Blog Độc hành Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Độc hành Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Nguyễn Minh Đức dot Thứ 2, 05/07/2021
Đây là lần thứ 2 mình tới Mai Châu, nhưng chuyến đi này đặc biệt hơn, một chuyến đi tràn đầy cảm xúc và đầy cái " tôi " của tuổi trẻ nồng nhiệt. Lần này mình quyết định thực hiện một chuyến độc hành, không cần do dự quá nhiều, mình xách ba lô lên và đi thôi.
Mình thích cảm giác được thu nhỏ lại giữa những cánh đồng lúa trải dài đến bất tận, mình thích cảm giác được thong dong một mình chạy xe trên những cung đường quanh co với hai bên là sườn núi, thung lũng hiện ra trước mắt. Và hơn tất cả, đó là cảm xúc, sự thân thiện của người dân Mai Châu.
?Nên đi Mai Châu vào mùa nào?
Nói về Mai Châu thì mỗi mùa đều có một nét đẹp riêng nhưng mình thấy mùa lúa chín là đẹp nhất, thường rơi vào khoảng giữa tháng 5 và cuối tháng 9, tùy vào thời gian cấy hàng năm mà mùa lúa có thể đến nhanh hoặc chậm hơn. Hoặc các bạn có thể đi vào khoảng cuối tháng 4 như mình, lúc này lúa lên xanh tốt, nhìn cũng đã lắm.
-Di chuyển tới Mai Châu?
+Xe máy: dành cho các bạn ham mê phượt và thích khám phá những cung đường đèo.
+ Xe limousine: Mình thấy di chuyển theo hình thức này sẽ đỡ mệt hơn, nó sẽ giúp các bạn tiết kiệm sức lực để còn lên Mai Châu khám phá nữa.
+ Ngoài ra có thể di chuyển bằng xe ô tô riêng hoặc bằng xe khách nữa nhé.
-Vòng quanh Mai Châu bằng cách nào?
+ Xe điện để khám phá quanh các bản.
+ Xe máy để bạn tự do vùng vẫy giữa núi rừng đại ngàn.
+ Xe đạp để thong dong trên những cánh đồng lúa tuyệt đẹp tại đây

Tóm tắt sơ lược và cuộc hành trình đến vùng đất Mai Châu ngát xanh của mình:
Ngày 1: HN- Mai Châu- thác Gò Lào- Mai Chau Hideaway Lake resort- hồ Ba Khan.
Homestay mình ở
Mình mất khoảng 4 tiếng để di chuyển từ Hà Nội tới Mai Châu, lần này mình ở homestay tại bản Nhót với một chiếc view triệu đô. Lúc mình đến cũng gần trưa nên chị Tâm- chủ homestay đã lôi kéo mình vào bữa cơm thân mật của gia đình chị với những món ngon hết sức dân giã. Trời hôm đó cũng khá nắng và oi nên mình nghỉ trưa một lúc để lấy lại năng lượng bắt đầu hành trình cho buổi chiều.

Toàn bộ khu homestay nhìn từ cánh đồng lúa
- Mình xuất phát lúc 3h45 chiều và mất khoảng 30p để di chuyển tới thác Gò Lào theo google map. Đường tới đây rất dễ đi, các bạn có thể gửi xe ở quán nước cạnh đó với giá 5k, đi bộ xuống thêm 70m nữa là tới nơi nha. Lúc mình đi thác còn ít nước nhưng cũng trong lắm, nếu nhiều nước hơn tí nữa chắc mình cũng nhảy xuống tắm luôn rồi?.
Thác Gò Lào

- Đi thẳng 5km tiếp từ đó sẽ tới được Hideaway resort và hồ Ba Khan. Đường vào đây không được rộng rãi lắm nhưng đến nơi thì khung cảnh đẹp mê mệt luôn. Nếu không lưu trú tại đây bạn vẫn có thể vào để uống nước và check in tại bể bơi với view nhìn thẳng ra hồ Ba Khan. Chọn nơi này mà ngắm hoàng hôn thì chill phải biết.
Bể bơi tại Hideaway
Nước ép 50 hay 55k 1 ly gì đó
Cẩn thận trượt chân té sấp mặt nhaa

Nếu muốn tham quan hồ Ba Khan bạn có thể đi bộ xuống thêm chút nữa và thuê thuyền để đi xung quanh, dưới đó có cả cây cô đơn và một con đường nhô ra mặt hồ trông cũng bình yên lắm luôn.
Mình trở về trung tâm Mai Châu vào lúc 7h tối, đường đi đa số không có đèn nên nếu đi xa khỏi trung tâm bạn nhớ căn thời gian để về nhé, đi đường tối om mà không có đèn đường cũng khá khó đi đấy.

