Blog Hè Hết Thu Sang, Việt Nam Mình Mùa Thu Đẹp Nhất Là Ở Đâu Nhỉ?
cover

Hè Hết Thu Sang, Việt Nam Mình Mùa Thu Đẹp Nhất Là Ở Đâu Nhỉ?

avatar
Linh Hue dot Thứ 4, 31/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Điểm dan những điểm du lịch vào mùa Thu ở việt Nam đẹp nhất mỗi độ Thu về.
Không nóng bức và oi ả như mùa hạ, cũng không lạnh lẽo như mùa đông, có lẽ mùa thu được yêu thích nhất của những ai yêu thích du lịch. Thời gian, không gian như chậm lại, tiết trời mát mẻ, trong lành rất thuận tiện cho việc đi lại và tham quan đây đó. Ngay dưới đây là những địa điểm du lịch vào mùa thu ở Việt Nam rất được lòng du khách.
hình ảnh
 

1. Du lịch Hà Giang mùa thu ngắm hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch một năm nở hai mùa, có nhiều ở Cao Bằng, Lào Cai và Hà Giang, thời điểm tháng 10 là hoa nở rộ nhất ở Hà Giang. Du lịch Hà Giang vào thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi hoa tam giác mạch phủ một màu tím tuyệt đẹp.
Từ Hà Nội, các bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách tới Hà Giang. Theo như kinh nghiệm du lịch Hà Giang thì bạn nên đi xe máy có thể tự do khám phá và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây.
- Điểm ngắm hoa tma giác mạch: Cung Đồng Văn – Mèo Vạc, cung Xí Mần – Hoàng Phu Sì.
- Thuê xe máy: 200.000 – 250.000/ngày.
- Giá vé vào chụp hoa: 10.000VNĐ

2. Khám phá Sapa mùa cuối thu

Du lịch Sapa xuất phát từ Hà Nội, các bạn có thể đi xe máy, xe khách hoặc tàu hỏa. Để có một chuyến du lịch Sapa trọn vẹ và hấp dẫn nhất, các bạn nên chọn lịch trình 3 ngày đêm để có thể khám phá được hết vùng đất tuyệt đẹp này.
Du lịch Sapa mùa thu bạn sẽ được nhìn thấy những thửa ruộng lúa chín vàng uốn quanh triền đồi hùng vĩ, đẹp tráng lệ. Đây chính là khoảng thời gian đẹp nhất đến Sapa chiêm ngưỡng mùa lúa chín vàng và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.
hình ảnh
 
- Các điểm ngắm mùa lúa chín đẹp nhất Sapa: ở dọc thung lũng Mường Hoa, bản Cát cát, bản Tả Van, bản Lao chải, bản Tả phìn…
- Các món ăn ngon tại Sapa: thắng cố, xiên nướng, rượu cần
- Ngắm sương mù ở Sapa: đỉnh Hàm Rồng, tham quan thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, thung lũng Mường Hoa,…

3. Đồi chè ở Mộc Châu

Khi nhắc đến cao nguyên Mộc Châu, mọi người sẽ nghĩ ngay đến các đồi chè xanh mướt trài dài theo triền đồi, vốn trở thành nguồn cảm hứng cho các phó nháy. Tại Mộc Châu, chè thường được trồng nhiều tại thị trấn nông trường. Tại đây là một trong số 3 khu vực sở hữu đồi chè trái tim ấn tượng và thu hút nhiều khách du lịch nhất.
Đồi chè Mộc Châu chính là nét đẹp nhân tạo cũng chẳng sai bởi chính bàn tay của những con người, những công nhân nông trường chè đã tạo nên những tuyệt tác đẹp như: đồi chè hình chữ S, đồi chè hình trái tim trên đường đến Ngũ Động Bản Ôn..
 
- Các đồi chè đẹp ở Mộc Châu: Đồi chè nông trường Mộc Sương – Tân Lập 1 và 2, Đồi chè trái tim Tân Lập 3, Đồi chè trái tim Đài Loan

4. Đà Lạt đẹp nhất vào cuối thu

Du lịch Đà Lạt bất kỳ mùa nào trong năm, dù mưa hay nắng thí Đà Lạt thấy nhớ là đi. Nhưng Đà Lạt cuối thu sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm khác hơn, là lúc sắc màu rực rỡ của hoa dã quỳ tràn ngập trên khắp đường phố, dọc triền đồi là sắc hồng của hoa anh đào hay màu vàng rực của mimosa. Du lịch Đà Lạt vào thời điểm này du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành và cảm nhận cái se lạnh đặc trưng của Đà Lạt vào cuối Thu.
Khi đến Đà Lạt bạn nên ghé đến các địa điểm như: Thung lũng tình yêu, Dinh Bảo Đại, Thiền viện Trúc Lâm,…và không quên thưởng thức đặc sản Đà Lạt và dạo chợ đêm để mua đồ len làm quà cho người thân và bạn bè.
- Trải nghiệm nên thử khi du lịch Đà Lạt mùa thu: Ngắm sương mù mờ ảo, ngắm hoa dã quỳ rực rỡ ánh vàng, lặng nhìn gợn nước yên ả trên mặt Hồ Xuân Hương, ngắm hoàng hôn tím.

5. Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể trong cái sớm ban mai, rảo bước men theo con đường nhỏ xung quanh hồ bạn có thể thả hồn mình vào thiên nhiên hoang sơ với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngạt soi bóng xuống lòng hồ xanh ngắt, phóng tằm mắt ra xa bạn sẽ thấy những ngôi nhà sàn thấp thoáng.. Khung cảnh tạo nên một bức tranh thủy mặc say đắm lòng người.
Khi đến đây, bạn hãy thử trải nghiệm ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ luồn lách vào động Puông mờ ảo, chiêm ngưỡng và thỏa sức ngắm nhìn những hình thù kỳ lạ bởi muôn ngàn thạch nhũ.
hình ảnh
 
Xe máy: Từ Hà Nội tới vườn quốc gia Ba Bể là khoảng 240km, đi xe máy thì chắc chắn sẽ khá mỏi và các bạn cần nắm chắc tay lái nhưng ngược lại thì bạn sẽ chủ động hơn về thời gian cũng như điểm dừng đỗ dọc đường để ngắm cảnh, chụp ảnh…
Xe khách: Ở bến xe Mỹ Đình chỉ có một xe khách du lịch Ba Bể duy nhất là hãng xe Thưởng Nga. Xe này xuất phát lúc 14h15 hàng ngày, bạn có thể liên hệ qua số điện thoại 0977 417999 với nhà xe để đặt vé với giá trung bình từ 100.000đ – 130.000đ/lượt.

6. Thủ đô Hà Nội lãng mạn sang thu

Có rất nhiều lí do để chúng ta đến Hà Nội vào mùa Thu. Mùa Thu Hà Nội rất đẹp, lãng mạn, nét đẹp cổ kính... Hà Nội đầy chất thơ khi thu sang. Mùa Thu Hà Nội không khí dễ chịu và mát mẻ, vì Hà Nội vào mùa Xuân thì ẩm ướt và hay có mưa, mùa Đông thì lạn cắt da cắt thịt, còn mùa Hè thì oi bức, và nóng. Trong khi đó, mùa Thu Hà Nội se lạnh vừa phải, có gió nhẹ rất thích hợp bờ hồ Tây lộng gió, dạo quanh hồ Gươm hay đi trên những con phố ngào ngạt hương hoa sữa.
 
 
- Điểm tham quan khi Hà Nội vào thu: Văn Miếu, Nhà hát Lớn, Nhà Thờ Lớn, Trường Đại học Tổng hợp, Nhà cổ 87 Mã Mây, Ô Quan Chưởng.
Cầu Mây Sapa Sapa hà giang hà giang Hồ Hoàn Kiếm hà nội Hồ Ba Bể Cao nguyên Mộc Châu mộc châu lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Linh Hue
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Dư Hoàng Long Sao lại k có lục tỉnh miền tây bạn nhỉ ? Cũng đẹp lắm đấy nhé
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia Sẻ Những Ngôi Chùa Có Cảnh Quan Đẹp Nhất Tại Việt Nam, Bạn Đã Từng Đến Các Ngôi Chùa Này Chưa? Đó Là Những Ngôi Chùa Nào Cùng Tham Khảo Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 19 Điểm Du Lịch Tết Nguyên Đán Ở Trong Nước Lý Tưởng Cho Các Cặp Gia Đình, Bạn Bè Và Người Thương, Hi Vọng Bài Viết Giúp Bạn Chọn Một Điểm Du Xuân Trong Ngày Đầu Năm Mới!
Lịch trình du lịch Chiang Mai và Chiang Rai - Thái Lan 6 ngày chi tiết, tiết kiệm chi phí. Bài viết gồm điểm ăn uống, chổ ở, tham quan khi du lịch Chiang Mai và Chiang Rai.
Chia sẻ các bạn các homestay trên núi dưới biển đảm bảo không tăng giá trong dịp lễ 2/9, các bạn có thể lựa chọn trong dịp nghỉ lễ này nhé.
Một khu vườn xanh mát, không khí trong lành, nơi không vướng bận bởi khói bụi bởi tiếng xe cộ ồn ào, nơi chỉ có tiếng nô đùa của trẻ nhỏ và niềm vui của bạn bè, của gia đình.
Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc – Bích Động sẽ gợi ý cho các bạn một số tips hay ho về mùa du lịch cũng như những điểm tham quan, trải nghiệm mà bạn sẽ có được khi đến “Nam thiên đệ nhị động” này nhé.
Công ty DHA Corp chuẩn bị khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Outsight D- Mall, hay còn gọi là "khu phố đi bộ trên không" đầu tiên xuất hiện tại quận 6, Tp. Hồ Chí Minh.
Chia sẻ đến các bạn những cung đường phượt từ Sài Gon - Vũng Tàu, khám phá những cung đường phượt mới mẻ này nhé.