Blog Sau 10h Tối Ăn Gì Ở Hà Nội? – Thú Vui Ăn Đêm, Mấy Ai Cưỡng Nổi
cover

Sau 10h Tối Ăn Gì Ở Hà Nội? – Thú Vui Ăn Đêm, Mấy Ai Cưỡng Nổi

avatar
Anh Chauu dot Thứ 3, 16/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hà Nội chẳng thiếu những món ăn ngon "gây thương nhớ", dù là lúc nửa đêm hay rạng sáng cũng chẳng ngoại lệ.
Ăn đêm luôn là 1 điều rất đỗi bình thường!! Bởi cứ ở khung giờ đó, bất giác hương vị ngon lành của các món ăn chính là thứ thiết yếu và thú vị nhất thu hút nhiều bạn trẻ.

1. Những con phố ăn đêm quen thuộc

Khắp thủ đô, từ phố cổ đến những con đường mới mở, đâu đâu cũng có hàng ăn đêm. Hà Nội nhiều hàng quán ăn đêm thì ai cũng biết, thế nhưng những hàng quán ăn đêm muộn mở đến tận tờ mờ sáng thì chắc cũng đếm được vài 3 hàng. Nào là phố gà, phố mực nướng hay phố bò nướng... Thế các bạn đã biết đâu là các con phố ăn đêm gắn liền với đủ các món lai rai, xì xụp này chưa?
• Phố phở cuốn (Ngũ Xã) • Phố ốc (Hồ Tây)
• Phố nộm (Hồ Hoàn Kiếm) • Phố lòng rán (Nguyễn Siêu)
• Phố bít tết (Hòe Nhai ) • Phố bò nướng (Gầm Cầu)
• Phố chân gà (Lý Văn Phúc) • Phố mực nướng (Hàng Bồ)
• Phố hoa quả dầm (Tô Tịch) • Phố gà (Hàng Hòm)

2. Ăn đêm Hà Nội với bụng đói và bao la sự lựa chọn

• Bún ốc Hàng Khoai:
Địa chỉ: 23 Hàng Khoai, quận Hoàn Kiếm
Giờ mở cửa: 7 giờ sáng - 5 giờ sáng
Giá khoảng: 30.000đ ~ 70.000đ
Là quán bún ốc ngon và nổi tiếng nhất trong khu phố cổ ở Hà Nội. Dù chỉ là vài bộ bàn ghế nhựa trên vỉa hè nhưng quán nhỏ bún ốc Hàng Khoai lại đặc biệt thu hút khá nhiều tín đồ ăn đêm với nhiều sự lựa chọn phong phú khác nhau từ ốc to, ốc nhỏ, thịt bò, đậu, giò, riêu…
hình ảnh
Bún ốc Hàng Khoai
Ốc ở đây rất to, cũng có loại ốc nhỏ và nước lèo cũng cực kỳ ngon. Nước lèo cay cay ngọt ngọt mang nhiều hương vị khác biệt. Nếu thích, bạn có thể cho thêm 1 quả trứng vịt lộn vào bát để cho nước dùng thêm đậm đà nữa nhé!
• Phở gánh Hàng Chiếu
Địa điểm: Ngã tư Hàng Đường - Hàng Chiếu
Giờ mở cửa: 3 rưỡi - 7 giờ sáng
Giá cả: 40.000/bát
Không đơn thuần là 1 món ăn chống đói mà giờ phở gánh chính là nét văn hóa ẩm thực nhắc người ta nhớ về 1 Hà Nội xa xưa của hơn chục năm về trước. Nằm tại ngã tư Hàng Đường - Hàng Chiếu, cho dù đạ được mở ra gần 30 năm về trước, thế nhưng đôi quang gánh Hàng Chiếu này đã làm nên cả 1 "thương hiệu" phở nức tiếng Hà thành trong suốt nhiều năm liền
Phở gánh Hàng Chiếu
Gánh phở ở đây cực kỳ giản dị, chỉ có phở chín, phở tái và phở bò sốt vang. Bát phở nóng thơm nức mùi nước dùng ninh xương, miếng thịt mềm vừa miệng, bánh phở dai dai hoà quyện tạo nên hương vị đặc biệt khiến người ăn không thể nào quên được.
• Bún Cá Hàng Đậu
Địa điểm: 42 Hàng Đậu
Giờ mở cửa: 7 giờ sáng - 2 giờ sáng
Giá cả: 35.000 - 40.000/bát
hình ảnh
Bún Cá Hàng Đậu
Là điểm đến quen thuộc với hầu hết những người sành ăn tại Hà Nội. Bát bún ở đây đầy "hự", gồm cả chả cá và cá rán vàng ươm. Từng miếng cá rán giòn rụm được cắt miếng, ăn kèm chả cá lát mỏng và phần nước dùng thanh ngon cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, niềm nở chắc chắn sẽ là 1 điểm cộng lớn.
• Bún riêu ngõ Hồng Phúc
Địa điểm: cách ngã tư Hồng Phúc – Nguyễn Trung Trực chưa tới 10m.
Giờ mở cửa: 3 giờ chiều - 5 giờ sáng
Giá cả: 20.000/ bát
Khách khi đến quán chỉ được “cấp” cho 1 chiếc ghế con làm ghế và 1 chiếc ghế cao hơn 1 chút làm bàn. Bù lại với sự chật chội và bất tiện này là bún ngon bá cháy, không làm nhiều đồ ăn kèm mà chỉ có bún riêu truyền thống thêm giò, thêm 1 tí phi hành mỡ thật thơm, thật vàng đều.
Bún riêu ngõ Hồng Phúc
Rau sống ở đây cũng được đánh giá khá cao bởi có rau muống chẻ, bắp chuối bào... Bạn có thể thoải mái mà gọi thêm rau sống, chần rau hay gọi thêm quẩy tuỳ ý nhé! Đảm bảo là được phục vụ rất nhanh.
• Phở gà Nguyệt Phủ Doãn
Địa điểm: số 5 Phủ Doãng, Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm.
Giờ mở cửa: 6 giờ sáng - 2 giờ sáng
Giá cả: 25.000 - 50.000 đồng/suất.
hình ảnh
Phở gà Nguyệt Phủ Doãn
"Team phở" không thể bỏ qua địa chỉ thần thánh với mức độ thâm niên trong ngành đâu nhé. Phục vụ cả món trộn và nước với nhiều sự lựa chọn như phở lườn, phở cánh, phở đùi, thêm tim mọc… Nghĩ tới thôi đã thấy sôi cái bụng rồi!!
• Mì gà tần Hàng Bồ:
Địa chỉ: 24 Hàng Bồ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian mở cửa: 17:30 - 23:00
Giá cả: 40.000đ - 80.000đ
hình ảnh
Mì gà tần Hàng Bồ
Món ăn được chế biến khá đơn giản, gà ác được cắt miếng vừa ăn, hầm nhừ dậy mùi thuốc bắc và ngải cứu. Nếu muốn no bụng hơn, bạn có thể gọi thêm mì hay óc trần ăn cũng rất hợp.
• Xôi Yến Nguyễn Hữu Huân
Địa điểm: 35B Nguyễn Hữu Huân, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội
Giờ mở cửa: 4 giờ sáng - 11 giờ tối
Giá cả: 15.000 - 30.000/ phần
hình ảnh
Xôi Yến Nguyễn Hữu Huân
Nằm ở vị trí trung tâm ngay góc ngã tư Nguyễn Hữu Huân - Hàng Mắm. Xôi Yến nổi bật bởi sự tấp nập người mua, người bán dù ngày hay đêm. Đừng quên ăn thử xôi xéo gà nấm đã làm nên thương hiệu của quán. Quán mở từ 5 giờ sáng hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau.
Nếu bạn là một "cú đêm" chính hiệu thì hãy nhân những ngày chớm đông dễ chịu này, "xách" xe ra đường để thử hết các hàng ăn nức tiếng dưới đây đi thôi!
ẩm thực địa điểm ăn uống tonghop foody hà nội ẩm thực địa điểm ăn uống tonghop foody hà nội

