Blog Trekking Tà Năng – Phan Dũng, Cung đường đồi lính đốt mỡ cho dân văn phòng.

Trekking Tà Năng – Phan Dũng, Cung đường đồi lính đốt mỡ cho dân văn phòng.

Thanh Toàn dot Thứ 2, 30/07/2018
Cung đường này được phát hiện tới vài năm rồi nhỉ từ mùa cỏ xanh cho đến mùa cỏ cháy nắng muốn cháy đít thì lúc nào cũng tấp lập như trẩy hội ấy..
Từ bạn yêu thích trecking hay cả những bánh bèo thích sống ảo thì Tà Năng Phan Dũng là điểm đến lý tưởng và đầy hấp dẫn...
Trekking Tà Năng – Phan Dũng, Cung đường đốt mỡ cho dân văn phòng.

Cung đường đẹp vừa phải không quá thử thách cho dân văn phòng thế nên được dân văn phòng chọn làm team building hay các chuyến cắm trại cuối tuần. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng cần thận và được chuẩn bị kỹ càng tránh gặp các trường hợp đáng tiếc gần đây....
Theo cá nhân mình thì các bạn nên tour chọn các tour uy tín để có một chuyến đi đáng nhớ.. không khuyến khích các bạn tự đi nếu như chưa có đủ khả năng hay kinh nghiệm...
Với độ dài khoảng 35km đường đồi lính nhưng vẫn có đầy đủ trải nghiệm như trèo đèo lội suối đốt mỡ với những cái dốc cao vút hay hòa mình vô những cánh đồng cỏ xanh bát ngát thơm mùi cỏ mới... cảm giác thật tuyệt thì thức dậy đón những ánh sương mai trên ngọn đồi đầy thơ mông... Cá nhân mình thì đây là một cung đường tuyệt vời để cắm trại vào cuối tuần với những shoot hình đầy cinematic.
Lịch trình trecking Tà Năng - Phan Dũng 2 ngày 2 đêm:
Ngày 0 ( tối thứ 6)
09:30 tối – Vẫn nhẹ nhàng múc 1 tô bún cá và đĩa nem lụi rồi mới đón xe giường nằm từ Sài Gòn, ngay đường Lý Thường Kiệt Q Tân Bình.
Nhà xe Anh Tuyên - xe giường nằm nên cứ lên đó đánh 1 giấc cho sướng để còn lấy sức mai leo núi nữa.... nhớ chuẩn bị áo ấm nhé vì Tà Năng khá lạnh vào ban đêm..
Ngày 1 (thứ 7)
4g sáng nhà xe sẽ bỏ rơi bạn ngay ngã ba tà hine (nhớ đọc là tà hin nha). Sau đó cả đoàn sẽ có xe van đưa về nhà anh tài xế thuộc xã Tà Năng Huyện Đức Trọng để nghỉ ngơi. sau đó ra chợ Đài Loan ăn sáng với các món: cơm phở, bún bò.... (nhóm mình còn được chủ quán phở cho ít trái cây để ăn tráng miệng nữa..)
Quay trở lại nhà anh tài xế để chuẩn bị hành trang vào bìa rừng... Sau khi chuẩn bị balo, áo mưa, nước...
6:30 thì cả nhóm bắt đầu tiến vô rừng vào vượt quá những cung đường tuyệt đẹp như: vườn café của dân bản địa, rừng thông... băng băng qua 5 con dốc với những đồi cỏ bạt ngàn bát ngàn hương thơm mùi cỏ xanh xen thoang thoảng mùi thơm dịu của gỗ thông.... Cuối cùng nhóm mình nghỉ ăn trưa tại đỉnh dốc cọp...
Tiếp tục hành trình trekking vượt qua các ngọn đồi cỏ tuyệt đẹp cao ngang tầm với trời mây, nhóm chinh phục tại mốc 3 tỉnh, Lâm Đồng – Ninh Thuận – Bình Thuận, một trong những điểm cao nhất tại khu vực Tà Năng với độ cao hơn 1100..
