Blog [ Kinh nghiệm du lịch Sapa ] – Sapa mùa nào cũng đẹp "Siêu cấp vô địch".
cover

[ Kinh nghiệm du lịch Sapa ] – Sapa mùa nào cũng đẹp "Siêu cấp vô địch".

avatar
Thiên Cơ Nguyễn dot Thứ 3, 18/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn đã quá chán với xả stress bằng việc ngụp lặn ở mấy bãi biển quen thuộc hay những hòn đảo đầy nắng và gió lộng thì sao kì này không thử “đổi gió” tìm đến thiên nhiên, tìm đến nét đẹp văn hóa dân tộc ở Sapa. Kinh nghiệm du lịch Sapa sẽ chỉ cho bạn một vài tips cực hay để khám phá Sapa đẹp một cách “siêu cấp vô địch” nè.
Thị trấn Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, thuộc vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Sapa với khí hậu mát mẻ quanh nằm, một ngày tại Sapa bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp và khí hậu của cả 4 mùa trong năm. Sapa vừa là điểm nghỉ dưỡng lí tưởng, vừa là điểm tham quan khám phá cực kì thú vị cho bạn đấy.
hình ảnh
Sapa mùa nào cũng đẹp "Siêu cấp vô địch"

1. Sapa thay đổi theo từng mùa

Bạn có thể chọn du lịch Sapa bất kì thời điểm nào trong năm đều đẹp cả:
Mùa xuân Sapa rơi vào tháng 2-3 hằng năm, theo kinh nghiệm du lịch Sapa, nếu bạn lên Sapa mùa này bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa đào, hoa mận nở rộ khắp nơi với bầu không khí se lạnh cả ngày.
Tháng 5-6 rơi vào mùa cấy lúa ở Sapa. Đến Sapa mùa cấy lúa bạn sẽ được nhìn thấy những người dân tộc ở đây ngày ngày ra đồng gieo gieo cấy cấy những thửa ruộng vàng ươm cực đẹp mắt.
Tháng 8 là mùa lúa trổ đồng, cả một thung lũng Mường Hoa xanh ngun ngút, thời tiết lại trong lành và tươi mát nhất, sẽ còn gì tuyệt hơn là giữa mùa hè xuyên qua cánh đồng xanh và tận hưởng bầu không khí mát rười rượi chứ.
Từ tháng 9-10, đây là mùa lúa chín, thời gian này cũng là thời điểm du lịch yêu thích của các nhiếp ảnh gia hay họa sĩ. Đến Sapa trong độ tháng 9-10, bạn sẽ ngất ngây với những thửa ruộng bậc thang vàng tươi đấy.
Mùa đông Sapa với cái lạnh tê tái và đặc trưng vùng miền. Đặc biệt trong những năm trở lại đây, Sapa rất hay có tuyết phủ trắng xóa cả bầu trời.
hình ảnh
Một ngày ở Sapa bạn có thể tận hưởng được vẻ đẹp và bầu không khí của cả 4 mùa trong năm

2. Di chuyển đến Sapa, Lào Cai từ Hà Nội

Theo Kinh nghiệm du lịch Sapa, có 3 cách để bạn có thể di chuyển đến Sapa từ Hà Nội:
+ Di chuyển bằng tàu hỏa:
Đi tàu là cách di chuyển được khá nhiều người lựa chọn đi du lịch Sapa từ Hà Nội vì nó an toàn và chi phí hợp lí. Hạng ghế cứng chỉ tầm 150k/người/1 chiều. Hạng ghế mềm là 280k/người/1 chiều. Có các hạng phòng 6 giường, phòng 4 giường và phòng cao cấp dành cho 2 người. Nhưng một nhược điểm của đi tàu là sẽ không đến thẳng thị trấn Sapa mà bạn chỉ dừng ở ga Lào Cai và mất 50k/người đi xe khách di chuyển lên trung tâm thị trấn Sapa, khoảng cách cỡ 40km.
+ Di chuyển bằng xe khách:
Bên cạnh tàu hỏa thì di chuyển bằng xe giường năm cũng là một lựa chọn hợp lý. Hiện tại có rất nhiều hãng xe phục vụ tuyến Hà Nội – Sapa với nhiều khung giờ chạy khác nhau để bạn thu xếp phù hợp nhất với lịch trình. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa, bạn hãy đi vào giấc tối tầm 10h00 hoặc 10h30, như vậy bạn có thể đến Sapa, Lào Cai vào lúc sáng sớm, tiết kiệm được thời gian.
+ Di chuyển bằng phương tiện cá nhân:
Sapa chỉ cách Hà Nội tầm 370km nên bạn có thể dễ dàng đi bằng xe máy. Nếu bạn là người mê tộc độ và muốn khám phá những cung đèo ngoạn mục thì việc vi vu bằng xe máy là cực kì phù hợp và lý tưởng luôn. Tuy nhiên bạn phải cực kì thận trọng và giữ an toàn khi lái xe đó nhé.
hình ảnh

3. Đến Sapa tham quan gì và ăn gì cho "trất's"

Điểm tham quan:

