Blog Lịch trình 2N1Đ trải nghiệm Cao Bằng - 'Viên ngọc xanh' của miền Đông Bắc
cover

Lịch trình 2N1Đ trải nghiệm Cao Bằng - 'Viên ngọc xanh' của miền Đông Bắc

avatar
Johny Phung Vinh dot Thứ 4, 17/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sau đây mình sẽ gợi ý lịch trình khám phá 2N1Đ tại Cao Bằng - Viên ngọc xanh miền Đông Bắc, nơi núi rừng và sông nước hòa quyện cùng nhau.
Cao Bằng không chỉ đẹp bởi những nét hoang sơ nhưng hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng, những con người gặp gỡ tại Cao Bằng cũng hiền hậu và chân chất như chính vùng đất mà họ sinh sống.

1. Chuẩn bị trước chuyến đi

+ Di chuyển:
Mình cũng có tham khỏa các bài review về kinh nghiệm du lịch Cao Bằng, có thể di chuyển đến Cao Bằng bằng cả xe khách và xe máy. Nhưng vì mình tay lái yếu với không rành chạy đèo cho lắm nên mình cũng chọn việc di chuyển bằng xe Limousine Đức Ngọc . Giá vé 280k/chiều, các bạn hãy gọi số Sdt: 0829.38.9999 để đặt vé, hãy gọi trước ít nhất 1 ngày để có ghế nhé.
+ Chỗ ở:
Bọn mình chọn Classique Homestay Cao Bằng (118 đường Hiến Giang, TP. Cao Bằng) để lưu trú, homestay khá sạch sẽ, bạn chủ thì nhiệt tình vô cùng, homestay lại gần trung tâm thành phố nên cũng khá thuận lợi cho việc di chuyển các điểm tham quan, giá 300k/ngày/dorm.
hình ảnh

