Blog Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc, SIÊU RẺ, SIÊU CHI TIẾT
cover

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc, SIÊU RẺ, SIÊU CHI TIẾT

avatar
GODY - Content Team dot Thứ 2, 30/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Vì khâu chuẩn bị cũng cực kỳ quan trọng trong việc đi du lịch. Vậy cho nên bạn nhất định phải nắm vững kinh nghiệm cách đi, ăn uống, lưu trú ở Đà Lạt màGODYđã vạch sẵn cho bạn đấy.

1. Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Chẳng phải riêng thời điểm nào, có lẽ dù bất kỳ thời gian nào trong năm, giới trẻ cũng đổ xô lên Đà Lạt. Nhưng không phải ai cũng lựa chọn đúng thời điểm đẹp đâu.
- Tháng 2 đến tháng 4:
Đây được xem là mùa lý tưởng nhất để đi Đà Lạt, bởi lúc này thành phố ngàn hoa sẽ khoác lên mình bộ áo đủ sắc màu của mùa xuân. Không chỉ được phủ kín màu hồng của hoa mai anh đào, không khí ở Đà Lạt còn mát mẻ, trong lành, lại có chút se se lạnh khiến cho việc vi vu của bạn càng thú vị hơn.
- Tháng 5 đến tháng 8:
Nếu mùa xuân lên Đà Lạt, bạn thấy sắc xuân tươi vui. Thì đến khoảng tầm này bạn sẽ thấy Đà Lạt có vẻ buồn. Trời mưa liên miên, giữa cái mưa phùn, trời sẽ lạnh hơn. Ấy thế mà, vào mùa này những cánh phượng tím lại rơi lả tả khung cảnh đẹp cũng chẳng kém.
- Tháng 9 đến tháng 11:
Vào mùa này hoa quỳ bắt đầu nở rộ, nhuộm cả những con đường. Đây cũng là thời gian được khá nhiều bạn trẻ lên Đà Lạt để "săn" ảnh.
- Tháng 11 đến tháng 1:
Nếu muốn cảm nhận mùa đông thì thời gian này là thích hợp nhất. Vừa gần dịp noel, thành phố ngàn hoa này sẽ càng đẹp.
Ảnh: @hoajuly, @vyphuongvy__, @tien.dalat, @nhitrinh_theora

2. Đến du lịch Đà Lạt bằng cách nào?

- Máy bay:
Đây là phương tiện nhanh chóng, thuận tiện nhất, giá cũng cỡ từ 750-1 triệu 300k/khứ hồi/người. Tuy nhiên, còn tùy vào thời điểm cao và thấp điểm nữa. Bạn có thể book quahệ thống săn vé rẻ.
- Xe khách:
Từ TP. HCM - Đà Lạt có nhiều tuyến xe chạy lắm, giá cũng dao động khoảng 180-200k. Bạn có thể đi Phương Trang, Thành Bưởi, đây là 2 nhà xe uy tín nhất.
- Xe máy:
Cũng không tồi cho ý kiến này, bởi nếu phượt bằng xe máy bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh đẹp trên đường đi. Từ TP. HCM đi xe máy lên Đà Lạt mất khoảng 8-9 tiếng đồng hồ.
hình ảnh
Ảnh:@fit.ish

3. Ở đâu khi du lịch Đà Lạt?

Ngoài khách sạn, thì các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất đó là Homestay để dừng chân. Homestay ở Đà Lạt mọc hàng ngày, đủ thể loại, từ dễ thương, xinh xắn, tươi sáng cho đến "chất" và mang đậm cổ điển. Giá thì chỉ tầm trên 500k.
Ví như: Home of Dreamers, Dalat80s.NhàMình, Đợi Một Người, Vanda Garden Hill,...
Bạn có thể tham khảo giá, địa chỉ tại link này:Rụng tim với Homestay chất lừ tại Đà Lạt
Ảnh: @thonghoang94, @tina_1989_tina, @rukoxx

4. Đi đâu, làm gì khi du lịch Đà Lạt?

