Blog Kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn - Phan Thiết - Bàu Trắng chỉ trong 24h (mới nhất)
cover

Kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn - Phan Thiết - Bàu Trắng chỉ trong 24h (mới nhất)

avatar
Ngọc Anh Nguyen dot Thứ 4, 04/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tất tần tật kinh nghiệm lái xe du lịch bụi Sài Gòn - Phan Thiết - Bàu Trắng nhân dịp lễ 2/9
Đi du lịch mùa lễ không phải là sự lựa chọn hấp dẫn vì đông vì chen chúc vì giá tăng vô kể. Nhưng nếu không đi đâu đó để bớt cuồng chân thì cũng thật phí phạm ngày nghỉ lễ. Suy đi tính lại Na đưa ra quyết định táo bạo:"Đi Phan Thiết-Bàu Trắng trong 1 ngày". Quyết định trong 1 nốt nhạc, Na sửa soạn bộ quần áo và lên đường ngay sáng hôm sau.
1. Chuẩn bị gì trước chuyến đi Sài Gòn - Phan Thiết - Bàu Trắng?
Đi du lịch 1 ngày nghĩa là nhanh-gọn-lẹ cho thoải mái nhưng nhất định phải đầy đủ để phòng trường hợp xấu giữa đường.
- Thuốc: Kinh nghiệm của Na là dù đi 1 ngày hay nhiều ngày vẫn nên mang theo túi thuốc dự phòng. Dù không bệnh gì (chẳng ai mong bệnh) nhưng mang đầy đủ sẽ giúp bạn yên tâm vững tay lái suốt chuyến đi.
- Áo mưa / ô: Na đi ô tô nên sẽ đỡ khoản áo mưa kha khá. Nhưng nếu ai đi xe máy thì nhất định phải mang. Tốt nhất là mang loại áo mưa bộ (bao gồm áo và quần) để tránh bị ướt do mưa tạt mạnh. Không mang áo mưa nhưng Na mang ô vì đi đúng lúc bão, thời tiết thất thường.
- Sạc dự phòng: Đi một ngày nhưng vì dùng google liên tục để chỉ đường và chụp ảnh nên điện thoại sẽ hết pin nhanh chóng. Tốt nhất mang sạc đi nha.
- Lên list vài địa điểm bạn muốn chụp ảnh: Đi chơi thì chụp ảnh là đương nhiên. Cách thông minh nhất là lên 1 vài địa điểm muốn ghé chụp để chuẩn bị quần áo và đạo cụ hợp khung cảnh.
- Đồ ăn vặt: Đi xe máy chắc đỡ hơn chứ đi ô tô khá chán; nhất là chỉ ngồi và nhìn đường nên hãy mang theo đồ ăn vặt nha.
- Cafe: Lái xe buồn ngủ lắm luôn nên nhất định đừng quên cafe
hình ảnh