2. Lịch trình tham quan:

- Ngày 1: Thác Bản Giốc
+ Tầm 5h sáng là bọn mình đáp rồi, di chuyển về homestay tắm rửa, nghỉ ngơi một chút. Tầm 7h bọn minh bắt đầu ngày đầu tiên ở Cao Bằng. Bọn mình nhờ anh chủ tại đây liên hệ Taxi giới thiệu chỗ ăn sáng.
- Sau đó bọn mình di chuyển đến thác Bản Giốc. Thác Bản Giốc nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Cách TP CB khoảng 100km. Thác Bản Giốc là con thác lớn và đẹp nhất tại Việt Nam và là con thác lớn thứ tư trên thế giới.
Để tiết kiệm mình chọn cách di chuyển bằng xe bus, bus tại Cao Bằng khá dễ đi, không quá nhiều tuyến chỉ có 2 tuyến thôi, 1 tuyến đi đến Thác Bản Giốc và 1 tuyến đi đến huyện Hà Quảng ( hang Pác Bó ). Cứ mỗi 30p sẽ có 1 chuyến chạy nha.
Đoạn từ Thành phố Cao Bằng đến Thác thật sự rất đẹp, núi non điệp điệp trùng trùng, hai bên phủ kín cây xanh, và nếu tay lái bạn cứng cáp thì mình rất khuyến khích mướn xe máy chạy luôn á, vừa cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên núi rừng nơi đây vừa có thể tự do dừng lại bất kì đâu để chụp ảnh cũng được.
- Di chuyển bằng bus mất tầm 2h30p là đến nói, giá vé bus là 70k/lượt.
- Đến Thác là lúc tầm 13h30p, giá vé vào cồng: 45k/người. Ở đây có con đập thủy điện sẽ xả nước cho Thác Bản Giốc từ 11h00 ~ 13h00 hằng ngày. Hơi tiếc là đến khá muộn nên nước xả ít đi nhiều những vẫn rất đẹp.
- À đến Thác Bản Giốc, bạn hãy đi bè du lịch để ra đến gần thác hơn nhé, giá vé chỉ có 50k/người. Ngồi thuyền mát mát, được ngắm cận cảnh con Thác vừa được chụp ảnh nữa.
- Sau khi tham quan thác Bản Giốc đã đời, bọn mình có di chuyển đến chùa Trúc Lâm nằm gần Thác, Chùa Trúc Lâm chính là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc.
- 16h00, bọn mình đón bus về lại Cao Bằng. Chuyến đi muộn nhất của bus là lúc 17h kém 20p, nen các bạn hãy chú ý thời gian nếu muốn di chuyển bằng bus nha.
+ Ngày 2: KDTLS hang Pác Pó, suối Lênin
- 9h bọn mình xuất phát đi hang Pác Pó. Hang Pác Bó nằm ở huyện Hà Quảng, cách TP Cao Bằng tầm 50km. Hôm nay bọn mình cũng di chuyển bằng bus đến Hang Pác Pó. Tuy nhiên tuyến bus không ngừng đúng điểm của hang. Đến trạm các bạn bắt xe ôm chạy một đoạn nữa tầm 10km.
Giá vé vào cổng: 45k/ người đã bao gồm xe điện đưa đón 2 chiều.
Pác Bó chính là nơi Bác chọn làm căn cứ địa để lãnh đạo cách mạng sau hơn 30 năm bôn ba nước ngoài, bác ở trong hang Cốc Bó và đặt tên dòng suối trước cửa hang là "suối Lê Nin", đây được ví như chốn "bồng lai tiên cảnh- Tiếp đó bọn mình di chuyển tham quanđền thờ Bác ở gần đấy.
- Vì đặt chuyến 16h00 về lại Hà Nội cho kịp thứ 2 đi làm, nên bọn mình cũng tranh thủ quay về lại Cao Bằng.
Tuyến về mình cũng di chuyển bằng Limousine của Đức Ngọc luôn, giá vé cũng 280k/lượt.
Thang10 Kinh nghiệm du lịch Review Pác Bó Khu di tích lịch sử Pác Bó Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc (Tich Truc Lam Pagoda in Ban Gioc) Thác Bản Giốc cao bằng cao bằng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Johny Phung Vinh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Có Dịp Về Với Vùng Núi Tây Bắc Xinh Đẹp, Du Khách Đừng Bỏ Qua Cơ Hội Khám Phá 2 Dinh Thự Cổ Độc Và Lạ Ở Đây Nhé, Giờ Thì Xem Các Dinh Thự Cổ Này Có Gì Đặc Biệt.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Lệ Giang - Trung Quốc: Di chuyển, chỗ ở, ăn gì, tham quan ở đâu khi du lịch Lệ Giang. Bài viết giúp bạn có thêm kinh nghiệm du lịch Lệ Giang chi tiết nhất.
Mình sẽ gợi ý cho bạn top 7 địa chỉ homestay cực xịn xò, xinh xẻo nhất nhì ở Ba Vì, Hà Nội cho chuyến vi vu sắp tới nè.
Cao Bằng luôn có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, và nếu bạn chỉ có 1 ngày ở Cao Bằng, thì tham khảo ngay 5 điểm du lịch Cao Bằng tuyệt đẹp này nhé.
Đến Đà Nẵng nhất định phải đi check-in hết những điểm cứ đứng vào là có ảnh đẹp nha chứ không thì tiếc hùi hụi luôn đó.
Jiufen và Shifen hầu như là hai địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan. Mặc dù Taipei là thành phố du lịch chính nhưng dường như độ đông vui đôi khi lại kém cạnh hơn so với Jiufen và Shifen. Vậy ở 2 khu phố cổ xa xôi cách Teipei 1h chạy xe này có gì thú vị, cùng khám phá nhé.
Đảo Quan Lạn là một hòn đảo còn hoang sơ, chưa phát triển du lịch nhiều. Hầu như rất ít khách du lịch đến tham quan. Đến Quan Lạn những ngày cuối tuần bạn sẽ dường như trút bỏ được hết những bộn bề công việc, học tập trong tuần để đi tìm sự bình yên và thư giãn.