Ngày 2: Hang Kia- Pà Cò- xã Nà Mèo- HN.
Hí hửng chuẩn bị một tâm hồn đẹp và một chiếc nhân phẩm trong sáng để đi săn mây vào sáng sớm, mình ra khỏi nhà lúc 4r, trời tối om.
Săn sương Hang Kia- Pà Cò
Đường tới hang Kia không quá khó để đi nhưng nhiều đoạn cua khá nguy hiểm, trời tối và sương mù dày đặc thêm cả những xe container, xe chở hàng rất hay qua lại cung đường huyết mạch này nên bạn phải cực kì chú ý và cẩn thận. Đi hết đoạn đường nhựa lớn bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn để rẽ trái ở bên phải đường, biển bé nên nhớ để ý nha

Sau đó đường bắt đầu hẹp dần, trên đường đi có rất nhiều thung lũng mận, đào, rồi cả đồi chè, các bạn có thể quay trở lại để check in sau khi săn mây xong. Đến mùa đào nở hai bên đường chắc chắn sẽ tràn ngập sắc hoa. Nơi đây chưa phát triển du lịch nhiều nên mọi thứ còn rất hoang sơ và nguyên bản, chính những vẻ đẹp tự nhiên đó đã thôi thúc mình tới đây lần thứ 2.

Đồi chè shan tuyết trên đường tới điểm săn mây
Sau khi vượt qua 40km đầy gió sương cuối cùng mình đã tới nơi với nàng sương dày đặc, nàng mây bận ngủ chưa thấy xuất hiện. Đến điểm săn mây vào lúc 6h sáng, trời vẫn còn sương dày và sau khi đợi gần 3 tiếng đồng hồ không thấy có chuyển biến tích cực, mình đã rất vui vẻ quay về.

điểm săn mây có khá nhiều tiểu cảnh được dựng sẵn, các bạn có thể tha hồ check in và chụp ảnh. Chiếc cầu săn mây thần thánh và chiếc xích đu bồng bây giữa biển mây trong truyền thuyết ở phía dưới nên các bạn đi bộ xuống thêm tẹo nữa là tới, chỗ dưới đó cũng rộng nhưng hôm nào mà mù sương thì không thấy đâu nha.
Nhân phẩm của tôi.
Về tới trung tâm cũng đã gần trưa nhưng vẫn chưa đến giờ check out nên mình đi sâu vào các bản trong. Càng đi tiếp, phong cảnh càng đẹp bởi trong đó là khu vực dân cư bản địa sinh sống, không phát triển du lịch nhiều
Thong dong một mình trên chiếc xe máy, mình bắt gặp khung cảnh ruộng bậc thang ở xã Nà Mèo. Giữa trưa nắng gắt nhưng mình vẫn xuống xe và đi vào trong ruộng, cảm giác lúc đó tuyệt vời lắm luôn.

TÓM LẠI THÌ
▫️Tiền ở và đi từ HN tới Mai Châu và ngược lại: 580k, mình đặt theo combo của homestay.
▫️Tiền xe máy đi lại : 150k 1 ngày, xăng 50k, may gặp được bạn đồng hành nên share đôi.
▫️Tiền ăn uống:
Ngày 1:
Trưa: Mình ăn cùng nhà chị chủ nên free luôn
Chiều: Uống nước tại Hideaway 50 hay 55k gì đó
Tối: Bún 30k gần chợ trung tâm
Ngày 2
Sáng: Bún 30k
Trưa: Mình ăn bánh trái linh tinh mua dọc đường, ăn sáng muộn nên không đói lắm: 30k
Ngoài ra còn 1 số khoảng tiền như gửi xe để xuống thác gò Lào thì cũng không đáng kể lắm, các điểm đến đều free và không thu vé.

