Blog BỎ TÚI NGAY CẨM NANG DU LỊCH TÂY BAN NHA CỰC CHI TIẾT
cover

BỎ TÚI NGAY CẨM NANG DU LỊCH TÂY BAN NHA CỰC CHI TIẾT

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot CN, 21/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một chuyến đi đến đất nước xinh đẹp Tây Ban Nha sẽ thỏa mãn bất cứ đôi chân đam mê xê dịch nào, nhưng trước đó hãy tham khảo những KINH NGHIỆM DU LỊCH TÂY BAN NHA CHI TIẾT để có một chuyến đi thật trọn vẹn bạn nhé!

1. Thời điểm nên đi Tây Ban Nha


Mùa xuân (tháng Ba – tháng Năm): khí hậu mùa xuân tại Tây Ban Nha khá là thoải mái, đặc biệt là ở đất liền khi thời tiết ấm dần nhưng không quá nóng. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để ghé thăm các thành phố lớn như Madrid, Cordoba, Seville vì các đoàn du lịch chưa kéo về quá đông đúc.

Mùa hè (tháng Sáu – tháng Tám): Đây là mùa cao điểm du lịch ở Tây Ban Nha, các thành phố nằm sâu trong lãnh thổ phía Nam như Seville, Malaga hay Cordoba sẽ vô cùng nóng bức. Đây là thời điểm thích hợp để bạn ghé thăm các thành phố phía Bắc như San Sebastian, Santiago de Compostela hay vùng Galicia để tránh nóng.

Mùa thu (tháng Chín – tháng Mười): Thời tiết tại mùa này dễ chịu với một vài cơn mưa vào tháng Mười. Đây có lẽ là khoảng thời gian cuối cùng trong năm mà bạn có thể ghé thăm các bãi biển phía Nam Tây Ban Nha trước khi chúng đóng cửa vào mùa Đông.

Mùa đông (tháng Mười Một – tháng Hai): Mùa đông là khoảng thời gian tuyệt vời cho hoạt động trượt tuyết tại phía Bắc. Tuy nhiên, thời tiết thường rất lạnh và tuyết rơi vô cùng dày, nên trước khi ghé thăm Tây Ban Nha vào mùa này, bạn cần tìm hiểu chắc chắn là các con đường vẫn được mở nhé.

hình ảnh


2. Phương tiện du lịch Tây Ban Nha

Do chưa có chuyến bay thẳng đến Tây Ban Nha, nên bạn buộc phải quá cảnh 2 lần trước khi đến thủ đô Madrid.
Các bạn có thể tham khảo giá vé một số hãng hàng không có đường bay tới Tây Ban Nha :
- Chặng bay Hà Nội – Barcelona: Được khai thác bởi các hãng hàng không Qatar Airways và China Southern Airlines. Với giá vé tham khảo dao động trong khoảng từ 442 – 460 USD.
- Chặng bay từ Tp. HCM – Barcelona: Được khai thác bởi hãng hàng không như: Aeroflot Russian Airlines 406 USD; China Southern Airlines 450 – 550 USD và Vietnam Airlines 500 USD.

Cách di chuyển tại Tây Ban Nha:
Có một thuận lợi không nhỏ khi bạn du lịch tại các quốc gia phát triển, đó là hệ thống giao thông công cộng rất hiện đại và thuận tiện cho du khách. Bạn có thể lựa chọn những phương tiện sau đây để khám phá đất nước này:

Xe điện ngầm: Đây là phương tiện đi lại phổ biến ở Tây Ban Nha được du khách lựa chọn nhiều, vì thuận tiện và giá rẻ. Chỉ với 1 tấm vé khoảng 1 Euro bạn có thể đi thoải mái trên chuyến tàu đó mà không bị giới hạn bởi số lần di chuyển. Nếu di chuyển nhiều bạn nên mua vé Metrobus có giá khoảng 7,4 Euro, để đi lại trên 10 tuyến xe điện ngầm và cả bus EMT và xe bus đêm thành phố.

Xe buýt: Ở các thành phố lớn và ngay cả thị trấn nhỏ hơn ở Tây Ban Nha, bạn hoàn toàn có thể di chuyển dễ dàng nhờ vào hệ thống xe buýt nội đô, thường hoạt động từ 6h sáng đến 11h đêm hoặc nửa đêm. Một vài thành phố cũng có hệ thống xe buýt đêm với giá vé đắt hơn. Bên cạnh đó, việc di chuyển giữa các thành phố cũng không quá khó khăn, đặc biệt là từ Madrid nhờ vào vị trí trung tâm của thành phố này. Công ty xe buýt đường dài lớn nhất tại Tây Ban Nha là Alsa – Enatcar.