Nhóm mình đi khá chậm nên đi đến đâu đẹp lại rừng lại nghỉ chụp hình lâu lâu hái quả dại ăn nữa.. tuy mới quen nhưng rất chơi với nhau rất vui... cả chặng đường chắc có lẽ mình là đứa nói nhiều nhất khiến cả nhóm cười muốn xái quay hàm.. sáng tác tới 5 mẩu truyện ngắn về tây du ký đi mua trà sữa cơ mà... Tuy có mệt nhưng mình nghĩ những câu truyện thế này sẽ làm chặng đường ngắn đi rất nhiều xen vang những tiếc cười giòn giã xóa tan cảm giác mệt mọi mà mọi người đang có.
khoảng 4:00 chiều thì nhóm đến điểm tập kết cắm trại.. từ việc dựng lều cho tới nấu ăn bọn mình đều được Leader với anh Porter chuẩn bị cho hết.. cả nhóm ngồi nghỉ với chụp hình thôi.. có người thì ngủ luôn chắc dân văn phòng nên ngủ luôn.. mình tập Yoga hàng ngày lên chẳng thấy xi nhê gì cả nên ngồi phụ mấy anh nướng gà hay quay phim lại để về úp iu tu be....
– 18h00 – Tiệc BBQ bắt đầu với gà nướng, cháo gà, heo nướng ăn với gỏi ngó sen không thịt và Rượu gạo hàn quốc. Ăn tối xong thì bắt đầu chụp hình với conceept người bóng đen.. thề cái này mình có xem trên 50mm rồi mà hề hứng thú với cái loại người treo đèn nháy này nên mọi người tụ tập quanh bếp lửa nói chuyện vui với nhau... Do buổi chiều mọi người có biết mình bắt trước được giọng của Mc Nguyễn Ngọc Ngạn nên bắt mình kể chuyện ma.. nhưng ôi giời ơi.. khói bay vô mắt kèm với giọng kể đầy nước mắt của mình từ chuyện mà biến thành chuyện cười khiến tiếng cười vang cả một góc rừng.. trước khi ngủ bọn mình còn tranh thủ kể cho nhau nghe về chuyện tình cũng hay về quan niệm sống của từng người nữa...
21:30 vệ sinh cá nhân rồi đi ngẩu.. do đêm trước không ngủ được kèm cả ngày leo núi nên mình ngủ khá ngon, do trời khá lạnh nên mình mặc luôn cả áo khoắc để ngủ ..
Ngày 2.:.
5:00 Mình bắt đầu thức giậy với tinh thần khá sảng khoái... lúc mở cửa lều chui ra thì chỉ biết thét lên cảnh bình mình này..
Chẳng biết nói gì nữa chỉ biết lặng im tận hưởng từng chút từng chút một.... nhấm nháp từng tia sương mai ban xuống cho cỏ cây một.. như tiếng chuông đánh thức báo nhịp một ngày mới vậy. Thưởng thức mỳ gói thịt heo + xúc xích nhắm nháp ly cà phê nóng trên để lấy sức cho chặng đường xuống núi..
6:00: sống ảo với nắng bình mình còn sót lại xen kẽ với giọt sương mai trên thảm cỏ xanh ngát chắc có lẽ là điều tuyệt vời nhất với những người thích chụp hình như mình..
7:00 dọn lều, dọn dẹp cũng như chuẩn bị hành lý để xuống núi..
Qua sống lưng khủng lông trườn theo sườn núi xuống với những con dốc của đường đất đỏ hằn đầy vết bánh xe xích của xe porter.. cái xe mà mình cực thích nên đặt cho nó luôn cái biệt danh là Ngựa Hoang sắt của núi rừng.. (nhảm vl).
