Blog ĐẮM CHÌM TRONG NGÔI LÀNG CỔ TÍCH Ở NHẬT BẢN
cover

ĐẮM CHÌM TRONG NGÔI LÀNG CỔ TÍCH Ở NHẬT BẢN

avatar
Hà Nguyễn dot Thứ 2, 07/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có tuổi đời hàng trăm năm với những ngôi nhà mang kiến trúc cổ, Shirakawa-go là một ngôi làng mang vẻ đẹp cổ tích của Nhật Bản.
Shirakawago, ngôi làng cổ kính được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1995 chính là nơi tác giả Fujiko F. Fujio thai nghén những tập truyện Doraemon đầu tiên.
Mỗi dịp mùa đông đến, làng cổ Shirakawa thuộc tỉnh Gifu, Nhật Bản, lại tấp nập khách du lịch ghé thăm bởi khung cảnh tuyết rơi đẹp mê hồn như trong thế giới cổ tích.
hình ảnh
Khác xa với cuộc sống hiện đại tấp nập, nhộn nhịp, thời gian ở đây có vẻ như ngừng lại trong khung cảnh cổ xưa, yên bình, trong lành đến lạ. Núi rừng hùng vĩ bao quanh tựa như hàng rào che chắn cho ngôi làng khiến bức tranh thiên nhiên thêm phần tuyệt đẹp.
hình ảnh

ĐƯỜNG ĐẾN NGÔI LÀNG TRONG MƠ

Có rất nhiều cách để bạn di chuyển đến ngôi làng, bạn có thể tận dụng hết JR pass, từ Kyoto station, dùng JR Pass ALL Japan (toàn Nhật Bản) đi tàu Kodama (nếu mua vé lẻ thì khoảng 5400 Yen/chiều ~50USD) đến Nagoya Station, dù bạn xuất phát ở đâu đi chăng nữa thì đều phải đến Nagoya Station rồi tính tiếp.
hình ảnh
Từ Nagoya Station, tìm đường đến Meitetsu BC station để đón bus Gifu đi đến Shirakawago, giá là 3900 Yen/chiều (35USD), nếu mua luôn khứ hồi thì 7000 Yen. Xuống trạm Shirakawa-go(Ogimachi) và đi bộ đến làng Shirakawa-go. Bus đi khoảng 3 tiếng. Chuyến sớm nhất là 8:55 sáng. Chiều về chuyến trễ nhất là 14:20 giờ chiều.
Hoặc đơn giản hơn bạn có thể tìm kiếm các land tour, các bạn chỉ cần đi đến bến xe và đi thôi, vừa an toàn, nhanh chóng và giữ được sức khoẻ đến nơi vẫn có sức tham quan, chụp hình và tìm tòi các thứ.

NGÔI LÀNG TRONG TRUYỆN CỔ TÍCH

Làng Shirakawago nằm ở chân núi Hakusan, tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản. Ngôi làng đặc biệt bởi những dãy nhà gỗ san sát, mang kiến trúc gassho-zukuri. Điểm đặc biệt của ngôi làng này là những căn nhà gỗ mang kiến trúc gassho-zukuri có phần mái nhà dốc lợp bằng cỏ tranh giống các bàn tay đang cầu nguyện. Bên cạnh thiên nhiên hùng vĩ bao quanh, lịch sử của ngôi làng chính là điều tạo nên sự khác biệt.
hình ảnh
Tuy làng được thành lập cách đây khoảng 300 năm, những ngôi nhà vẫn được giữ gìn nguyên vẹn. Hiện, làng Shirakawago có khoảng 100 ngôi nhà. Trong đó, hơn 20 căn nhà gỗ cổ được bảo tồn kỹ lưỡng, giữ nguyên hiện trạng như những ngày đầu. Bốn mùa ở làng Shirakawago đều đẹp. Mùa đông, tuyết rơi dày phủ kín cả làng, tạo nên bức tranh tuyệt diệu tựa trang truyện cổ tích. Để chống chọi với nhiều trận tuyết rơi dày, các mái nhà ở làng Shirakawago được lợp rơm dày đến 50 cm.

