Blog REVIEW XEM GÌ ĂN GÌ KHI ĐI DU LỊCH HUẾ
cover

REVIEW XEM GÌ ĂN GÌ KHI ĐI DU LỊCH HUẾ

avatar
Hoang Thi Mai Linh dot Thứ 2, 27/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Huế là địa điểm du lịch cũ nhưng không chán. Quan trọng là bạn đi với tinh thần như thế nào.
Mình ra Huế   đầu tháng 4, mùa đấy thì bắt đầu vào đợt chuẩn nắng miền trung nha các bạn. Lúc mình đi là do sắp xếp công việc được lúc nào đi lúc đấy, chứ miền trung vẫn khuyên các bạn  nên đi dịp tháng 1 tháng 2 mùa xuân khí trời mát mẻ nha.

REVIEW

Mình đi Huế thực sự là do yêu lịch sử, hồi đó có đọc cuốn “Lịch sử Việt Nam qua các triều đại”. Đọc xong rồi, trong lòng nhất định muốn tới thăm.
Thăm Đại Nội – Lăng Tẩm- Nghe ca trù
Đi tới Huế thì nhất định phải thăm hoàng cung, tâm lí chung của tất cả khách du lịch đều như vậy. Nhưng mình cũng nghe nhiều bình luận kiểu như “trời ơi nó chán lắm, xem mấy cái nhà, đi ra đi vô, có gì đâu mà chơi”.
“Toàn tới nhìn nhìn, chả có gì”…
Các bạn xác định trước là tới hoàng cung là để hoài niệm, xem kiến trúc, tới Huế là để mộng mơ. Nó không sinh động, màu sắc nhộn nhịp đâu nghen, hóng quá là dễ bị hố hen. Huế trong mình chỉ là màu trầm của rêu phong và có chút mùi ngọc lan thoang thoảng ban đêm.
hình ảnh
Tường phủ rêu mờ, kí ức đẹp buồn một thời lịch sử.
Trong nội thành các bạn dễ dàng di chuyển bằng xe máy, giá thuê tại các khách sạn khoảng 120k/ ngày.
Đợt đó nắng quá mình đi xe máy không nổi, nên mua tour ngày trong khách sạn, thăm đại nội và các lăng, giá all day là 350k/ người.
hình ảnh
Lăng Minh Mạng
hình ảnh
Một góc Đại Nội
hình ảnh
Chùa Thiên Mụ ( Chụp từ bên trong)
hình ảnh
Đối với mình những ngôi nhà cổ cổ, những bờ tường chỗ rêu chỗ sập vẫn thấy thương lắm. Cũng có thể do luyện phim chưởng dữ quá ( hehe!) nên khoái tới hoàng cung. Cứ đi rồi ngắm, rồi nghĩ hồi xưa chỗ này vua ở, chỗ kia hoàng hậu đi dạo đã thấy thích rồi.
hình ảnh
Một góc sân trong đại nội. Đi trong sân, đầu mình lại nghĩ tới chuyện xuyên không…kaka! Tưởng tượng mà có xuyên về, nhất định cũng phải là “hoàng hậu” hay công túa gì gì đó mí chịu!! hihi!!
Chùa Thiên Mụ
Nghe ca trù thì thú thật mình nhìn nhiều hơn nghe. Vì các cô xinh đẹp, áo dài duyên dáng, còn lại các âm thanh giọng hát có phần réo rắc. Mình nghe tầm 15 phút là hồn thả theo gió sông Hương rồi. Đến Huế nên thử một lần dạo thuyền sông Hương ban đêm, nghe ca trù để cảm nhận văn hóa dân tộc của quê hương.
hình ảnh
Lăng Khải Định
hình ảnh
Chùa Thiên Mụ
Ăn uống ở Huế
Bún bò Huế ở Huế: Mình ở Sài Gòn, món bún bò Huế gần như có mặt khắp nơi. Nhưng tại vì cái tên của nó nên mình tò mò, không biết ăn bún bò ở Huế có khác bún bò Huế ở Sài Gòn không.
Thiệt sự là khác hoàn toàn luôn, 50k/tô và có phần hơi thất vọng. Chắc là qua các vùng miền, nó biết đổi, nên đã quen ăn vị miền nam, ra Huế ăn món này mình vẫn không thấy ngon được.
Bún bò ở Huế không chú trọng rau sống như Sài Gòn, có quán họ mang ra, có quán bạn phải xin mới có. Rau thì chỉ có xà lách cắt vụn và 1 ít hành.
Không có vụ ăn xong trà đá sẵn tại bàn đâu nhé, một – hai chỗ có trà nóng còn lại thì bạn sẽ tự mua nước.
Nên thử cơm hến và các loại chè: Mình ở khu Mai Thúc Loan, gần như có đủ các món ngon và hàng quán.
Cơm Hến vị rất bắt miệng, ai ăn được cay mới thưởng thức đúng vị cơm hến của Huế nha.
Các loại chè thì say đắm luôn, vì màu sắc da dạng mùi vị rất ngon. Mình đi Huế 5 ngày về tăng 2 kg, mấy bạn nữ thì cảnh giác nghen!!
Thông tin thêm:
Đã đi tới Huế rồi thì làm luôn Tour Phong Nha-Kẻ Bàng đừng do dự nhazzz!
hình ảnh
Động Phong Nha
hình ảnh
Phong Nha- Kẻ Bàng
hình ảnh
Nhà thờ cổ ở Lang Vang ( trên đường đi Phong Nha)
hình ảnh
Mình mua tour trong ngày, xe đưa đón, hướng dẫn viên ăn uống đầy đủ 525k/ người, mình mua tại khách sạn mình ở luôn (Jasmine Hotel).
Đoạn đường từ Huế ra tới Phong Nha ( Quảng Bình) khoảng 210 km, khoảng 4 tiếng ngồi xe, cái này hơi mệt cho mất bạn say xe, nhưng mà ráng đi xong thấy không hề uổng công đâu.
Cảnh đẹp bất tận, nước non xanh biếc! không đi sẽ rất tiếc!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hoang Thi Mai Linh travel blogger

