Blog HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI CỔNG TRỜI SAPA
cover

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI CỔNG TRỜI SAPA

avatar
Gazen To dot Thứ 5, 03/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cổng Trời Sapa nằm ngay trên đỉnh cao nhất của đèo Ô Quy Hồ - một trong tứ đại đèo nổi tiếng nhất Việt Nam. Bài hướng dẫn đường đi lên Cổng Trời Sapa sau đây sẽ giúp bạn chinh phục con đèo Ô Quy Hồ danh tiếng để đến Cổng Trời ngắm toàn cảnh Sapa.
Nếu đi Sapa mà chưa ghé qua Cổng trời Sapa hay chưa ngắm hết toàn cảnh một trong tứ đại đèo nhất Việt Nam, đèo Ô Quy Hồ thì chưa được gọi là thưởng ngoạn hết Sapa trong tầm tay đâu.
hình ảnh

ĐỊNH VỊ VỊ TRÍ CỔNG TRỜI SAPA

Nếu Hà Giang có Cổng Trời Hà Giang – một địa điểm du lịch ngắm cảnh núi non rất đẹp. Thì tại Sapa cũng có một địa danh du lịch mang tên là Cổng Trời Sapa mà rất nhiều du khách đã từng đến nhưng hầu như không ai biết.
hình ảnh
Cổng trời Sapa
Với độ cao 2228m, Cổng Trời Sapa là nơi ngắm cảnh núi non Tây Bắc tuyệt vời nhất ở Sapa. Đứng ở Cổng Trời, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của đèo Ô Quy Hồ uốn lượn quanh sườn một ngọn núi lớn thuộc dãy Hoàng Liên Sơn cùng 2 ngọn thác xinh đẹp nhất Tây Bắc là Thác Bạc và Thác Tình Yêu. Đây đều là những địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng với cảnh đẹp thần tiên xinh đẹp như chốn bồng lai.
hình ảnh
Cổng trời Sapa

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN CỔNG TRỜI SAPA

Cổng trời Sapa thực chất là đỉnh cao nhất của Đèo Ô Quý Hồ nằm trên QL4D nối từ Lào Cai sang Lai Châu. Đây là nơi thường xuyên xuất hiện băng tuyết khi nhiệt độ miền Bắc xuống thấp.
hình ảnh
Cổng trời Sapa
Cổng Trời Sapa nằm cách thị trấn Sapa 18km. Để lên đến Cổng Trời thì du khách phải vượt qua ngọn đèo Ô Quy Hồ hướng về Trạm Tôn. Cung đường từ trung tâm thị trấn Sapa đến Cổng Trời khá ngoằn ngoèo và khó đi, xe ô tô không lên được nên buộc lòng du khách phải thuê xe máy để di chuyển. Con đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là cung đường đèo dài nhất và khá nguy hiểm nên khi đi đến đây, du khách cần phải giảm tốc độ và đi thật cẩn thận.
hình ảnh
Đường đi Cổng trời Sapa
Từ trung tâm Sapa, bạn đi về phía Thác Bạc và trạm kiểm lâm Trạm Tôn tầm 12km là đến điểm tham quan Thác Bạc. Từ Thác Bạc đi thêm vài km nữa là tới đỉnh đèo Ô Quy Hồ - Cổng trời Sapa.
hình ảnh
Đường đi Cổng trời Sapa
Mặc dù đoạn đường khá khó đi nhưng dọc đèo Ô Quy Hồ lại có nhiều cảnh đẹp để du khách dừng xe đứng ngắm cảnh, chụp ảnh. Vì duy chỉ có thể di chuyển bằng xe máy nên nếu bạn nào tay lái yếu có thể thuê xe ôm hoặc bắt cặp đi đôi với những bạn có tay lái vững hơn.
hình ảnh

TOÀN CẢNH SAPA NHÌN TỪ CỔNG TRỜI

Bạn có thể tham quan cổng trời vào tất cả các mùa trong năm, đặc biệt là vào tháng 9 và tháng 12. Đến Cổng Trời vào tháng 9, bạn sẽ được ngắm nhìn một Sapa rực rỡ trong màu vàng của lúa chín. Còn đến Cổng Trời vào tháng 12, bạn sẽ được ngắm mây và tuyết rơi trắng xóa như trời Âu ở Sapa.
hình ảnh
Cổng trời Sapa
“Lên Cổng Trời mới biết được hết cảnh đẹp Sapa”. Đó chính là câu nói được nhiều du khách truyền tai nhau khi nhắc đến tên địa danh du lịch nổi tiếng này. Toàn cảnh đẹp Sapa núi non hùng vĩ bao trọn trong tầm tay, vẻ đẹp ngoạn mục của đỉnh Ô Quý Hồ, cho đến những con nước đổ ầm ầm từ trên núi xuống của Thác Bạc, Thác Tình Yêu…và những thửa ruộng bậc thang ẩn hiện trong mây mù.
Cổng trời Sapa
Thông tin và ảnh: Tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Gazen To
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Giữa tâm dịch Covid-19, nhiều hoạt động du lịch buộc phải hủy bỏ, thế nhưng những mùa hoa khắp trong nước vẫn khoe sắc theo vòng quay của đất trời.
Về Sóc Trăng ăn bánh pía ngon ngon ngọt ngọt và cùng điểm sơ qua một vài kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng cực thú vị nào.
Du lịch Nam Du bạn sẽ dừng chân ở đâu để nghỉ ngơi? Hãy thử ghé ngay 3 homestay lý tưởng cho chuyến khám phá đảo Nam Du này nhé.
Woodstock Coffee mang phong cách của một con phố Bắc Âu nhỏ xinh với các món đồ uống hay không gian tại đây. Đặc biệt Woodstock nổi bật với cây hoa giấy lên hình cực chất.
Thời gian vừa qua, tạp chí The New York Times (Mỹ) đã bình chọn ra top 52 điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới vào năm 2019. Sau đây là Top 10 điểm đến đáng tham quan nhất trên thế giới trong năm 2019 này.
Vi vu Sài Gòn thì cũng đừng quên phá đảo ngay 4 thánh đường sở hữu gam màu siêu ngọt sau đây. Với không gian tĩnh lặng cùng gam màu độc đáo, 4 thánh đường này như bước ra trong cổ tích khiến bạn chết mê chết mệt khi lần đầu trông thấy.
Đừng nghĩ về An Giang chơi là chán nếu bạn bỏ qua 10 điểm check-in đẹp nhất này ở An Giang. Lưu lại trong bộ nhớ và chớp cơ hội về An Giang vi vu 1 chuyến ngay nào.
Kiên Giang với những hòn đảo và bãi biển trải dài vô giá lúc nào cũng khiến du khách thích thú được khám phá. Kinh nghiệm phượt Kiên Giang sau đây sẽ gợi ý cho bạn những thông tin cần thiết chuẩn bị cho một chuyến phượt Kiên Giang sắp tới.
Một vườn hoa tím mộng mơ, thủy chung tựa như làng hoa Lavender nước Pháp được tái hiện với phiên bản hoa thạch thảo ngay tại Vũng Tàu. Hãy cùng nhau tìm hiểu địa điểm chụp ảnh mới toanh này tại Vũng Tàu xem tại sao lại hấp dẫn giới trẻ như thế.
Làng hương Xuân Thủy, Huế - nơi làm ra những dây nối tâm linh để con cháu tưởng nhớ đến ông bà cha mẹ mình. Ngôi làng với nghề làm hương truyền thống luôn rực rỡ sắc màu qua những thước ảnh chụp vội.