KHUNG CẢNH KHÔNG THỂ NÀO ĐẸP HƠN

Thời tiết ở Shirakawa-go có 4 mùa rõ rệt nên dù đến đây vào thời gian nào bạn cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp như chốn cổ tích của nó. Vào mùa xuân, hè cảnh sắc nơi này thật tuyệt với màu xanh của cây cỏ, đến mùa thu, không gian thật mơ màng khi cây cối bắt đầu chuyển màu. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất của Shirakawa-go lại là mùa đông, khi tuyết rơi dày, phủ kín những con đường làng và tất nhiên kín cả những mái nhà cổ nơi đây.
hình ảnh
Làng Shirakawago mùa nào cũng đẹp, thời điểm từ cuối tháng 12 đến giữa tháng 3, khi tuyết rơi dày khiến Shirakwa-go chìm trong tuyết cũng là thời điểm ngôi làng cổ này đẹp nhất. Được biết, thời điểm này, lượng tuyết ở đây thường xuyên dày khoảng 2 đến 3m, tạo thành khung cảnh trắng xóa vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, du khách có ý định ghé thăm làng, ngắm tuyết nên cập nhật thời tiết thời tiết thường xuyên vì không phải năm nào tuyết cũng rơi đúng thời điểm.
Trong đó, thời điểm Shirakawa-go được nhiều du khách mong có mặt nhất chính là vào lễ hội winter light-up được diễn ra vào ngày cuối tuần trong thời điểm tháng 1 hoặc tháng 2, tùy từng năm. Theo đó, tất cả những ngôi nhà trong làng sẽ thắp sáng, mang đến cảnh đẹp như tiên cảnh, khiến những người ngắm nhìn ngất ngây.
hình ảnh
Tuy nhiên, mỗi đêm light-up như thế chỉ giới hạn cho 500 du khách lên đỉnh núi và ngắm nhìn toàn cảnh khu làng. Cũng vì thế mà muốn kiếm chỗ ngắm khung cảnh này, bạn phải đặt trước từ lâu.
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hà Nguyễn
6 Quốc gia
8 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nằm cách Sài Gòn chỉ 30km, được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” khu du lịch Bửu Long đang là địa điểm lý tưởng để trốn cái nắng gay gắt của Sài Gòn. Một địa điểm có hầu hết các điạ điểm check-in nổi tiếng mà bạn không cần phải đi đâu xa.
Những món ăn trình bày rất bắt mắt nhưng không phải ai cũng có thể hợp được với những món ăn truyền thống đậm đặc vị chua từ chanh và vị nồng từ tỏi, cà ri của người Trung Đông.
Bất kỳ mong muốn nào của du khách từ du lịch sinh thái, tìm hiểu nét văn hóa xưa của vùng nông thôn Bắc Bộ đến hành trình xanh lên rừng ‘uống’ sương mù. Từ lênh đênh trên dòng thủy mặc về với di tích hay vui vẻ nghỉ ngơi trong resort hạng sang, Hà Tây đều mỉm cười đáp ứng và làm hài lòng những vị khách khó tính nhất!
Với người dân châu Âu, họ rất coi trọng ngày Giáng sinh. Chính vì thế hầu như đất nước nào cũng có một món ăn truyền thống riêng dành cho ngày đặc biệt này.
Tìm kiếm một kỳ nghỉ thân thiện với một ngân sách tiết kiệm? Hãy đi đến Châu Á.
Sau Thái Lan, Singapore thường là lựa chọn kế tiếp cho những bạn có sở thích đi du lịch nước ngoài. Nếu Thái Lan là một vương quốc ngập ánh vàng thì Singapore là một đất nước đa văn hóa pha trộn giữa Trung Hoa, Malaysia và Ấn Độ.