Blog Du lịch Đà Lạt tháng 8, có gì?
cover

Du lịch Đà Lạt tháng 8, có gì?

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 4, 01/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không phải là những cơn mưa lất phất, tháng 8 Đà Lạt xuất hiện những cơn mưa ào ào, tràn ngập cả phố, có khi kéo dài một ngày. Có người hỏi: Du lịch Đà Lạt tháng 8 liệu có gì? Sao mọi người vẫn đổ xô đi Đà Lạt thế. Có lẽ không chỉ đẹp vào những ngày của mùa đông, mà Đà Lạt cũng đẹp ngay cả khi vào mùa mưa.
Không ngập tràn màu vàng của hoa Dã Qùy, không có hoa Mimosa đài các nở rực, cũng chẳng có sắc hồng hoa Mai Anh Đào của mùa xuân,du lịch Đà Lạt tháng 8vẫn đẹp một cách lạ lùng.

1. Có nên du lịch Đà Lạt tháng 8 không?

Nếu bạn sợ những cơn mưa ào ào của tháng 8 mà không đi du lịch Đà Lạt thì quả thực sẽ thật tiếc nuối.
Mặc dù mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, đến du lịch Đà Lạt vào tháng 8 bạn sẽ không thể nào tránh khỏi được những cơn mưa ở đây. Nhưng vào những ngày nay, khí hậu lại dễ dàng khiến con người ta say đắm hơn nhiều. Những cơn mưa trải dài cũng sẽ tạo nên một vẻ đẹp khác thường, Đà Lạt trở nên khác thường chẳng đổi nhận ra, cơn mưa rào lất phất, trời Đà Lạt bồng bềnh trong sương phủ.
hình ảnh
Ảnh: Nguyễn Vũ Luân, Ngô Diệu Anh

2. Du lịch Đà Lạt tháng 8, có gì?

Đến du lịch tháng 8, chưa hẳn bạn phải ở một góc trong phòng ngắm mưa thôi đâu. Bởi sẽ có những thú vui trong những ngày mưa cực thú vị khác như:
- Ngắm nhìn thành phố về đêm, thưởng thức ly cà phê nóng hổi:
Nếu trời mưa của tháng 8 khiến bạn không thể ra đường khám phá, vậy thì hãy cứ ở trong Homestay hoặc quán cafe nào đó để vừa ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố trong mưa, vừa có thể thưởng thức tách cafe ấm nóng. Ở Đà Lạt có khá nhiều Homestay có view 360 như Đà Lạt View,..., ngồi từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố bên dưới.
Mỗi quán cafe, mỗi homestay đều được trang trí khác nhau, từ hiện đại cho đến cổ điển. Và cũng chẳng thiếu những quán lãng mạn dành cho cặp đôi.
Ảnh; sưu tầm
- Thưởng thức những món ăn làm ấm lòng hơn:
Vào những ngày mưa, Đà Lạt thường có sương mù vào sáng sớm và chiều muộn. Những lớp sương tuy không dày nhưng cũng đủ làm bạn se se lạnh. Và khi ấy nếu đi dạo trên từng con phố và thưởng thức những món ăn nóng hổi thì sẽ càng ấm lòng hơn. Không cần qua cầu kỳ, hay cao sang, một tô bánh canh nghi ngút khói hay miếng bánh tráng giòn tan ở chợ Đà Lạt cũng đủ rồi. Thêm chút ly sữa đậu nành nóng nữa thì chuẩn bài.
Ảnh: sưu tầm
- Khi cơn mưa tạnh đi, cảnh vật mang vẻ đẹp kỳ lạ:
Bỏ qua những sáng sớm mưa kéo dài, khi vào chiều cơn mưa ngớt lại. Đây là thời điểm bạn sẽ thấy được vẻ đẹp khác biệt của du lịch Đà Lạt tháng 8.
Từ những con thác như Thác Pren, thác Datanla,...cũng sẽ trở nên hùng vĩ hơn, những dòng nước đổ xuống tung bọt trắng xóa, cảnh vật hoàn toàn thay đổi. Tất cả đều trở nên tươi đẹp, sức sống hơn. Sau cơn mưa, Thung Lũng Tình Yêu, Hồ Than Thở cũng mang một màu sắc hoàn toàn mới mẻ, thơ mộng, lại có chút buồn.
Ảnh: Ngọc Mint
- Tham quan những vườn hoa hay nông trại dâu:
Đây là địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ. Bạn có thể thăm thú thỏa thích trong những vườn hoa đủ sắc hay thưởng thức những trái dâu tươi ngay tại vườn mà không mất phí.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
- Lang thang ngắm những công trình kiến trúc độc đáo:
Sau cơn mưa, những công trình kiến trúc cũng trở nên độc đáo, mang một nét cổ kính, sâu lắng hoàn toàn khác. Hãy ghé qua Nhà thờ Con Gà, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Phân viện sinh học Đà Lạt,...lang thang một chút, khám phá từng ngóc ngách rồi cảm nhận.
hình ảnh
Ảnh: Nguyễn Vũ Luân
Thay vì đến Đà Lạt check-in và săn những ngày nắng tràn tươi xanh, bạn hãy thử "săn" Đà Lạt trong những ngày mưa của tháng 8 xem sao. Chắc hẳn nếudu lịch Đà Lạt tháng 8, bạn sẽ thấy được cái thú không thể nào quên. Vừa mang sự trong sáng, lại vừa lãng mạn của những cơn mưa chợt đến, chợt đi để lại.