Mặc dù không quá lộng lẫy, nhưng Đà Lạt cũng biết lấy lòng biết bao giới trẻ. Lý do, đơn giản vì Đà Lạt có quá nhiều điểm "hot" để check-in mọi lúc, mọi nơi.
- Quảng Trường Lâm Viên:
Đây là một trong những nơi được check-in nhiều nhất. Vừa có Hồ Xuân Hương bên cạnh, lại có khối hoa dã quỳ khổng lồ ấn tượng. Thì sống ảo ảo sao cho hết.
Giá tham quan: miễn phí
Địa chỉ: Hồ Tùng Mậu
hình ảnh
Ảnh:FB: Bảo Ny
- Hồ Xuân Hương:
Ngoài là điểm tham quan, ngắm cảnh, đến với Hồ Xuân Hương bạn còn có thể tham gia chơi trò đạp vịt. Vui hết nấc.
Giá tham quan: miễn phí
Địa chỉ: Trần Quốc Toản.
hình ảnh
Ảnh:@chinhh.tann
- Thung Lũng Tình Yêu:
Cái tên này có lẽ đã trở thành thương hiệu của thành phố sương mù này rồi. Vừa đẹp, vừa lãng mạn, lại trong lành. Thích hợp cho những cặp đôi đấy.
Vé vào cổng, đi thuyền hoặc đạp vịt, đi tàu điện: 100k/người
Vé đi xe Jeep: 360k/lượt (5-6 người/xe)
Địa chỉ: 7 Mai Anh Đào, Phường 8, Đà Lạt
Ảnh:@huyendieuletruong , @lv.hdd
- Khu du lịch núi Langbiang:
Cảm giác thú vị nhất là đứng trên đỉnh đồi Rada cao hơn 2000m, thả hồn bay bổng. Bạn biết không, đứng ở đây cũng có thể ngắm trọn vẹn thành phố Đà Lạt mộng mơ đó nhé.
Vé vào: 30k/người lớn; 15k/trẻ em
Địa chỉ: LangBiang, TP. Đà Lạt
Ảnh: @ivianguyen, @feng9296
- Nhà ga Đà Lạt:
Nhà ga Đà Lạt nhìn cũ kĩ một chút vậy thôi những mà nơi đây lại rất cổ điển và sang trọng.
Vé tham quan: 5k/người
Địa chỉ: 1 Quang Trung, P. 10, Đà Lạt
Ảnh: FB: Bảo Ny, FB: Nguyễn Việt Chung
- Chợ Đà Lạt:
Nếu mua đồ, ăn uống thì tất nhiên chợ Đà Lạt sẽ là điểm ưu tiên hàng đầu. Vì ở đây bạn tha hồ lựa chọn những thứ mình muốn mà giá lại rẻ nữa.
Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Đà Lạt
hình ảnh
Và còn biết bao nhiêu là điểm MỚI LẠ, HẤP DẪN khác đang chờ bạn khám phá đấy. Ví dụ như: Phim trường Story Love
Ảnh: Sơn Đoàn, @dinhtus.skda.2409, Chu Hải Yến, @namdt182, @lieu.imi, @lpgiang106

5. Du lịch Đà Lạt ăn gì?

- Ăn gì?
Riêng cái khoản ăn uống khi du lịch Đà Lạt thì bạn khỏi phải lo lắng nhé. Bởi có ngàn món ăn ngon đang chờ đợi bạn khám phá và thưởng thức đấy. Từ món bánh tráng nướng, bánh su, tào phớ, bánh mì xíu mại,...
Bạn có thể xem ngàn món ăn tại đây:
- Uống gì?
Đến Đà Lạt thì không bỏ qua được ghé ngang qua những quán cafe đậm vị, đậm tình phải không? Và đây sẽ là những TOP quán cafe xinh xắn, view 360 lý tưởng ở Đà Lạt nhất định bạn không được bỏ qua:
Ảnh: FB: Bảo Ny, @kyou.16
Mỗi một lần đến Đà Lạt sẽ lại là những điều mới mẻ. Nếu hôm nay bạn đến Đà Lạt thấy những bông Cẩm Tú Cầu nở rộ đẹp mắt trong sắc nắng, thì ngày hôm sau Đà Lạt lại trở nên buồn hơn khi những cơn mưa rải rác rồi kéo dài đến tận tối khuya. Nhưng cho dù, bạn đi thời gian nào, đi với ai thì hẳn là không thể thiếuKinh nghiệm du lịch Đà LạtGODYđã vạch sẵn trong bài này rồi. Hãy cùng khám phá Đà Lạt theo cách riêng của bạn và khi trở về hãy cho GODY và cộng động bạn du lịch biết cảm xúc của mình tại đây nhé.

Tổng hợp bởi GODY.VN

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
GODY - Content Team

Nơi chia sẻ kinh nghiệm, review địa điểm hấp dẫn đến cộng đồng du lịch

0 Quốc gia
48 Tỉnh thành
4,500 Người theo dõi
174 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau đây là 5 bước cần làm để du lịch Thái Lan ở thời điểm hiện tại (năm 2022)
Thái Lan gần đây đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, cả người Thái và người nước ngoài dù đã tiêm chủng hay chưa. Dưới đây Gody sẽ Hướng dẫn cách xin Thai Pass chi tiết nhất cho bạn.
Có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài không? đang là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm. Và để có câu trả lời chính xác vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo ngay dưới đây.
Chia sẻ đến du khách những lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, mang đến những thông tin cần thiết về bảo hiểm du lịch.
Singapore chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các Thủ tục cần thiết để du lịch Singapore lúc này.
Ở Jeju, bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng của các loài hoa bạn còn có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của người bản xứ. Không lập ngay hành trình du lịch mùa xuân trên đảo Jeju đi nhi?
Travel For Free - Tại sao không? Với Gody thì không gì là không thể. Chỉ cần trở thành 1 Gody-er và tích cực chia sẻ những trải nghiệm du lịch của bạn thân, bạn đã có thể "Travel for free" rồi. Hàng trăm ưu đãi 100% các dịch vụ du lịch đang chờ đón bạn!
Mặc dù bạn đã tính toán thật kỹ cho kỳ nghỉ, nhưng bất chợt bạn sẽ gặp những tình huống xấu xảy ra bởi thời tiết ẩm ương ở một số nơi có mùa mưa bão bất chợt.
Cuộc vui chơi, gặp gỡ nào cũng có hồi kết thúc. Chúng tôi tiếc nuối vì thời gian đồng hành bên nhau còn quá ít nhưng chúng tôi tin rằng đâu đó trong mỗi thành viên tham gia chuyến Xuyên Việt cùng Gody 2019 vẫn còn lưu lại nhiều kỉ niệm, vẫn nhớ những con người mà chúng tôi gặp gỡ, trò chuyện.