2. Chuẩn bị xong rồi thì lên đường đi Phan Thiết - Bàu Trắng thôi

4h sáng tôi xuất phát từ Sài Gòn. Những ngày lễ mọi người rủ nhau đi trốn hết nên Sài Gòn vắng lặng lạ kì. Không khí sáng sớm se lạnh do ảnh hưởng bão khiến Sài Gòn trông thật giống Hà Nội ngày tết. Một chút cảm giác nhớ nhà ùa về, chắc sau chuyến này sẽ về Hà Nội.
Na chọn cung đường ven biển để đi từ Sài Gòn xuống Phan Thiết. Tưởng 1 ngày sẽ chỉ đi được ít địa điểm thôi vì thời gian di chuyển nhiều quá mà. Nhưng không, đi được nhiều phết, mỗi tội trời hơi âm u, nếu không mưa thì đẹp vô cùng.
Lịch trình các địa điểm thăm quan như sau:
Bãi biển Sơn Mỹ, Phan Thiết:
Nếu bạn muốn biển nhưng Lagi quá xa và Vũng Tàu quá đông thì hãy chọn Sơn Mỹ. Đây là phiên bản biển hoang vu mới toe của Phan Thiết. Từ Sài Gòn bạn tốn khoảng 3h chạy xe. Bãi biển không có quá nhiều du khách tới nên vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có.
Tuy nhiên, cũng chính vì vậy bạn cũng không mua được nhiều đồ ăn ở đây (hoặc do ngày Na đi trời âm u nên người ta nghỉ bán).
Không gian xung quanh bãi biển cũng được xây dựng và khai thác với mục đích thu hút khách du lịch. Tuy nhiên vì nhiều lí do (Vũng Tàu vui hơn, các dự án ở Phan Thiết bị dừng lại quá lâu,...) nên Mỹ Sơn vẫn chưa là cái tên sáng giá trong làng "đi chơi biển trong 1 ngày" như Vũng Tàu.
Ở gần bãi biển có Hodota Resort và ECO Motels giá từ 400,000 VND / đêm (google bảo thế); ngoài ra còn có chợ hải sản tươi sống cực kì nên khá tiện đi lại và ăn ở. Khu vực này phù hợp với nhóm bạn hoặc gia đình; tới đây BBQ hay team building thì miễn chê.
Điều đặc biệt nữa là cung đường tới đây cực kì cực kì xịn, trải nhựa thẳng băng với 2 hàng cây xanh rì.
hình ảnh
Bây giờ đi đường nào nhờ :-?
Cánh đồng thanh long:
Thanh long Phan Thiết thì nổi tiếng quá rồi. Hai bên đường Phan Thiết luôn là những cánh đồng thanh long trĩu quả. Không biết có phải năm nay mất mùa không mà tháng 9 rồi vẫn chỉ thấy quả xanh. Nhớ cách đây 3 năm Na đi Phan Thiết, thanh long chín nhiều vô kể, nhìn thích mắt vô cùng.
Nếu đi khi trời vừa mưa xong thì cẩn thận một chút nếu không sẽ bị ướt giày khi chụp ảnh nha.
Vườn thanh long Phan Thiết
Nhà nguyện hồng Cửu Can:
Thật ra Na cũng không nhớ chính xác lắm tên của nhà nguyện này nữa. Vì tình cờ ghé ngang sau khi đi qua cánh đồng thanh long. Nhà nguyện vẫn chưa xây xong nên đường vào hơi xấu 1 chút.
Nhà nguyện này cũng chưa có trên Google map nên không biết chỉ sao cho phải. Bạn cứ đi qua cánh đồng thanh long khoảng 10 phút chạy xe sau đó nhìn sang tay trái sẽ thấy nhà thờ.
Màu hồng nổi bật giữa không gian, không kém nhà thờ Tân Định chút nào.
Nhà nguyện hồng Cửu Can
Bãi đá ông Địa:
Bãi đá ông địa cũng giống như nhiều bãi đá khác ở Phú Quốc, Vũng Tàu (các khối đá được đúc 3 chạc để ngăn sóng biển). Tuy nhiên "không vì cũ" mà lượt khách tới đây giảm đi. Mọi người vẫn bất chấp trời mưa để xuống chụp 1 tấm ảnh mới yên tâm đi tiếp.
Quanh khu vực này có khá nhiều hàng ăn vặt cũng như nhà hàng nên có thể dừng lại ăn cũng okie nha. Resort quanh đây cũng không thiếu.
Đồi cát bay:
Tới đồi cát bay ban ngày không phải là lựa chọn khôn ngoan vì thời tiết khá nóng. Phan Thiết dù là mùa nào thì nhiệt độ cũng cực kì gắt. Vì vậy hãy tới đây vào sáng sớm (khoảng 4h-6h sáng) hoặc vào chiều khi ánh nắng đã dịu dàng hơn.
Na tới đây lúc 5h chiều, hoàng hôn đã dần buông xuống. Đừng nghĩ tối thì nơi đây sẽ vắng, trời càng về đêm lượt khách tới đây càng nhiều. Na nhận ra mình không phải người duy nhất muốn tránh cái nắng, cái gió của đồi cái này.
Vì lười nên Na không trượt cát, nhưng nếu bạn muốn thử thì nên nha. Trải nghiệm thú vị này có giá khoảng 50k / lượt thì phải.
hình ảnh
Ngáo ngơ giữa đường
Bàu trắng:
Địa điểm Na mong chờ nhất trong suốt chuyến đi. Tất nhiên là không quên lôi đạo cụ ra để chụp ảnh cho đẹp thiệt đẹp rồi. Đạo cụ lần này là một chiếc vali màu vàng từ thương hiệu vali Rover; nghe tên mới toe nhưng chất lượng thì miễn bàn, giá cũng rất vừa tầm. Na không bán vali nha, chỉ là thấy đẹp nên khoe 1 chút cho thiên hạ gato chơi.
Bình thường đi ngắn ngày thì cũng chẳng mang vali theo làm đạo cụ đâu, nhưng lần này tự lái ô tô đi nên rất tiện di chuyển mang vác. Tội gì không sống ảo 1 chút. Cuối cùng sau bao năm đã có thể check-in cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam.
Đồi cát đỏ:
Đấy là Na gọi thế. Đây là điểm mới toe Na tình cờ phát hiện trên đường về. Cách Bàu Trắng khoảng 15 phút đi xe. Địa điểm này giống như resort đang khai thác nhưng bị dừng lại. Chụp ở dưới khá dùng vĩ.
3. Sài Gòn - Phan Thiết - Bàu Trắng 1 ngày thì ăn gì?
Suốt chuyến đi Na ghé qua 3 nơi để ăn sáng - trưa - tối.
Buổi sáng ghé qua ECO Motel ăn mỳ tôm mực giá 35k / bát. Hải sản tươi cực kì nên cảm thấy giá này là hợp lý. Anh chủ ECO Motel còn mời thêm chén trà mãng cầu vừa ủ; thơm mê ly.
Buổi trưa ghé qua Cơm niêu Kim Anh Quán, tổng thiệt hại là 370k / 2 người / 4 món. Ban đầu cứ nghĩ 1 món sẽ nhỏ thôi ai dè đĩa nào ra cũng to dã man, ăn mệt nghỉ không hết. Nếu bạn đi 2 người chỉ nên gọi khoảng 2-3 món là okie. Quán ăn cũng khá okie sạch sẽ, có chỗ đậu xe ô tô. Tuy nhiên món ăn cũng vừa phải không quá xuất sắc.
Buổi tối ghé Nướng Long Khánh, tổng thiệt hại là 390k / 2 người / 4 món. Món đắt nhất và là món dở nhất (theo Na) là món ốc nhồi thịt nướng - dù được giới thiệu là đặc sản của quán nhưng không hề thấy ngon. Các món khác nấu khá okie.
Đường về Sài Gòn không đông do mọi người còn bận đi lễ nên đi về khá nhanh. Khoảng 11h đã về tới nhà.
Đây có thể xem là kỉ niệm đáng nhớ nhất trong năm 2019 của Na. Một chuyến đi không hề có kế hoạch, một công cuộc sống ảo dẩm dở nhất từ trước tới giờ. 20h ngồi xe là một trải nghiệm cực kì khó quên.
Nhưng cũng vì vậy mà biết rằng Phan Thiết đi chơi cuối tuần (1-2 ngày) không hẳn là chuyện không tưởng.
Chúc bạn đi vui!
GodyTravelAmbassador