Tổng hợp bởi Nguyễn Toàn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Toàn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,571 Người theo dõi
18 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Phan Rang là một nơi đang trở thành điểm du lịch hot ngang Đà Lạt hay Phú Yên luôn, ai đi rồi mới biết nó đáng đến như thế nào. Các điểm tham quan chỗ nào cũng đẹp mà con người thì lại chất phác thân thiện.
Để mang lại nhiều tiện ích hơn cho hành khách, hãng hàng không quốc gia đã áp dụng chính sách hành lý mới, nâng cao mức hành lý xách tay từ 7kg lên 12 - 18kg.
Điểm tham quan du lịch Hồ Trên Mây vừa mở cửa đã ngay lập tức được giới trẻ săn đón, check-in rầm rộ ở Đà Lạt.
Kinh nghiệm dã ngoại Ecopark phương tiện đi lại, giá vé tham quan, vui chơi và ẩm thực tại Ecopark.
Nơi check-in huyền thoại này tại An Giang nay không còn nữa làm nhiều dân hay đi chưa kịp đến đã phải tiếc hùi hụi.
Khi nhắc về du lịch xứ Huế mộng mơ, chốn cố đô thanh bình thì chắc hẳn du khách sẽ nhắc ngay đến kinh thành Huế, các khu lăng mộ, chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền trên sông Hương êm ả...nhưng đây chưa phải là những điểm check-in cực hot của xứ Huế.
VinPearl Land Hội An là khu vui chơi giải trí, trải nghiệm đa văn hóa, và thiên nhiên hoang dã lớn nhất Việt Nam. Nơi đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch về miền Trung của đất nước.
Cùng khám phá ngay những địa điểm hẹn hò cho ngày 14/2 năm nay ở Sài Gòn và lên kế hoạch cùng "gấu" từ bây giờ nhé!
Thái Lan, Bangkok, không chỉ dễ đi, không chỉ làm xiêu lòng người khác bởi cả ngàn quán xá, hàng vạn shopping mall mà còn nghiễm nhiên hút hồn chúng ta bởi những quán cafe đẹp lồng lộn, đồ dessert ngon không thể tả..
Buôn Ma Thuột là thành phố trực thuộc tỉnh Đắk Lắk, nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên và là đô thị miền núi có dân số lớn nhất Việt Nam.