Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐIỆN BIÊN TOÀN TẬP CHO NGƯỜI "NGHIỆN XÊ DỊCH"
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐIỆN BIÊN TOÀN TẬP CHO NGƯỜI "NGHIỆN XÊ DỊCH"

avatar
Iris Hua dot Thứ 3, 08/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Điện Biên, vùng núi biên biên giới thuộc vùng Tây Bắc, cách thủ đô Hà Nội 500km, nơi đây một trong những mảnh đất ghi dấu chiến công lịch sử chói lọi của dân tộc. Kinh nghiệm du lịch Điện Biên cho người nghiện xê dịch sau đây sẽ gợi ý cho bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hữu tình của thiên nhiên mà còn như sống lại trong thời kỳ đầy hào hùng dân tộc.
Điện Biên là một tỉnh vùng núi biên giới thuộc Tây Bắc, giáp tỉnh Sơn La về phía Đông và Đông Bắc, giáp tỉnh Lai Châu về phía Bắc, giáp tỉnh Vân Nam của nước Trung Quốc về phía Tây Bắc và giáp nước Lào về phía Tây và Tây Nam. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình mà còn là nơi ghi dấu lịch sử với chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Điện Biên
hình ảnh

THỜI ĐIỂM ĐẸP NHẤT ĐỂ KHÁM PHÁ ĐIỆN BIÊN

Vì thuộc vùng miền núi Tây Bắc, nên Điện Biên có khí hậu mát mẻ quanh năm, bạn có thể tham gia du lịch Điện Biên bất kì thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên bạn nên xem dự báo thời tiết và dự báo thiên tai trước khi tham gia du lịch để đảm bảo an toàn cá nhân và đảm bảo chuyến du lịch được thuận lợi.
Kinh nghiệm du lịch Điện Biên
Tháng 3 hoa ban nở trắng, Tháng 5 với không khí tưng bừng vui hội kỷ niệm chiến thắng Điện Biện Phủ , Tháng 8, tháng 9 những cánh đồng lúa chín vàng một góc trời Điện Biên, Tháng 11 mùa hoa cải rực rỡ khoe sắc trong nắng mai, Tháng 12 những thửa hoa tam giác mạch trải dài khắp các cung đường.
hình ảnh

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

+ Xe máy: Đây là phương tiện ưa chuộng nhất cho hội thích cảm giác mạnh, thích khám phá. Lập Team vi vu trên chiếc xe máy vượt đèo thì còn gì thích bằng.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Điện Biên
+ Xe khách: Đoạn đường Hà Nội – Điện Biên khoảng 500km, nên nếu đi xe khách thì bạn sẽ mất gần nửa ngày để di chuyển đến nơi. Nếu mua vé có dường nằm thì bạn còn được gửi kèm xe máy theo, rất tiện lợi. Các xe đi Hà Nội – Điện Biên xuất phát tại bến xe Mỹ Đình, vé đi một chiều có giá từ 250.000đ/vé.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Điện Biên
+ Máy bay: Đường bay từ Hà Nội đến Điện Biên Phủ hiện nay đang do Việt Nam Airline độc quyền với giá vé một chiều dao động từ 1.500.000đ/vé và thời gian bay là 1 giờ.
hình ảnh

KHÁCH SẠN ĐIỆN BIÊN

Bạn có thể tham khảo các khách sạn sau đây ở Điện Biên:
+ Mường Thanh Holiday Điện Biên Phủ:
Địa chỉ: Số 514 đường 7/5, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên .
Giá thành: Từ 1.600.000đ/phòng/đêm.
hình ảnh
Mường Thanh Holiday Điện Biên Phủ
+ Phadin Hotel Quân khu 2:
Địa chỉ: Số 63, tổ 3, phường Thanh Bình, Thành phố Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên
Giá thành: Từ hơn 400.000đ/phòng/đêm.
+ Him Lam Resort:
Địa chỉ: Tổ 6 Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên
Giá thành: Từ hơn 700.000đ/phòng/đêm
hình ảnh
Him Lam Resort
Hoặc nếu muốn tiết kiệm và thích được trải nghiệm sống chung với các dân tộc tại đây bạn có thể tham khảo một số Homestay tại các bản:
+ Bản văn hóa Co Mỵ
Xã Thanh Chăn (huyện Điện Biên)
SĐT: Ông Phương trưởng bản: 0230.3953968 – 0943835577
+ Bản văn hóa Mển
Xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên)
SĐT: Ông Nhọt: 0230.3 831522
+ Bản văn hóa Ten
Xã Thanh Xương (huyện Điện Biên)
SĐT: Ông Ún trưởng bản: 0230.3953968
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Điện Biên
hình ảnh