Xe điện (tram): Một vài thành phố tại Tây Ban Nha vẫn còn lưu giữ hệ thống phương tiện này, như Valencia hay Barcelona. Bên cạnh đó, một vài thành phố như Malaga hay Zaragoza cũng đang tính đến việc xây dựng lại hệ thống xe điện.

Taxi: Chi phí đi taxi ở Tây Ban Nha rất rẻ, nhưng vẫn không tiện dụng bằng tàu điện ngầm và xe bus.

Các loại phương tiện di chuyển ở Tây Ban Nha

3. Nơi ở khi du lịch Tây Ban Nha

Là một quốc gia có nền du lịch phát triển mạnh mẽ, nên hệ thống khách sạn, nhà nghỉ ở Tây Ban Nha cũng vô cùng đa dạng từ chất lượng đến giá cả.
Bạn cũng có thể lựa chọn căn hộ gia đình hoặc nhà nghỉ ở ngoại ô , nhưng sẽ không có giảm giá cuối tuần cho khách du lịch như ở các khách sạn lớn.
Một vài khách sạn mà bạn có thể tham khảo:
Khách sạn Areca: tiêu chuẩn 4 sao. Địa chỉ Limón, 2, 03320 Torrellano, Tây Ban Nha. Từ khách sạn này rất gần đi tới ga tàu lửa Torrellano 700m. Đây cũng là khu vực tập trung nhiều nhà hàng, quán bar và hoạt động sầm uất về đêm.
Khách sạn Hostal Pensimar: tiêu chuẩn 2 sao. Địa chỉ: Juan Gosalbez López 7, 03195 El Altet, Tây Ban Nha. Cách sân bay Alicante ALC 3km.
Khách sạn Doña Isabel: Địa chỉ: Avenida Íllice, 95, 03320 Torrellano, Tây Ban Nha.
Nếu muốn tiết kiệm, bạn cũng có thể thuê nhà trên airbnb.com, giá sẽ rẻ hơn khách sạn và bạn được thoải mái tự do nấu nướng.

4. Kinh nghiệm ăn uống ở Tây Ban Nha

Ẩm thực cũng là một nét văn hóa đặc trưng thu hút khách du lịch. Người dân Tây Ban Nha rất chú trọng việc ăn uống, nên các món ăn ở đây được chế biến công phu.

Những món ăn nổi tiếng mà bạn nên thử khi đến Tây Ban Nha:

Món trứng Flamencos: món trứng chiên với thịt hun khói, cà chua và rau.

Cơm Paella: một trong những món ăn truyền thống ở Tây Ban Nha có nguồn gốc từ vùng Valencia, giống như cơm thập cẩm bao gồm gạo trắng nấu thành cơm, sau đó chế biến với rau xanh, đậu, hải sản và thịt,…

Món hầm Cocidos: được chế biến từ rau tươi, rau khô và các loại thịt, là một món rất nổi tiếng ở Tây Ban Nha

Ngoài ra, giăm bông Jamón Serrano, hải sản Galician, Torrija,... cũng là những món ăn hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua.
Tây Ban Nha có các loại đồ uống đặc sản như vang từ nho, bia và sherry – là một loại rượu đặc sản ở miền Nam của đất nước Tây Ban Nha.

5. Địa điểm du lịch Tây Ban Nha nổi tiếng

Thủ đô Madrid
Đến với thủ đô hào nhoáng của Tây Ban Nha, du khách sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp tráng lệ của những cung điện, những bảo tàng độc đáo và những quảng trường nhộn nhịp, được hòa mình vào tiếng nhạc bập bùng và điệu flamenco sôi động.
Thành phố Barcelona
hình ảnh
Thành phố lớn thứ hai của Tây Ban Nha là nơi sự quy tụ của những bức tranh nghệ thuật, là quê hương của nhà danh họa nổi tiếng Pablo Picasso. Nếu bạn là một fan hâm mộ đội tuyển đá bóng Barcelona, đừng quên đến thăm bảo tàng FC Barcelona và sân vận động Camp nou.
Thành phố Cordoba
Nằm ở phía nam Tây Ban Nha, thành phố Cordoba là sự hòa trộn nét đẹp nhiều nền văn hóa. Kiến trúc độc đáo cổ xưa của những con phố, những ngôi nhà quyến rũ du khách.
Một trong những kỳ quan thế giới về sự cổ xưa nổi bật nhất thành phố này là nhà thờ Hồi Giáo Mezquiti. Đây là nhà thờ mang mang phong cách của Hồi giáo Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha với những mái vòm cột của thời Hispano-Flemish, đỉnh vòm của thời Phục hưng. Những chi tiết được điêu khắc một cách tinh tế trộn lẫn giữa Baroque và nét đẹp của văn minh Cơ đốc giáo thế kỷ 16 – 17.