Đường xuống núi khá dễ đi chỉ có một vài con dốc lớn khiến cho mấy bạn nữ trong đoàn đau chân vì thế nên cả team chốt đoàn đi khá chậm.. đi rất thong thả và dừng chụp hình khá nhiều nên rất vui được cái cả nhóm chơi với nhau rất vui nên vừa đi chụp hình rồi săn lan rừng mang về nữa..
11:00. Rừng chân bên suối để ăn trưa và rửa chân tay.. gọi là ăn trưa thôi chứ bọn mình ăn đỡ bánh trưng với muối tiêu cho đỡ đói ấy mà vì có đặt cơm ở quán Ớt rồi ra đó thì ăn thôi chứ ăn giờ vừa mất thời gian cũng không ngon nữa. Rửa chân tay tranh thủ mình xếp đá cho mọi người chụp hình rồi ngâm chân dưới nước cho đỡ mỏi..
12:30: Còn cách bìa rừng khoảng 30p đi bộ nữa thôi, thời điểm này cũng là lúc nắng to nhất trong ngày nên ai cũng hết nước nên đi khá mệt mọi người bắt đầu đuối sức nên đi khá chậm so với team dẫn đoàn… được cái anh porter dễ thương share nước cho với cũng không thúc mọi người lắm nên đi khá thỏng tha nghỉ giữa chặng nhiều…
14:00: ra tới điểm tập kết của xe ôm rồi.. ôi thần thánh ơi sướng phê hết cả người nên ai cũng tự thưởng cho mình 1 ly nước ngọt.. riêng em chơi sang thưởng nguyên cho mình 1 ly bò húc 30k đầy đá hẳn hoy, rồi đi xe ôm về quán Ớt…chi phí xe ôm tự túc nhé (150k/2pax) trên đường ngồi nói chuyện với anh xe ôm quá chời.. từ chuyện tán gái sao cho tới việc vào rừng chặt gỗ thế nào tùm lum tà la hết cả..
Về quán Ớt lấy quần áo rồi ra đập kế bên đó tắm suối, cảm giác tắm tiên phê vãi được hòa mình vô thiên nhiên mát lạnh, trai gái tắm chung thật sướng ahihihi( có mặc quần áo nha mấy chế)
Tắm xong về ăn cơm rồi lên xe Van về bãi đá cổ thạch uống nước mía ngắm biển. mọi người có rủ tắm biển nhưng mà ai cũng mệt nên chỉ ngồi xếp đá hay ngắm biển ăn bánh tráng nước thôi..
18:00 Đi ăn lẩu bò ngay gần bến xe luôn, quán lẩu này rộng mà lẩu cực ngon nhiều rau nhiều thịt nữa.. tính ra mỗi người hết có 80k nữa ak.. thật tuyệt cho một buổi tối toàn thịt toàn rau ak..Tất nhiên ăn xong bọn mình cũng chưa lên xe ngay tranh thủ làm thêm 1 xô trái cây dầm nữa mới lên xe..
21:00 lên xe về sài gòn… thề luôn từ lúc lên xe ổn định cái là mình ngất lâm sàng luôn cho tới khi về tới bến xe miền đông luôn..không hề biết gì luôn. Cảm giác trời lạnh mềm ấm ngủ đã thiệt
4:00 sáng: Về tới Sài Gòn. Bước xuống xe mà lòng bịn rịn mang đầy cảm xúc. Từ giã lòng ngưng tự hỏi liệu còn gặp nhau trên một cung đường đời nào hay không?....
Tạm biệt nhau và hẹn gặp lại một buổi off team tại Biên Hòa ko xa…
Kết thúc hành trình 2 ngày 2 đêm . trekking Tà Năng Phan Dũng đầy thú vị kèm nhiều cảm xúc đọng lại, mình cũng chưa vội về nhà ngay nên tự thưởng cho mình 1 ly café sớm ở cổng chợ Lớn ngắm cảnh bình minh phố chợ pha trộn chút sương sớm tấp nập của khu chợ người Hoa vốn có..
Những lưu ý cho Trekking Tà Năng – Phan Dũng.
