Blog Khám phá cánh đồng phong điện Bạc Liêu

Khám phá cánh đồng phong điện Bạc Liêu

Đoàn Minh Thái dot CN, 13/10/2019
Khi đi dọc cung đường ven biển Ninh Thuận - Bình Thuận đã may mắn được ngắm nhà máy phong điện Tuy Phong.
Sau đó mới biết Bạc Liêu cũng có 1 nhà máy phong điện nằm ven biển rất đẹp. Và chuyến đi miền Nam vừa rồi không quên cho nó vào những địa điểm "phải đến".
Mình bắt xe khách từ Sài Gòn đến Bạc Liêu, hành trình di chuyển khá dài mất khoảng 6 tiếng đồng hồ. Các bạn nên lựa chọn đi xe đêm cho đỡ mệt.
Ra bến xe miền Tây sẽ có 1 lựa chọn là nhà xe Phương Trang và Tuấn Hưng, mình thấy nhà xe Tuấn Hưng giá vé rẻ hơn 150k nên đi nhà xe này.
Đến bến xe Bạc Liêu, bọn mình thuê xe máy, giá là 150k cho 1 ngày, các bạn nên thuê xe số và kiểm tra xe kỹ trước khi thuê.
Mình mang tâm lí là di chuyển ngắn nên đi xe nào cũng được và kết quả là nhận trái đắng.
Lấy xe máy đi 1 hồi rồi quyết định thuê 1 khách sạn ở bên kia cầu giá là 300k/đêm.
Mình đến Bạc Liêu lúc chiều nên đã quyết định tắm rửa rồi đi loanh quanh khám phá Thành phố trước. Bạc Liệu nhộn nhịp nhất là khu quảng trường với nhiều hình hài kiến trúc lạ mắt và quán ăn.
Ăn uống về nghỉ sớm để sáng dậy sớm ra nhà máy Phong điện với hi vọng ngắm bình minh tại đây. Nhưng mà thôi, nó phá sản rồi vì ngủ quên dậy quá muộn.
Lóc cóc xách xe đi đến đoạn cách cổng vào tầm 4km thì xe hỏng, không nổ được máy. May là khoảng cách gần nên chủ xe đã tới và đổi xe cho bọn mình để tiếp tục hành trình.
Đến nơi tầm 9h sáng, mua vé vào hết 30k/người. Thỏa sức chụp ảnh sau đó về Thành phố, kết thúc hành trình.

Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Đoàn Minh Thái travel blogger

Vì ai cũng có những ngày trẻ, có tiền cũng chẳng thể mua.

Cứ nghe mọi người kể mãi về Đà Lạt, kể bằng tất cả tình yêu, kể về sự mê mẩn của nó với “Thành phố buồn” ấy. Và những ngày se lạnh cuối tháng 12, mình rời Hà Nội để tận mắt chứng kiến thành phố nọ, xem nó có giống như “truyền thuyết” hay không. Có lẽ những dòng review của mình sẽ phù hợp cho những ai cũng lần đầu đến khám phá Thành phố này.
Đây là 1 trong những quá cafe mình ngồi từ rất lâu rồi, dạo gần đây vì làm gần nên thi thoảng cũng qua ngồi. 1 phong cách khá là hay ho, quán được mở trong 1 căn nhà cổ ở Hà Nội.
Ngôi trường cấp 3 yêu dấu kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, và lớp K23 Văn của tôi cũng tròn 10 năm. Vào những ngày này, ai không thể về thì thật đáng tiếc. Bài viết này hơi mang tính cá nhân chút, nhưng thôi kệ, suy cho cùng đây cũng là nơi để chúng ta chia sẻ những chuyến đi của mình mà. Và tôi đã có chuyến đi-đi để trở về!
Tồn tại gần 100 năm nay giữa lòng Sài Gòn, tòa biệt thự bề thế của gia tộc họ Hứa vẫn luôn ẩn chứa những điều bí ẩn khiến không ít người tò mò lẫn sợ hãi mỗi khi nhắc đến những giai thoại gắn với nơi này.
Lúc đầu chỉ xác định vào Sài Gòn thôi, chứ chưa xác định sẽ đi thêm đâu nữa nên đặt vé cả đi cả về ở Sài Gòn. Sau các bạn có đi mà có ý định từ Hà Nội vào Cần Thơ thì nhớ mua vé bay thẳng luôn đỡ phải mệt mỏi và mất thời gian như bọn mình nhé! hiu hiu
Đây là lần đầu mình đi ra nước ngoài, khá là lo lắng và nhiều bỡ ngỡ. Nhưng sau chuyến đi thì mình cảm nhận là Bangkok cực kỳ thân thiện và dễ dàng cho khách du lịch. Có cảm giác như kiểu người bản xứ rồi vậy :))
Nếu bạn đang ở Hà Nội, hay thử tan làm về nhà thật sớm, rồi lang thang qua những nẻo đường của thành phố này!
Cẩm chiếc máy ảnh, đạp xe thong dong Hội An vào 1 chiều đầy nắng có lẽ là mơ ước của bất cứ ai!
Nếu bạn hay lượn lờ Hà Nội, muốn tìm 1 không gian yên tĩnh, kết hợp với việc có thêm vài chú ảnh đẹp mỗi buổi cà phê thì đây là địa điểm hợp lý!
Trong lần tới Đà Nẵng mình đã quyết định dành thời gian tham quan đảo Cù Lao Chàm vì nghe mọi người nói nơi đó rất đẹp. Và quả thật mọi thứ đúng như mình kỳ vọng.