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
22 Bình luận
avatar
Ngọc Anh Nguyen travel blogger

Gái hay đi!

32 Quốc gia
62 Tỉnh thành
10,239 Người theo dõi
132 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Thanh Huệ Ơ, chị ơi em đang ao ước được 1 lần chụp hình ở chỗ có 2 cái biển báo kia kìa, thấy mọi người ai qua đấy cũng đều có ảnh đẹp hết á! :3
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tớ là Sói Na viết hấp dẫn quá đi.!
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Châu Âu mùa xuân vô cùng rực rỡ, không hề kém cạnh mùa thu lá vàng hay mùa đông tuyết trắng. Vì vậy nếu có dịp, bạn hãy ghé Châu Âu du lịch khi mùa xuân về.
Review 4 loại phương tiện tại Thái Lan bao gồm SRT (Local Train), Local Bus, Xe máy, Tàu Thuỷ
Lịch trình du lịch và kinh nghiệm du lịch Cao Hùng 4N3Đ - thành phố lớn nhất Đài Loan
Kinh nghiệm xin e-visa du lịch Sri Lanka dễ như ăn kẹo. Bạn chỉ cần 5p để nắm chiếc visa trong tay.
Tất tần tật kinh nghiệm du lịch, sống, ăn chơi ở Helsinki qua những năm tháng của Na
Kinh nghiệm du lịch Perhentian Islands, Malaysia 4N3Đ với 7,000,000 VND
Tất tần tật trải nghiệm của tôi về Resort Anoasis Long Hải. Nơi này phù hợp cho gia đình hoặc bạn bè tới nghỉ dưỡng cuối tuần.
Kinh nghiệm khám phá Singapore 4 ngày 3 đêm dành cho những ai đi công tác kết hợp du lịch. Tranh thủ thời gian rảnh ngoài công việc để khám phá đất nước này nha.
Myanmar là đất nước tôi muốn đi từ lâu. Phần vì mê mẩn nét trầm mặc cổ kính của đất nước này, phần vì muốn xoá bỏ lời nguyền vô duyên với Myanmar. Tôi từng 3 lần đi hụt Myanmar dù đã lên kế hoạch chi tiết tới tận răng. Hành trình Myanmar mới đây nhất của bạn tôi cũng khiến tôi cảm thấy ghen tị vô cùng.