1. Nên chuẩn bị đầy đủ đồ ăn thức uống... mỳ gói xúc xích, nước muối khoáng, giò, bánh kẹo....
2. Nên đi cùng người địa phương để dẫn đường.
3. Trang bị đầy đủ các kỹ năng sinh tồn và dụng cụ như: bông băng thuốc đỏ.. dao, lửa, bình lọc nước....
4. Luôn bám sát đồng đội, không được tách đoàn dù bất kỳ lý do gì...
5. Không đi thác hay vượt suối khi không có kinh nghiệm đặc biệt vào mùa mưa bão...

Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Thanh Toàn travel blogger

I am travel lover. Write my journey and create a book from my life story @ http://lethanhtoan.net/

GODY - Content Team Bạn hãy đọc thêm hướng dẫn post bài và ảnh để bài đẹp hơn nhé: http://gody.vn/blog/ad3041/post/up-hinh-trong-bai-viet-nhu-the-nao-la-dep-609
Tràng An Ninh Bình là một trong những thiên đường sống ảo bậc nhất tại Việt Nam và được mệnh danh “Vịnh Hạ Long” trên cạn. Thiên nhiên quả thật hào phóng khi ban tặng sắc trời hùng vĩ và không kém phần thơ mộng dành tặng Tràng An.
Sum Villa homestay Măng Đen là một trong những homestay đầu tiên tại Măng Đen. Nó khá dễ thương và sạch sẽ với khu vườn sau rộng rãi thoáng mát.
Khám Phá KDL Madagui - Lâm Đồng - Madagui Forest City --- Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 2 giờ lái xe, là một điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn khám phá núi rừng Tây Nguyên, rừng Madagui sẽ chào đón bạn với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.
Swiss Belresort resort đẹp nhất Đà Lạt Swiss-Belresort Tuyền Lâm (Phân khu 7 và 8, Khu Tuyền Lâm, Phường 3, Đà Lạt) Có thể cụm từ du lịch Đà Lạt hiện nay đang xuất hiện dày đặc trên các trang viết về Du Lịch. Từ Homestay, Quán cà phê view đẹp, các quán ăn ngon...
Giữa nhịp sống đô thị Sài Gòn hiện đại và sôi nổi vẫn có những màu sắc truyền thống và vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa Bà Thiên Hậu. Ngôi chùa hơn 250 năm tuổi này là một chốn linh thiêng giữa đất Sài Gòn phồn hoa, nhắc nhở người ta tìm về chốn bình yên, thanh bình để cầu phước lành cho gia đình và những người yêu thương.
Review Andante Farm & Lodge nằm lọt thỏm giữa rừng thông thơ mộng, có nắng, có gió.. Ko sóng điện thoại, không internet giá lại mắc hơn khách sạn 5* mà ko phải cứ book là nhận nhé, nói chuyện thấy hợp mới nhận ak... vậy ở đây có gì mà lúc nào cũng hết phòng? Xem clip nhé
The Wilder Nest là một homestay Đà Lạt view đẹp nằm giữa rừng thông bao bọc xung quanh là đồng cỏ. The Wider Nest ngày càng được giới trẻ biết và tìm đến nhiều hơn khi vẻ đẹp thơ mộng trữ tình của homestay được in dấu trong MV ” Ai khóc nỗi đau này” của nữ ca sĩ Bảo Anh.
Bali ngỡ như là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp, nhưng không! Nếu nghĩ mình có thể dễ dàng khám phá Bali trong vỏn vẹn vài ngày thì bạn lầm to rồi đấy. Bạn biết không đảo Bali có diện tích gấp 10 lần đảo Phuket Thái Lan, rộng gấp 8 lần quốc đảo sư tử Singapore và gần gấp 3 Sài Gòn.
Một trải nghiệm thú vị dành cho các bạn trẻ thích khám phá không khí cảng cá Quy Nhơn lúc nửa đêm cùng với nhiều món hải sản tươi ngon được đánh bắt và chế biến ngay lập tức khi lên bờ.