Chào các bạn! Mình là Mori (Hoàng Thị Mai Linh), người miền nam. Hiện tại mình đang sống và làm việc tại Châu Phi. Mình bị thu hút bởi cảnh đẹp, món ăn, những khu rừng và các nền văn hóa trên thế giới. Mong muốn của mình là đi nhiều nơi, cảm nhận và chia sẻ cảm xúc cùng tất cả các bạn.

17 Quốc gia
58 Tỉnh thành
14,590 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Camping có nghĩa là cắm trại. Đây là một hoạt động ngoài trời, thường sẽ là nghỉ qua đêm ở một địa điểm du lịch như: công viên, bãi biển, khu du lịch sinh thái, vườn quốc gia…hay những nơi có phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp.
Kinh nghiệm kẹt ở sân bay Schiphol Amsterdam 18 tiếng của Mori hy vọng sẽ hỗ trợ thêm thông tin vui chơi giải trí nghỉ ngơi cho các bạn.
Mình quay lại những khoảnh khắc bất chợt trong chuyến đi Tanzania của mình, hôm nay mình muốn chia sẻ cùng tất cả các bạn. Thực sự là có một Châu Phi rất xinh đẹp...
Biển Cam Bình- Lagi – Bình Thuận cách TPHCM 160km, do vậy nên các bạn đi xe máy hay xe đò đều tiện.
Ai mê hoa trái thì về đội của Mori nhé!!!
Trong cuộc hành trình tiếp tục khám phá Haiti- một đảo quốc của khu Caribe, Mori không khỏi ngạc nhiên bởi sự xinh đẹp của đất nước này...
Nhắc về Haiti, người ta thường hình dung tới nghèo đói và bất ổn, thế nhưng những ngày ở Haiti tôi lại tìm thấy nhiều điều tốt đẹp và tích cực khác. Đó còn là thiên nhiên màu xanh đẹp mê đắm, một lịch sử đáng tự hào và những người dân yêu nghệ thuật.
Vẽ tranh sơn dầu trên vải bố cũng là công việc quen thuộc của người dân Haiti.
Giống như tinh thần sống của người Haiti, nghệ thuật đặc sắc nhất ở đây lại xuất phát từ một vật liệu khô khan thô ráp, đó là mỹ nghệ sắt.
Ý tưởng cho các cặp đôi đi Đà Lạt hoài không chán nhé!!!