nấu cho đến khi nước sền sền. Gia vị nhất thiết phải có bột cà ri hoặc ngũ vị hương, nước cốt dừa.

Nấm tràm

Ngoài hải sản, ở “đảo ngọc” cũng có loại nấm không thua kém gì nấm rơm, nấm kim chi, nấm bào ngư, nấm đông cô … của đất liền đó chính là nấm tràm. Có rất nhiều cách chế biến nấm tràm nhưng phổ biến nhất là cháo nấm tràm khi được giữ nguyên vẹn độ ngọt, độ tươi và dai giòn của nấm.

Bún quậy Kiến Xây

bún không mua ở chợ mà do quán làm tại chỗ. Bột gạo được ngâm cho mềm, xay nhuyễn, vo thành khối rồi cho vào máy ép, sợi bún chạy thẳng từ máy ép vào nồi nước luộc đang sôi trên bếp. Ở Phú Quốc bạn lưu ý chỉ có một quán bún quậy duy nhất đó có tên là Kiến Xây. Đến đây, bạn sẽ được dịp ngạc nhiên khi thấy cảnh tượng có một không hai: khách hàng tự làm lấy mọi thứ.
Vì không có người phục vụ nên thực khách phải xếp hàng để chờ tới lượt mình, nếu không thì chẳng thể nào có được bún để ăn. Và phải tận mắt chứng kiến được quá trình làm bún, bạn sẽ tự giải đáp được lý do vì sao món này được gọi là món bún quậy.
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Toàn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,571 Người theo dõi
18 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Phan Rang là một nơi đang trở thành điểm du lịch hot ngang Đà Lạt hay Phú Yên luôn, ai đi rồi mới biết nó đáng đến như thế nào. Các điểm tham quan chỗ nào cũng đẹp mà con người thì lại chất phác thân thiện.
Để mang lại nhiều tiện ích hơn cho hành khách, hãng hàng không quốc gia đã áp dụng chính sách hành lý mới, nâng cao mức hành lý xách tay từ 7kg lên 12 - 18kg.
Điểm tham quan du lịch Hồ Trên Mây vừa mở cửa đã ngay lập tức được giới trẻ săn đón, check-in rầm rộ ở Đà Lạt.
Kinh nghiệm dã ngoại Ecopark phương tiện đi lại, giá vé tham quan, vui chơi và ẩm thực tại Ecopark.
Nơi check-in huyền thoại này tại An Giang nay không còn nữa làm nhiều dân hay đi chưa kịp đến đã phải tiếc hùi hụi.
Khi nhắc về du lịch xứ Huế mộng mơ, chốn cố đô thanh bình thì chắc hẳn du khách sẽ nhắc ngay đến kinh thành Huế, các khu lăng mộ, chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền trên sông Hương êm ả...nhưng đây chưa phải là những điểm check-in cực hot của xứ Huế.
VinPearl Land Hội An là khu vui chơi giải trí, trải nghiệm đa văn hóa, và thiên nhiên hoang dã lớn nhất Việt Nam. Nơi đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch về miền Trung của đất nước.
Cùng khám phá ngay những địa điểm hẹn hò cho ngày 14/2 năm nay ở Sài Gòn và lên kế hoạch cùng "gấu" từ bây giờ nhé!
Thái Lan, Bangkok, không chỉ dễ đi, không chỉ làm xiêu lòng người khác bởi cả ngàn quán xá, hàng vạn shopping mall mà còn nghiễm nhiên hút hồn chúng ta bởi những quán cafe đẹp lồng lộn, đồ dessert ngon không thể tả..
Buôn Ma Thuột là thành phố trực thuộc tỉnh Đắk Lắk, nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên và là đô thị miền núi có dân số lớn nhất Việt Nam.