CÁC ĐIỂM THAM QUAN TẠI ĐIỆN BIÊN

+ Cánh đồng Mường Thanh:
Điện Biên vào độ từ tháng 8 đến hết tháng 9, mùa lúa chín là thời khắc đẹp nhất trên cánh đồng Mường Thanh. Hình ảnh những người nông dân hăng say thu hoạch làm toát lên vẻ đẹp lao động truyền thống của nước ta. Những cánh đồng lúa vàng óng trải dài theo dòng sông Nậm Rốm từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng cho những nhiếp ảnh gia hay đơn giản chỉ là những người không cầm lòng được trước cái đẹp.
Cánh đồng Mường Thanh
+ Cầu hang tôm
“Đông Dương Đệ Nhất Cầu” là danh xưng một thời của cầu hang tôm, trước cầu Mỹ Thuận đây từng là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam. Đứng tại Cầu hang tôm bạn sẽ có cảm giác thành tựu khi được chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ thú với dòng nước xiết và những vách đá cheo leo.
Cầu hang tôm
+ Đèo Pha Đin:
Đèo Pha Đin, một trong tứ đại đèo, nổi tiếng với những cung đường hiểm trở nhưng đẹp đến mê hồn lại từng là nơi bị bom oanh tạc khốc liệt trong suốt thời kỳ chiến tranh. Đèo Pha Đin nằm giữa hai tỉnh Điện Biên và Sơn La, đèo Pha Đin hiện lên qua ống kính người chụp chẳng khác nào nhịp cầu nối liền đôi bờ. Đây cũng là một điểm mơ ước được chinh phục của các phượt thủ.
Đèo Pha Đin
+ Cực Tây A Pa Chải:
Bên cạnh đèo Pha Đin, cực Tây A Pa Chải cũng là một điểm đáng chú ý cho các phượt thủ chạm tay đến cực Tây của Tổ quốc.
Cực Tây A Pa Chải
+ Hồ Pá Khoang:
Nằm giữa Mường Thanh và trung tâm thành phố Điện Biên, hồ Pá Khoang hiện lên với hình ảnh chiếc cầu bắc nhịp giữa khu di tích và điểm sinh thái kỳ thú. Đến với nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với những cánh rừng xanh ngút ngàn bao bọc, ôm trọn lấy mặt hồ; tận hưởng hương vị thiên nhiên thanh khiết, mộc mạc mà quyến rũ. Ngoài ra bạn còn có thể tham gia chèo thuyền trên mặt hồ khám phá sự huyền ảo cuả nơi đây.
Hồ Pá Khoang
+ Khu di tích Điện Biên:
Lòng chảo Điện Biên – nơi lưu dấu mốc son lịch sử hào hùng một thời của dân tộc. Đây không chỉ là điểm đến của những người đam mê lịch sử mà còn là địa điểm tham quan mang tính giáo dục cao. Trong đó, thật thiếu sót khi bạn đến khu di tích này mà chưa đi khám phá đồi A1, C1 & C2, D1,Him Lam, đồi Ðộc Lập, cứ điểm Hồng Cúm, hầm Ðờ Cátxtơri.
Khu di tích Điện Biên
hình ảnh

