Blog Lộ trình chinh phục cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng
cover

Lộ trình chinh phục cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 5, 15/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Băng qua những quảng đồi xanh mướt, trượt chân té đau trên những con đường lầy lội, ngồi trên xe công nông … Trong ấn tượng đầu tiên của nhóm chúng mình, thì đây là một cung đường "cực cực hình" nhưng lại rất đáng để đi nhé

Vài lưu ý cho những bạn đang có ý định muốn chinh phục Tà Năng đây:

• Trong 1 nhóm đi, ít nhất phải có người từng đã đi cung đường này, chính người đó phải là người thông thuộc địa hình, la bàn, bản đồ…
• Trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn nên liên hệ khu vực kiểm lâm để được hỗ trợ thêm. –
• Trong quá trình chinh phục Tà Năng, bạn nên dự trữ ít nhất 4 lít nước, vì đa phần mùa cạn nên suối sẽ không có nước, hay nước suối nguồn tại đây cũng không được an toàn.
• Bạn cần dự trữ càng nhiều đồ ăn càng tốt nhé.



Băng qua những quảng đồi xanh mướt, trượt chân té đau trên những con đường lầy lội, ngồi trên xe công nông … Trong ấn tượng đầu tiên của nhóm chúng mình, thì đây là một cung đường "cực cực hình" nhưng lại rất đáng để đi nhé. Cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng đi xuyên qua 3 tỉnh: Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận với tổng chiều dài khoảng 60 km. Đây là một trong những cung đường khó nhưng lại rất lý tưởng dành cho những ai đam mê trekking, hay bất cứ phượt thủ nào mong ước được chinh phục,, cũng như muốn tìm chốn bình yên, tránh xa khói bụi và tiếng ồn của thành phố để hòa mình với thiên nhiên đấy.
hình ảnh
Đây là vùng đất chuyển tiếp từ cao nguyên xuống duyên hải miền Trung. Nên hành trình của chúng mình bắt đầu bằng những đoạn buộc phải băng rừng, leo đèo, còn phải vượt suối, và di chuyển liên tục lên xuống từ những con dốc cao 1.100 m, xuống 500 m so với mực nước biển. Nhưng bù lại, khi bắt đầu chinh phục cung đường trekking Tà Năng – Phan Dũng, các bạn chắc chắn sẽ được đi qua rất nhiều rừng thông rất đẹp. Đây là địa điểm để chúng mình tha hồ check-in sống ảo luôn nè.
Nhưng theo kinh nghiệm của một số người đã từng chinh phục cung đường trekking Tà Năng – Phan Dũng thì để chuyến đi nhẹ nhàng và thoải mái hơn, trước khi bắt đầu xê dịch, các bạn có thể thuê xe dịch vụ bốc vác để vận chuyển đồ đạc lên đồi cao nhất. Khi đến nơi, bạn chỉ cần hỏi, người dân nơi đó sẽ chỉ cho bạn.
Ngoài ra, các bạn cũng nên cần chuẩn bị tâm lý, sức khỏe cũng như tập hợp một nhóm bạn ăn ý của mình nhé, vì chúng ta sẽ không thể biết được trong suốt đoạn đường đi lúc nào mưa, lúc nào nắng đâu ạ.. Mình cũng đặc biệt lưu ý, nếu chuyến đi không được các bạn lên kế hoạch chi tiết kĩ càng thì sẽ gây mệt mỏi và vô tình biến chuyến trải nghiệm lần này trở thành một chuyến “hành xác” thực sự đấy


Một số thông tin trên đường chinh phục cung đường trekking Tà Năng – Phan Dũng:


Trên đường đi, bạn sẽ nhìn thấy một số chợ nhỏ và đại lý, nên bạn có thể vào mua thêm lương khô và mì gói, nước uống, sữa tươi để dự trữ trong suốt chuyến đi cho mình nhé.
Kế tiếp là các con dốc thẳng đứng và cheo leo, nên buộc bạn phải dùng rất nhiều sức để leo lên. Ngoài ra, trên cung đường trekking Tà Năng – Phan Dũng, bạn ít nhiều cũng sẽ gặp một số người người dân đi đốn củi và cán bộ kiểm lâm. Mọi người ở đấy rất thân thiện, vì thế bạn đừng ngại mà trò chuyện, bởi chắc chắn họ sẽ chia sẻ cho bạn biết đường ngắn hơn hoặc nhiều điều khác cần thiết cho chuyến đi của mình
Đến trưa, bạn có thể nghỉ chân và ăn nhẹ bằng bánh mì kẹp cá hộp, patê. Rồi lại tiếp tục cuộc hành trình gian nan này nhé. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý tiết kiệm nước, nếu không chặng sau sẽ không đủ dùng đâu ạ.
hình ảnh
Khi đêm tới, bạn có thể hạ trại và nướng gà cho bữa tối của mình. Bạn cũng nên lưu ý khi chọn cho mình một vị trí đẹp để hạ trại, việc tránh xa những con suối, hay gần phía đường mòn là ổn. Vì phòng khi trời tối, phía trước không có đường mòn thì sẽ rất dễ bị lạc. Đêm đầu tại đây theo mình thì không mưa, nhưng không khí lạnh nên bạn lưu ý chuẩn bị đủ áo mưa và áo ấm luôn nhé
Tà Năng vào ban đêm cũng là nơi lý tưởng để những người đam mê nhiếp ảnh chụp dải ngân hà.
hình ảnh