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Anh Chauu
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
16 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ Túi Top 6 Địa Điểm Chụp Hình Cúc Họa Mi Tại Hà Nội Địa Chỉ Và Giá Vé, Hướng Dẫn Di Chuyển Chi Tiết Và Đầy Đủ Nhất.
Hành trình xuất phát từ SG, bay đến Luang Prabang - đi bus về Vang Vieng sau đó bay về SG. Lịch trình dự kiến đến vùng đất chậm & trầm của bạn sẽ như thế nào?
NOTE ngay những địa điểm sống ảo mới toanh cực xịn xò khi đi du lịch Singapore tự túc 2019 nhé!
Chẳng cần "tay xách nách mang" nặng nề, chỉ cần thêm 1 chút tiền đổi lại đã có thể thảnh thơi và rảnh tay mà đi tung tăng rồi? Chuyến đi Nhật Bản dịp này của bạn có vẻ sẽ trở nên gọn nhẹ hơn chăng?
Đến hẹn lại lên!! Thu này, hãy tạm dời gót chân của bạn về Hoàng Su Phì (Hà Giang) để có dịp trải nghiệm "mùa chơi... tới bến" - ngắm nhìn mùa lúa trổ vàng, uống trà cổ thụ trăm năm tuổi nhé!
Nếu thuộc hội mê mẩn xứ Hàn, bạn đã biết đến những điểm du lịch xanh đẹp mê hồn đang đốn tim giới trẻ xứ Hàn chưa?
Nếu là các nàng thì đừng quên tận hưởng trọn vẹn cả tháng 9 này với những điểm đến giải trí, ẩm thực, du lịch không thể bỏ qua nhé!
Các tân sinh viên Hà Nội list ngay danh sách với những món "ngon, bổ, rẻ" để kéo team triển khai ngay! Chẳng cần phải đợi đến cuối tuần đâu nhé!
Hà Giang, Sa Pa (Lào Cai) chuyến đi trải nghiệm kết hợp từ thiện chính là những gợi ý hấp dẫn nhất cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa trong trong dịp 2/9 này?
Những ngày này, không gì thú vị bằng lang thang cùng bạn bè thưởng thức chút cốm thơm, ốc nóng hổi hay túi sấu chín vàng...??