Valencia, thành phố nghệ thuật và khoa học Tây Ban Nha
hình ảnh
Thành phố là nơi tập hợp những công trình gồm nhà hát, bảo tàng khoa học, thủy cung được thiết kế đặc biệt vô cùng hiện đại. Chính điều này đã khiến Valencia trở thành một thành phố khoa học và nghệ thuật nổi tiếng thế giới.
Tháng 8 là thời điểm diễn ra lễ hội ném cà chua Tomatina ở thành phố này, nên nếu có dịp bạn hãy đến thăm Valencia vào tháng 8 để trải nghiệm một lễ hội ẩm thực sôi động nhất nhì thế giới nhé.
Thành phố Seville
hình ảnh
Seville sôi động tập hợp tất cả những nét độc đáo nhất của văn hóa Andalucia. Những công trình mang đậm phong cách La Mã xen lẫn vẻ đẹp tôn giáo của Hồi giáo và nghệ thuật gothic. Nơi đây cũng chính là cái nôi của điệu nhảy Flamenco sôi động và những cuộc đấu bò tót nổi tiếng thế giới.
Đến Seville, du khách không nên bỏ qua mộ của nhà thám hiểm lừng danh – Christopher Columbus và tháp chuông Giralda, đây là một công trình kiến trúc phức hợp nổi tiếng thế giới.

Marbella
Đây là điểm du lịch biển ấn tượng và không thể bỏ qua khi du lịch đến Tây Ban Nha. Với đường bờ biển trải dài tuyệt đẹp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên xinh đẹp và thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt.
Đảo Tenerife
Là hòn đảo lớn nhất trên quần đảo Canary, nơi đây có San Cristóbal de La Laguna là thành phố được UNESCO công nhận là di sản thế giới với kiến trúc đặc sắc và nhiều bờ biển đẹp. Những vùng đất xung quanh núi lửa Teide cao hơn 3700 mét rất màu mỡ với rất nhiều loài động, thực vật. Nếu du lịch đến Tenerife, bạn không nên bỏ quên các thắng cảnh tự nhiên và nét kiến trúc độc đáo trong thị trấn trên đảo.
Nguồn: Tổng hợp






Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Toàn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,571 Người theo dõi
18 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Phan Rang là một nơi đang trở thành điểm du lịch hot ngang Đà Lạt hay Phú Yên luôn, ai đi rồi mới biết nó đáng đến như thế nào. Các điểm tham quan chỗ nào cũng đẹp mà con người thì lại chất phác thân thiện.
Để mang lại nhiều tiện ích hơn cho hành khách, hãng hàng không quốc gia đã áp dụng chính sách hành lý mới, nâng cao mức hành lý xách tay từ 7kg lên 12 - 18kg.
Điểm tham quan du lịch Hồ Trên Mây vừa mở cửa đã ngay lập tức được giới trẻ săn đón, check-in rầm rộ ở Đà Lạt.
Kinh nghiệm dã ngoại Ecopark phương tiện đi lại, giá vé tham quan, vui chơi và ẩm thực tại Ecopark.
Nơi check-in huyền thoại này tại An Giang nay không còn nữa làm nhiều dân hay đi chưa kịp đến đã phải tiếc hùi hụi.
Khi nhắc về du lịch xứ Huế mộng mơ, chốn cố đô thanh bình thì chắc hẳn du khách sẽ nhắc ngay đến kinh thành Huế, các khu lăng mộ, chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền trên sông Hương êm ả...nhưng đây chưa phải là những điểm check-in cực hot của xứ Huế.
VinPearl Land Hội An là khu vui chơi giải trí, trải nghiệm đa văn hóa, và thiên nhiên hoang dã lớn nhất Việt Nam. Nơi đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch về miền Trung của đất nước.
Cùng khám phá ngay những địa điểm hẹn hò cho ngày 14/2 năm nay ở Sài Gòn và lên kế hoạch cùng "gấu" từ bây giờ nhé!
Thái Lan, Bangkok, không chỉ dễ đi, không chỉ làm xiêu lòng người khác bởi cả ngàn quán xá, hàng vạn shopping mall mà còn nghiễm nhiên hút hồn chúng ta bởi những quán cafe đẹp lồng lộn, đồ dessert ngon không thể tả..
Buôn Ma Thuột là thành phố trực thuộc tỉnh Đắk Lắk, nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên và là đô thị miền núi có dân số lớn nhất Việt Nam.