====> TỔNG CHUYẾN ĐI KHOẢNG: 830k

Vậy là đã kết thúc chuyến đi Mai Châu đầy đáng nhớ, có thể nói đây là một chuyến đi chứa nhiều cảm xúc và kỉ niệm của mình. Cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên kì vĩ, băng qua những đồng lúa ngát xanh hay thênh thang trên những con đèo núi non trùng vĩ, tất cả đều thật tuyệt. Và chắc chắn rồi, hẹn một dịp gần nhất mình sẽ quay trở lại đây và khám phá thêm nhiều điều kì thú trên vùng đấy này.
Ba Khan mai châu

Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Nguyễn Minh Đức travel blogger

Không quan trọng là đi xa hay bao lâu, thứ mình cảm thấy quý giá nhất trong mỗi chuyến đi đó là những trải nghiệm và cung bậc cảm xúc.

Có lẽ mùa hè năm nay chúng ta đã không kịp đi biển, không kịp đi nơi này nơi nọ do tình hình dịch bệnh. Nhưng đừng buồn nhé, mùa hè vẫn còn đó thôi, chỉ là nó đang tạm ẩn nấp ở đâu đó xung quanh ta, hôm nay hãy cùng mình chìm đắm vào sắc vàng rực rỡ của vườn hoa hướng dương ngay tại trung tâm thành phố Hạ Long nhé
Những đầm sen rộng bát ngát hiện đang là địa điểm nóng nhất trong tháng 6 này với những tín đồ mê sen. Nằm tại xã Tràng An, Đông Triều, Quảng Ninh, đầm sen Phú Huấn được coi là một trong những đầm sen đẹp nhất năm nay.
Bản tình cuồng chân của mình lại trỗi dậy nên mình đã quyết định đến với thành phố Việt Trì vào một ngày mưa bay. Cũng đã gần 10 năm rồi mình chưa quay lại đây, lần này mình về với đất Tổ để khám phá những nét đẹp của chốn linh thiêng này.
Một chuyến đi đầu năm khởi đầu cho 2021 với nhiều hứng khởi, bạn dự định sẽ đi đâu? Nào, hãy cùng tham quan khu du lịch tâm linh chùa Tam Chúc để khám phá và tìm hiểu về chốn tâm linh với phong cảnh tuyệt đẹp ở tỉnh Hà Nam nhé!
Một chút gợi ý nho nhỏ dành cho các bạn khi lần đầu tới Hà Nội mà có ít thời gian tham quan, di chuyển. Sau đây sẽ là lộ trình 12h phượt Hà Nội đúng chất nhé!
Đây là một chuyến xê dịch đặc biệt được lên kế hoạch khi mình đang đói bụng.Nhắc tới Hải Phòng,ngoài vẻ đẹp hoang sơ của đảo Cát Bà hay biển Đồ Sơn thì nơi đây còn được mệnh danh là thủ phủ của những thiên đường ẩm thực.Hải Phòng cách Hà Nội khoảng 120km, đây là một khoảng cách lí tưởng để mình thực hiện chuyến foodtour ăn sập đất cảng lần này.
Cứ đến tầm đầu tháng 11 hàng năm, Ba Vì lại nao nức khoác lên mình một chiếc áo mới màu vàng tươi bởi hàng trăm, hàng ngàn bông hoa dã quỳ đua nhau khoe sắc giữa màu xanh sâu thẳm của núi rừng.
Nói tới Quảng Ninh chắc hẳn người ta sẽ nghĩ ngay tới vịnh Hạ Long hùng vĩ và tráng lệ. Song, ít ai biết rằng, nơi đây lại có một cung đường hiking thơ mộng và tuyệt vời đến thế. Hãy cùng khám phá đỉnh Bình Hương vào mùa cỏ cháy nhé!
Đây là một chuyến đi được thực hiện sau 7749 lần hẹn lên hẹn xuống, sau nhiều nỗ lực và cố gắng team còn lại 7 thành viên lên đường trinh chiến mặt trận Tam Đảo 2 ngày 1 đêm.
Kỳ Thượng là một xã vùng cao nằm tại huyện Hoành Bồ, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 40km. Khi đặt chân tới đây, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh núi non hùng vĩ, những con đường đèo quanh co và cả những mái nhà nhỏ xinh ẩn hiện trong màu xanh của lúa non.