Đường đi vào thác rồi ra khỏi rừng mất 3 ngày 2 đêm. Tuy nhiên, cung đường trekking Tà Năng – Phan Dũng vẫn luôn tồn tại những nguy hiểm rình rập, đặc biệt nhất là vào mùa mưa bạn nhé. Trơn trợt, đường xá xấu hơn rất nhiều. Ngoài ra, nếu mưa lớn hơn thì nước lũ có thể về rất nhanh đấy. Năm 2017, một nữ phượt thủ 20 tuổi đã bị nước cuốn trôi khi đang vượt qua suối rồi ạ.
Ở cửa rừng, bạn sẽ thấy quán nhà chị Ớt. "Đặc sản" ở đây là nước tăng lực và mì gói. Sau khi ăn uống nghỉ ngơi, các bạn có thể thuê xe để chở về TP.HCM. Chinh phục cung đường trekking Tà Năng – Phan Dũng tuy thật gian nan và khó khăn khôn lường. Nhưng thật sự là cung đường đẹp nhất Việt Nam để chúng ta khám phá phải không nào?



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chu Năng Cũng ảo nhưng ko phải tà năng
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến với De L'amour Hotel để có cho mình những trải nghiệm về 1 kì nghỉ đáng nhớ cùng "người thương" ngay tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này nhé!
Dù là một trong những địa điểm du lịch nằm trong danh sách top 10 quốc gia đắt đỏ nhất thế giới nhưng Singapore vẫn là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch toàn cầu bởi những công trình kiến trúc độc đáo, vẻ đẹp hiện đại pha lẫn sự đa dạng văn hóa đặc trưng cùng với môi trường xanh – sạch mà không nơi đâu có được.
Nghệ An - Cái tên tưởng chừng là một nơi khô khan nhưng thực tế lại mang cho bạn một cảm giác hoàn toàn khác.
Cả một ngày dài bạn đã nằm dài thư giãn trên bãi biển xinh đẹp Phú Quốc rồi, thế tối đến thì sẽ làm gì nhỉ? Bạn đừng nghĩ là ăn tối xong là về ngay khách sạn nhé! Như vậy thì phí phạm chuyến đi của mình lắm nhé! Hãy nạp năng lượng cho một buổi tối không ngủ tại Phú Quốc ngay nào!
Philipines là đất nước được tạo nên từ hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, thiên nhiên ban tặng cho đất nước này vô vàn bãi biển hoàn hảo xinh đẹp.
Nếu có dịp đến Sóc Trăng, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn nổi tiếng của người Khmer và người Hoa như bún nước lèo, cháo lòng, mè lào, bánh ống, bún tiêu giò, mè láo, bánh gừng hay bún gỏi dà và khi về nhớ mang theo vài loại đặc sản Sóc Trăng làm quà cho bạn bè.
Là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh, đến với Quan Lạn bạn sẽ được thả mình trên những bãi biển cát trắng trải dài. Lặng lẽ cảm nhận hương vị của biển, trốn xa cái thành thị xô bồ mà thường ngày chúng ta vẫn sống.
Được di dời từ Tsukiji, chợ Toyosu đã mở cửa tháng 10/2018. Bên trong chợ như thế nào? Các cửa hàng ăn uống được yêu thích có thể trải nghiệm ở Toyosu không? Bài viết này sẽ giới thiệu cách trải nghiệm chợ Toyosu giải đáp các câu hỏi đó.
Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng hôm 15/4 khi công trình này đang tu sửa, đe dọa phá hủy một trong những dấu ấn kiến trúc hàng đầu châu Âu.
Cuối cùng thì Việt Nam được nằm trong danh sách cùng các ông hoàng lớn như: New York (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Paris (Pháp)...