Blog Cẩm nang du lịch từ A - Z | Đông Hưng, Trung Quốc | Muốn 'vượt biên' sang Trung nhưng chán Hà Khẩu thì hãy qua Đông Hưng đổi gió, làm chuyến để đời!!!
cover

Cẩm nang du lịch từ A - Z | Đông Hưng, Trung Quốc | Muốn 'vượt biên' sang Trung nhưng chán Hà Khẩu thì hãy qua Đông Hưng đổi gió, làm chuyến để đời!!!

avatar
Ngoc Lan dot Thứ 6, 13/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thường thì mình thấy mấy bạn muốn "vượt biên" Trung Quốc trong ngày chỉ toàn mấy bài review Hà Khẩu, mà kiếm hơi bị hiếm dạng review cho Đông Hưng. Nên hôm nay mình sẽ chia sẻ một số tips nho nhỏ về Đông Hưng tham khảo nhé.
Đông Hưng là một thành phố nhỏ, cấp huyện của tỉnh Quảng Tây-Trung Quốc, nằm tiếp giáp với Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái-Quảng Ninh. Nghe Quảng Ninh là thích rồi nhé, mấy bạn ở đây bước chân cái một là được qua nước ngoài, nước Tây chơi rồi còn gì. Mà được cái rẻ đề huề luôn chớ chẳng đùa.

1. Chuẩn bị

+ Giấy tờ - Sổ thông hành:
Cái này tất nhiên không thể thiếu được rồi nè. Viiecj bạn cần đem theo đó chính là CMND/CCCD và sổ thông hành. Bạn có thể làm sổ thông hành ngay tại cửa khẩu luôn hoặc nếu có người quen có thể nhờ họ làm từ trước để đỡ tốn thời gian chờ mất 4-5h mới xong thủ tục.
- Giấy tờ đối với người lớn:
Giấy CMND bản gốc. Có giá trị trong vòng 15 năm từ ngày cấp đến hiện tại.
Trong trường hợp bị mất CMND/CCCD thì làm bằng hộ Chiếu + CMND/CCCD photo (số CMND/CCCD giống với số trong Hộ chiếu).
=> Thời gian lưu trú tại Đông Hưng: Sổ có thời hạn là 1 năm có giá trị lưu trú là 3 ngày 2 đêm.
- Giấy tờ đối với trẻ em (chưa có giấy CMND/CCCD)
02 bản photo bản chính giấy khai sinh (có công chứng)
01 giấy xác nhận của công an phường (xã, thị trấn) nơi đăng ký ở thường xuyên (thường trú). 02 ảnh 4*6 phông nền trắng
+ Đổi tiền:
Đừng lo lắng không có nơi đổi tiền, bạn có thể đổi tiền ngay cửa khẩu luôn, rất nhiều chỗ đổi (với tỷ giá 1NDT = 3,4000 VND). Theo kinh nghiệm bạn chỉ cần đổi tầm 1 triệu VND, chi ra khoảng 300NDT là đủ ăn uống no nê phủ phê chơi bời rồi. Nếu như cầu bạn nào cao hơn mua sắm, ăn uống gì ấy thì mấy bạn cứ canh canh mức giá đó mà đổi cho phù hợp nha.
+ Ngôn ngữ:
Nếu bạn đi theo nhóm đông từ 10 người trở lên, thì theo kinh nghiệm bạn hãy cứ chi khoảng tầm 500k thuê hẳn người thông dịch luôn để thuận tiện trong việc di chuyển cũng như ngã giá khi mua sắm. Còn nếu đi ít thì không cần cũng được, tuy nhiên mấy bạn hãy tìm hiểu thông tin kỹ càng hơn từ trước nha. Muốn đi đến điểm nào thì hãy chụp lại ảnh trước rồi đưa cho xe ôm để họ chở bạn đến.
hình ảnh

2. Di chuyển từ Quảng Ninh đi Đông Hưng

Nếu bạn không lưu trú tại Quảng Ninh thì gần nhất bạn có thể bắt xe từ Hà Nội lên Móng Cái. Có rất nhiều xe đi đêm ở các bến Gia Lâm, Mỹ Đình. Hoặc có thể tìm xe limousine trên App Vexere, xe đẹp, đi nhanh nhưng giá vé hơi đắt, khoảng 500k, nhưng xứng đáng lắm nhé. Đi xe Ka Long thì khoảng 300k thôi, nhưng giường nằm ngủ một giấc đến nơi rất thoải mái và lại còn tiết kiệm. Bạn có thể tham khảo rất nhiều trên này.
+ Di chuyển trong nội thành Đông Hưng:
3 loại phương tiện chính bạn có thể tìm thấy ở Đông Hưng: xe máy, xe điện, xe lam. Nghe mấy bạn đi rồi review lại thì bạn hãy nên di chuyển bằng xe lam đi, taxi ở Đông Hưng thì hơi cũ kĩ. Người dân ở đây được cái không chặt chém quá nhiều nên bạn cũng phải lo về khoảng chi phí bị độn lên, các điểm tham quan tại Đông Hưng cũng gần gần nhau, cách nhau chỉ khoảng 20NDT cho một lần di chuyển thôi, cứ canh canh như vậy mà tính toán nhé.
hình ảnh

