Blog Quảng Trường Đỏ - Red Square - Moscow - Liên Bang Nga
cover

Quảng Trường Đỏ - Red Square - Moscow - Liên Bang Nga

avatar
Huynh Thi Cam Loan dot Thứ 4, 17/02/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Quảng Trường Đỏ - Thủ Đô Moscow - Liên Bang Nga
Quảng Trường Đỏ, là một trong những quảng Trường cổ kính và rộng nhất ở thủ đô Moscow, Nga. Khu vực này gồm phức hợp các công trình lịch sử, đây được xem là một trong những quảng trường nổi tiếng nhất trên thế giới nói chung và Châu Âu nói riêng. Quảng Trường Đỏ là biểu tượng của Moscow, gồm những công trình tiêu biểu như: Nhà thờ Saint Basil, lăng Lenin, Điện Kremlin, trung tâm mua sắm GUM..Nơi đây được công nhận là Di sản Văn hoá thế giới vào năm 1990.
Vì sao có tên gọi là Quảng Trường Đỏ?
Thực ra, Quảng Trường Đỏ không liên quan gì đến Đảng Cộng Sản hay Nước Nga Sô Viết đương thời. Chỉ đơn giản là, trong tiếng Nga cổ thì “Đẹp” và “Đỏ” có cách viết giống nhau. Như vậy “Quảng Trường đẹp” lúc đó cũng chính là Quảng Trường đỏ ngày nay.
hình ảnh
Được xây dựng từ cuối thế kỷ 15, cùng với điện Kremlin, là nơi tụ họp buôn bán thời bấy giờ. Tuy nhiên, không lâu sau đó, nơi này phát triển thành trung tâm kinh tế chính trị ở Moscow. Và vài thế kỷ tiếp theo, nhiều công trình chính phủ, nhà thờ, trung tâm mua sắm lần lược mọc lên. Từ đó, Quảng Trường Đỏ trở thành trung tâm chính trị của Liên bang Sô Viết, là quê hương của những cuộc diễu binh trong lịch sử, và là nơi toạ lạc lăng Lenin, cha đẻ của cuộc Cách Mạng Tháng 10 Nga.

hình ảnh
Mình có cơ hội đến đây vào cuối tháng 12. Lúc này thời tiết khá khắc nghiệt. Ngoài trời trông có vẻ nắng ấm, tuy nhiên nhiệt độ lúc này là âm 17 độ, Tuyết đóng khá dày. Mình ở ngay trung tâm nên việc đi lại không mấy khó khăn. Mình chọn phương tiện đi lại công cộng là train, giá vé đến trạm gần Quảng Trường Đỏ chỉ hơn 60 RUB.

Quảng Trường Đỏ được vào miễn phí các bạn nhé. Nếu các bạn có plan vào thăm điện Kremlin thì nên mua vé online trước vì đến đó chờ xếp hàng sẽ khá lâu.

hình ảnh
Du khách xếp hàng chờ mua vé vào điện Kremlin
Bảo tàng lịch sử - State Historical Museum
Là bảo tàng quốc gia lớn nhất nước Nga. Được xây dựng từ năm 1875 đến 1883. Công trình được xây dựng bằng gạch đỏ, khá giống những bức tường của điện Kremlin, và được trang trí với những toà tháp nhọn. Lối kiến trúc này tạo cảm giác cho du khách như quay lại lịch sử nước Nga thời Trung cổ.

hình ảnh

Nhà thờ Kazan – Kazan Cathedral
Toạ lạc góc Tây Bắc Quảng Trường Đỏ. Được xây dựng đầu tiên vào năm 1612 chủ yếu bằng vật liệu gỗ nhằm chào mừng giải phóng Moscow khỏi đội quân Ba Lan. Sau nhiều lần bị tàn phá trong lịch sử thì công trình hiện tại là công trình được xây dựng lại vào năm 1993, sau sự sụp đổ của Liên Bang Sô Viết năm 1991 .

Thánh đường Saint Basil
Được xây dựng từ giữa thế kỷ 16 (1555 – 1561) vào thời trì vị của vua Ivan IV the Terrible (Tsar Ivan IV the Terrible). Đây là vị vua có thời kì trị vì lâu dài nhất trong lịch sử nước Nga.
Nằm trong Quảng Trường Đỏ về hướng Nam, là biểu tượng của Moscow. Tên đầy đủ là Thánh Đường Cầu Nguyện và Bảo Vệ Đức Mẹ Đồng Trinh Mary (Cathedral of the Protection and Intercession of the Virgin Mary). Ngày nay, thánh đường đóng vai trò chủ yếu là một bảo tàng lịch sử, là một phần trong phức hợp Bảo tàng lịch sử Quốc gia.

Khuôn viên Quảng Trường Đỏ


Khu trung tâm mua sắm GUM

Ở Châu Âu nói chung, cứ gần đến Giáng Sinh, thì người dân bắt đầu trang trí các chợ Giáng Sinh (Christmas Market), và trưng bày các vật trang trí, đồ lưu niệm cho các giang hàng của mình. Đây không những là hoạt động thương mại mà còn là truyền thống lâu đời của những người theo Công Giáo. Chính điều này góp phần tạo nên một nét đặc trưng trong nền văn hoá của hầu hết những quốc gia phương Tây.

Điện Kremlin Rostov (Rostov Kremlin) Điện Kremlin (Kremlin Moskva) Russia (Liên bang Nga) Russia (Liên bang Nga) Moscow Moscow Nhà thờ Thánh Basil (St. Basil’s Cathedral) Quảng trường Đỏ (Krasnaya ploshchad)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Huynh Thi Cam Loan travel blogger

"A journey of a thousand miles begins with a single step"

34 Quốc gia
31 Tỉnh thành
10 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Phương Quỳnh Thích quá, ước một lần được đén đây..
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếp mình bên sườn dãy Alps - Hallstatt được xem là báo vật của nước Áo
Lone Pine - Khu bảo tồn gấu Koala lớn nhất thế giới
New York - Tượng Nữ thần Tự do - Công viên Trung tâm
Đất nước Bắc Mỹ cùng món quà của tạo hoá - Thác Niagara
Venice - Thành phố bên những dòng kênh
Cung điện Versailles - Từ trung tâm quyền lực Hoàng gia cho đến bảo tàng lịch sử Pháp...
Hành trình của buổi chụp hình cùng trang phục truyền thống của Nhật Bản.
Dạo quanh vườn hoa Keukenhof và ngôi làng lịch sử Zaanse Schans