NHỮNG MÓN NGON ĐIỆN BIÊN

Ngoài những địa điểm tham quan hùng vĩ của thiên nhiên, những nơi lưu giữ trang lịch sử hào hùng dân tộc, món ngon, đặc sản Điện Biên cũng là một điều không thể bỏ qua.
Bạn có thể thử các đặc sản Điện Biên như:
hình ảnh
Xôi chim Mường Thanh
Xôi chim Mường Thanh đặc biệt dẻo thơm nhờ hạt nếp nương sau hai lần đồ bằng chõ gỗ và béo ngọt nhờ vị thịt chim câu mới ra ràng tao thơm. Hương vị xôi chim sẽ hoàn chỉnh khi được rắc thêm tép hành khô chiên vàng.
hình ảnh
Chẩm chéo Điện Biên - Gia vị chấm đặc trưng núi rừng Tây Bắc
Thứ đồ chấm được làm từ muối, ớt, tỏi và mắc khén này được làm theo công thức truyền thống của người Thái là món được nhiều người ưa chuộng.
hình ảnh
Pa Pỉnh Tộp
Pa pỉnh tộp (cá suối nướng lật úp) là món ăn cổ truyền của dân tộc Thái vùng Tây Bắc và người Thái Đen ở Loei, Thái Lan.
hình ảnh
Nguồn thông tin và ảnh: Tổng hợp.


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Iris Hua
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3,515 Người theo dõi
142 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chuẩn bị đến mùa đom đóm ở Ninh Bình rồi, bạn đã sẵn sàng lên lịch cho 1 chuyến đi hay chưa?
Mùa này đi đâu? Check-in những mùa hoa "tràn về" siêu đẹp, siêu lung linh đẹp mê mẩn trên khắp mọi miền Việt Nam
Kymi Đà Lạt được lợi thế cả về mặt kiến trúc, view núi đồi cực phẩm và cả về vị trí thuận lợi khi Kymi Đà Lạt chỉ cách chợ Đà Lạt 2km (8 phút đi xe máy), cách siêu thị Big C và Hồ Xuân Hương 1km, cách bến xe Phương Trang 0.5km.
Kinh nghiệm du lich Tam Đảo sẽ gợi ý cho các bạn về cách di chuyển, những điểm tham quan cũng như các món ngon mà bạn có thể thưởng thức tại Tam Đảo.
Khi đến Đà Lạt, bạn tận dụng tối đa thời gian bạn sẽ được ghé đến những điểm thu hút khách nhiều nhất tại Đà Lạt. Và không phải ai cũng có thể biết được hết những điểm đến nổi bật tại Đà Lạt.
Chẳng cần tốn vé máy tiền triệu hay xin visa phức tạp để vi vu nước ngoài. Những cảnh đẹp ở Việt Nam với non nước hữu tình, núi cao biển rộng cũng đủ làm bạn đi mỏi cả chân rồi. Những điểm Check-in ở Việt Nam đẹp ngang ngửa nước ngoài sau đây có thể là gợi ý hay cho kế hoạch du lịch sắp tới của bạn đấy.
Đừng bảo Lào không có gì chơi cả nếu chưa thử đến 8 điểm checkin TOP và HOT tại Viên Chăn sau đây. Cũng như Bangkok-Thái hay Kuala Lumpur-Malaysia, Viêng Chăn-Lào cũng là điểm đến được giới trẻ săn đón trong thời gian qua.
Ghé miền Tây nhất định phải về An Giang chơi 1 vòng. An Giang là mảnh đất gây bao thương nhớ kẻ đi người ở. Ngoài những điểm check-in cực thích tại An Giang thì địa chỉ 7 quán cafe vintage sau đây cũng không thể bỏ qua.
Nếu trước đây khu chợ Đà Lạt lên ảnh đậm chất Hong Kong những năm thập niên 80s thì mới đây lại 1 lần nữa "tiểu Hong Kong" Lan Quế Phường ở số 71 Nguyễn Trãi, TP. Đà Lạt ra đời, với thiết kế sang chảnh, màu nền đỏ chủ đạo tái hiện lại 1 góc Hong Kong trong khung cảnh náo nhiệt của một thành phố không ngủ.