3. Oanh tạc Đông Hưng nào

+ Khách sạn:
Khách sạn bên đông Hưng giá cả sẽ dao động từ 100-300NDT/đêm. bạn có thể tham khảo khách sạn CCINN, đối diện Siêu thị Bách Hội, nằm ngay trung tâm luôn, view cũng đẹp mà sạch sẽ nữa, thuận lợi đi lại mấy điểm vui chơi ăn uống trong thành phố.
+ Siêu thị Bách Hội:
Nếu bạn lưu trú tại CCINN thì siêu thị Bách Hội nằm ngay đối diện luôn, khỏi di chuyển đâu xa xôi, đây cũng chính là điểm tham quan rất quen thuộc của khách Việt Nam khi qua. Siêu thị này có 3 tầng, cũng giống như BigC hay Lotte ở Việt Nam vậy á, nhưng quy mô nhỏ hơn, đồ khá rẻ và đa dạng, tuy nhiên chữ toàn bằng tiếng Hoa, nếu bạn không biết tiếng thì nên chuẩn bị một phần mềm dịch tự động trên điện thoại.
hình ảnh
+ Khu “Phố Tây” – Khu phố du lịch Bắc Đẩu:
Khu phố Tây nằm cách cửa khẩu chỉ 2km, đây là điểm mà bất kì bạn nào khi qua Đông Hưng hãy ghé đến nhé, đừng bỏ lỡ nó. Khu phố Tây với nhiều cảnh quan và công trình đặc sắc nên cũng được cho là điểm đẹp nhất Đông Hưng.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
+ Công viên Hữu Nghị Trung Việt:
Công viên này được xây dựng vào năm 1958 để kỷ niệm tình hữu nghị giữa người Trung Quốc và Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng. Công viên cũng nằm gần khu vực biên giới luôn nên cũng thuận tiện di chuyển, rộng rãi và có rất nhiều cây xanh. Chính giữa khu vực công viên chính là tháp hữu nghị cao sừng sững.
hình ảnh
hình ảnh

4. Ăn sập Đông Hưng đi nè mấy bạn trẻ bị dính "Ngãi Heo" ơi

Các món ăn bên này tương đối rẻ và dễ ăn, có để giả cả và hình ảnh món ăn luôn nên mấy bạn đừng lo lắng nếu không biết tiếng vẫn có thể nhìn hình và gọi món luôn. Bên đây chủ yếu là rất nhiều quán mì, giá tầm 8-15NDT/món (tầm 40,000VND).
Và nếu bạn là tín đồ trà sữa thì đừng bỏ qua trà sữa bên Đông Hưng nhé, một dãy dài sọc mấy quán bán trà sữa luôn chớ đừng đùa. Một ly trà sữa chỉ có giá tầm 6NDT, có thêm topping là 7NDT thôi.
Ăn đêm thì có mấy xe hủ tíu, mì, há cảo dạo...Giá dao động từ 10NDT/ suất, vừa ngon vừa hay mà vừa rẻ, tại sao không thử chứ.
Ăn sập Đông Hưng
China Đông hưng móng cái

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngoc Lan
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Yên Bái là một tỉnh miền núi, nằm giữa vùng Tây Bắc – Đông Bắc và Trung du Bắc Bộ. Yên bái nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trải dài khắp triền đồi, vào mùa lúa chín hay mùa nước đổ, Yên Bái được ví như "chốn thần tiên" thu hút bao dân phượt. Kinh nghiệm du lịch Yên Bái sẽ gợi ý cho bạn tất tần tật điểm ăn chơi thú vị tại đây.
Có rất nhiều lịch trình để tham quan, có rất nhiều nơi để đi nhưng chẳng may bạn chỉ có thể khám phá Phú Yên được có một ngày thôi, vậy mình nên đi đâu - làm gì cho trọn vẹn một ngày tại xứ "Hoa vàng trên cỏ xanh bây giờ"
Cẩm nang du lịch Đảo Cô Tô sẽ gợi ý cho bạn những điểm vui chơi, những trải nghiệm thú vị mà bạn sẽ có được khi du lịch Đảo Cô Tô.
7 quán ăn ngon - bổ - rẻ, bán toàn những đặc sản Đài Loan sau đây nhất định bạn phải ghé đến thường thức khi du lịch Đài Trung đấy nhé.
Chẳng cần gì nhiều, email xin sếp nghỉ 3 ngày, cầm trong tay "2 chiệu" và một đám bạn thân chịu khó lăn-lê-xả-lết là đủ oanh tạc đảo Phú Quý, Bình Thuận cực khó quên rồi.
Tew Lay Bar, một quán bar được thiết kế trên cây độc đáo với view nhìn thẳng ra vùng biển Krabi, Thái Lan xinh đẹp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút chill hết cỡ tại vùng biển yên bình này.
Chidori Coffee in bed - Quán cafe giường nằm theo phong cách Xứ sở Hoa anh đào cực kì ngộ nghĩnh và đặc biệt lần đầu xuất hiện ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài việc dẫn crush ra đây chụp 1 bộ ảnh "Japan Styles" thì sẵn tiện tỏ tình luôn cả thể đi nào.