+ Nhà thờ Đá – biểu tượng của Sapa:
Nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa, phía trước là một quảng trường, nơi tổ chức các chương trình văn nghệ hàng tuần. Nhà thờ Đá được xây dựng năm 1895, là công trình kiến trúc cổ duy nhất do người Pháp xây dựng tại Sapa còn nguyên vẹn đến ngày hôm nay. Tối tối bạn có thể ra đây ngồi chơi và nhâm nhi tách cafe nóng hổi, vừa ngồi nhìn mọi người xung quanh vui chơi hay bày bán những món quà lưu niệm khắp các con đường nhỏ Sapa.
hình ảnh
hình ảnh
+ Núi Hàm Rồng - Tiên cảnh của Sapa:
Khu du lịch Núi Hàm Rồng nằm ngay sau khu nhà thờ Đá, trên dãy núi có hình con rồng. Khoảng cách từ chân núi lên đến đỉnh khoảng 1,8 km nhưng vào đây có bao nhiêu vẻ đẹp mà bạn cần cả nửa ngày cũng chưa khám phá hết. Vé vào cồng là 70k/vé.
hình ảnh
hình ảnh
+ Tàu hỏa Mường Hoa:
Chuyến tàu hỏa này chỉ vừa được khai thác vào tháng 3/2018, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của thung lũng Mường Hao từ trên cao. Bên trong toa tàu được thiết kế theo nét đẹp cổ kính những vô cùng sang trọng của Châu Âu.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
+ Cổng trời - Đèo Ô Quý Hồ, nơi mây và sương giăng kín lối Sapa:
Đèo Ô Quy Hồ nằm trên trục đường quốc lộ 4D nối liền 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Đỉnh đèo là ranh giới giữa Lào Cai và Lai Châu. Trong khi đổ đèo Ô Quy Hồ, bạn cũng nên tranh thủ ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn. Vào những ngày ít mây, bạn còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh Fansipan từ đỉnh đèo Ô Quy Hồ (Cổng Trời).
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
+ Bản Cát Cát:
Bản là nơi sinh sống của người dân tộc H’mông hay còn gọi là dân tộc Mông. Cách trung tâm thị trấn Sapa cỡ 2km, bản Cát Cát nằm bình yên bên dòng thác Cát Cát (Tiên Sa), dưới chân núi Hoàng Liên Sơn. Bốn bề là núi rừng bao quanh, Cát Cát trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi Du lịch Sapa tự túc.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
+ Đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương ở Sapa:
Chinh phục nóc nhà Đông Dương- đỉnh Fansipan là một mục tiêu thử thách, là ước mơ của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ năng động muốn chinh phục. Nhưng trước khi có tuyến Cáp treo của tập đoàn Sungroup xây dựng thì không phải ai cũng có thể thực hiện ước mơ đó. Giá vé khứ hồi sẽ là 700k, chỉ cần 15p bạn đã chạm được đến với đỉnh Fansipan rồi.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Món ngon Sapa:

Bạn cũng có thể tìm thấy các món ăn thường nhật như Phở, Bún, Thịt nướng giữa phố núi vì hiện tại Sapa đã là một điểm đến du lịch khá phổ biến rồi. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Sapa, khi đến Sapa các bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ăn đặc trung tại đây như:
+ Cá hồi, cá tầm Sapa:
Cá hồi, cá tầm ở Sapa được nuôi ở con suối gần thác Bạc và bắt được ở một số dòng suối tự nhiên. Đến Sapa bạn hãy thưởng thức một nổi lẩu nóng hổi chế biến từ các loại cá này thì thật đúng bài luôn.
hình ảnh
+ Thắng cố:
Món thắng cố được chế biến chính từ thịt ngựa, lòng ngựa, tiết ngựa tạo nên một hỗn hợp hơi sánh. Và nguyên bản của nó khá dậy vị mà không phải ai cũng ăn được. Nhưng người ta bảo lên Hà Giang, lên Sapa mà không ăn thắng cố coi như chưa đến đây. Vậy nên hãy xem như một thử thách bản thân mình và ăn thử món thắng cố một lần cho biết nhé.
+ Thịt lợn cắp nách:
Thịt lợn săn, thơm ngon và có thể chế biến thành nhiều món khác nhau.
hình ảnh

Nóc nhà Đông Dương Fansipan Fansipan Legend Bản Cát Cát Đèo Ô Quy Hồ (O Quy Ho Pass) Đèo Ô Quy Hồ Đèo Ô Quy Hồ Thung lũng Mường Hoa Núi Hàm Rồng Nhà thờ Sa Pa hà nội lào cai Homestay Lào Cai lào cai Homestay Sapa Sapa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Thiên Cơ Nguyễn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mùa xuân nước Úc kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, cũng thời điểm này khắp các thành phố Sydney, Grafton hay Brisbane lại ngập tràn sắc tím của loài hoa phượng Jacaranda.
Đến Quảng Bình mà chẳng biết đi đâu tham quan, chụp ảnh ở đâu là được thì hãy tham khảo ngay 10 điểm check-in đẹp siêu đẹp, xinh siêu xinh ở Quảng Bình sau đây nhé.
Có dịp vi vu Hà Nội thì hãy bằng mọi giá check-in hết mấy điểm "xinh khó cưỡng" này nha. Chắc chắn sau đó bạn tha hồ thả nhẹ hình lên Instagram mà được hằng triệu triệu Like luôn ý.
Hè này bạn đi đâu thế ? Bọn mình thì "nhắm mắt thấy mùa hè" ở Đảo Jeju này. Đừng nghĩ nghe tên sang sang vậy mà khó nhé, đi "dễ ẹc" à. Nhưng nếu bạn vẫn còn lóng ngóng không biết tra thông tin ở đâu thì bọn mình sẽ bật mí một vào review kinh nghiệm nghỉ hè ở Jeju nha.