Blog LẦN ĐẦU LÊN BUÔN - Trip to Daklak ngày thứ nhất
cover

LẦN ĐẦU LÊN BUÔN - Trip to Daklak ngày thứ nhất

avatar
Cá Vàng dot Thứ 7, 15/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những ngày cuối thu....tôi muốn đến một nơi nào đó, một mình. Daklak ? Tại sao không ? Trên cao nguyên đó có một thành phố rất đẹp, nơi được mệnh danh là xứ sở "cafe", nơi hòa quyện giữa nét văn hóa truyền thống và hiện đại....
Thành phố Buôn Mê Thuột !
**Phương tiện: mình book xe Mai Linh chuyến SG-tp. BMT chuyến 22:00 - 6:00.

hình ảnh
Buôn Mê đón mình bằng một sớm bình minh tuyệt đẹp

_Check in nhận phòng xong mình đi ăn sáng bằng món bún riêu, nghe nói bún riêu trên này ngon lắm, ăn xong thì thấy đúng là vậy. Chỗ này dạng gần như restaurant anh taxi chở mình đến, khá sạch sẽ và rộng rãi. Tuy nhiên mình nghe người bạn của mình là dân trên này nói thì ăn bún riêu mấy hàng lề đường gần chợ sẽ đúng chất và ngon hơn.
hình ảnh
28 Tản Đà

_Làng cafe trung Nguyên

Điểm đến tiếp theo là một trong những nơi nên ghé khi đến thành phố BMT, đó là “ Làng café Trung Nguyên”.
Đây thật chất là một quán café rộng lớn với kiến trúc cổ, sân vườn rộng, có trưng bày nhiều hiện vật cổ của người Tây Nguyên, có phòng bán quà lưu niệm, café và rượu cần.. LCPTN trở thành địa điểm tham quan quen thuộc của du khách.
hình ảnh
222 Lê Thánh Tông
Riêng cảm nhận của mình thì đây đúng thật chỉ để tham quan, còn việc thưởng thức café mình nên để dành cho một địa điểm khác của thành phố này. Mà nói gì thì nói cũng phải thử cho biết… hehe
hình ảnh
Café rất thơm nhưng không có gì ngon đặc biệt ứng với giá của nó, có lẽ là do không gian. Ở đây có món “Bò lúc lắc sốt café “ đặc biệt, cũng không ngon luôn, cứ mặn mặn sao ấy, đúng là tạo hóa làm ra café chỉ để uống ^^.

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

117 Phan Bội châu

_ Hồ Lak – Buôn Jun

Mình đến Lak bằng cách đi Grab. May mắn là gặp một chú hết sức nhiệt tình, trên đường đi chú kể rất nhiều về nơi đây, chỉ mình những chỗ ăn ngon của người bản địa. Trên đường đến Lak muốn ghé chỗ nào chụp hình thì chú dừng lại cho chụp rồi còn chỉ chỗ chụp nữa ^^. Chú kể thường chở khách đi Lak mà chưa bao giờ vào, nay vô cho biết. Vậy là 2 chú cháu mạnh ai nấy chụp, còn nhờ mình chụp hình voi giùm nữa chớ….
Xế chiều mình về lại thành phố, trên đường về ghé thăm vườn café. Có rất nhiều vườn hai bên đường, ở đây họ chủ yếu trồng xen canh café và tiêu. Mình ghé ngẫu nhiên vào một vườn bên đường.
Vừa bước vào thì gặp hai cô chú nông dân chỉ mình tham quan, mình hỏi gì cũng giải thích nhiệt tình. Dân Buôn Mê chân chất và thân thiện theo cái kiểu gì ấy, nó khiến mình rất dễ chịu và bắt đầu yêu mến nơi này. Từ đầu đến cuối chuyến đi mình toàn gặp phải những người vô cùng nhiệt tình và tốt bụng, không biết do mình may mắn, hay đo đi một mình đơn độc hay vốn dĩ tất cả họ đều như vậy?
_Về khách sạn nghỉ ngơi rồi rửa, sau đó đi ăn tối và đi dạo trong thành phố. Mình ghé ăn lẩu dê nổi tiếng ở quán Hoa Lư.
Đường Phan Chu Trinh
_Ăn xong đến quán sinh tố ở góc đường ngay chợ BMT, tiết trời se lạnh, thích lắm luôn, nên mình gọi một ly sữa đậu nành nóng thay vì sinh tố.
Mùa này mình thấy người chia sẻ hình ảnh đi Đà Lạt, chen chúc nhau check in ở nấc thang lên thiên đường , còn mình, mình biết chính xác nơi đây là nơi thích hợp nhất với mình lúc này, yên bình và thư thả, tận hưởng những làn khói mỏng toanh bay lên thành ly sữa nóng rồi dạo mát quanh ngã sáu.
hình ảnh
**uống cho cố vô rồi cái gì đến cũng đến, mình mắc đi vệ sinh….hic . và xin hết cái chợ không ai cho đi nhờ, mua hàng của họ bánh, nước các kiểu họ cũng quyết tâm không cho đi nhờ. (lúc này con bé cảm thấy người dân bớt thân đi một chút ^^). Vậy là về khách sạn gấp. Ngủ ngon để mai đi tiếp.
Còn nữa….

buôn ma thuột

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Cá Vàng

Nắm tay tôi nhé 👣 qua những vùng đất mới...

2 Quốc gia
22 Tỉnh thành
458 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đầu tiên mình muốn nói là nếu bạn đang chán nản mệt mỏi, stress, thất tình...bla....bla... , bạn cần một chuyến đi thì book vé đi Đảo Phú Quý ngay & liền luôn đi.
Những ngày cuối thu....tôi muốn đến một nơi nào đó, một mình. Daklak ? Tại sao không ? Trên cao nguyên đó có một thành phố rất đẹp, nơi được mệnh danh là xứ sở "cafe", nơi hòa quyện giữa nét văn hóa truyền thống và hiện đại.... Thành phố Buôn Mê Thuột !
Thanh xuân của bạn thế nào ? Riêng mình, những chuyến đi thanh của mình gói gọn trong 2 chữ "Vũng Tàu". Khi ấy, không độc hành, cũng chẳng cô đơn, những năm tháng đó tươi đẹp như một giấc mơ, giấc mơ được in dấu qua những tấm ảnh, mà mỗi lần nhìn lại những tấm ảnh luôn khiến mình mỉm cười...hình ảnh đúng là thứ lưu trữ kí ức kì diệu nhất trên đời !
Bài viết này mình chia sẻ lại kinh nghiệm của mình từ book tour đến tham gia tour....v.v..tất tần tật những gì mình trải nghiệm khi lần đầu đến xứ Chùa Vàng. Mới lạ và thú vị !!! Đây là đất nước không thể thiếu trong list du lịch nước ngoài của "team xê dịch" và team "buôn đồ xách tay".
Nếu một ngày bạn cảm thấy ngột ngạt và quá chán nản cái xô bồ của thành thị, muốn tìm đến bình yên của sông nước, hít thở không khí trong lành của rừng xanh...... Thế nhưng bạn không có quá nhiều thời gian ....haizzz. À hay bạn đến Long An nhé ! Có một Tân Lập rất gần, rất hoang sơ chào đón bạn !!!