Blog Hallstatt – Ngôi làng cổ tích của nước Áo
cover

Hallstatt – Ngôi làng cổ tích của nước Áo

avatar
Huynh Thi Cam Loan dot Thứ 4, 05/08/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếp mình bên sườn dãy Alps - Hallstatt được xem là báo vật của nước Áo
Trong màng sương dày đặc của buổi sáng sớm một ngày cuối đông, khi cả thành phố Vienna còn chìm trong giấc ngủ, tôi - một lữ khách độc hành, lấy hết can đảm một mình đi đến một nơi khá xa trung tâm thành phố cách đó hơn 200km – Hallstatt.
Trên vai tôi là một chiếc balo nhỏ cùng 1 chiếc tripod trên tay, mò mẫm dò đường đến đến ga tàu để bắt train đi Hallstatt. Với đoạn đường đi bộ đến ga tàu khá xa trong cái giá lạnh thấu xương buổi sáng sớm, lại không có taxi hay phương tiện công cộng vì lúc này chỉ 4 giờ sáng. Tất cả chỉ là một màn sương dày đặc, phải nói tôi đã rất muốn bỏ cuộc mà quay về lại khách sạn để được cuộn mình trong chiếc chăn ấm…
Các bạn nên mua vé tàu trước ngày khởi hành để tiết kiệm được một khoảng đáng kể. Mình mua vé khởi hành trong ngày nên khá đắt, mất 52 Euro cho mỗi chiều. Để tiện cho việc mua vé tàu các bạn nên download phần mềm OBB để book online. Tàu OBB từ trạm trung tâm của thành phố Vienna là Wien Hauptbahnhof (hoặc trạm phía tây Vienna là Wien Westbahnhof ) sẽ đưa bạn đến Attnang-Puchheim.
hình ảnh
Và từ đây bạn sẽ chuyển sang tàu khác để đến ga Hallstatt. Sau đó sẽ đi thuyền Stefanie để đến được làng.
hình ảnh
Hallstatt ngay phía bên kia hồ
Nếu plan đi chơi sớm thì các bạn nên book khách sạn ngay trong làng để tiết kiệm khoảng đi lại. Thời gian di chuyển khá lâu, do vậy các bạn nên bắt chuyến tàu sớm nhất để có thể khai thác tối đa thời lượng ở đây.
Địa điểm đầu tiên là nhà thờ Evangelical – là công trình được xây dựng bằng đá từ năm 1863, nằm đối diện ngay với mặt hồ. Điểm nhấn của nhà thờ là tháp chuông, đây là địa điểm không thể bỏ qua của các nhiếp ảnh gia qua nhiều năm.
Gần ngay đó là nhà thờ Hallstatt Catholic Parish Church
hình ảnh
Khiêm tốn nép mình bên sườn núi cùng với ngôi nhà cốt Hallstatt Beinhaus (hay còn gọi là Charnel House/Bone House), được xây dựng đầu tiên từ thế kỷ 12 ngay cạnh nghĩa trang dưới chân đồi tĩnh lặng - nơi đây là chứa hơn 1200 chiếc đầu lâu được xếp tầng lớp lên nhau. Trong số đó có 610 chiếc được trang trí bằng sơn hay vẽ tay theo ý nguyện của từng gia đình.
hình ảnh
[Nguồn: Internet]
Tiếp theo là Bảo tàng Hallstatt
Được thành lập từ năm 1884 – là nơi lưu giữ các hiện vật được tìm thấy từ các mỏ muối cũng như từ những nơi chôn cất người quá cố từ Thời đại Đồ Sắt. Bảo tàng này nằm ngay cạnh hồ Hallstatt, bên dưới các mỏ muối cạnh sườn núi. Nơi đây được Unesco công nhận là di sản văn hoá thế giới vào năm 1997.
Dạo quanh phố cổ
Những ngôi nhà trong những gam màu nhạc soi mình xuống hồ nước trong veo tận đáy hồ.
Hồ Hallstatt
Những rặng núi bạc đầu vẫn đứng đó sừng sững, uy nghiêm theo thời gian.
Hallstatt mang một vẻ đẹp kì diệu, thật thú vị để tản bộ đến những con phố nhỏ với những cửa hàng lưu niệm san sát nhau. Nếu các bạn đi xa hơn nữa thì sẽ đến nơi sinh sống của người dân nơi đây, nhịp sống bình lặng giữa khu chợ quê khiêm tốn.
Còn gì tuyệt với hơi với mỗi buổi sớm thức dậy được đón bình minh cùng sông, núi mây trời nơi đây, cuộc sống thật dung dị biết bao.
hình ảnh
Con kênh nhỏ là dòng băng bắt đầu tan ngày cuối đông
Hay chỉ đơn giản là ngắm nhìn các con thiên nga đang bơi lội thong dong trên mặt hồ để thấy cuộc sống này không chỉ là những bận rộn hối hả, mà đâu đó còn có những phút yên bình vẫn còn tồn tại nơi đây.
Như vậy một ngày trải nghiệm ở Hallstatt của mình kết thúc tại đây. Còn rất nhiều nơi mình chưa có dịp khám phá vì thời lượng khá ít ỏi, và thời gian di chuyển thì lại quá nhiều. Ở đây còn có rất nhiều các hoạt động giải trí và văn hoá. Nếu các bạn có ý định đến thăm Hallstatt thì nên book khách sạn ở đây ít nhất 2 ngày để có đủ thời gian chiêm ngưỡng và trải nghiệm tại ngôi làng cổ tích này nhé.


vienna vienna vienna Cảnh quan văn hóa Hallstatt-Dachstein-Salzkammergut Austria (Áo) Austria (Áo) Áo

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Huynh Thi Cam Loan travel blogger

"A journey of a thousand miles begins with a single step"

34 Quốc gia
31 Tỉnh thành
10 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quảng Trường Đỏ - Thủ Đô Moscow - Liên Bang Nga
Lone Pine - Khu bảo tồn gấu Koala lớn nhất thế giới
New York - Tượng Nữ thần Tự do - Công viên Trung tâm
Đất nước Bắc Mỹ cùng món quà của tạo hoá - Thác Niagara
Venice - Thành phố bên những dòng kênh
Cung điện Versailles - Từ trung tâm quyền lực Hoàng gia cho đến bảo tàng lịch sử Pháp...
Hành trình của buổi chụp hình cùng trang phục truyền thống của Nhật Bản.
Dạo quanh vườn hoa Keukenhof và ngôi làng lịch sử Zaanse Schans